Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
15:21 | 21/09/2021 GMT+7

Hãy luôn mạnh mẽ và tích cực để vượt qua đại dịch

aa
Đây là tâm sự của cô gái Nga Sonya Firsova đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Sonya gặp khó khăn trong dịch bệnh nhưng đã được hỗ trợ nhu yếu phẩm và tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
Hãy luôn mạnh mẽ và tích cực để vượt qua đại dịch
Sonya Firsova, năm nay 28 tuổi và đến từ thành phố Saint Petersburg, Nga.

Cô gái người Nga này tên đầy đủ là Sonya Firsova, năm nay 28 tuổi và đến từ thành phố Saint Petersburg, Nga. Sonya có tình yêu rất lớn đối với Việt Nam, cô đang sinh sống tại thủ đô Hà Nội và vô tình cũng đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch lần này.

Chia sẻ với Tạp chí Thời Đại cô cho biết: "Tôi đã ở Việt Nam được gần 3 năm. Tôi sống ở đây vì bản thân rất yêu đất nước này, cả về văn hoá lẫn con người Việt Nam”.

Hiện tại, Sonya đang là ca sĩ, cô đặc biệt rất yêu thích các ca khúc Việt Nam. Sonya thường xuyên chia sẻ những ca khúc được thể hiện bởi chính mình và những người bạn lên các trang mạng xã hội như Facebook. Không chỉ vậy, cô cũng thường được mời đi biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn nhỏ tại Hà Nội.

Ngoài ra, cô gái Nga này cũng đang là người mẫu ảnh, Sonya đã nhiều lần xuất hiện ở các bộ ảnh về con người bởi các nhiếp ảnh gia Việt Nam. Đặc biệt hơn, với hơn 300 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội Tiktok, Sonya đang được nhiều bạn trẻ hâm mộ và cảm thấy thích thú với những quan điểm vô cùng đáng yêu, những clip thưởng thức ẩm thực Việt Nam của mình.

“Hiện nay tôi đang sống tại Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khu vực tôi ở đang là vùng xanh, bởi vậy trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị của thành phố thì khu vực này rất an toàn. Tôi mong đợi ngày 21/9 sau khi được nới lỏng giãn cách tại Hà Nội, như vậy thì có thể đi lại thuận tiện hơn cho công việc của mình.”

Vì tình hình Covid-19 trong thời gian qua diễn biến vô cùng căng thẳng nên Sonya cũng đã bị ảnh hưởng rất nhiều tới công việc. “Trong đợt đại dịch lần này, tôi chỉ có thể làm việc trực tuyến. Bởi vì tôi là ca sĩ, nghệ sĩ và công việc của tôi thường liên quan đến các nơi đông người, tổ chức sự kiện… nhưng trong vài tháng qua, các công việc này đều không thể thực hiện được, vì vậy tôi chỉ có thể làm việc trực tuyến bằng cách thực hiện một số video ca hát, thưởng thức các món ăn và chia sẻ về những quan điểm thú vị của một cô gái Nga trên các trang mạng xã hội.” – Sonya chia sẻ.

Sonya đã từng xuất hiện nhiều trên các mặt báo cũng như trên các kênh truyền hình của Việt Nam, vậy nên tình hình dịch bệnh thời gian vừa qua cũng làm cho cô không thể thực hiện được những dự định như mong muốn.

Hãy luôn mạnh mẽ và tích cực để vượt qua đại dịch
Sonya đã từng xuất hiện nhiều trên các mặt báo cũng như trên các kênh truyền hình của Việt Nam.

“Trong đại dịch này, Chính phủ và người dân Việt Nam đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi đã nhận được nhiều món quà, lương thực từ thành phố Hà Nội. Thậm chí, bà chủ nhà của tôi đã giúp tôi rất nhiều bằng cách thi thoảng nấu bữa trưa cho tôi. Để đáp lại tôi phụ giúp bà bán hàng tạp hóa và nấu ăn. Tôi cũng đã nhận được một gói quà từ Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội và Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. Món quà bao gồm một số thực phẩm (dầu ăn, nước mắm, gạo, các loại bánh) cùng với khẩu trang, nước sát khuẩn và 500.000VNĐ tiền mặt. Đó là một hành động rất cảm động của người dân và Chính phủ Việt Nam. Điều đó cho thấy khi khó khăn, con người luôn có tấm lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau", cô gái Nga xúc động chia sẻ.

Cũng theo Sonya, có những khu vực đặc biệt ở Hà Nội mà người nước ngoài có thể được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Việc đăng ký tại đây rất dễ dàng. Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng có thể hỗ trợ những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam thực hiện điều này.

Sonya đang hy vọng rằng trong thời gian tới Việt Nam có thể kiểm soát dịch bệnh tốt hơn nữa và mọi thứ sẽ nhanh chóng trở lại ổn định. Cô ấy cảm thấy may mắn và an toàn khi sống ở Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh phức tạp này, và người Việt Nam có một sự kết nối với nhau rất mạnh mẽ, giống như một cộng đồng đoàn kết và giúp đỡ nhau như một gia đình.

Bên cạnh đó, cô cũng thường xuyên sử dụng mạng xã hội để chia sẻ tới mọi người rất nhiều điều tích cực và bổ ích trong thời gian giãn cách xã hội này. Cô gái Nga muốn chia sẻ một thông điệp tích cực dành cho tất cả mọi người: “Hãy luôn mạnh mẽ và tích cực hơn. Tôi tin rằng sự tích cực và đồng lòng sẽ giúp cuộc sống của chúng ta sớm trở lại bình thường. Chúc mọi người luôn giữ sức khỏe và một tâm trạng vui vẻ để cùng nhau chống lại đại dịch Covid-19".

“Triệu túi an sinh” hỗ trợ người khó khăn, yếu thế vượt qua đại dịch COVID-19 “Triệu túi an sinh” hỗ trợ người khó khăn, yếu thế vượt qua đại dịch COVID-19
Với mong muốn đồng hành, giúp đỡ những người dân nghèo và nhóm người yếu thế vượt qua đại dịch COVID-19, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.
Người nước ngoài cảm ơn Việt Nam đã luôn bao bọc trong đại dịch Covid-19 Người nước ngoài cảm ơn Việt Nam đã luôn bao bọc trong đại dịch Covid-19
Chiều 19/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức tặng quà những người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, đang sinh sống trên địa bàn TP Thủ Đức.
Chung sức, đồng lòng là sức mạnh để vượt qua đại dịch Chung sức, đồng lòng là sức mạnh để vượt qua đại dịch
Giữa đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam, hàng nghìn đơn vị máu từ Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương được chuyển đến bổ sung cho Bệnh viện Chợ Rẫy để kịp thời cứu chữa bệnh nhân.
Khánh Vũ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chuyên gia quốc tế đánh giá cao nỗ lực phòng, chống đuối nước của Việt Nam

Chuyên gia quốc tế đánh giá cao nỗ lực phòng, chống đuối nước của Việt Nam

Nỗ lực truyền thông, phổ biến về nguy hiểm của tai nạn đuối nước ở trẻ và những biện pháp phòng, chống hiệu quả được chuyên gia quốc tế đánh giá cao.
Nhà báo Mỹ đưa khoảnh khắc đời sống Việt ra thế giới

Nhà báo Mỹ đưa khoảnh khắc đời sống Việt ra thế giới

Dù còn trẻ, phóng viên Amiad Horowitz đã có nhiều tác phẩm báo chí, chính luận về Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, làm cầu nối giúp cho bạn đọc quốc tế hiểu rõ hơn về Việt Nam, nhất là về đời sống của đất nước dân chủ xã hội chủ nghĩa.
Nhiều người nước ngoài đam mê sáng tạo nội dung về Việt Nam

Nhiều người nước ngoài đam mê sáng tạo nội dung về Việt Nam

Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam qua cảm nhận của những nhà sáng tạo nội dung người nước ngoài đang thu hút hàng triệu lượt theo dõi và chia sẻ trên mạng xã hội bởi cách nhìn đa dạng, độc đáo. Hơn cả, đó chính là tình yêu đặc biệt mà họ dành cho quê hương thứ hai.

Các tin bài khác

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Emmerson Mnangagwa đề nghị Đại sứ Hoàng Sỹ Cường tiếp tục nỗ lực vun đắp mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, hai Đảng cầm quyền.
Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai cá nhân được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” là bà Andrea Teufel, Quốc tịch Đức, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và bà Kazuyo Watanabe, Quốc tịch Nhật Bản, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản.
Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ngày 4/3, tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề "Việt Nam trong mắt cựu phóng viên chiến trường Ishikawa Bunyo". Trò chuyện cùng sinh viên Việt Nam, ông Ishikawa Bunyo bày tỏ: "Người trẻ Việt Nam và Nhật Bản đều nên biết chiến tranh là gì, nó đã từng diễn ra như thế nào. Biết để mà trân quý giá trị của hòa bình hôm nay".
Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ngày 1/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho TS Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của ông đối với ngành y tế Việt Nam.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động