Trang chủ Kinh tế Bất động sản
14:03 | 25/01/2023 GMT+7

Kênh KBS: Việt Nam là đối tác quan trọng của Hàn Quốc

aa
Bài viết trên KBS cho rằng khi xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, các hãng từ khắp nơi trên thế giới đang đổ xô đến Việt Nam và Việt Nam đang có sức hút mạnh mẽ.
Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc dịp Tết Nguyên đán Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc dịp Tết Nguyên đán
Triển khai hiệu quả mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc Triển khai hiệu quả mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc

Kenh KBS: Viet Nam la doi tac quan trong cua Han Quoc hinh anh 1

Sản xuất chi tiết động cơ, ly hợp, côn, hộp số của ôtô, xe máy tại Công ty Exedy Việt Nam, Khu công nghiệp Khai Quang. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTX)VN

Kênh KBS ngày 24/1 đăng bài viết đặc biệt về Việt Nam, trong đó nhấn mạnh Việt Nam là đất nước có tầm quan trọng đặc biệt với Hàn Quốc. Việt Nam là nơi có cộng đồng người Hàn Quốc lên tới hơn 200.000 người và là quốc gia mang lại thặng dư thương mại lớn nhất cho Hàn Quốc trong năm 2022.

Việt Nam cũng là quốc gia có mức tiêu thụ bánh Choco Pie trị giá lên tới 100 tỷ won (81,02 tỷ USD) mỗi năm và có 270 cửa hàng Lotteria.

Bài viết cho rằng khi xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, các hãng từ khắp nơi trên thế giới đang đổ xô đến Việt Nam và Việt Nam đang có sức hút mạnh mẽ.

Tập đoàn Apple sẽ sản xuất MacBook tại Việt Nam từ tháng Năm tới và cả tập đoàn Dell và HP cũng sẵn sàng đến Việt Nam. Một số lượng đáng kể các công ty Trung Quốc cũng đang chuyển sang Việt Nam.

Khi dòng vốn đầu tư vào và xuất khẩu tăng lên, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2022, Việt Nam đạt mức tăng trưởng 8,02% và lương của công nhân tăng trung bình 16%.

Việt Nam đang trở thành cơ sở sản xuất toàn cầu. Vào tháng 12/2022, Việt Nam đã vượt qua Vương quốc Anh về thương mại với Mỹ và vươn lên vị trí thứ 7.

Để sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm điện tử, Việt Nam cần nhập khẩu các linh kiện cảm biến, chất bán dẫn, màn hình, thép và đây là những hạng mục mà Hàn Quốc đang có thế mạnh.

Năm 2022, Hàn Quốc đã xuất khẩu 60,9 tỷ USD sang Việt Nam, tương đương hơn 50% so với tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Mỹ (109,8 tỷ USD) và gấp đôi xuất khẩu sang Nhật Bản (30,6 tỷ USD).

Mặc dù Việt Nam đạt thặng dư thương mại lớn với Hàn Quốc với quy mô xuất siêu là 34,2 tỷ USD song quốc gia mà Hàn Quốc thu được nhiều lợi ích nhất trong năm qua chính là Việt Nam chứ không phải Trung Quốc hay Mỹ.

Hàn Quốc đứng đầu cả về số lượng và giá trị đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tính theo lũy kế. Hiện có khoảng 9.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Nền kinh tế Việt Nam mở cửa vào năm 1986. Trong quá trình trên Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân phát triển. Ở Việt Nam, các tập đoàn nội địa như Vin Group và VietJet đang phát triển nhanh chóng.

Đẩy mạnh quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Quảng Ngãi với các đối tác Hàn Quốc Đẩy mạnh quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Quảng Ngãi với các đối tác Hàn Quốc
Trong nhiều năm qua, tại tỉnh Quảng Ngãi luôn chú trọng phát triển quan hệ ngoại giao, đối tác, hữu nghị và hợp tác với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc trên cơ sở nền tảng của quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước. Tỉnh luôn tập trung triển khai nhiều hoạt động hữu nghị hợp tác ngày càng toàn diện và thiết thực trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội trên cơ sở những nét tương đồng về địa lý, lịch sử và văn hóa giữa hai bên.
30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc qua con mắt của các cựu đại sứ hai nước 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc qua con mắt của các cựu đại sứ hai nước
Quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc phát triển nhanh chưa từng có trong 30 năm qua. Đây là đánh giá của các cựu đại sứ Việt Nam và Hàn Quốc qua các thời kỳ, những người đã góp phần đặt nền móng và vun đắp cho quan hệ hai nước.
Theo TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Theo phê duyệt, danh mục các công trình, dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Nam Từ Liêm gồm 122 dự án với tổng diện tích là hơn 692 ha đất; trong đó có nhiều dự án bất động sản.
Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Sở hữu những lợi thế đắt giá “ngàn năm có một”, nơi sinh khí và tinh hoa hội tụ, đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang trở thành tâm điểm khi được lựa chọn để kiến tạo nên “đảo tỷ phú” mới của thế giới - Vinhomes Royal Island.
Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đối với đất khác.
Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Tại văn bản số 1706/VPCP, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có ý kiến đối với đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về việc đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động