Herbalife Nutrition: Có tới 70% người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương đối mặt với ‘mất an toàn thực phẩm’
ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Theo nghiên cứu mới đây, gần 7 trong số 10 người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương đã phải đối mặt với tình trạng “mất an toàn thực phẩm” tại một thời điểm nào đó trong đời. Tình trạng mất an ninh lương thực được định nghĩa là tình trạng thiếu các nguồn tài chính sẵn có cho thực phẩm ở cấp hộ gia đình và đã trở nên trầm trọng hơn do đại dịch COVID-19.
Nghiên cứu đã đi sâu vào xu hướng dinh dưỡng gia đình trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát và được thực hiện bởi OnePoll, đại diện cho Herbalife Nutrition và Feed the Children, trong số 2.500 người tiêu dùng tại 5 thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Hồng Kông, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.
Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành của Herbalife Nutrition châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi thấy rằng tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đã tác động nhiều hơn đến các bậc cha mẹ trong thời kỳ đại dịch xu hướng dinh dưỡng gia đình trong thời kỳ đại dịch bùng phát, vì họ thiếu các lựa chọn an toàn để có được thực phẩm tươi và lành mạnh, cũng như không đủ tiền để mua thực phẩm cần thiết. Nhiều bậc cha mẹ cũng lo lắng về tác động lâu dài của đại dịch đối với con cái”.
Ông Stephen Conchie cho biết thêm: “Vì tình trạng mất an toàn thực phẩm và dinh dưỡng kém có liên quan đến một số bệnh mãn tính, nhu cầu cấp bách là phải cung cấp cho các gia đình và trẻ em những lựa chọn thay thế bữa ăn an toàn, với giá cả phải chăng để giảm bớt lo ngại về mất an toàn thực phẩm trong dài hạn. Với mục tiêu này, Sáng kiến Dinh dưỡng cho người không đói của Herbalife Nutrition chỉ là một trong những cách chúng tôi hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận và chia sẻ các nguồn lực để mang lại sự thay đổi quan trọng đó”.
Sự thay đổi trong hành vi mua thực phẩm
Với 68% người tiêu dùng ở châu Á- Thái Bình Dương phải đối mặt với những lo ngại về an ninh lương thực lần đầu tiên trải nghiệm điều này trong thời kỳ đại dịch COVID-19, có gần một nửa (52%) người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương cũng bắt đầu mua thực phẩm ít tốn kém hơn. Những người được hỏi chia sẻ rằng, họ cũng bắt đầu mua sắm tại các cửa hàng khác nhau, ít tốn kém hơn (40%), bỏ bữa (34%) và nhận hỗ trợ thực phẩm từ ngân hàng thực phẩm hoặc trung tâm cộng đồng địa phương (32%).
Các cha mẹ gặp khó khăn trong việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh
Trong khi vấn đề dinh dưỡng và thực phẩm hàng đầu của tất cả những người được hỏi là không thể ăn một chế độ ăn uống cân bằng trong thời kỳ đại dịch (34%), có sự khác biệt đáng kể được báo cáo giữa những người được hỏi là cha mẹ so với những người không phải là cha mẹ, bao gồm:
- Thiếu khả năng tiếp cận với trái cây và rau xanh (40% đối với cha mẹ so với 24% đối với những người không phải cha mẹ)
- Thiếu các lựa chọn an toàn để kiếm thức ăn (39% đối với cha mẹ so với 26% đối với những người không phải cha mẹ)
- Không đủ tiền để mua thực phẩm chúng ta cần (33% đối với cha mẹ so với 22% đối với những người không phải cha mẹ)
Cha mẹ thể hiện mối quan tâm về ảnh hưởng sức khỏe lâu dài
Có tới 9 trong số 10 cha mẹ ở châu Á Thái Bình Dương (90%) được khảo sát lo lắng rằng, con họ sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe lâu dài do mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát. Vì hầu hết trẻ em (70%) hiện đang học trực tuyến ở nhà, có tới 63% cha mẹ được khảo sát lo lắng rằngm con cái họ không nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết do việc tiếp cận các bữa ăn ở trường bị gián đoạn. Như vậy, phần lớn (73%) đã chuẩn bị bữa trưa cho con cái của họ vào giờ ăn trưa hoặc trước khi rời khỏi nhà đi làm.
Để đảm bảo trẻ em có thể duy trì một chế độ ăn uống cân bằng trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát, khoảng một nửa số cha mẹ (55%) cho rằng chính phủ nên thúc đẩy giờ làm việc linh hoạt cho các bậc cha mẹ để đảm bảo con cái họ được ăn uống đầy đủ. Các giải pháp phổ biến khác là trường học cung cấp các công thức nấu ăn dễ dàng, lành mạnh cho các bậc phụ huynh sử dụng (43%) và dựa vào việc giao thức ăn để tăng lựa chọn thực phẩm lành mạnh (31%).
Thông tin về Herbalife Nutrition
Herbalife Nutrition là một công ty toàn cầu đã và đang làm thay đổi cuộc sống của mọi người bằng các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và một cơ hội kinh doanh đã được chứng minh cho các nhà phân phối độc lập kể từ năm 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, được hỗ trợ bởi khoa học, được bán ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bởi các doanh nhân phân phối, những người cung cấp việc tư vấn và huấn luyện trực tiếp và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng cho khách hàng của họ chấp nhận một lối sống lành mạnh, năng động hơn. Thông qua chiến dịch xóa đói trên toàn cầu của mình, Herbalife Nutrition cũng cam kết mang lại dinh dưỡng và giáo dục cho các cộng đồng trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập IAmHerbalifeNutrition.com.
#HerbalifeNutrition
Thông tin về Nutrition for Zero Hunger (Dinh dưỡng để không còn đói)
Thông qua Chương trình Dinh dưỡng để không còn đói, Herbalife Nutrition đang giúp giải quyết nạn đói, mất an ninh lương thực và suy dinh dưỡng đang gia tăng trên toàn cầu. Là công ty đi đầu trong ngành dinh dưỡng, Herbalife Nutrition cam kết giải quyết nhu cầu này thông qua các nỗ lực kết hợp để tiếp cận với dinh dưỡng lành mạnh và giáo dục dinh dưỡng. Chương trình Dinh dưỡng để không còn đói phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững 2 của Liên hợp quốc, trong đó kêu gọi hành động táo bạo để chấm dứt tình trạng suy dinh dưỡng dưới mọi hình thức vào năm 2030, cũng như các giải pháp chấm dứt nạn đói trên toàn cầu và cải thiện dinh dưỡng trên toàn thế giới. Sáng kiến giải quyết nạn đói toàn cầu, an ninh lương thực và suy dinh dưỡng thông qua các cam kết chính để đảm bảo tiếp cận nhiều hơn, giáo dục và trao quyền cho dinh dưỡng lành mạnh trên toàn thế giới.