Giới thiệu ẩm thực Italia đến người tiêu dùng Việt Nam
Mẫn Chi 08/12/2021 11:00 | Văn hóa - Du lịch


Đây là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá và thưởng thức những sản phẩm “đặc sản” của nền ẩm thực lâu đời và tiếng tăm này. Đặc biệt, trong Tuần lễ ẩm thực Italia, người tham gia sự kiện ngoài được thưởng thức hương vị các món ăn, đồ uống Italia, còn được chứng kiến các màn trình diễn nấu ăn, bên cạnh các chương trình hòa nhạc.
Sự kiện mở cửa cho công chúng từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối và kèm theo các lớp học nấu ăn và cùng với trình diễn âm nhạc.
![]() |
Đại sứ quán Italia tại Hà Nội cũng cho biết, một trong những điểm nổi bật trong chương trình là giới thiệu các video nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng người Italia Gianvito Matarrese, người sáng lập Nhà hàng EVO ở Alberobello và là thành viên của “Associazione Italiana Ambasciatori del Gusto”.
![]() |
“A Taste of Italia Everyday” nhằm giới thiệu tới công chúng Việt Nam sự hảo hạng của đồ ăn và rượu vang Italia cũng như làm nổi bật những nét tương đồng giữa văn hóa ẩm thực Italia và Việt Nam, chẳng hạn như sự thân thiện, sự hiếu khách và sự lành mạnh. |
Theo Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, ẩm thực Italia có sự đa dạng phong phú trải dọc suốt 20 vùng miền của đất nước. Mỗi vùng đều có một truyền thống và hương vị khác nhau để chia sẻ. Sự đa dạng là trọng tâm của bản sắc và phong cách sống Italia, được nhấn mạnh bởi “Đất nước Italia đơn giản là phi thường: beIT”, chiến dịch truyền thông do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia và Cơ quan Thương vụ Italia phát động tại 26 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Tuần lễ Ẩm thực Italia trên thế giới là sáng kiến có sự tham gia của toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự và các Viện Văn hóa Italia nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Italia, vốn là giá trị cốt lõi, mang đậm bản sắc và lối sống của nền văn hóa Địa Trung Hải.


Truyền hình
Đáng chú ý
Ẩm thực Malaysia hấp dẫn thực khách bởi yếu tố giao thoa văn hóa

Bài viết mới
"Vua sầu riêng" Malaysia chinh phục khách Việt

Gần 1 triệu khách du lịch quốc tế đã đến Hà Nội trong 3 tháng đầu năm

Chuyên đề

Giao lưu hữu nghị quốc tế năm 2023

Quan hệ Việt Nam-Australia từ góc nhìn đối ngoại nhân dân

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.