Trang chủ Hữu nghị
17:10 | 20/11/2018 GMT+7

Gia Lai chú trọng đẩy mạnh công tác PCPNN giai đoạn 2018 - 2020

aa
TĐO-Sáng 20/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018-2020.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; ông Phan Anh Sơn, Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các sở ngành và địa phương của tỉnh Gia Lai và, đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tại Việt Nam.

gia lai chu trong day manh cong tac pcpnn giai doan 2018 2020

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng cho biết, Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu tổng quan về tỉnh Gia Lai, đánh giá công tác vận động viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong giai đoạn 2007-2017. Hội nghị cũng nhằm chia sẻ, thảo luận, trao đổi và giải đáp thông tin về tình hình viện trợ PCPNN tại tỉnh hiện nay mà các đại biểu quan tâm.

Công tác PCPNN từng bước nâng cao đời sống người dân tại Gia Lai

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng, là tỉnh nghèo, nguồn nội lực còn hạn chế nên tỉnh Gia Lai chú trọng mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế để quảng bá, giới thiệu tiềm năng của tỉnh nhằm tăng cường kêu gọi các nguồn vốn nước ngoài vào tỉnh như đầu tư trực tiếp nước ngoài, hỗ trợ phát triển chính thức không hoàn lại và viện trợ PCPNN.

gia lai chu trong day manh cong tac pcpnn giai doan 2018 2020

Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Riêng về lĩnh vực viện trợ PCPNN, trong giai đoạn 2007-2017, tỉnh tiếp nhận 36 dự án với tổng kinh phí thực hiện là 10,63 triệu USD; 6 tháng đầu năm 2018, có 8 dự án với tổng kinh phí giải ngân là 300 ngàn USD. Số lượng dự án, giá trị giải ngân tuy không nhiều nhưng đã góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, hỗ trợ cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Gia Lai, giúp chăm sóc sức khỏe của người dân, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác với các nhà tài trợ, định hướng trong công tác kêu gọi, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trong thời gian tới, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 395/QĐ-UBND ngày 22/8/2018 về danh mục dự án vận động viện trợ PCPNN giai đoạn 2018 – 2020, gồm có 89 dự án với tổng giá trị kêu gọi viện trợ là 8.035.451 USD, tập trung vào một số lĩnh vực ưu tiên như giải quyết các vấn đề xã hội, nông lâm nghiệp, phát triển nông thôn, biến đổi khí hậu, y tế, giáo dục, đào tạo dạy nghề và hướng nghiệp.

Tăng cường quan hệ hợp tác của Gia Lai và các tổ chức PCPNN

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp của các đại biểu, đại diện các tổ chức PCPNN.

gia lai chu trong day manh cong tac pcpnn giai doan 2018 2020

ông Greig Craft - đại diện Quỹ AIP tại Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các tổ chức PCPNN đang hoạt động tại tỉnh Gia Lai cùng chung nhận định, Gia Lai là một trong những tỉnh cởi mở và tiếp nhận nhanh nhất những dự án PCPNN. Các tổ chức đánh giá cao sự ủng hộ, hợp tác của UBND và các Sở, Ban ngành tỉnh cũng như sự cam kết của chính quyền địa phương và người hưởng lợi tỉnh Gia Lai trong việc triển khai nhanh, hiệu quả các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Là tổ chức hoạt động tại tỉnh Gia Lai từ năm 2015, Quỹ AIP đã triển khai hiệu quả các dự án về an toàn giao thông trên địa bàn. “Quỹ AIP rất hài lòng với sự hỗ trợ, tích cực hợp tác của các cơ quan và chính quyền tỉnh Gia Lai trong việc phối hợp triển khai các chương trình, dự án về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong những năm qua”, ông Greig Craft - đại diện Quỹ AIP tại Việt Nam chia sẻ.

Chia sẻ tại Hội nghị, đại diện Tổ chức SOS quốc tế cho rằng, với số lượng các hoạt động, dự án PCPNN tại tỉnh đang tăng lên, UBND tỉnh Gia Lai nên giao cho các Sở, ban, ngành chuyên môn khác nhau làm việc với các Bộ để khai thác nhiều nguồn lực. Đồng thời, để nâng cao hiệu quả các dự án PCPNN trên địa bàn, Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai có thể là cơ quan đầu mối, điều phối để các tổ chức PCPNN hoạt động trên địa bàn phối hợp, hợp tác với nhau để cùng đẩy mạnh các chương trình, dự án.

gia lai chu trong day manh cong tac pcpnn giai doan 2018 2020

Ông Phan Anh Sơn (đứng) phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tổng kết nội dung thảo luận tại Hội nghị, ông Phan Anh Sơn cho rằng, Gia Lai vẫn luôn tiếp tục cần sự hợp tác, ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, trong đó đặc biệt là của các tổ chức PCPNN để vượt qua những thách thức trong giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Hội nghị ngày hôm nay với sự tham gia của các lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành cho thấy sự quan tâm đặc biệt của tỉnh tới công tác vận động viện trợ PCPNN cũng như sự ghi nhận tầm quan trọng của những đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức PCPNN đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo ông Phan Anh Sơn đề nghị, Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai cần cung cấp danh sách, thông tin, số liệu liên quan đến những lĩnh vực mà tỉnh Gia Lai định hướng ưu tiên, càn sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức PCPNN. Qua đó, các tổ chức PCPNN có thể có những kế hoạch triển khai các chương trình, dự án phù hợp và thiết thực nhất.

Ông Phan Anh Sơn khẳng định, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, PACCOM sẽ luôn hợp tác chặt chẽ với tỉnh Gia Lai để tiến hành hiệu quả hơn nữa công tác vận động viện trợ PCPNN, xây dựng cơ chế thường xuyên chia sẻ thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức PCPNN hoạt động tại tỉnh Gia Lai.

Tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức PCPNN

Lắng nghe ý kiến đóng góp của đại diện các tổ chức PCPNN tham gia tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng đánh giá rất cao và trân trọng ghi nhận các ý kiến. Ông Nguyễn Đức Hoàng nhấn mạnh UBND tỉnh luôn hoan nghênh đón tiếp các cơ quan, tổ chức đến tham quan, khảo sát tình hình thực tế và cam kết chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về mặt thủ tục hành chính để các chương trình, dự án tài trợ được triển khai trong thời gian ngắn nhất.

gia lai chu trong day manh cong tac pcpnn giai doan 2018 2020

Tỉnh Gia Lai trao tặng bằng khen cho các tổ chức có đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tỉnh Gia Lai mong muốn các tổ chức quốc tế, các tổ chức PCPNN, các cá nhân, cơ quan, tổ chức tài trợ nước ngoài đã và đang thực hiện các chương trình dự án trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục mở rộng chương trình dự án tài trợ với quy mô lớn hơn, giá trị viện trợ cao hơn, địa bàn rộng hơn và các cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế, tổ chức PCPNN có mặt tại Hội nghị hôm nay sẽ quan tâm đến các chương trình, các dự án kêu gọi viện trợ của tỉnh Gia Lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, sau Hội nghị hôm nay, nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức PCPNN sẽ đến với tỉnh Gia Lai và hỗ trợ cho tỉnh Gia Lai nhiều chương trình, nhiều dự án hơn nữa, góp phần thúc đẩy tỉnh Gia Lai phát triển kinh tế - xã hội bền vững trong những năm tiếp theo.


gia lai chu trong day manh cong tac pcpnn giai doan 2018 2020

UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ ký kết các Thỏa thuận hợp tác với 4 tổ chức PCPNN

Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ ký kết các Thỏa thuận hợp tác với 4 tổ chức với tổng ngân sách dự kiến là 2.072.051 USD, bao gồm: Asia Injury Prevention Foundation (Quỹ phòng chống thương vong Châu Á); International Development Enterprises (Tổ chức phát triển quốc tế); People Resources and Conservation Foundation (Tổ chức Con người, Tài nguyên và Bảo tồn); Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI).

Ngoài 4 biên bản thỏa thuận ký kết, trong năm 2019, tổ chức SOS quốc tế cũng triển khai các chương trình hoạt động và các dự án để nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu của làng trẻ em SOS Pleiku, hỗ trợ cộng đồng với số tiền 270.000 USD.


Thuỳ Linh

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng của Hungary sang tiếng Việt.
Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Tháng 4 này, Việt Nam - Pháp kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ và 51 năm Ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2024). Đúng vào thời điểm này, Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II (nhiệm kỳ 2024-2029) cũng diễn ra.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các lưu học sinh hiểu sâu sắc hơn về tình đoàn kết, sự đa dạng mà thống nhất của 54 dân tộc anh em Việt Nam.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động