Honda Việt Nam nói gì về 'sự cố' phanh xe CR-V mới?
Sự cố chân phanh trên Honda CR-V mới rất nguy hiểm Bảng giá xe máy Honda 2019 mới nhất tháng 6/2019 Honda giới thiệu mẫu PKL CB500F nhập Thái, giá từ 179 triệu |
Honda Việt Nam nói gì về 'sự cố' phanh xe CR-V mới? |
Sau nhiều nghi vấn về 'sự cố' phanh xe Honda CR-V CR-V kẹt cứng khi đang di chuyển Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.
Trong văn bản phàn hồi với Báo Thời Đại, đại diện HVN cho biết "Liên quan đến vấn đề phanh trên mẫu xe Honda CR-V được Báo chí phản ánh trong những ngày gần đây, hiện tại, chúng tôi đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến Quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra. Mang lại sự an toàn và cảm giác yên tâm cho tất cả mọi người tham gia giao thông luôn được Honda luôn đặt lên tiêu chí hàng đầu''.
Trước đó, Báo Thời Đại đã có bài phản ánh "Sự cố chân phanh trên Honda CR-V mới rất nguy hiểm".
Cụ thể, 11h ngày 1/6, khi anh Hoàng Đăng Tùng (Quảng Trị) đang điều khiển chiếc xe, kích hoạt cruise control ở vận tốc 90 km/h thì chân phanh phát ra âm thanh lạ, sau đó bị khóa cứng ở vị trí cao nhất. Bảng đồng hồ báo đỏ hàng loạt đèn, trong đó có đèn phanh, đèn phanh tay, trợ lực lái, cân bằng điện tử. Khá nguy hiểm khi Anh Tùng không thể đạp phanh khi đang di chuyển tốc độ cao khi những biểu tượng này xuất hiện.
Không chỉ trường hợp của anh Tùng, trong những ngày qua, trên các hội nhóm Honda CR-V, có nhiều người phản ánh mẫu xe này xảy ra hiện tượng kẹt phanh khi bật chế độ cruise control.
Trên CLB Honda CR-V Miền Bắc, thành viên Nguyễn Chương phản ánh tình trạng tương tự: "Tôi đang chạy cruise control tốc độ 70 km/h, thì thấy màn hình báo đỏ VS và Check System. Lúc này tôi đạp phanh thì cứng, không đạp được, tốc độ xe thì giảm dần, kiểu như xe tự phanh?".
Đèn báo lỗi xuất hiện trên chiếc CR-V bị kẹt chân phanh |
Theo anh Trần Khắc Huy, một chuyên gia giầu kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô đánh giá "Hiện tại tôi chưa nắm cụ thể kết cấu hệ thống phanh trên xe CR-V nhưng có vẻ như đã xảy ra lỗi ở hệ thống chân không trợ lực phanh, nghĩa là phanh còn hiệu lực nhưng mất trợ lực. Khi xảy ra lỗi này thì khi phanh chỉ còn khoảng 30% hiệu lực phanh. Lỗi này hay xảy ra với xe xăng tăng áp do trên các xe tăng áp có cấu tạo hệ thống chân không tương đối đặc thù".
Honda CR-V Turbo đang phân phối tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếctừ Thái Lan. Ngay cả thị trường sản xuất như Thái Lan hay các thị trường lân cận vẫn chưa hề ghi nhận trường hợp lỗi tương tự như tại Việt Nam.
Phóng viên Báo Thời Đại sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong thời gian tới.
Sự cố chân phanh trên Honda CR-V mới rất nguy hiểm Nhiều người tiêu dùng phản ánh chiếc CR-V gặp sự cố kẹt cứng chân phanh khi đang di chuyển đang gây chú ý những ngày ... |
Bảng giá xe máy Honda 2019 mới nhất tháng 6/2019 Thông tin chi tiết, chính xác giá bán tất cả các dòng xe máy Honda mới nhất năm 2019. Bao gồm: thuế VAT, lệ phí ... |
Honda giới thiệu mẫu PKL CB500F nhập Thái, giá từ 179 triệu Mẫu phân khối lớn (PKL) CB500F được Honda nhập khẩu từ Thái Lan với 2 mầu là đen bạc và đỏ bạc. Mức giá bán ... |
Giá xe máy có giảm khi Honda Việt Nam có Tân TGĐ? Tân Tổng giám đốc Honda ông Kesukei Tsuruzono sẽ tăng sản lượng xe để cân đối cung cầu của thị trường xe máy tiến tới bình ... |