Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
22:20 | 16/07/2023 GMT+7

Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội: Tăng cường xúc tiến đầu tư

aa
Tại cuộc gặp mặt vào giữa tháng 7/2023, Hội Doanh nhân (DN) Thanh Chương (Nghệ An) tại Hà Nội và khu vực phía Bắc cùng thống nhất tăng cường xúc tiến đầu tư phát triển KTXH tại huyện nhà, góp phần đưa Thanh Chương trở thành vùng có nền kinh tế phát triển bền vững.
Zhi Shan hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho hơn 80 trẻ khuyết tật tại Hà Tĩnh, Nghệ An Zhi Shan hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho hơn 80 trẻ khuyết tật tại Hà Tĩnh, Nghệ An
Lượng khách quốc tế đến Nghệ An trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 32.500 lượt Lượng khách quốc tế đến Nghệ An trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 32.500 lượt

Ngày 16/7/2023 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội và khu vực phía Bắc cùng UBND huyện Thanh Chương tổ chức buổi gặp mặt giữa các doanh nhân, nhân sỹ, trí thức, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo là người con Thanh Chương đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cùng lãnh đạo huyện, với mục đích tăng cường giao lưu, hợp tác kết nối các hội viên và tìm hiểu cơ hội, tiềm năng đầu tư tại quê nhà.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung Ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; ông Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cùng Chủ tịch, TGĐ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp tại Hà Nội…

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung Ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, người con của quê hương Thanh Chương - bày tỏ mong muốn các doanh nhân “đã đến lúc phải hành động” để tiếp tục đánh thức các tiềm năng đã được khơi dậy từ trước; trong khi đó huyện nhà cần làm tốt công tác quy hoạch phát triển khi hạ tầng gồm đường sá, cầu cống… còn thiếu và cần gia tăng giá trị của các sản phẩm quê hương.

Ông Nguyễn Xuân Thắng và ông Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo huyện Thanh Chương tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới của Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Xuân Thắng và ông Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo huyện Thanh Chương tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành lâm thời của Hội đồng hương Thanh Chương tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng Giám đốc Công ty CP Eurowindow, Chủ tịch Hội DN Thanh Chương tại Hà Nội - cho biết cuộc gặp mặt cũng là dịp để các cá nhân, doanh nghiệp, hội viên trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển ở mỗi doanh nghiệp hội viên, cũng như tìm giải pháp phát triển kinh tế tại huyện nhà.

“Tại buổi gặp mặt ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau điểm lại quá trình hoạt động của Hội, đề ra phương hướng hoạt động năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng thời giao lưu, kết nối, tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ và quan trọng hơn là cùng tham gia góp ý, thống nhất định hướng xúc tiến đầu tư phát triển kinh tế xã hội tại huyện Thanh Chương, đưa huyện nhà trở thành vùng có nền kinh tế phát triển bền vững’, ông Nguyễn Cảnh Hồng chia sẻ.

Cũng trong buổi gặp mặt, ông Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương – chia sẻ về những tiềm năng chưa tương xứng với sự phát triển của huyện nhà hiện nay và đang rất cần sự quan tâm, xúc tiến đầu tư của các doanh nhân, doanh nghiệp. Theo ông Trình Văn Nhã, Dự án đường cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn (đã được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào ký thỏa thuận đầu tư xây dựng) chạy qua cửa khẩu Thanh Thủy (huyện Thanh Chương) – Nậm Om (Lào) sẽ mở ra cơ hội đầu tư phát triển lớn.

Trao đổi tại cuộc gặp, nhiều doanh nhân bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới tiềm năng phát triển của huyện nhà như 10 dự án đầu tư trọng điểm mà huyện đã đề ra, các cụm công nghiệp, đô thị mới cùng với các sản vật mang đậm dấu ấn quê hương như nhút, mật ong, trám đen…đang ngày càng vươn xa. Các doanh nhân cũng mong muốn Hội và lãnh đạo huyện nhà tạo sự kết nối với các doanh nhân Thanh Chương trên khắp mọi miền Tổ quốc và cả ở nước ngoài để cùng chung tay phát triển quê nhà.

Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội trao tặng 2,5 tỷ đồng

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban chấp hành mới của Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội, ông Nguyễn Cảnh Hồng đã trao tặng huyện nhà 2,5 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của các doanh nhân Thanh Chương tạị Hà Nội.

Thay mặt Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội, ông Nguyễn Cảnh Hồng trao tặng 2,5 tỷ đồng cho huyện Thanh Chương.
Thay mặt Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội, ông Nguyễn Cảnh Hồng trao tặng 2,5 tỷ đồng cho huyện Thanh Chương.

Được thành lập vào ngày 2/8/2009, đến nay Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội đã có gần 15 năm hình thành và phát triển. Hàng năm, các hoạt động của Hội luôn hướng về quê hương với tôn chỉ “Kết nối - Hội tụ - Sẻ chia”. Trong thời gian qua, do điều kiện và đại dịch Covid-19, Hội chưa duy trì được việc tổ chức gặp mặt thường niên.

Giữa tình hình kinh tế biến động, các doanh nghiệp của hội viên cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Song, bằng ý chí quyết tâm, tinh thần nỗ lực, các doanh nghiệp hội viên cũng đã dần ổn định và phát triển. Những năm qua, Hội đã huy động, đóng góp hàng trăm triệu đồng cho Quỹ khuyến học, xây nhiều cây cầu, nhà tinh nghĩa, trường học, tạo việc làm cho hàng trăm lao động và trong đại dịch Covid-19, Hội cũng đã đóng góp hỗ trợ cho quê nhà hơn 1 tỷ đồng. Hội cũng tập trung xúc tiến đầu tư, phát triển giáo dục đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực cho huyện nhà.

Quảng Trị, Nghệ An hưởng ứng tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam Quảng Trị, Nghệ An hưởng ứng tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam
Hưởng ứng tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và ngày đại dương thế giới (8/6) năm 2023, các tỉnh Quảng Trị, Nghệ An đã tổ chức lễ phát động chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo.
Trao tặng học bổng cho 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An Trao tặng học bổng cho 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, ngày 18/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Nghệ An tổ chức trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An).
Đi tìm truyền nhân tiếng khèn Mông xứ Nghệ Đi tìm truyền nhân tiếng khèn Mông xứ Nghệ
Khi réo rắt, khoan thai; khi dồn dập, hào hùng; cũng có khi bi ai, luyến tiếc…; tiếng khèn với hàng chục làn điệu mang âm hưởng núi rừng, mang tâm tình, cốt cách của cộng đồng người Mông nơi miền biên viễn xứ Nghệ. Tiếng khèn đã có mặt từ những ngày dựng bản, lập mường, đã thành vật “bất ly thân” trong đời sống thường ngày của cộng đồng dân tộc này.
Khánh Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tiền Giang: Ưu tiên mời gọi đầu tư 40 dự án trong năm 2024

Tiền Giang: Ưu tiên mời gọi đầu tư 40 dự án trong năm 2024

Chiều 18/3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Thủ tướng: Huy động nguồn lực là vấn đề quan trọng nhất để triển khai Quy hoạch Cần Thơ

Thủ tướng: Huy động nguồn lực là vấn đề quan trọng nhất để triển khai Quy hoạch Cần Thơ

Phát biểu tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ ngày 10/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ: vấn đề quan trọng nhất là huy động nguồn lực với quan điểm lấy nội lực (gồm con người, thiên nhiên và truyền thống văn hóa lịch sử) là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định cùng với nguồn lực bên ngoài là quan trọng và đột phá (về vốn, công nghệ, đào tạo nhân lực, góp ý hoàn thiện thể chế).
Khánh Hòa: Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, phát triển với bạn bè quốc tế

Khánh Hòa: Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, phát triển với bạn bè quốc tế

Với nhiều chuyến thăm và làm việc, chương trình giao lưu, hội nghị xúc tiến đầu tư... được tổ chức, tỉnh Khánh Hòa ngày càng củng cố vững chắc tình hữu nghị tốt đẹp với những đối tác truyền thống, đồng thời mở rộng hợp tác với nhiều địa phương của các nước.

Các tin bài khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật chiến tranh không chỉ là “kỷ niệm chiến trường”. Những kỷ vật góp phần phá tan tảng băng từ hai phía và bắc một nhịp cầu hòa bình...
Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, phối hợp với UBND xã Thới Quản tổ chức ...
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động