Trang chủ Kinh tế Bất động sản
18:09 | 13/09/2019 GMT+7

Hàng nghìn tỷ đang được rót vào bất động sản Lạng Sơn

aa
Lạng Sơn đang nổi lên như một điểm đến mới thu hút dòng vốn đầu tư bất động sản với hàng loạt ông lớn đổ bộ: Vingroup, Sun Group, TNG, TMS, Apec Group hay mới đây nhất là IDJ Việt Nam với dự án quy mô cả ngàn tỷ đồng.
Apec Group đầu tư 2 triệu đô phát triển Học viện phi lợi nhuận đào tạo trọn đời e-Academy Chủ tịch VUFO tiếp xã giao đoàn Hòa Tài (Trung Quốc) Hợp tác APEC 2019 - Kết nối con người, xây dựng tương lai

Nhiều ông lớn bất động sản góp mặt

Sở hữu vị trí địa kinh tế tốt với hơn 250 km đường biên giới và hàng chục cửa khẩu lớn nhỏ, là điểm đầu của Việt Nam trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng và Lạng Sơn - Hà Nội – TP. HCM - Mộc Bài, Lạng Sơn được xem là thành phố cửa khẩu sầm uất bậc nhất miền Bắc với các hoạt động thương mại biên giới diễn ra sôi động. Tính đến tháng 11/2018, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt gần 97,8 tỷ đô-la Mỹ, trong đó riêng Lạng Sơn đã đóng góp 4,855 tỷ đô-la Mỹ.

Triển vọng tươi sáng của nền kinh tế cửa khẩu đi cùng với sự thay đổi chóng mặt của hạ tầng giao thông là đòn bẩy cực lớn cho thị trường bất động sản tại đây phát triển.Theo nhiều chuyên gia, trong 2 năm trở lại đây, bất động sản Lạng Sơn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt - dù không sốt nóng như các thị trường khác nhưng lại là một dấu hiệu cho thấy một thị trường phát triển cực kỳ ổn định.

hang nghin ty dang duoc rot vao bat dong san lang son
Thị trường bất động sản Lạng Sơn đang ngày càng trở nên sôi động với sức tăng mạnh mẽ cả về nguồn cung và nguồn cầu.

Theo số liệu thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Lạng Sơn, tính đến giữa tháng 4/2019 có tổng số 11 nhà đầu tư là các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam đến Lạng Sơn tìm kiếm cơ hội đầu tư như: Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FLC, Apec Group, TNG Holdings Việt Nam, TMS,... với nhiều dự án được đề xuất lập quy hoạch chi tiết xây dựng. Trong đó, nổi bật là IDJ Việt Nam với dự án Apec Diamond Park có mức đầu tư trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Apec Diamond Park – Điểm nóng hấp dẫn nhà đầu tư

Apec Diamond Park là dự án khu phức hợp 5 sao tọa lạc trên mảnh đất vàng hơn 5,5ha tại QL 1A, thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, TP. Lạng Sơn. Dự án bao gồm 4 tòa nhà condotel với khoảng hơn 1600 căn hộ khách sạn 5 sao do thương hiệu Wyndham Hotel Group của Mỹ quản lý, khu shophouse 5 sao và trung tâm thương mại cao cấp. Đây cũng là dự án đánh dấu lần đầu tiên Lạng Sơn có một khu phức hợp vui chơi, nghỉ dưỡng, giải trí quốc tế và là lần đầu tiên sản phẩm shophouse, condotel 5 sao ra mắt tại thị trường xứ Lạng.

hang nghin ty dang duoc rot vao bat dong san lang son
Apec Diamond Park – Tâm điểm đầu tư mới của thị trường Lạng Sơn.

Được biết, tổng vốn đầu tư của Apec Diamond Park là hơn 1000 tỷ đồng, con số được xem là khổng lồ với thị trường tỉnh này.

Lý giải về việc rót nghìn tỷ để phát triển dự án tại Lạng Sơn, đại diện IDJ chia sẻ: "Lạng Sơn là thị trường rất tiềm năng, có nhiều lợi thế để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như sở hữu lợi thế cửa khẩu trọng điểm, giao thương phát triển mạnh mẽ, du lịch cũng đang chuyển biến tích cực… Cơ hội cho bất động sản ở đây đang rất rộng mở, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Đó cũng là lý do IDJ quyết định đầu tư vào đây”.

Với mức đầu tư lớn cùng nhiều hạng mục công trình quy mô, chuỗi tiện ích giải trí đa dạng: casino 5 sao, bể bơi bốn mùa, phòng gym 5 sao, spa, sky bar, trugn tâm thương mại, nhà hàng Á - Âu, phố mua sắm, phố ẩm thực,… và dịch vụ quản lý theo chuẩn quốc tế, Apec Diamond Park hứa hẹn trở thành tổ hợp giải trí thiên đường của xứ Lạng, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, mua sắm, trải nghiệm dịch vụ ngay khi đi vào hoạt động.

hang nghin ty dang duoc rot vao bat dong san lang son
Hệ thống tiện ích vượt trội tại Apec Diamond Park.

Giới chuyên gia cũng đánh giá đây là dự án tiềm năng nhất thị trường Lạng Sơn hiện tại bởi vị trí vàng “có 1 không 2”, được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và có sự tham gia của top 5 thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới Wyndham Hotel Group, không chỉ đảm bảo khai thác, kinh doanh hiệu quả mà còn giúp gia tăng giá trị bất động sản, đảm bảo tính thanh khoản được nhà đầu tư hết sức quan tâm.

Nhìn từ góc độ vĩ mô, Apec Diamond Park không chỉ là dự án chiến lược của IDJ mà còn là dấu ấn khẳng định bất động sản Lạng Sơn đã đến thời. Miền đất hứa này trong tương lai sẽ còn thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tìm đến đầu tư hơn nữa, nhất là khi các doanh nghiệp đi đầu như Vingroup hay IDJ liên tiếp gặt hái được thành công.

hang nghin ty dang duoc rot vao bat dong san lang son Sinh lời bền vững từ bất động sản du lịch

Khi giá vàng không ngừng tăng cao, các kênh đầu tư khác như chứng khoán, gửi tiết kiệm không còn hấp dẫn, nhiều nhà đầu ...

hang nghin ty dang duoc rot vao bat dong san lang son Bất động sản công nghiệp Việt Nam - Vùng đất hứa đầy hấp dẫn

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang, xu hướng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các quốc gia ...

hang nghin ty dang duoc rot vao bat dong san lang son Bất động sản quý II/2019: Xu hướng mua căn hộ nào “lên ngôi”?

Theo ghi nhận gần đây, xu hướng mua nhà của khách hàng đang dịch chuyển sang dòng căn hộ trung, cao cấp có diện tích ...

Bình An
Nguồn:

Tin bài liên quan

EDURUN 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

EDURUN 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

EDURUN – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Vinbigdata tuyển sinh chương trình đào tạo kỹ sư ai mùa 5 - 2024

Vinbigdata tuyển sinh chương trình đào tạo kỹ sư ai mùa 5 - 2024

Từ ngày 1/4/2024, VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) bắt đầu tuyển sinh Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup mùa 5, nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ. Học viên sẽ được đào tạo miễn phí với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành thế giới và cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vingroup cùng học bổng du học các trường Top đầu thế giới về công nghệ.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Các tin bài khác

Doanh nghiệp “họ nhà” Eurowindow muốn làm khu đô thị gần 6.300 tỷ đồng ở Nghệ An

Doanh nghiệp “họ nhà” Eurowindow muốn làm khu đô thị gần 6.300 tỷ đồng ở Nghệ An

Theo phê duyệt, dự án Khu đô thị Nghi Liên được thực hiện trên khu đất 1.036.888 m2 tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, với tổng mức đầu tư dự kiến là gần 6.300 tỷ đồng.
VARS: 70% nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” mua bất động sản trong năm 2024

VARS: 70% nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” mua bất động sản trong năm 2024

Mặc dù thận trong hơn trong quyết định rót tiền nhưng nếu cung hợp lý thì có tới 70% khách hàng, nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” mua bất động sản trong năm 2024. Đất nền, thấp tầng là phân khúc nhận được sự quan tâm nhiều nhất.
Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Khi so sánh giữa các dòng sản phẩm, người mua có nhu cầu ở thực có thể nhận thấy giá căn hộ vẫn ở mức hợp lý hơn so với những sản phẩm liền thổ trong dự án như biệt thự và nhà liền kề. Từ đó, dẫn đến câu chuyện ghi nhận mức tăng về nhu cầu và giá sơ cấp của phân khúc căn hộ trong quý I/2024.
Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 16/4 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động