Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
06:00 | 05/05/2021 GMT+7

Herbalife Nutrition: Có tới 70% người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương đối mặt với ‘mất an toàn thực phẩm’

aa
Theo nghiên cứu mới đây, gần 7 trong số 10 người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương đã phải đối mặt với tình trạng “mất an toàn thực phẩm” tại một thời điểm nào đó trong đời.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Theo nghiên cứu mới đây, gần 7 trong số 10 người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương đã phải đối mặt với tình trạng “mất an toàn thực phẩm” tại một thời điểm nào đó trong đời. Tình trạng mất an ninh lương thực được định nghĩa là tình trạng thiếu các nguồn tài chính sẵn có cho thực phẩm ở cấp hộ gia đình và đã trở nên trầm trọng hơn do đại dịch COVID-19.

Nghiên cứu đã đi sâu vào xu hướng dinh dưỡng gia đình trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát và được thực hiện bởi OnePoll, đại diện cho Herbalife Nutrition và Feed the Children, trong số 2.500 người tiêu dùng tại 5 thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Hồng Kông, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành của Herbalife Nutrition châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi thấy rằng tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đã tác động nhiều hơn đến các bậc cha mẹ trong thời kỳ đại dịch xu hướng dinh dưỡng gia đình trong thời kỳ đại dịch bùng phát, vì họ thiếu các lựa chọn an toàn để có được thực phẩm tươi và lành mạnh, cũng như không đủ tiền để mua thực phẩm cần thiết. Nhiều bậc cha mẹ cũng lo lắng về tác động lâu dài của đại dịch đối với con cái”.

Ông Stephen Conchie cho biết thêm: “Vì tình trạng mất an toàn thực phẩm và dinh dưỡng kém có liên quan đến một số bệnh mãn tính, nhu cầu cấp bách là phải cung cấp cho các gia đình và trẻ em những lựa chọn thay thế bữa ăn an toàn, với giá cả phải chăng để giảm bớt lo ngại về mất an toàn thực phẩm trong dài hạn. Với mục tiêu này, Sáng kiến ​​Dinh dưỡng cho người không đói của Herbalife Nutrition chỉ là một trong những cách chúng tôi hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận và chia sẻ các nguồn lực để mang lại sự thay đổi quan trọng đó”.

Sự thay đổi trong hành vi mua thực phẩm

Với 68% người tiêu dùng ở châu Á- Thái Bình Dương phải đối mặt với những lo ngại về an ninh lương thực lần đầu tiên trải nghiệm điều này trong thời kỳ đại dịch COVID-19, có gần một nửa (52%) người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương cũng bắt đầu mua thực phẩm ít tốn kém hơn. Những người được hỏi chia sẻ rằng, họ cũng bắt đầu mua sắm tại các cửa hàng khác nhau, ít tốn kém hơn (40%), bỏ bữa (34%) và nhận hỗ trợ thực phẩm từ ngân hàng thực phẩm hoặc trung tâm cộng đồng địa phương (32%).

Các cha mẹ gặp khó khăn trong việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh

Trong khi vấn đề dinh dưỡng và thực phẩm hàng đầu của tất cả những người được hỏi là không thể ăn một chế độ ăn uống cân bằng trong thời kỳ đại dịch (34%), có sự khác biệt đáng kể được báo cáo giữa những người được hỏi là cha mẹ so với những người không phải là cha mẹ, bao gồm:

  • Thiếu khả năng tiếp cận với trái cây và rau xanh (40% đối với cha mẹ so với 24% đối với những người không phải cha mẹ)
  • Thiếu các lựa chọn an toàn để kiếm thức ăn (39% đối với cha mẹ so với 26% đối với những người không phải cha mẹ)
  • Không đủ tiền để mua thực phẩm chúng ta cần (33% đối với cha mẹ so với 22% đối với những người không phải cha mẹ)

Cha mẹ thể hiện mối quan tâm về ảnh hưởng sức khỏe lâu dài

Có tới 9 trong số 10 cha mẹ ở châu Á Thái Bình Dương (90%) được khảo sát lo lắng rằng, con họ sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe lâu dài do mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát. Vì hầu hết trẻ em (70%) hiện đang học trực tuyến ở nhà, có tới 63% cha mẹ được khảo sát lo lắng rằngm con cái họ không nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết do việc tiếp cận các bữa ăn ở trường bị gián đoạn. Như vậy, phần lớn (73%) đã chuẩn bị bữa trưa cho con cái của họ vào giờ ăn trưa hoặc trước khi rời khỏi nhà đi làm.

Để đảm bảo trẻ em có thể duy trì một chế độ ăn uống cân bằng trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát, khoảng một nửa số cha mẹ (55%) cho rằng chính phủ nên thúc đẩy giờ làm việc linh hoạt cho các bậc cha mẹ để đảm bảo con cái họ được ăn uống đầy đủ. Các giải pháp phổ biến khác là trường học cung cấp các công thức nấu ăn dễ dàng, lành mạnh cho các bậc phụ huynh sử dụng (43%) và dựa vào việc giao thức ăn để tăng lựa chọn thực phẩm lành mạnh (31%).

Thông tin về Herbalife Nutrition

Herbalife Nutrition là một công ty toàn cầu đã và đang làm thay đổi cuộc sống của mọi người bằng các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và một cơ hội kinh doanh đã được chứng minh cho các nhà phân phối độc lập kể từ năm 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, được hỗ trợ bởi khoa học, được bán ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bởi các doanh nhân phân phối, những người cung cấp việc tư vấn và huấn luyện trực tiếp và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng cho khách hàng của họ chấp nhận một lối sống lành mạnh, năng động hơn. Thông qua chiến dịch xóa đói trên toàn cầu của mình, Herbalife Nutrition cũng cam kết mang lại dinh dưỡng và giáo dục cho các cộng đồng trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập IAmHerbalifeNutrition.com.

#HerbalifeNutrition

Thông tin về Nutrition for Zero Hunger (Dinh dưỡng để không còn đói)

Thông qua Chương trình Dinh dưỡng để không còn đói, Herbalife Nutrition đang giúp giải quyết nạn đói, mất an ninh lương thực và suy dinh dưỡng đang gia tăng trên toàn cầu. Là công ty đi đầu trong ngành dinh dưỡng, Herbalife Nutrition cam kết giải quyết nhu cầu này thông qua các nỗ lực kết hợp để tiếp cận với dinh dưỡng lành mạnh và giáo dục dinh dưỡng. Chương trình Dinh dưỡng để không còn đói phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững 2 của Liên hợp quốc, trong đó kêu gọi hành động táo bạo để chấm dứt tình trạng suy dinh dưỡng dưới mọi hình thức vào năm 2030, cũng như các giải pháp chấm dứt nạn đói trên toàn cầu và cải thiện dinh dưỡng trên toàn thế giới. Sáng kiến ​​giải quyết nạn đói toàn cầu, an ninh lương thực và suy dinh dưỡng thông qua các cam kết chính để đảm bảo tiếp cận nhiều hơn, giáo dục và trao quyền cho dinh dưỡng lành mạnh trên toàn thế giới.

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Herbalife Nutrition: 72% người thế hệ Z, Millennials ở châu Á – Thái Bình Dương muốn thành doanh nhân

Herbalife Nutrition: 72% người thế hệ Z, Millennials ở châu Á – Thái Bình Dương muốn thành doanh nhân

Herbalife Nutrition – Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới – vừa công bố những phát hiện từ báo cáo 2021 Asia Pacific Young Entrepreneurs Survey (tạm dịch: Khảo sát Doanh nhân trẻ châu Á – Thái Bình Dương năm 2021).
Các cách chuẩn bị bữa sáng tiện lợi và dinh dưỡng cho ngày bận rộn

Các cách chuẩn bị bữa sáng tiện lợi và dinh dưỡng cho ngày bận rộn

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp chúng ta khởi đầu ngày mới với đầy đủ năng lương cho một ngày làm việc căng thẳng. Làm thế nào để chuẩn bị bữa sáng tiện lợi nhưng vẫn đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày là điều mà khá nhiều người quan tâm.  

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tổng thống Putin công du Trung Quốc 4 ngày; Israel tấn công ngoại ô Gaza, tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 25/8.
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

57 năm đã trôi qua, nhưng trong ký ức bà Vu Thục Huệ – nguyên nhân viên y tế Bệnh viện Nam Khê Sơn (Quế Lâm, Trung Quốc), 8 năm thanh xuân gắn bó với những thương bệnh binh Việt Nam vẫn vẹn nguyên. Câu chuyện của bà là minh chứng sống động cho tình hữu nghị Việt – Trung, nơi máu và nước mắt đã hòa làm một trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ.
Lào công nhận "Đường Hồ Chí Minh trên đất Lào" là di tích lịch sử quốc gia

Lào công nhận "Đường Hồ Chí Minh trên đất Lào" là di tích lịch sử quốc gia

Ngày 22/8, tại thủ đô Vientiane (Lào) diễn ra Lễ công nhận "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trên đất nước Lào" là di tích lịch sử quốc gia Lào. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện sự tri ân đối với những hy sinh to lớn trong lịch sử và là biểu tượng trường tồn của tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động