Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
15:46 | 21/05/2021 GMT+7

Hà Nội truy vết thần tốc ca mắc COVID-19 ở Thạch Thất

aa
Bệnh nhân đến Bệnh viện ĐK huyện Thạch Thất khám và sau khi làm xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã khẩn trương truy vết liên quan đến ca bệnh này.
Chính phủ đồng ý dùng tiền ủng hộ để mua vaccine COVID-19 Chính phủ đồng ý dùng tiền ủng hộ để mua vaccine COVID-19
Quyết định này được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đưa ra sau đề xuất từ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Bộ Tài chính và Bộ Y tế.
Một trường hợp ở Thạch Thất đi khám dương tính với SARS-CoV-2 Một trường hợp ở Thạch Thất đi khám dương tính với SARS-CoV-2
Huyện Thạch Thất (Hà Nội) tạm thời phong toả Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất vì có liên quan ca mắc COVID-19.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội họp chỉ đạo về phòng chống dịch COVID-19
Chủ tịch UBND TP Hà Nội họp chỉ đạo về phòng chống dịch COVID-19

Sáng 21/5, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã.

Mở đầu phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu, tất cả địa phương, đơn vị cần tập trung toàn lực để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là phải bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. "Cần phải bảo đảm "Ngày hội toàn dân" diễn ra thành công, không được để ra sai sót", ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 29/4 đến sáng 21/5, Hà Nội ghi nhận 98 ca mắc tại 18 quận, huyện, liên quan đến 4 chùm ca bệnh: thành phố Đà Nẵng, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, tỉnh Hưng Yên, tỉnh Bắc Ninh. Toàn thành phố hiện còn 44 điểm phong tỏa với 24.436 người. Việc phong tỏa được thực hiện linh hoạt, phong tỏa rộng để xét nghiệm sàng lọc đánh giá nguy cơ, sau đó thu hẹp quy mô phù hợp với tình hình thực tế nhưng kiểm soát chặt chẽ khu vực phong tỏa.

Về công tác rà soát, quản lý, xét nghiệm người về từ các Khu công nghiệp và Chế xuất (KCN&CX), Sở Y tế đã chỉ đạo lấy mẫu người làm việc tại các KCN&CX tỉnh Bắc Giang là 425 người, đến nay, chưa phát hiện trường hợp mắc; lấy mẫu những người làm tại các KCN&CX tỉnh Bắc Ninh là 1.639 người và chưa phát hiện trường hợp mắc.

Phó Giám đốc Sở Y tế nhận định, Hà Nội hiện đang kiểm soát tốt dịch bệnh, tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn ở mức rất cao. Kết quả giải trình tự gene xác định chủng virus gây bệnh tại Hà Nội là biến thể kép ở Ấn Độ. Đây là biến thể nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh chóng. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, tốc độ lây nhiễm nhanh, số ca mắc mới tăng cao đặc biệt tại các nhà máy trong khu công nghiệp. Trong khi đó có nhiều công nhân làm việc tại đây nhưng cư trú trên địa bàn Hà Nội. Đây là nguồn nguy cơ cao đối với Hà Nội.

Ngoài ra, trên địa bàn Hà Nội còn ổ dịch tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, tuy đã được phong tỏa nhưng vẫn tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới trong bệnh viện. Ngành y tế nhận định, hiện nay các quận, huyện: Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh, Thường Tín, Thanh Trì, Phúc Thọ, Thanh Xuân, Hà Đông…vẫn là những đơn vị có nguy cơ cao và trong thời gian tới cần tập trung quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, đặc biệt là chuẩn bị cho công tác bầu cử, ông Hoàng Đức Hạnh cho rằng, các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa điểm bầu cử, đặc biệt trong trường hợp tổ chức bầu cử cho người đang cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung, cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, khu vực bị phong tỏa theo quy định của Bộ Y tế.

Tại phiên họp, đại diện Ban quản lý các KCN&CX cho biết đã phối hợp với các KCN lân cận tăng cường phối hợp phòng, chống dịch. KCN tại Hà Nội cùng với KCN Bắc Ninh tạm dừng nhận người lao động đến từ các Khu công nghiệp ở Bắc Giang. Bên cạnh đó KCN Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp rà soát các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị, yêu cầu người lao động ký cam kết với chủ sử dụng lao động hết giờ làm phải về luôn. Doanh nghiệp cam kết phải chịu trách nhiệm hoàn toàn khi để xảy ra các trường hợp mắc COVID-19 tại đơn vị. Đồng thời các doanh nghiệp phải thường xuyên thực hiện công tác đánh giá, tuyên truyền cho người lao động, phân luồng cách ly y tế tại nơi làm việc…

Thông tin về ca bệnh mới tại xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, đại diện huyện cho biết, bệnh nhân là V.V.H, (nam, sinh năm 1997), địa chỉ tại thôn Hoàng Xá. Bệnh nhân ở chung tầng với 2 trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung (hiện nay 2 trường hợp F1 này đã trở thành F0). Hiện, huyện Thạch Thất đang điều tra cũng như khoanh vùng các trường hợp liên quan với ca bệnh.

Báo cáo tại phiên họp, các quận, huyện, thị xã, đặc biệt là các địa phương có các bệnh nhân F0 như xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín); phường Hạ Đình (Thanh Xuân); phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm)… đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như khoanh vùng, phong tỏa tạm thời khu vực bệnh nhân ở, lập các chốt kiểm soát theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung; lấy mẫu xét nghiệm của các trường hợp liên quan và xét nghiệm ngẫu nhiên nơi có nguy cơ...

Các địa phương cũng đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch cho ngày bầu cử. Theo đó, tập huấn cán bộ phục vụ công tác bầu cử, trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn tại các khu vực bầu cử; tổ chức hòm phiếu phụ cho các đối tượng cách ly tại nhà.

Thăm, tặng quà các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Hà Tiên Thăm, tặng quà các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Hà Tiên
Ngày 20/5, Đoàn công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang đã đến thăm và tặng quà cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới Hà Tiên.
Hải Dương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để phòng chống dịch Hải Dương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để phòng chống dịch
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân toàn tỉnh Hải Dương không ra khỏi nhà từ 22h00 đến 5h00 khi không có việc cần thiết, áp dụng từ ngày 20/5 cho tới khi tình hình dịch bệnh được đẩy lùi.
Bắc Giang dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách từ 0 giờ ngày 21/5 Bắc Giang dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách từ 0 giờ ngày 21/5
Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Giang vừa yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả hoạt động vận tải khách liên tỉnh và hoạt động vận tải khách nội tỉnh từ 0 giờ ngày 21/5.
Chi Dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

WHO cảnh báo về làn sóng Covid-19 mới

WHO cảnh báo về làn sóng Covid-19 mới

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số ca mắc COVID-19 ngày càng gia tăng trên toàn thế giới và tình hình dự kiến sẽ không được cải thiện trong thời gian tới.
Tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,8 năm do COVID-19

Tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,8 năm do COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận sau khi Covid-19 bùng phát, tuổi thọ trung bình người dân toàn cầu giảm 1,8 năm, còn 71,4 tuổi.
20.000 trẻ và 627 thanh niên được hỗ trợ trong ứng phó với COVID-19

20.000 trẻ và 627 thanh niên được hỗ trợ trong ứng phó với COVID-19

Ngày 24/5, tại Hà Nội, tổ chức Save the Children International (Tổ chức Cứu trợ Trẻ em), Hội Bảo trợ Trẻ em thành phố Hồ Chí Minh (HCWA) và Trung tâm hỗ trợ giá trị bản địa và môi trường bền vững (CHIASE) đã tổ chức Lễ tổng kết Dự án “Hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với COVID-19”.

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics) ”Đâu phải vợ anh” – Dangrangto gây sốt trên chương trình Rap Việt 2024

Lời bài hát (Lyrics) ”Đâu phải vợ anh” – Dangrangto gây sốt trên chương trình Rap Việt 2024

"Đâu Phải Vợ Anh" do Dangrangto thể hiện là bài hát nhận được nhiều sự mong đợi, chờ đón nhất trong tập 4 chương trình Rap Việt 2024.
Top con giáp xui xẻo hôm nay 26/10/2024: Hung tinh mang lại nhiều rắc rối cho tuổi Ngọ

Top con giáp xui xẻo hôm nay 26/10/2024: Hung tinh mang lại nhiều rắc rối cho tuổi Ngọ

Con giáp xui xẻo hôm nay 26/10/2024: Công việc của tuổi Ngọ không được suôn sẻ. Hung tinh mang lại nhiều rắc rối, con giáp này có lẽ sẽ gặp phải tranh chấp với đồng nghiệp
Top con giáp may mắn hôm nay 26/10/2024: Thân Dậu sự nghiệp kinh doanh ngày càng ổn định

Top con giáp may mắn hôm nay 26/10/2024: Thân Dậu sự nghiệp kinh doanh ngày càng ổn định

Con giáp may mắn hôm nay 26/10/2024 thích hợp để những con giáp này mở rộng quy mô làm ăn của mình hoặc thực hiện các kế hoạch đã ấp ủ suốt bao lâu nay.
Top con giáp xui xẻo hôm nay 25/10/2024: Công việc của tuổi Tỵ sa sút

Top con giáp xui xẻo hôm nay 25/10/2024: Công việc của tuổi Tỵ sa sút

Con giáp xui xẻo hôm nay 25/10/2024 nếu không hành động thận trọng thì có thể sẽ phải chịu hậu quả do mình gây ra

Đọc nhiều

Ký kết hợp tác giữa các trường tiểu học của thành phố Cần Thơ và Pháp

Ký kết hợp tác giữa các trường tiểu học của thành phố Cần Thơ và Pháp

Ngày 21/10, tại thành phố Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Pháp thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các trường tiểu học tại thành phố Cần Thơ và các trường tiểu học tại Pháp nhằm thúc đẩy việc dạy và học tiếng Pháp tại thành phố Cần Thơ.
Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo: động lực cho phát triển bền vững

Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo: động lực cho phát triển bền vững

Ngày 22/10 tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xã hội trong bối cảnh nền kinh tế số và chuyển đổi số mạnh mẽ. Chương trình do Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore, Công ty Cổ phần Nghiên cứu Ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK Fund) và Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) phối hợp tổ chức.
ECHO, World Vision, CARE và Plan hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi

ECHO, World Vision, CARE và Plan hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi

Ngày 22/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết tiếp nhận nguồn hỗ trợ ứng phó nhân đạo và phục hồi sớm sau cơn bão Yagi ở Việt Nam từ Liên minh Châu Âu và các quốc gia thành viên. Hoạt động nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai khắc phục hậu quả sau bão, tái thiết cuộc sống.
Ông Đồng Huy Cương được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Ông Đồng Huy Cương được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Ngày 21/10/2024, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 12, khoá VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Tàu 468, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lai kéo thành công tàu cá bị gãy trục chân vịt

Tàu 468, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lai kéo thành công tàu cá bị gãy trục chân vịt

Ngày 22/10, Tàu 468, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã lai kéo thành công tàu PY 96091 TS bị gãy trục chân vịt, thả trôi ở vị trí phía tây Bắc đảo Song Tử tây khoảng 14 Hải lý vào neo tại cửa Âu tàu đảo Song Tử Tây an toàn.
Việt-Lào hợp tác xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển

Việt-Lào hợp tác xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển

Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ quốc phòng song phương Lào-Việt ngày càng phát triển tốt đẹp, tin cậy chính trị, chiến lược cao hơn, quan hệ đoàn kết ngày càng được củng cố.
Công tác thông tin, tuyên truyền góp phần thay đổi diện mạo vùng đồng bào DTTS&MN tại Nghệ An

Công tác thông tin, tuyên truyền góp phần thay đổi diện mạo vùng đồng bào DTTS&MN tại Nghệ An

Thời gian qua, ở tỉnh Nghệ An công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (theo Nội dung 02, Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 10 Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025 đang từng bước đi vào chiều sâu, góp phần thay đổi diện mạo của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động