Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
18:21 | 28/07/2024 GMT+7

Hành trình tìm mộ liệt sĩ

aa
Khoảng 3.000 liệt sĩ có hy vọng được tìm thấy sau chuyến trở lại Việt Nam của các cựu chiến binh Mỹ để khảo sát thực địa, cung cấp hồ sơ xác định vị trí các khu mộ tập thể. Đây là kết quả của hơn 10 năm nghiên cứu các nguồn tài liệu, phỏng vấn nhân chứng, sử dụng thiết bị khoa học-công nghệ của nhóm cựu chiến binh Mỹ và các nhà nghiên cứu độc lập ở Việt Nam.
Từ Quảng Trị, người Mỹ ước nguyện hòa bình
Cựu binh Mỹ nâng bước trẻ em Quảng Trị tới trường

Trong hai tuần cuối tháng 6 vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Viện Hòa bình Mỹ đã tổ chức chuyến thăm Việt Nam cho một phái đoàn gồm các cựu chiến binh Mỹ đang tích cực hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm hài cốt liệt sĩ và đại diện tổ chức kết nối gia đình các quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh-Mission POW MIA.

Khác với lần đầu tự lên kế hoạch trở lại Việt Nam vào năm 2017, chuyến trở lại lần này của cựu binh Mỹ Richard W.Magner có mục tiêu rõ ràng hơn là hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm thông tin, xác định vị trí các mộ liệt sĩ Việt Nam được quân đội Mỹ chôn sau các trận đánh.

Hành trình tìm mộ liệt sĩ
Cựu chiến binh Mỹ Bob Connor (thứ 3 từ trái sang) trao hồ sơ thông tin mộ liệt sĩ cho Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

“Chúng tôi có chuyến đi khảo sát thực địa tại nhiều tỉnh và đã trao 21 bộ hồ sơ về vị trí các khu mộ tập thể cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và cơ quan chức năng tại địa phương. Trong đó, nhiều nhất là tỉnh Tây Ninh với 11 bộ hồ sơ. Vùng đất này cũng có ý nghĩa nhất đối với tôi vì trong chiến tranh, tôi từng nhiều lần lái máy bay chiến đấu qua đây”, ông Magner cho biết.

Để có 21 bộ hồ sơ xác định vị trí các khu mộ tập thể, trong đó gồm các thông tin, tư liệu, hình ảnh tọa độ, vị trí, sơ đồ chỉ dẫn, được khai thác từ các nguồn: thư viện lưu trữ tư liệu chiến tranh Việt Nam; kho trữ ảnh vệ tinh viễn thám Mỹ; ảnh vệ tinh Google Earth; ảnh và tư liệu trên các website, blog cá nhân, các trang ảnh cá nhân của cựu chiến binh Mỹ chia sẻ trên facebook, Picasa, Flick… hai ông Magner và Bob Connor đã dành phần lớn thời gian trong suốt hơn 10 năm để tìm kiếm, phân tích thông tin, xử lý hình ảnh, trao đổi với các nhân chứng thông qua hàng nghìn email, cuộc điện thoại...

Ông Magner, 78 tuổi, hiện sống tại thị trấn Glastonbury, tiểu bang Connecticut, Mỹ, từng tham chiến tại Việt Nam trong hai năm 1968-1969, thuộc biên chế Biệt đội Hổ mang, Phi đoàn 229, Tiểu đoàn Trực thăng, Sư đoàn 1, với nhiệm vụ lái máy bay trực thăng AH-1 Cobra.

Ngày 23/2/1969, tại căn cứ Dầu Tiếng (mật danh là Camp Rainier), trong khi máy bay cất cánh từ sân bay trực thăng nằm phía bắc căn cứ, phi công Magner quan sát thấy dưới rãnh đào của máy ủi có nhiều thi thể bộ đội Việt Nam được lính Mỹ thu gom và đang chờ chôn lấp. Từ trên máy bay, ông đã chụp được bức ảnh bao quát khung cảnh này.

Tháng 3/1969, trong khi tham gia trận chiến ở phía đông dãy núi Bà Đen, máy bay của Magner bị trúng đạn, phải hạ cánh khẩn cấp. Ông bị thương nặng, được đưa về Mỹ điều trị trong suốt 5 năm. Bước ra khỏi chiến tranh, nhưng hình ảnh tại căn cứ Dầu Tiếng năm xưa vẫn luôn ở trong tâm trí. Một ý nghĩ thôi thúc ông là cần chuyển những thông tin về hố chôn tập thể ở Dầu Tiếng cho phía Việt Nam để hài cốt những người lính được tìm thấy và trở về với gia đình.

Đầu năm 2017, ngay sau khi nhận quyết định nghỉ hưu, Magner trở lại Việt Nam để thực hiện ý nguyện này. Ông chuyển toàn bộ thông tin, hình ảnh về khu mộ liệt sĩ ở Dầu Tiếng cho cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và đến căn cứ Dầu Tiếng tìm kiếm các dấu vết còn lại nhằm xác định vị trí khu mộ. Thế nhưng, mọi dấu vết năm xưa đã bị xóa nhòa. Trở về Mỹ, Magner đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và trao đổi với các đồng đội năm xưa để thu thập thêm thông tin.

Nỗ lực tìm kiếm thông tin mộ liệt sĩ Việt Nam đã mang đến tình bạn thân thiết giữa hai cựu chiến binh Mỹ Magner và Connor với hai nhà nghiên cứu độc lập: kiến trúc sư Nguyễn Xuân Thắng và kỹ sư Lâm Hồng Tiên. “Sự hợp tác của chúng tôi đã mang lại kết quả tìm kiếm cho đến nay là hơn 100 vị trí chôn cất thi thể bộ đội Việt Nam”, ông Magner nói.

Với cựu chiến binh Connor, 81 tuổi, sống tại Maple Shade, New Jersey, Mỹ, đây là lần thứ ba ông trở lại Việt Nam trong vai trò vừa là nhân chứng, vừa là nhà nghiên cứu, thu thập, phân tích thông tin về các khu mộ tập thể để hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Tháng 4/1967, Connor đến Việt Nam và được giao nhiệm vụ sĩ quan trinh sát tại sân bay Biên Hòa (còn gọi là Căn cứ Không quân Biên Hòa). Là sĩ quan trinh sát và cảnh báo tại sân bay Biên Hòa, ông đã chứng kiến các hoạt động tấn công của quân đội Việt Nam tại khu vực sân bay, nhất là trận đánh Tết Mậu Thân năm 1968.

Năm 2016, trước đề nghị của cháu gái về một dự án trường học tại Việt Nam, ông đã sử dụng công nghệ Google Earth để tìm kiếm và xác định vị trí tại Việt Nam. Điều này đã gợi cho ông ý tưởng và kế hoạch thực hiện việc tìm kiếm các vị trí chôn lấp bộ đội Việt Nam và quân nhân Mỹ còn sót lại sau chiến tranh.

Từ lương tâm và trách nhiệm cá nhân, ông đã tập hợp một số bạn bè thân thiết liên hệ với phía Việt Nam, vận dụng trí nhớ, kết hợp với các nguồn hồ sơ, tư liệu do Cơ quan Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ (DPAA) cung cấp, và các thiết bị khoa học (rà phá lòng đất/GPR), công nghệ Google Earth để triển khai kế hoạch tìm kiếm.

Năm 2017, Connor và Đại tá Martin E.Strones trở lại Việt Nam giúp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai tìm thấy mộ tập thể 150 liệt sĩ tại sân bay Biên Hòa mà ông đã tận mắt chứng kiến trong cuộc tấn công Tết Mậu Thân 1968. Sau chuyến trở lại này, ông đã liên hệ với nhiều cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam tiếp tục hợp tác với Cơ quan Quốc phòng Tìm kiếm tù binh và người mất tích (DPAA) và Trường đại học Công nghệ Texas để khai thác các thông tin liên quan về các trận đánh, danh sách, giúp công tác tìm kiếm liệt sĩ của Việt Nam được thuận lợi. Năm 2021, hai ông Connor và Magner đã giúp tỉnh Tây Ninh tìm được mộ tập thể hơn 200 liệt sĩ tại Bến Cầu.

Ông Magner nói: “Tôi rất xúc động khi biết người Việt Nam coi việc tìm kiếm các hài cốt liệt sĩ là một nghĩa vụ thiêng liêng. Và tôi cảm thấy rất vui khi mình có thể góp chút công sức trong nỗ lực cao cả đó”.

Đến nay, nhóm nghiên cứu của ông Connor đã cung cấp cho Việt Nam các thông tin khá chính xác về địa điểm có khoảng gần 11.000 hài cốt liệt sĩ, trong đó 1/3 được đánh dấu bằng tọa độ.

Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cho biết, trong số 21 bộ hồ sơ xác định vị trí các khu mộ liệt sĩ mà các cựu chiến binh Mỹ trao cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, có mộ chôn 300 liệt sĩ, có mộ 130 liệt sĩ, mộ ít nhất cũng 10 liệt sĩ.

“Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã làm báo cáo gửi cơ quan chức năng các cấp và rất hy vọng sớm được khảo sát, khai quật. Nếu chúng ta khai quật được hết các mộ tập thể thì có khoảng 3.000 liệt sĩ được trả lại tên hoặc chí ít cũng đưa được các anh về yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ”, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng nói.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, hiện vẫn còn khoảng 180.000 liệt sĩ đang nằm rải rác trên các trận địa ác liệt năm xưa, cả ở trong nước và các nước bạn: Lào, Campuchia. Với hơn 20 bộ hồ sơ được trao bởi các cựu chiến binh Mỹ là những thông tin quan trọng để các cơ quan chức năng có thể đưa được hàng nghìn liệt sĩ trở về. Những nỗ lực cá nhân đó đã góp phần xoa dịu nỗi đau của các thân nhân liệt sĩ và làm sâu sắc hơn mối quan hệ của hai nước Việt Nam và Mỹ.

Những cựu binh Pháp nặng lòng với Điện Biên Phủ Những cựu binh Pháp nặng lòng với Điện Biên Phủ
Thông điệp hòa bình từ những kỷ vật của một cựu binh Mỹ Thông điệp hòa bình từ những kỷ vật của một cựu binh Mỹ

Theo Báo Nhân Dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Những ngày qua, hàng trăm tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cá nhân (là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên) từ khắp nơi trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên trung ương và địa phương.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, các hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc.

Các tin bài khác

Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ngày 1/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà cho giáo dục, trẻ em nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong thời gian qua.
Cựu binh Mỹ Matthew Keenan tài trợ 165 xe đạp cho trẻ em tỉnh Quảng Nam

Cựu binh Mỹ Matthew Keenan tài trợ 165 xe đạp cho trẻ em tỉnh Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Quyết định 1522/QĐ-UBND tiếp nhận phi dự án “Xe đạp giáo dục viện trợ 165 xe đạp cho trẻ em tỉnh Quảng Nam” của Ông Matthew C.Keenan tài trợ cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.
Tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam của nữ tác giả người Nga

Tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam của nữ tác giả người Nga

Nhà Việt Nam học người Nga Daria Mishukova chia sẻ, khi mới bước vào nghiên cứu gần 30 năm trước, chị không dám mơ ước có thể viết nhiều sách về Việt Nam. Thế nhưng, đến nay, hàng chục đầu sách, hàng trăm bài viết, bài phỏng vấn về Việt Nam của tác giả Daria Mishukova đã được xuất bản, bằng cả tiếng Nga và tiếng Việt, thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu và độc giả hai nước. Daria nói, sách của chị hướng đến những bạn đọc mà trong tim họ có vị trí đặc biệt dành cho Việt Nam.
KOICA cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại 20 xã tại Quảng Bình

KOICA cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại 20 xã tại Quảng Bình

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình và KOICA tại Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ về Dự án Cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vì cộng đồng nông thôn hòa bình tỉnh Quảng Bình (Dự án) với tổng mức đầu tư 15,09 triệu USD, trong đó ODA viện trợ không hoàn lại của Hàn Quốc là 10 triệu USD.

Đọc nhiều

Truyền thông quốc tế ấn tượng với tình cảm nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ấn tượng với tình cảm nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng nghìn người Việt Nam tiếc thương trong tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; hàng dài người dân đứng dọc hai bên đường cầm di ảnh Tổng Bí thư để tiễn biệt ông... là những mô tả của các kênh truyền thông quốc tế nhằm nhấn mạnh tình cảm thiêng liêng của người dân đối với Tổng Bí thư.
Ông Nguyễn Anh Tuấn: Cải cách ngành điện không chỉ vì lợi ích của EVN

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Cải cách ngành điện không chỉ vì lợi ích của EVN

Có lẽ vì là cán bộ từ dưới đi lên (như chính lời tâm sự) nên ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), có tư duy về phát triển vừa rất thực tế nhưng cũng rất bài bản, chiến lược, đặc biệt là về tư duy làm luật. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Tuấn về những định hướng lớn trong Luật Điện lực sửa đổi, về việc cải cách ngành điện cũng như về nội dung thời sự đang ám ảnh hiện nay là nỗi lo thiếu điện.
Phong cách ngôn ngữ thắm tình dân tộc, đậm chất văn chương của Tổng Bí thư

Phong cách ngôn ngữ thắm tình dân tộc, đậm chất văn chương của Tổng Bí thư

Nhiều bài nói, bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư hết sức sâu sắc, gần gũi, có sức lay động, truyền cảm hứng cho mỗi đảng viên và mỗi người dân, củng cố niềm tin của dân với Đảng và Nhà nước.
Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 29/7, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập các chuyên đề giáo dục chính trị giai đoạn 2 năm 2024.
Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 29/7, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập các chuyên đề giáo dục chính trị giai đoạn 2 năm 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tặng “Nhà tình nghĩa” cho người có công với cách mạng tại An Giang

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tặng “Nhà tình nghĩa” cho người có công với cách mạng tại An Giang

Sáng 29/7, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà tài trợ tổ chức khánh thành, bàn giao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình bà Lê Thị Út, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Đại tá Nguyễn Đức Cầu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng chủ trì lễ bàn giao.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (29/7): Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay (29/7): Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày 29/7, thời tiết khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Điều kiện để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

Điều kiện để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

Chính phủ ban hành Nghị định số 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Trong đó, Nghị định quy định rõ điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động