Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
20:09 | 23/07/2022 GMT+7

Giúp người lao động tại Gia Lai hạn chế rủi ro khi tìm việc làm

aa
Mới đây, tỉnh Gia Lai có 9 lao động là thanh niên người dân tộc thiểu số bị lừa đảo khi tìm việc. Để ngăn chặn tình trạng bị lừa đảo khi tìm việc, đặc biệt là đối với lao động người dân tộc thiểu số, tỉnh Gia Lai đã tăng cường công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn để người dân có nghề nghiệp và cuộc sống ổn định trên chính quê hương mình.
6 tháng đầu năm 2022: Công đoàn đã chăm lo việc làm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho người lao động 6 tháng đầu năm 2022: Công đoàn đã chăm lo việc làm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho người lao động
Mới đây, ngày 13/7, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11 (Khóa XII).
Người lao động làm công việc gì, được huấn luyện an toàn theo công việc đó Người lao động làm công việc gì, được huấn luyện an toàn theo công việc đó
Thời gian qua, sản lượng điện tiêu thụ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tăng bình quân 8 đến 10%/năm. Nhiều nhà máy điện, trạm biến áp đặc biệt là các tuyến đường dây 500kV được đưa vào vận hành kịp thời, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của nền kinh tế. EVN thực hiện chương trình tái cơ cấu, một số đơn vị thực hiện cổ phần hóa. EVN cũng đẩy mạnh chương trình số hóa trong tất cả các lĩnh vực của để thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Chú thích ảnh
Thanh niên vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa học nghề tại lớp đào tạo nghề nông thôn.

Tăng cường hướng nghiệp, đào tạo nghề

Với mục đích ngăn chặn tình trạng lao động trên địa bàn bị lừa đảo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai phối hợp với chính quyền cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về các quy định tuyển dụng, sử dụng lao động, cũng như tăng cường hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm để người lao động nắm bắt, tìm việc, hạn chế tình trạng người lao động tìm việc qua kênh không chính thống, ngăn ngừa rủi ro cho người lao động.

Nhằm giúp người lao động nâng cao cảnh giác trước các hoạt động lừa đảo tuyển dụng lao động, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng mạng xã hội đăng tải thông tin tuyển dụng lao động để lừa đảo người dân.

Sáu tháng qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giới thiệu trên 20 doanh nghiệp đến địa phương để tư vấn, tuyển dụng lao động, trong đó có trên 15 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; hướng dẫn 46 lao động làm hồ sơ thủ tục đi làm việc tại Hàn Quốc. Toàn tỉnh đã có 470 lao động được các doanh nghiệp đưa đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Sở cũng chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành lập kênh thông tin trao đổi về nhu cầu tuyển dụng, đào tạo của các doanh nghiệp, đăng tải cho học viên và người lao động nắm bắt, đăng ký tham gia. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai đã thu thập thông tin việc làm trống của 355 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh với gần 6.000 vị trí việc làm, sau đó đăng tải trên cổng thông tin điện tử và fanpage của Trung tâm để người lao động nắm bắt được thông tin.

Để lao động nông thôn tiếp cận được với các thông tin việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và những địa điểm có đông người lao động. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 8 phiên giao dịch việc làm lưu động tại các huyện, 1 hội chợ việc làm, 2 phiên tư vấn dịch vụ việc làm tại phiên chợ nông sản, 3 phiên tư vấn cho bộ đội xuất ngũ và 7 phiên giao dịch việc làm định kỳ tại Trung tâm, qua đó đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 8.000 lượt người, gần 600 lao động tìm được việc làm.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, Sở thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội bố trí nguồn vốn vay giải quyết việc làm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số vay vốn phát triển kinh tế. Sáu tháng đầu năm 2022, hơn 36.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Trong năm 2022, từ nguồn vốn ủy thác, Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ có khoảng 40 tỷ đồng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay để phát triển kinh tế.

Tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo, định hướng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh công tác tư vấn, tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh các trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông; đồng thời tập trung đào tạo các ngành, nghề thị trường lao động có nhu cầu, như du lịch, nông nghiệp, công nghiệp chế biến và công nghiệp năng lượng tái tạo...

Nhân rộng mô hình đào tạo nghề lao động nông thôn

Tuy còn những khó khăn, bất cập, nhưng tỉnh Gia Lai đã có những quyết sách cụ thể, nhiều địa phương làm tốt công tác đào tạo nghề nông thôn với mục tiêu hạn chế tình trạng lao động địa phương bị lừa đảo khi tìm việc làm. Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kbang là một điển hình trong công tác đào tạo nghề nông thôn thời gian qua.

Chú thích ảnh
Vườn rau an toàn của các học viên sau lớp trồng rau an toàn tại thôn 4, xã Kông Bla, huyện Kbang (Gia Lai) vừa phục vụ nhu cầu gia đình, vừa bán kiếm thêm thu nhập.

Ông Dương Văn Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kbang cho biết, từ năm 2015 đến nay, Trung tâm đã đào tạo được 76 lớp với gần 2.100 học viên, trong đó có gần 1.700 học viên người dân tộc thiểu số với các ngành nông nghiệp, phi nông nghiệp. Học viên các ngành nông nghiệp sau khi được đào tạo nghề đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản về quy trình sản xuất; áp dụng những kiến thức được trang bị vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi để phần nào giảm bớt chi phí do thuê, mướn bên ngoài. Học viên ngành nghề phi nông nghiệp (nề, sửa chữa máy cày công suất nhỏ) sau đào tạo đã biết vận dụng kiến thức để tự sửa chữa, xây dựng trong gia đình. Một số nhóm thợ đã tự xây dựng được nhà cửa cho người dân trong vùng, hàng rào, xây công trình phụ, nhà kho, chuồng heo, chuồng gà; tự sửa chữa các lỗi nhỏ trong máy cắt cỏ, máy bơm... Đặc biệt, một số học viên đã tham gia đội thợ xây dựng các công trình phục vụ các chương trình mục tiêu quốc gia tại làng, xã, như: Đội thợ xây dựng nhà vệ sinh cho hộ dân theo chương trình nông thôn mới xã Kon Pne, đội thợ nhà thầu xây dựng làng Mơ Hven-Ô, xã Kông Lơng Khơng...

Tháng 7 này, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kbang bế mạc 2 lớp đào tạo nghề nông thôn là lớp trồng rau an toàn và lớp sửa chữa máy cày công suất nhỏ.

Chị Đinh Thị Tạt, thôn 4, xã Kong Bla, huyện Kbang vừa nhận chứng chỉ hoàn thành lớp trồng rau an toàn, cho biết: Trước đây, chưa có kiến thức trồng rau, người dân trong làng mua rau ngoài chợ về ăn, không đảm bảo an toàn, có lúc còn bị ngộ độc thực phẩm. Từ khi tham gia lớp học, các thầy, cô giáo đã hướng dẫn 30 chị em trong thôn biết cách trồng, chăm sóc rau an toàn. Một số hộ đã mở rộng diện tích trồng rau, bán cho thương lái, tăng thêm thu nhập.

Anh Đinh Thách, Bí thư Chi đoàn Thôn 3, xã Kong Bla, huyện Kbang vừa hoàn thành lớp sửa chữa máy cày công suất nhỏ cùng 35 học viên là thanh niên trong thôn. Mục đích tham gia lớp học của anh và những thanh niên trong thôn là để có thể sửa chữa máy móc của gia đình vì mỗi lần máy hư hỏng gọi thợ sửa vừa mất thời gian chờ đợi lại vừa tốn tiền. Anh Thách cho biết lớp học đã tạo cơ hội có việc làm cho nhiều thanh niên trong làng. Sau những khóa học, nhiều thanh niên đã mua thêm máy móc để hành nghề và có thêm thu nhập cho gia đình, không còn đi làm thuê xa nhà như trước.

Nhiều xã trong huyện Kbang đang hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Về xã Kong Lơng Khơng, nhiều ngôi nhà đang được hoàn thiện từ chính học viên nghề nề của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kbang thực hiện.

Ngoài việc tổ chức các lớp đào tạo nghề nông thôn tại các làng người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, ngay tại thành phố Pleiku, chính quyền địa phương cũng thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, câu lạc bộ vừa phát triển kinh tế, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, như các câu lạc bộ dệt, đan lát, tạc tượng, nhạc cụ dân tộc và hợp tác xã du lịch cộng đồng... để có thêm thu nhập cho người dân.

Đầu tháng 7/2022, Câu lạc bộ Dệt thổ cẩm làng Phung, xã Biển Hồ, thành phố Pleiku được thành lập với 23 nghệ nhân tham gia; cuối tháng 6/2022, Câu lạc bộ tạc tượng gỗ dân gian thành phố Pleiku cũng được thành lập với 15 nghệ nhân tham gia...

Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh khẳng định, với nhiều nỗ lực, chính quyền tỉnh tập trung nhân rộng các mô hình hiệu quả về đào tạo nghề lao động nông thôn. Những lớp đào tạo này bên cạnh việc cung cấp những kiến thức, kỹ năng nghề cơ bản, đội ngũ giáo viên còn kết hợp lồng ghép, phối hợp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để người dân nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn thực hiện hỗ trợ việc làm bền vững thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 và hướng dẫn xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc cho lao động thuộc hộ nghèo.
Nắng nóng Nắng nóng "càn quét", các nghiệp đoàn châu Âu tìm cách bảo vệ lao động làm việc ngoài trời
Việc một công nhân vệ sinh đô thị ở Madrid tử vong vì sốc nhiệt chi tháy những nguy cơ mà các lao động phải đối mặt trong điều kiện thời tiết cực đoan.

Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 1/3, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đợt 2, giai đoạn 23 (mùa khô 2023-2024).
Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái” với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em và người dân nghèo tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên
Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ hỗ trợ Đại diện Thường trú Tòa thánh hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh, tăng cường mối liên kết giữa Tòa thánh và Giáo hội Công giáo Việt Nam, cũng như khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam thực hiện tốt đường hướng “Kính Chúa, yêu nước”, “đồng hành cùng dân tộc”, “giáo dân tốt là công dân tốt”, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.
Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động