Hội thảo xúc tiến và quảng bá hàng không, du lịch Việt Nam tại Nhật Bản vừa được tổ chức tại Tokyo, nhằm kích cầu du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, góp phần phục hồi và thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại giữa hai nước sau đại dịch.
Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản lần thứ 14 Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản lần thứ 14
Du lịch Việt Nam hồi sinh cùng du khách nước ngoài Du lịch Việt Nam hồi sinh cùng du khách nước ngoài
Hội thảo kích cầu du lịch Việt Nam tại Nhật Bản
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam tham dự và phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Người đưa tin)

Với chủ đề "Fly Vietnam Airlines - Rediscovery", hội thảo đã cập nhật các thông tin về chính sách mở cửa du lịch của Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm, ưu đãi hàng không, du lịch hấp dẫn tới đối tác Nhật Bản.

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Vietnam Airlines, Thiên Minh Group phối hợp tổ chức.

Từ 15/3, Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế, dỡ bỏ yêu cầu khai báo y tế từ 27/4 và dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 từ 15/5. Việt Nam cũng đã khôi phục chính sách miễn thị thực ngắn hạn cho công dân 13 nước bao gồm Nhật Bản.

Còn Nhật Bản mới đây đã đã dỡ bỏ quy định cách ly và xét nghiệm bắt buộc khi nhập cảnh đối với hành khách đến từ Việt Nam và đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin hợp lệ. Đồng thời, Nhật Bản có kế hoạch tiếp nhận khách du lịch nước ngoài theo từng giai đoạn, bắt đầu trong tháng 6.

Tại sự kiện, Vietnam Airlines và Thiên Minh Group đã giới thiệu tới các đối tác Nhật Bản về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các sản phẩm hàng không, du lịch đẳng cấp, tiêu biểu đang được triển khai. Ngoài ra, các đại biểu, khách mời hai nước đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về các cơ hội hợp tác và phát triển hàng không, du lịch.

Hội thảo tại Tokyo nằm trong chuỗi sự kiện phát động khách du lịch đến Việt Nam của Vietnam Airlines tại Nhật Bản năm 2022. Sau hội thảo tại Tokyo, ngày 4 - 5/6 tới đây, Vietnam Airlines sẽ tham dự Hội chợ Việt Nam (Vietnam Festival) thường niên tại Nhật Bản, với vai trò là nhà tài trợ và hãng vận chuyển duy nhất đồng hành cùng sự kiện. Ngày 6/6, hãng tiếp tục cùng Thiên Minh Group tổ chức sự kiện xúc tiến hàng không, du lịch tại Osaka.

Nhật Bản là một trong những thị trường quốc tế trọng điểm của hàng không, du lịch Việt Nam. Theo thống kê của Hãng hàng không quốc gia, giai đoạn trước đại dịch, Nhật Bản nằm trong top 3 thị trường khách đến Việt Nam, với xấp xỉ 1 triệu lượt khách bay trên Vietnam Airlines.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác 8 đường bay đến Nhật Bản, kết nối Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh. Thời gian tới, hãng sẽ mở lại đường bay kết nối Tokyo – Đà Nẵng và Haneda (Tokyo) – Hà Nội. Hầu hết các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản của Vietnam Airlines được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao, mang đến trải nghiệm bay vượt trội cho hành khách.

Bên cạnh đó, hãng không ngừng nâng cấp, mở rộng các kênh đặt chỗ, bán vé, chăm sóc khách hàng trực tuyến như website, ứng dụng di động, facebook...bằng đa ngôn ngữ, tạo thuận lợi cho hành khách quốc tế xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

Các hoạt động không chỉ thúc đẩy du lịch, hàng không hai nước sau đại dịch, mà còn đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam năng động, xinh đẹp, hiền hòa đến gần hơn với người dân Nhật Bản, qua đó củng cố quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản

Khoảng 500 vận động viên tham gia Đại hội thể thao người Việt tại Kitakyushu (Nhật Bản) lần thứ nhất Khoảng 500 vận động viên tham gia Đại hội thể thao người Việt tại Kitakyushu (Nhật Bản) lần thứ nhất
Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ
In bài viết

Truyền hình