Trang chủ Kinh tế Bất động sản
14:03 | 25/01/2023 GMT+7

Kênh KBS: Việt Nam là đối tác quan trọng của Hàn Quốc

aa
Bài viết trên KBS cho rằng khi xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, các hãng từ khắp nơi trên thế giới đang đổ xô đến Việt Nam và Việt Nam đang có sức hút mạnh mẽ.
Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc dịp Tết Nguyên đán Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc dịp Tết Nguyên đán
Triển khai hiệu quả mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc Triển khai hiệu quả mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc

Kenh KBS: Viet Nam la doi tac quan trong cua Han Quoc hinh anh 1

Sản xuất chi tiết động cơ, ly hợp, côn, hộp số của ôtô, xe máy tại Công ty Exedy Việt Nam, Khu công nghiệp Khai Quang. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTX)VN

Kênh KBS ngày 24/1 đăng bài viết đặc biệt về Việt Nam, trong đó nhấn mạnh Việt Nam là đất nước có tầm quan trọng đặc biệt với Hàn Quốc. Việt Nam là nơi có cộng đồng người Hàn Quốc lên tới hơn 200.000 người và là quốc gia mang lại thặng dư thương mại lớn nhất cho Hàn Quốc trong năm 2022.

Việt Nam cũng là quốc gia có mức tiêu thụ bánh Choco Pie trị giá lên tới 100 tỷ won (81,02 tỷ USD) mỗi năm và có 270 cửa hàng Lotteria.

Bài viết cho rằng khi xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, các hãng từ khắp nơi trên thế giới đang đổ xô đến Việt Nam và Việt Nam đang có sức hút mạnh mẽ.

Tập đoàn Apple sẽ sản xuất MacBook tại Việt Nam từ tháng Năm tới và cả tập đoàn Dell và HP cũng sẵn sàng đến Việt Nam. Một số lượng đáng kể các công ty Trung Quốc cũng đang chuyển sang Việt Nam.

Khi dòng vốn đầu tư vào và xuất khẩu tăng lên, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2022, Việt Nam đạt mức tăng trưởng 8,02% và lương của công nhân tăng trung bình 16%.

Việt Nam đang trở thành cơ sở sản xuất toàn cầu. Vào tháng 12/2022, Việt Nam đã vượt qua Vương quốc Anh về thương mại với Mỹ và vươn lên vị trí thứ 7.

Để sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm điện tử, Việt Nam cần nhập khẩu các linh kiện cảm biến, chất bán dẫn, màn hình, thép và đây là những hạng mục mà Hàn Quốc đang có thế mạnh.

Năm 2022, Hàn Quốc đã xuất khẩu 60,9 tỷ USD sang Việt Nam, tương đương hơn 50% so với tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Mỹ (109,8 tỷ USD) và gấp đôi xuất khẩu sang Nhật Bản (30,6 tỷ USD).

Mặc dù Việt Nam đạt thặng dư thương mại lớn với Hàn Quốc với quy mô xuất siêu là 34,2 tỷ USD song quốc gia mà Hàn Quốc thu được nhiều lợi ích nhất trong năm qua chính là Việt Nam chứ không phải Trung Quốc hay Mỹ.

Hàn Quốc đứng đầu cả về số lượng và giá trị đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tính theo lũy kế. Hiện có khoảng 9.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Nền kinh tế Việt Nam mở cửa vào năm 1986. Trong quá trình trên Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân phát triển. Ở Việt Nam, các tập đoàn nội địa như Vin Group và VietJet đang phát triển nhanh chóng.

Đẩy mạnh quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Quảng Ngãi với các đối tác Hàn Quốc Đẩy mạnh quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Quảng Ngãi với các đối tác Hàn Quốc
Trong nhiều năm qua, tại tỉnh Quảng Ngãi luôn chú trọng phát triển quan hệ ngoại giao, đối tác, hữu nghị và hợp tác với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc trên cơ sở nền tảng của quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước. Tỉnh luôn tập trung triển khai nhiều hoạt động hữu nghị hợp tác ngày càng toàn diện và thiết thực trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội trên cơ sở những nét tương đồng về địa lý, lịch sử và văn hóa giữa hai bên.
30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc qua con mắt của các cựu đại sứ hai nước 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc qua con mắt của các cựu đại sứ hai nước
Quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc phát triển nhanh chưa từng có trong 30 năm qua. Đây là đánh giá của các cựu đại sứ Việt Nam và Hàn Quốc qua các thời kỳ, những người đã góp phần đặt nền móng và vun đắp cho quan hệ hai nước.
Theo TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Số liệu trên được Tổng cục Thống kê cho biết sáng nay (29/4) tại Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2024.
Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp đà khởi sắc

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp đà khởi sắc

Thông tin trên được nêu ra trong Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2024 do Cục Thống kê TP.HCM vừa công bố.
Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Bộ Xây dựng: Nhu cầu tìm kiếm nhà ở riêng lẻ và đất nền tăng mạnh

Bộ Xây dựng: Nhu cầu tìm kiếm nhà ở riêng lẻ và đất nền tăng mạnh

Thông tin trên được Bộ Xây dựng cho biết tại Báo cáo Thị trường Bất động sản quý I/2024 vừa được phát hành.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động