Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
19:32 | 15/06/2022 GMT+7

Hà Nội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các địa phương

aa
Bên cạnh việc xây dựng, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương, Hà Nội còn làm cầu nối nhằm kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản sạch, có nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm của các tỉnh, thành phố khác giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô.
Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP địa phương Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP địa phương
Hà Nội tổ chức các tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội tổ chức các tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

Để nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm sạch, Hà Nội đang tập trung hỗ trợ các hợp tác xã, người dân xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của địa phương gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, cho biết, Hà Nội là một thị trường tiềm năng để các tỉnh, thành phố đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của nói riêng Hà Nội và cả nước nói chung được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương, tiêu thụ sản phẩm, đồng thời để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu.

Đồng thời, Hà Nội còn là một trong những thành phố có nhiều làng nghề nhất cả nước nên rất thuận lợi trong việc phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế nông thôn cũng như xây dựng thành công nông thôn mới của Hà Nội.

Năm 2021, Hà Nội đã có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia, đánh giá phân hạng. Đến nay, thành phố Hà Nội đã đánh giá phân hạng được 493 sản phẩm OCOP ở 22/27 quận, huyện.

Đến cuối năm 2021, thành phố Hà Nội đã công nhận ít nhất trên 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP lên trên 1.500 sản phẩm. Hà Nội hiện có 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm Hà Nội đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng trăm nghìn tấn hàng từ các tỉnh, thành phố. Nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương cũng được kết nối, đưa vào tiêu thụ tại nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô.

Một điểm giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội. Ảnh: Minh Anh/ VGP
Một điểm giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội. Ảnh: Minh Anh/ VGP

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm, Sở đã tổ chức rất nhiều sự kiện về chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng nhằm giúp các chủ thể OCOP có thể tiếp cận được với doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online...

Tham gia hội chợ kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức mới đây, ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư xuất nhập khẩu quốc tế Vạn Long chia sẻ mong muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô nhiều sản phẩm đặc sản của Hà Giang đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (huyện Quốc Oai-Hà Nội) cho biết công ty ký kết hợp đồng thu mua sản phẩm với nhiều địa phương và đã xây dựng được 1.000 điểm bán các mặt hàng nông sản sạch của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

"Năm 2022, chúng tôi sẽ mở thêm khoảng 1.000 điểm bán nông sản của Vinanutrifood, nông sản OCOP của các địa phương phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Hà Nội và cả nước" - bà Nguyễn Thị Diễm Hằng thông tin.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả các hoạt động liên kết, ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm sạch Biggreen (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng bên cạnh việc hỗ trợ các hợp tác xã ký kết hợp đồng với doanh nghiệp bảo đảm số lượng, các tỉnh, thành phố cần đẩy mạnh liên kết vùng trong cung cấp thực phẩm sạch cho Hà Nội; có phương án giám sát, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm trên thị trường.

Hà Nội đã hợp tác với 1.130 cơ sở của 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và 23 tỉnh, thành phố miền Trung, miền Nam, mỗi tháng cung cấp hơn 92.600 tấn rau, củ, quả; gần 13.200 tấn thịt gia súc, gia cầm; hơn 31 triệu quả trứng; hơn 11.300 tấn thủy sản; hơn 232.500 tấn gạo, lương thực, nông sản khác... phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.
Thủ tướng dự khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 Thủ tướng dự khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Đặc sản của hơn 50 tỉnh, thành góp mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 Đặc sản của hơn 50 tỉnh, thành góp mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022
Hồng Vân (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội ban hành danh mục di sản, công trình cần ưu tiên bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa

Hà Nội ban hành danh mục di sản, công trình cần ưu tiên bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa

Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ban hành danh mục các khu vực, di tích, di sản, công trình cần tập trung nguồn lực để bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa (đợt 1).
Hà Nội đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2025

Hà Nội đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2025

Ngày 7/5, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về kích cầu du lịch năm 2025, đặt mục tiêu đón 31 triệu lượt du khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ du lịch dự kiến đạt khoảng 130.000 tỷ đồng, đóng góp từ 8% trở lên vào GRDP của Thủ đô.
Lâm Đồng tổ chức “Ngày Văn hóa tại Hà Nội 2025” - Kết nối tiềm năng, thúc đẩy hợp tác

Lâm Đồng tổ chức “Ngày Văn hóa tại Hà Nội 2025” - Kết nối tiềm năng, thúc đẩy hợp tác

Chiều ngày 6/5, tại Hà Nội, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện “Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội - năm 2025”. Đây là hoạt động văn hóa quan trọng nhằm quảng bá những giá trị đặc trưng về văn hóa, con người và du lịch của vùng đất Đà Lạt - Lâm Đồng đến với người dân Thủ đô cũng như du khách trong và ngoài nước.

Các tin bài khác

Visa trở thành đối tác thanh toán chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

Visa trở thành đối tác thanh toán chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

Ngày 21 tháng 5 năm 2025 – Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố vai trò đối tác thanh toán chính thức của Đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025, dự kiến diễn ra vào ngày 21 tháng 6 năm 2025 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Việt Nam.
Sanofi tổ chức hội thảo trực tuyến phạm vi toàn khu vực về hoạt động bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao trước cúm mùa

Sanofi tổ chức hội thảo trực tuyến phạm vi toàn khu vực về hoạt động bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao trước cúm mùa

Mới đây, Sanofi đã tổ chức một hội thảo kết hợp (trực tuyến và trực tiếp) với tiêu đề "Bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao: Tầm quan trọng của hoạt động phòng ngừa cúm và truyền tải thông tin hiệu quả", thu hút 380 chuyên gia y tế từ Đông Nam Á và Ấn Độ để thảo luận về tác động của cúm đối với các nhóm dân số dễ bị nhiễm bệnh.
Doanh nghiệp dược Việt Nam nỗ lực đạt chuẩn GMP EU

Doanh nghiệp dược Việt Nam nỗ lực đạt chuẩn GMP EU

Các doanh nghiệp dược phẩm đang nỗ lực tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, như Tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc của Liên minh châu Âu (EU GMP)…
ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 21/5: EU, Anh áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga; các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho WHO

Tin quốc tế ngày 21/5: EU, Anh áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga; các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho WHO

EU, Anh áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, không chờ động thái từ Mỹ; Israel đối mặt nguy cơ bị cô lập vì chiến dịch ở Gaza; các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho WHO... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 21/5.
Hải Phòng thúc đẩy hợp tác Việt - Hàn trong công nghệ và nhân lực chất lượng cao

Hải Phòng thúc đẩy hợp tác Việt - Hàn trong công nghệ và nhân lực chất lượng cao

Ngày 20/5, Sở Ngoại vụ Hải Phòng phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hải Phòng và Hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng (KOCHAM Hải Phòng) tổ chức tọa đàm “Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tại thành phố Hải Phòng”. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao và phát triển nguồn nhân lực.
Quảng Nam khám chữa bệnh, tặng quà cho người dân tỉnh Sekong (Lào)

Quảng Nam khám chữa bệnh, tặng quà cho người dân tỉnh Sekong (Lào)

Từ ngày 18 đến 22/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Quảng Nam và các cơ quan, đơn vị tổ chức chuyến công tác nhân đạo tại huyện Kà Lừm, tỉnh Sekong (Lào).
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Lương Cường, Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 25 đến ngày 27/5/2025.
Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Mường Nhé (Điện Biên) – nơi địa đầu cực Tây Tổ quốc – đang từng ngày chuyển mình mạnh mẽ nhờ những bước tiến trong phát triển hạ tầng giao thông.
Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Ngày 18/5/2025, Trung tâm Dịch vụ Hậu cần – Kỹ thuật đảo Trường Sa (thuộc Hải đoàn 129 Hải quân) đã khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới tàu cá NT02070TS.
Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Từ ngày 14-16/5, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tiểu đoàn 563, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2025. Đây là hoạt động huấn luyện quan trọng giúp chiến sĩ mới làm quen với cường độ huấn luyện cao, nâng cao thể lực, bản lĩnh, khả năng sử dụng vũ khí, trang bị trong điều kiện sát với thực tế chiến đấu.
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động