Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
11:10 | 31/07/2022 GMT+7

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Cầu nối của ngoại giao nhân dân

aa
Nhiều năm qua, với vai trò là lực lượng nòng cốt của đối ngoại nhân dân, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên, trong đó có Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã hoạt động tích cực và hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc góp phần xây dựng lòng tin và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Các hoạt động của Hội đã đóng góp tích cực vào tổng thể công tác đối ngoại của Việt Nam và là nhịp cầu quan trọng thắt chặt tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.
Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hà Nội và Matxcơva Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hà Nội và Matxcơva
Tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hà Nội và Matxcơva, giới thiệu hình ảnh thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, thành phố vì Hòa bình, phát triển năng động và hội nhập quốc tế... Đây là những kết quả nổi bật của Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội trong nhiệm kỳ 2017-2022
Công an ba tỉnh giáp biên Việt Nam - Campuchia họp mặt, giao lưu ấm tình hữu nghị Công an ba tỉnh giáp biên Việt Nam - Campuchia họp mặt, giao lưu ấm tình hữu nghị
Ngày 29/7, tại An Giang đã diễn ra buổi họp mặt, giao lưu thể thao giữa Công an tỉnh An Giang và Công an 2 tỉnh Takeo - Kandal (Vương quốc Campuchia) nhằm Kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2022).
Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Cầu nối của ngoại giao nhân dân - Báo Đại biểu Nhân dân
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Nguyễn Thị Thanh tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam Men Sam An tháng 6.2022 Ảnh: Hoàng Hà

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành lập ngày 22/1/1975, hiện có trên 52.000 hội viên đang sinh hoạt Hội tại 42 tỉnh/thành phố và có 12 hội trực thuộc, trong đó có hơn 45.000 hội viên là cựu Quân tình nguyện, cựu Chuyên gia đã từng công tác, chiến đấu trên chiến trường Campuchia, trên 1.200 hội viên là các doanh nhân và gần 4.000 hội viên đang làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội.

Với sứ mệnh vẻ vang nhưng hết sức nặng nề, Hội được Đảng và Nhà nước Việt Nam rất coi trọng, đã giới thiệu các cán bộ có cương vị trong các cơ quan Đảng, Nhà nước để bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Chủ tịch đầu tiên của Hội là Phó Thủ tướng Phan Trọng Tuệ (1975 - 1983). Đồng chí Vũ Mão, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và sau đó là Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội làm Chủ tịch Hội từ năm 1983 đến khi đồng chí từ trần (năm 2020).

Ngày 26/11/2021, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tại Đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương đồng chí Nguyễn Thị Thanh đã được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thăm chính thức Vương quốc Campuchia

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, phái đoàn cấp cao của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia do Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, đồng chí Nguyễn Thị Thanh dẫn đầu, sẽ tiến hành chuyến thăm Vương quốc Campuchia từ ngày 1 - 4/8/2022.

Dự kiến trong chuyến thăm, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh và người đồng nhiệm Campuchia, bà Men Sam An sẽ đồng chủ trì cuộc gặp song phương; tiến hành ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia giai đoạn 2022 - 2027. Đây sẽ là khuôn khổ để Hội Hữu nghị hai nước tiếp tục phát triển, thúc đẩy các hoạt động giao lưu, tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn sẽ tới chào xã giao Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Mặt trận Đoàn kết và Phát triển Campuchia Samdech Heng Samrin; Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen; Chủ tịch Thượng viện Samdech Sai Chhum. Đoàn cũng sẽ thăm Hội Khmer - Việt Nam tỉnh Xiêm Riệp; tặng quà bà con 7 tỉnh Tây Bắc Campuchia.

Góp phần xây dựng lòng tin, hiểu biết lẫn nhau

Trải qua gần nửa thế kỷ xây dựng và phát triển với tư cách là một thành viên tích cực của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, hoạt động trên lĩnh vực đối ngoại nhân dân với Campuchia, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia luôn ý thức sâu sắc: xây dựng lòng tin, sự hiểu biết lẫn nhau để từ đó vun đắp tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Campuchia là xây đắp nền tảng hữu nghị vững chắc để giữ gìn, bảo vệ, phát huy và phát triển tình đoàn kết hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước.

Từ nhận thức sâu sắc đó, kể từ khi thành lập đến nay, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia luôn quán triệt đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ý nghĩa và tầm quan trọng của quan hệ Việt Nam - Campuchia đối với sự nghiệp gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển của mỗi nước; luôn bám sát tình hình thực tiễn và chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, các cơ quan đại diện của Campuchia tại Việt Nam và Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam làm tốt công tác nghiên cứu, tham mưu với Đảng, Chính phủ, góp phần tăng cường quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia, đặc biệt là quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác nhân dân giữa các tỉnh vùng biên giới, giữa thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và giữa doanh nghiệp hợp tác, đầu tư hai nước.

Bên cạnh công tác nghiên cứu, tham mưu đề xuất; xây dựng tổ chức và phát triển hội viên, huy động các nguồn lực, tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa… Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã chủ trì phối hợp tổ chức triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tích cực vào việc củng cố và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước, trong đó phải kể đến việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, đấu tranh bảo vệ truyền thống đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước; kịp thời đấu tranh phản bác những hành vi, luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, chia rẽ quan hệ giữa nhân dân hai nước của các thế lực thù địch; thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ, giao lưu hữu nghị, hợp tác giữa hai Hội nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của mỗi nước, cũng như các sự kiện quan trọng trong quan hệ hai nước; tổ chức các cuộc nói chuyện chuyên đề, xuất bản các ấn phẩm sách, hồi ký, thơ, ca, nhạc, hoạ, bài viết về quan hệ tốt đẹp giữa quân đội, nhân dân hai nước; tổ chức các chuyến thăm chiến trường xưa cho các cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia…

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia 2012, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã phát động Chương trình “Ươm mầm hữu nghị”, hướng tới các viên sinh Campuchia đang học tập tại các cơ sở giáo dục, đào tạo ở Việt Nam. Mục đích của Chương trình là nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các bạn sinh viên Campuchia nâng cao chất lượng học tập, có điều kiện tham gia các hoạt động tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam; nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn về quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia. Sau 10 năm hoạt động, Chương trình “Ươm mầm hữu nghị” đã đạt những kết quả bước đầu rất có ý nghĩa, hàng nghìn sinh viên Campuchia do Hội đỡ đầu đã tốt nghiệp về nước, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao tham gia công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Campuchia và là lực lượng nòng cốt tiếp nối truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, được lãnh đạo cấp cao hai nước ghi nhận, đánh giá cao và cho phép tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình này với chất lượng, hiệu quả cao hơn nữa.

Thúc đẩy tình hữu nghị nhân dân

Là hai nước láng giềng gần gũi, nhân dân Việt Nam và Campuchia đã cùng kề vai sát cánh, ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Ghi nhớ những năm tháng hào hùng của nhân dân hai nước, góp phần gìn giữ, kế thừa phát huy quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống, Hội đã tổ chức cho nhiều cựu quân tình nguyện Việt Nam, đồng thời mời những công dân Campuchia từng giúp đỡ quân tình nguyện Việt Nam thăm lẫn nhau; các đoàn bác sĩ đi khám và chữa bệnh miễn phí cho nhân dân một số địa phương Campuchia; cử đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở Campuchia…

Trong hai năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn tới các hoạt động giao lưu hữu nghị. Hai Hội đã tăng cường trao đổi thông tin và kịp thời chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau về vật chất và tinh thần trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Hội đã mở nhiều đợt vận động Hội viên ủng hộ tiền, trang thiết bị y tế hỗ trợ Hội bạn và bà con người Khơ-me gốc Việt. Hội bạn cũng đã ủng hộ nhân dân Việt Nam 50.000 USD phòng, chống dịch Covid-19.

Có thể khẳng định, các hoạt động của Hội đã đóng góp tích cực vào tổng thể công tác đối ngoại của Việt Nam và là nhịp cầu quan trọng thắt chặt tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia. Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước Việt Nam và Huân chương Hữu nghị của Quốc vương và Thủ tướng Campuchia cùng nhiều Bằng khen của lãnh đạo các cấp trao tặng Hội và các cá nhân của Hội là minh chứng rõ nét nhất cho những đóng góp của Hội cùng các tổ chức thành viên ở địa phương, các đơn vị trực thuộc và toàn thể hội viên của Hội trong thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia trong thời gian qua.

Năm 2022, nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia cùng nhau kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Chào mừng sự kiện này, các cấp Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia trong cả nước đã và đang khẩn trương triển khai các kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, trong đó có các hoạt động giao lưu hữu nghị, văn hóa - nghệ thuật, gặp gỡ... Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, sự nỗ lực chung của các bộ, ngành, các đoàn thể, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các cấp hội và các hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia trên cả nước, Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022 nhất định sẽ thành công tốt đẹp, tình đoàn kết hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia ngày càng bền chặt, thiết thực và hiệu quả, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Cần Thơ: Tình hữu nghị, đoàn kết với nhân dân Campuchia là yếu tố đối ngoại quan trọng Cần Thơ: Tình hữu nghị, đoàn kết với nhân dân Campuchia là yếu tố đối ngoại quan trọng
Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga: Tăng cường đoàn kết, đối ngoại nhân dân Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga: Tăng cường đoàn kết, đối ngoại nhân dân
Theo daibieunhandan.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Bình Thuận và các địa phương của Lào

Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Bình Thuận và các địa phương của Lào

Đây là khẳng định của bà Khamphao Ernthavan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận ngày 26/3.
Ra mắt CLB doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ

Ra mắt CLB doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ

Ngày 3/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ trực thuộc Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ.
Hình ảnh Việt Nam được thể hiện thành công qua ngoại giao văn hóa tại Malaysia

Hình ảnh Việt Nam được thể hiện thành công qua ngoại giao văn hóa tại Malaysia

Theo Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Đinh Ngọc Linh, công tác ngoại giao văn hóa là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao toàn diện Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Các tin bài khác

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Emmerson Mnangagwa đề nghị Đại sứ Hoàng Sỹ Cường tiếp tục nỗ lực vun đắp mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, hai Đảng cầm quyền.
Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai cá nhân được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” là bà Andrea Teufel, Quốc tịch Đức, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và bà Kazuyo Watanabe, Quốc tịch Nhật Bản, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản.
Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ngày 4/3, tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề "Việt Nam trong mắt cựu phóng viên chiến trường Ishikawa Bunyo". Trò chuyện cùng sinh viên Việt Nam, ông Ishikawa Bunyo bày tỏ: "Người trẻ Việt Nam và Nhật Bản đều nên biết chiến tranh là gì, nó đã từng diễn ra như thế nào. Biết để mà trân quý giá trị của hòa bình hôm nay".
Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ngày 1/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho TS Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của ông đối với ngành y tế Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động