Herbalife Nutrition: 72% người thế hệ Z, Millennials ở châu Á – Thái Bình Dương muốn thành doanh nhân
SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 23 tháng 6 năm 2021 – Herbalife Nutrition – Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới – vừa công bố những phát hiện từ báo cáo 2021 Asia Pacific Young Entrepreneurs Survey (tạm dịch: Khảo sát Doanh nhân trẻ châu Á – Thái Bình Dương năm 2021). Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy, có tới 72% những người thuộc thế hệ Z (gồm những người được sinh ra từ năm 1990 đến năm 2010) và Millennials (hay còn gọi là thế hệ Y, gồm những người được sinh ra từ năm 1981 đến năm 1996) ở châu Á – Thái Bình Dương mong muốn có doanh nghiệp của riêng họ.
Cuộc khảo sát cho thấy, gần 9/10 (87%) người tham gia khảo sát tin rằng, độ tuổi tốt nhất để bắt đầu kinh doanh là dưới 40 tuổi, trong đó độ tuổi trung bình tốt nhất được xác định là 27 tuổi.

Herbalife Nutrition đã thăm dò ý kiến của 4.093 người thuộc nhóm Thế hệ Z và Millennial (trong độ tuổi từ 18 đến 40) tại 8 quốc gia và vùng lãnh thổ là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam để xem xét xu hướng khởi nghiệp của họ.
Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành của Herbalife Nutrition châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Nhiều doanh nhân có tham vọng bị thúc đẩy bởi triển vọng theo đuổi đam mê của họ và mong muốn trở thành ông chủ của chính mình. Họ coi tuổi trẻ là sức mạnh, đặc biệt là khi có những hiểu biết về công nghệ và có những ý tưởng mới”.
Tuy nhiên, mong muốn khởi nghiệp không có nghĩa là những người được hỏi sẽ lao vào công việc kinh doanh: những người được hỏi cho biết, họ tin rằng ai đó nên có 5 năm kinh nghiệm trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng họ.
Ông Stephen Conchie nhận xét: “Hầu hết những người được hỏi cảm thấy e ngại, có phần sợ hãi vì thiếu kinh nghiệm, lo ngại về chi phí khởi sự kinh doanh và kiến thức tài chính, thị trường cần thiết. Được học hỏi, trang bị các nền tảng cơ bản về kinh doanh; có người cố vấn, các nguồn lực phù hợp và một cộng đồng hỗ trợ có thể giúp các doanh nhân mới bắt đầu điều hướng tốt hơn những bất ổn phía trước. Các bước quan trọng này có thể cải thiện cơ hội thành công của họ”.
Các doanh nhân trẻ đầy khát vọng tin rằng, tuổi của họ sẽ giúp họ có cơ hội thành công trong kinh doanh.
Có tới 87% người được hỏi tin rằng, thời điểm tốt nhất để bắt đầu kinh doanh là khi họ vẫn còn dưới 40 tuổi, với độ tuổi khởi nghiệp trung bình là 27 tuổi. Ngoài ra, có tới 54% người tham gia khảo sát tin rằng, tuổi của họ sẽ giúp họ có cơ hội thành công trong kinh doanh do những lý do sau:
-Tôi thích nghi tốt hơn với công nghệ mới (61%)
-Tôi có nhiều khả năng tiếp thu, nắm bắt công nghệ mới hơn (51%)
-Tôi có những ý tưởng mới mẻ, chưa được khám phá (44%)
Những lý do chính để khởi nghiệp
Khi được hỏi về động cơ, động lực thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của họ, những lý do hàng đầu bao gồm theo đuổi đam mê (40%), trở thành ông chủ của chính họ (39%), muốn linh hoạt hơn trong công việc (37%), muốn hỗ trợ gia đình (36%) và muốn thay đổi nghề nghiệp (33%).
Chi phí, thiếu kiến thức tài chính và thị trường khiến những người mong muốn thành doanh nhân trở nên thực tế hơn
Những người được hỏi cho biết, các thách thức, trở ngại chính đối với khởi nghiệp là chi phí ban đầu (38%) và thiếu nguồn tài chính và thiếu sự hỗ trợ kiến thức thị trường (35%). Có tới 68% tham gia khảo sát cho biết, hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu kinh doanh, nhưng họ cảm thấy e ngại bởi sự thiếu kinh nghiệm của bản thân (70%) và cảm thấy choáng ngợp trước viễn cảnh khởi nghiệp (77%).
Đào tạo, nguồn tài chính và các công cụ kinh doanh có thể thúc đẩy thành công
Trong số những người được hỏi đã bắt đầu công việc kinh doanh riêng, có tới 63% người cho biết, họ vẫn hoạt động trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát. Họ nêu ra việc được đào tạo, bổ túc thêm và giáo dục (55%), nguồn tài chính bổ sung (52%) và khả năng tiếp cận các công cụ kinh doanh (45%) là những yếu tố sẽ giúp họ thành công hơn.
Thông tin về Herbalife Nutrition
Herbalife Nutrition là một công ty toàn cầu đã và đang thay đổi cuộc sống của mọi người bằng các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và một cơ hội kinh doanh đã được chứng minh cho các nhà phân phối độc lập kể từ năm 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, được hỗ trợ bởi khoa học, được bán ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bởi các doanh nhân phân phối cung cấp huấn luyện trực tiếp và cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng cho khách hàng của họ theo đuổi lối sống lành mạnh, năng động hơn. Thông qua chiến dịch xóa đói trên toàn cầu của mình, Herbalife Nutrition cũng cam kết mang lại dinh dưỡng và giáo dục cho các cộng đồng trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập IAmHerbalifeNutrition.com.
#HerbalifeNutrition
Tin bài liên quan
Herbalife Nutrition: Có tới 70% người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương đối mặt với ‘mất an toàn thực phẩm’
Các cách chuẩn bị bữa sáng tiện lợi và dinh dưỡng cho ngày bận rộn
Các tin bài khác
Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050
Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng
The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á
Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam
Đọc nhiều
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
Bế mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Bốn định hướng phát huy hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam
Cơ chế "win-win": Chìa khóa thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và doanh nghiệp
Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ năm 2026 có gì hấp dẫn?
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước






