Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:40 | 12/05/2022 GMT+7

Hợp tác tháo gỡ khó khăn của các ngành điện, than tại tỉnh Quảng Ninh

aa
Ngày 10/5, tại Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) có buổi làm việc về hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
EVN Hà Nội phát động tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2022 EVN Hà Nội phát động tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2022
Điện lực miền Bắc tiếp tục đảm bảo an toàn vệ sinh lao động Điện lực miền Bắc tiếp tục đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Tỉnh Quảng Ninh là nơi tập trung chủ yếu các nguồn nhiệt điện than của miền Bắc. Chính vì vậy, than và điện là hai ngành kinh tế quan trọng, đóng vai trò trụ cột trong sự phát triển của nền kinh tế toàn tỉnh, tạo động lực tăng trưởng cho các ngành kinh tế khác.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 7 nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) với tổng công suất đặt 5.375MW. Trong đó, các nhà máy thuộc EVN có tổng công suất khoảng 3.000MW. Trong 4 tháng đầu năm, các NMNĐ của EVN đạt sản lượng 6,548 tỷ kWh, bằng 99% kế hoạch và bằng 120% so với cùng kỳ năm 2021.

Đối với EVN, đây cũng là một trong những tỉnh có số khách hàng sử dụng điện và sản lượng điện thương phẩm cao nhất cả nước. Tổng số lượng khách hàng của EVN tại đây trên 445.000 khách hàng với tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2021 khoảng 5 tỷ kWh. Riêng 4 tháng đầu năm 2022, sản lượng điện thương phẩm đạt 1,54 tỷ kWh, tăng 7,35% so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nêu kiến nghị tại buổi làm việc
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nêu kiến nghị tại buổi làm việc.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh, tỉnh cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp ngành điện và ngành than trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng triển khai đầy đủ, có hiệu quả các nội dung đã cam kết; Tăng cường phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi với ngành than, ngành điện, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh; chủ động, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của khu vực than và điện.

Năm 2022, với mục tiêu tăng trưởng hơn 10%; trong đó, khu vực công nghiệp tăng 9,89%, với kỳ vọng động lực tăng trưởng là công nghiệp chế biến, chế tạo đạt 31,1% nhờ việc bổ sung thêm 17 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, do đó nhu cầu về năng lượng phục vụ hoạt động ổn định của công nghiệp chế biến, chế tạo nói riêng và ngành công nghiệp nói chung, cũng như của toàn nền kinh tế trên địa bàn tỉnh có sự gia tăng lớn. Dự báo có thể xảy ra tình trạng thiếu hụt công suất đỉnh tại một số giờ cao điểm khi nhu cầu phụ tải có thể tăng cao đột biến trong các ngày thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài.

Theo đó TKV cần quan tâm đầu tư hạ tầng phục vụ hoạt động sản xuất, tăng năng suất, sản lượng, bảo đảm cung cấp đủ than theo hợp đồng đã ký kết với EVN trong năm 2022 và các năm tiếp theo; không để xảy ra tình trạng thiếu than cho sản xuất điện theo cam kết tại hợp đồng đã ký đối với ngành điện, cũng như với các ngành khác; Còn đối với EVN cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình điện; huy động tối đa công suất phát điện của các nhà máy trên địa bàn tỉnh; bảo đảm cung cấp sản lượng điện ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đại diện một số ngành của tỉnh Quảng Ninh đã cùng với các đơn vị của TKV và EVN trao đổi, thống nhất về định hướng, giải pháp bảo đảm mục tiêu tăng trưởng. Đồng thời, thống nhất các nội dung đề xuất, kiến nghị Chính phủ xem xét tháo gỡ, hỗ trợ cho ngành than và ngành điện, bảo đảm cung cấp đủ sản lượng điện ổn định, tin cậy và an toàn cho phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong năm 2022, đặc biệt là cho hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngay cả trong những đợt cao điểm nắng nóng trong năm.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Ninh, TKV và EVN đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác về hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, trong thời gian qua, tỉnh đã luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành than và ngành điện. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan triển khai đầy đủ, có hiệu quả các nội dung đã cam kết. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng ghi nhận, đánh giá cao EVN và TKV trong những năm qua luôn đóng góp nguồn ngân sách chủ lực cho tỉnh.

Khẳng định tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới sẽ rất mạnh, vì thế nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn ngành Điện cần tiếp tục quan tâm đầu tư các dự án lưới điện để đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh, đồng thời TKV phối hợp chặt chẽ với các nhà máy điện của EVN để đảm bảo cung cấp than cho sản xuất.

Tỉnh Quảng Ninh, TKV và EVN đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác về hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tỉnh Quảng Ninh, TKV và EVN đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác về hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp này, lãnh đạo EVN, TKV và UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký kết “Biên bản phối hợp giữa UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho ngành than, ngành điện; đồng thời đảm bảo ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2022 – 2025”.

EVN ký hợp đồng mua bán điện Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 của Dầu khí Việt Nam EVN ký hợp đồng mua bán điện Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 của Dầu khí Việt Nam
Ngày 4/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng mua bán điện Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 giai đoạn vận hành thương mại giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Điện lực miền Bắc cam kết cung ứng đủ điện trong thời gian tới Điện lực miền Bắc cam kết cung ứng đủ điện trong thời gian tới
Phát huy những kết quả đã đạt được trong quý I/2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cam kết sẽ đảm bảo cung ứng đủ điện trong mùa nắng nóng, đặc biệt là cấp điện các sự kiện trọng đại của đất nước và phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á – Seagame lần thứ 31,
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Quảng Ninh: Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội tới năm 2025 đã về đích sớm

Quảng Ninh: Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội tới năm 2025 đã về đích sớm

Sau 3 năm triển khai (từ năm 2021-2023), trong số 25 chỉ tiêu thực hiện đến năm 2025 của Nghị quyết số 06-NQ/TU, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành và vượt mục tiêu đề ra ở 20 chỉ tiêu. Với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, tỉnh đã hoàn thành 16/18 chỉ tiêu đề ra.

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động