Sẽ chỉ có khoảng 4 chiếc Civic và 1 chiếc CR-V phải triệu hồi đợt này để thay đổi túi khí Takata.
Audi Q5 tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam Khung xe gặp vấn đề, Suzuki Việt Nam triệu hồi Raider lần thứ 2 Mercedes-Benz GLC và CLA dính án triệu hồi vì lỗi túi khí Hơn 14.000 xe Mitsubishi Xpander bị triệu hồi do lỗi bơm xăng
honda tiep tuc phai trieu hoi civic va cr v tai viet nam do loi tui khi
Honda tiếp tục phải triệu hồi Civic và CR-V tại Việt Nam do lỗi túi khí

Honda Việt Nam (HVN) vừa phát đi thông báo về một chiến dịch triệu hồi lại 4 xe Civic (2008 - 2010) và 1 xe CR-V 2010 để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế lái và ghế phụ. Điều này được thực hiện sau khi Honda Motor Nhật Bản yêu cầu HVN kiểm tra, khắc phục lỗi những xe được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.

Theo thông tin từ HVN, nguyên nhân đượt triệu hồi lần này là do "các xe đã hoàn thành thay thế triệu hồi ở các lần triệu hồi trước gặp tai nạn và đã đến Nhà Phân phối của Honda để thay thế túi khí được sản xuất bởi Takata".

Do đó, những chiếc xe này sẽ vẫn tiềm ẩn nguy cơ lỗi cụm bơm khí Takata trước đây: "Khi túi khí bị kích hoạt có thể tạo ra hiện tượng quá áp trong bộ thổi khí, làm cho bộ thổi khí bị nổ, những mảnh vỡ của vỏ bộ thổi khí bắn ra, có thể gây thương tích cho người lái và hành khách".

Tuy nhiên, đáng chú ý là thời điểm hiện tại trên trang chủ của cơ quan chủ quản là Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn chưa xuất hiện thông tin về đợt triệu hồi 'nhỏ" này. Hiện tại, theo thông báo của HVN thì tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi nhà phân phối Honda Ôtô qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp với các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi.

Khách hàng nhận được thông báo nên mang xe đến các Nhà phân phối của HVN để được kiểm tra và thay thế bộ phận bị ảnh hưởng. Việc thay thế sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã sẵn sàng. Chương trình được thực hiện miễn phí cho tất cả các khách hàng sử dụng xe thuộc diện triệu hồi trên toàn quốc.

Truyền hình