Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
00:57 | 03/07/2018 GMT+7

Hé lộ người đàn bà từng sát cánh với ông trùm ma túy trốn truy nã Nguyễn Thanh Tuân

aa
Sau một thời gian dài là trợ thủ đắc lực cho chồng, Vũ Thị Thanh Hiền đã bị bắt còn Tuân bỏ trốn lên Lóng Luông lập tụ điểm buôn ma túy mới.

Sau 3 ngày vây ráp với gần 300 chiến sĩ, 7 xe bọc thép, lực lượng chức năng đã san phẳng sào huyệt ma túy của ông trùm Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, thường trú tại Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1984, thường trú tại Tiểu khu 11, TT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La, biệt danh Thuận "chột").

Ông trùm ma túy trốn truy nã Nguyễn Thanh Tuân không chỉ là một tay buôn ma túy khét tiếng mà còn được biết đến là một gã trai đào hoa, phong lưu.

Cánh tay đắc lực luôn đồng hành với Tuân trong nhiều năm trên con đường buôn "cái chết trắng" chính là vợ y, Vũ Thị Thanh Hiền (SN 1982, thường trú tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng).

  • he lo nguoi dan ba tung sat canh voi ong trum ma tuy tron truy na nguyen thanh tuan

    Chủ tịch xã từng phải bỏ mũ khi gặp đàn em trùm ma túy vác 2 khẩu AK

Mặc dù chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng Tuân đã có "thâm niên" buôn ma túy gần chục năm với lượng hàng khổng lồ.

Thông tin báo Dân việt cho biết, vợ chồng ông trùm từng điều hành đường dây với gần 30 đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy trên địa bàn trải dài từ tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, Thái Nguyên đến Bắc Giang.

Trong đường dây, vợ chồng Tuân phân công nhiệm vụ riêng biệt cho từng nhóm cảnh giới, môi giới bán hàng hay nhóm đi nhận tiền hàng.

Phần lớn trong các chuyến hàng, đích thân vợ chồng ông trùm lái xe chở ma túy. Tuân và Hiền thường bố trí một xe đi đầu tiên thăm dò đường, xe thứ hai cảnh giới và xe cuối cùng mới là xe chở hàng ma túy. Các xe này liên tục liên lạc, báo cáo tình hình nếu có biến động xảy và và đánh lạc cơ quan công an.

Sau một thời gian hoạt động dù kín kẽ nhưng đường dây của các đối tượng cũng bị phá. Công an Quảng Ninh đã bắt 26 đối tượng liên quan trong đường dây này và đến tháng 8/2012 thì bà trùm Vũ Thị Thanh Hiền bị bắt.

Báo An ninh thế giới đưa tin, khi cơ quan chức năng khám xét nơi ở của Hiền ở xã Yên Trung (Thạch Thất), đã thu giữ các tang vật gồm: 1 súng K59, 37 viên đạn, 2 xe ô tô và 300 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Công an xác định đường dây của vợ chồng Tuân - Hiền đã mua bán 540 bánh heroin trong thời gian từ tháng 12/2010 đến tháng 5/2012.

Sau khi vợ bị bắt, Tuân bỏ trốn và bị Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã. Bản thân mang nhiều lệnh truy nã nên Tuân chọn trốn tại điểm nóng ma túy của Tây Bắc là xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Đây cũng chính là "đại bản doanh" của ông trùm ma túy Tráng A Tàng (còn gọi là Tàng Keangnam) vừa bị lĩnh án tử hình.

Tại đây, Tuân cùng Thuận "chuột" lôi kéo các đối tượng truy nã ở nơi khác tụ tập về mua bán ma túy, tự trang bị nhiều vũ khí quân dụng để chống lại lực lượng chức năng cho tới khi bị vây bắt và tiêu diệt.

Được biết, ngoài Vũ Thị Thanh Hiền đã bị công an bắt thì ông trùm Nguyễn Thanh Tuân có ít nhất 4 người vợ "hờ".

he lo nguoi dan ba tung sat canh voi ong trum ma tuy tron truy na nguyen thanh tuan

Lực lượng Công an thống kê tang vật, vũ khí tại hiện trường (Ảnh: CAND)

Sáng 27/6, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ tinh nhuệ được trang bị súng, áo giáp cùng xe bọc thép tấn công sào huyệt, tiêu diệt bốn đối tượng, trong đó có 2 ông trùm Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận.

Công an cũng bắt giữ 3 người, thu giữ một kho vũ khí gồm 49 khẩu súng quân dụng các loại, 19 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, hơn 7.000 viên đạn các loại, 11 can xăng, 16 bình gas và nhiều vật chứng có liên quan.

Hang ổ trùm ma túy sập: Dân Lóng Luông mừng rơi nước mắt (Nguồn: ANTV)

(Tổng hợp)

Nguyễn Song

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Top con giáp may mắn tuần này (7/10-13/10/2024): Tiền bạc đầy túi tình đầy tim

Top con giáp may mắn tuần này (7/10-13/10/2024): Tiền bạc đầy túi tình đầy tim

Con giáp may mắn tuần này (7/10-13/10/2024) làm việc cũng thông thái hơn, hay cả nể, giúp đỡ người khác. Người trẻ tuổi học hành giỏi giang, nhanh nhảu nên được quý mến.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (7/10-13/10/2024): Song Tử có khả năng sáng tạo, Cự Giải ủ rũ chẳng muốn làm gì

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (7/10-13/10/2024): Song Tử có khả năng sáng tạo, Cự Giải ủ rũ chẳng muốn làm gì

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (7/10-13/10/2024) Song Tử có được khả năng sáng tạo, và năng động trong tuần này, do đó bạn cần có không gian riêng để thỏa sức thể hiện mình đấy nhé.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (7/10-13/10/2024): Tý Mão nhận lộc trời may mắn đủ đường

Tử vi tuần mới 12 con giáp (7/10-13/10/2024): Tý Mão nhận lộc trời may mắn đủ đường

Tử vi tuần mới 12 con giáp (7/10-13/10/2024): Công việc của tuổi Mão suôn sẻ hơn hẳn. Con giáp này làm gì cũng thấy may mắn, hanh thông, ít gặp trở ngại.
Top con giáp xui xẻo hôm nay 7/10/2024: Tý đối mặt cục diện tương hại, Dần cẩn trọng đường quan lộ

Top con giáp xui xẻo hôm nay 7/10/2024: Tý đối mặt cục diện tương hại, Dần cẩn trọng đường quan lộ

Con giáp xui xẻo hôm nay 7/10/2024 tuổi Dần đang làm quản lý hoặc nắm giữ chức quyền ở cơ quan, những người kinh doanh lớn cũng nên cẩn thận.

Đọc nhiều

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Quan hệ Việt Nam - Pháp là quan hệ hữu nghị truyền thống, dù trải qua những thăng trầm, tiếp tục phát triển sâu rộng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều mối liên hệ về lịch sử và những điểm tương đồng về văn hóa.
38 tân sinh viên Lào, Campuchia nhận học bổng toàn phần tại Trường Đại học Cửu Long

38 tân sinh viên Lào, Campuchia nhận học bổng toàn phần tại Trường Đại học Cửu Long

Ngày 5/10 tại tỉnh Vĩnh Long, Trường Đại học Cửu Long tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, trường cũng trao học bổng toàn phần cho các tân sinh viên xuất sắc.
Hành trình người Pháp quảng bá du lịch Đông Dương

Hành trình người Pháp quảng bá du lịch Đông Dương

Nhận thấy tiềm năng du lịch lớn của Đông Dương, một vùng đất với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, di tích lịch sử tráng lệ và văn hóa đa dạng, người Pháp đã tiến hành nhiều hoạt động nhằm quảng bá thuộc địa này ra thế giới. Mục tiêu không chỉ là thu hút đầu tư mà còn thể hiện thành tựu khai thác thuộc địa.
Trường Việt ngữ Cây Tre: giữ gìn tiếng Việt giữa lòng Nhật Bản

Trường Việt ngữ Cây Tre: giữ gìn tiếng Việt giữa lòng Nhật Bản

Vào một buổi chiều thứ Bảy tại thành phố Higashiosaka (Nhật Bản), tiếng hát và những câu chuyện về quê hương vang lên rộn rã từ lớp học của trường Việt ngữ Cây Tre. Đây không chỉ là nơi dạy tiếng Việt, mà còn là không gian giúp trẻ em người Việt tại Nhật Bản tìm về nguồn cội qua ngôn ngữ mẹ đẻ, văn hóa và lòng yêu Tổ quốc.
Một ngày làm chiến sĩ tí hon

Một ngày làm chiến sĩ tí hon

“Một ngày làm chiến sĩ tí hon”, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh đã hiểu thêm về môi trường sinh hoạt trong quân ngũ, về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động