Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
21:14 | 12/08/2022 GMT+7

Hà Nội hỗ trợ Thủ đô Viêng Chăn xây dựng thống bán lẻ

aa
Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn, Lào Phouvong Vongkhamsao đã khảo sát hệ thống bán lẻ TP Hà Nội.
Hỗ trợ xây dựng 100 ngôi nhà cho người nghèo trên địa bàn huyện miền núi ở Thừa Thiên Huế Hỗ trợ xây dựng 100 ngôi nhà cho người nghèo trên địa bàn huyện miền núi ở Thừa Thiên Huế
Ngày 29/7, UBND huyện Nam Đông và Ngân hàng AGribank chi nhánh Thừa Thiên Huế đã tổ chức kết biên bản xác nhận hỗ trợ xây dựng 100 ngôi nhà cho người nghèo trên địa bàn huyện với tổng trị giá 5 tỷ đồng.
Hà Nội - Viêng Chăn: không ngừng phát triển toàn diện Hà Nội - Viêng Chăn: không ngừng phát triển toàn diện
Ngày 10/8, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, với chủ đề "Hà Nội - Viêng Chăn, Hợp tác cùng phát triển". Đây là một dịp có ý nghĩa to lớn để các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực thế mạnh của hai địa phương.

Khảo sát tại Winmart Smart City (TTTM Vincom Mega Mall Smart City - Nam Từ Liêm) và TTTM Savico Megamall (Long Biên), ông Phouvong Vongkhamsao và đoàn đã tìm hiểu quy trình thu mua, tập kết, đóng gói hàng hóa, nông sản trước khi đưa vào siêu thị và trung tâm thương mại tiêu thụ. Đồng thời mong muốn phía WinCommerce và Savico Megamall có thể thu mua hàng hóa, nông sản của doanh nghiệp Viêng Chăn đưa vào hệ thống siêu thị tiêu thụ.

Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh thông tin, đơn vị hỗ trợ cho doanh nghiệp Lào tiếp cận, giới thiệu sản phẩm tới doanh nghiệp bán lẻ TP Hà Nội. Đồng thời, sẽ tổ chức chương trình kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp sản xuất Lào với các nhà phân phối, bán lẻ tại thị trường Việt Nam như: Big C, Aeon Mall, Hapro, Co.op Mart...

Phó đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Phouvong Vongkhamsao tìm hiểu quy trình đưa hàng vào hệ thống siêu thị Winmart.

Thông qua các chương trình này, doanh nghiệp bán lẻ sẽ thông tin giới thiệu đến các đơn vị sản xuất của Lào những tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào siêu thị. Đồng thời, cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bao bì đạt chuẩn quốc tế. Để từ đó doanh nghiệp Lào nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Lào tại Việt Nam.

Về phía doanh nghiệp, WinCommerce cũng kỳ vọng sau cuộc viếng thăm này chính quyền hai thành phố sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc trao đổi giao thương, cũng như các hội chợ để doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với các nguồn hàng từ Lào sang Việt Nam. Hy vọng chính quyền TP Viêng Chăn sẽ cùng kết hợp với UBND TP Hà Nội tạo điều kiện cho WinCommerce tiếp cận các doanh nghiệp của Lào để cùng thúc đẩy phát triển thương mại giữa hai bên, từ đó tạo ra nguồn hàng hóa đa dạng dành cho người dân, người tiêu dùng của thủ đô hai nước.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp TP Viêng Chăn giới thiệu, tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và TTTM Savico Megamall hỗ trợ 17 doanh nghiệp Viêng Chăn trưng bày sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, dệt may, đặc sản Lào tới người tiêu dùng TP Hà Nội từ nay đến hết ngày 14/10/2022.

Chuỗi WinMart cũng đã giới thiệu tới đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn các sản phẩm nông đặc sản vùng miền như: Chả mực Quảng Ninh, rau, cá Sông Đà, rau củ Sơn La, trái cây của các địa phương trên cả nước….; đồng thời, giới thiệu các quy trình phục vụ khách hàng sao cho thuận tiện qua đó để người tiêu dùng có thể mua sắm được các sản phẩm với chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ xây dựng 1.663 căn nhà cho người nghèo Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ xây dựng 1.663 căn nhà cho người nghèo
Sóc Trăng hỗ trợ triển khai xây dựng 1.663 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí thực hiện là hơn 83,1 tỷ đồng. Trước đó, trong năm 2021, tỉnh cũng đã triển khai hoàn tất hỗ trợ xây dựng 2.081 căn nhà cho các hộ nghèo, tất cả kinh phí được vận động xã hội hóa.
Hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà ở Hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà ở
Ủy ban Dân tộc vừa ban hành Thông tư 02/2022/TT-UBDT hướng dẫn thực hiện một số dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021-2025. Trong đó, ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ những hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn xây dựng 1 căn nhà theo phong tục tập quán của địa phương.

Theo Báo QĐND
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động