Trang chủ Kinh tế Bất động sản
13:23 | 20/12/2021 GMT+7

Giá căn hộ triệu đô ở Việt Nam, tại sao không?

aa
Việc chi trả hàng triệu đô để mua một căn hộ siêu sang nhằm khẳng định địa vị, sự giàu sang, và “khẩu vị khác biệt” của giới thượng lưu đã không còn quá xa lạ trên thế giới. Mức độ bạo chi ngày càng “gây sốc” khi không thể định giá được đâu là giới hạn giá bán cho một căn hộ hàng hiệu.
Tân Hoàng Minh giải bài toán xây hàng triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân chỉ trong vòng 6 tháng Tân Hoàng Minh giải bài toán xây hàng triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân chỉ trong vòng 6 tháng
Tân Hoàng Minh ủng hộ công tác phòng chống dịch  Covid-19 tại Thái Nguyên Tân Hoàng Minh ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Thái Nguyên

Đã không còn xa lạ, trên thế giới hàng chục năm về trước, thị trường địa ốc không khỏi “giật mình” với những thống kê điểm mặt về mức giá của những căn hộ cao cấp đắt nhất thế giới. Cụ thể ra mắt năm 2014, căn hộ Sky trong tòa tháp Tour Odeon ở Monaco - một trong những tòa nhà cao nhất vùng Địa Trung Hải được bán với giá 400 triệu USD (tương đương 9.592 tỷ VNĐ). Nằm giữa tầng không của tòa tháp, chủ sở hữu căn hộ có thể nhìn bao quát toàn bộ cảnh biển lãng mạn cũng như toàn bộ khu đô thị Monaco lộng lẫy ở độ cao 170m so với mực nước biển. Căn hộ được mô tả với những mỹ từ xa hoa lộng lẫy nhất từ thiết kế kiến trúc đến đồ nội thất cùng những dịch vụ đẳng cấp siêu đắt đỏ.

Cùng thời điểm này, ở Knightsbridge, London căn hộ One Hyde Park được bán đắt nhất nước Anh với giá khoảng 227 triệu USD (tầm 4,948 tỷ VND/ diện tích 1.580m2). Hay căn hộ tại tòa tháp ở Soth Bank, London được bán với giá 90 triệu đô (xấp xỉ 2.062 tỷ VNĐ).

Giá căn hộ triệu đô ở Việt Nam, tại sao không?

Tại NewYork, căn hộ tại tòa nhà City Spire có diện tích 475m2, xây 6 phòng ngủ, 9 phòng tắm, một phòng giải trí, một phòng ăn 20 người…được bán với giá 2,180 tỷ VND.

Năm 2020 tại tòa tháp 98 tầng Central Park Tower nằm tại một con phố đắt giá nhất ở Manhattan, miền đất hứa của nhiều tỷ phú. Một căn dinh thự kiểu mẫu nằm tại tầng 43 của tòa nhà được giới thiệu ra thị trường có giá 17,5 triệu USD. Nhưng nhà phát triển tòa nhà siêu đắt này cho biết đây chưa phải là căn hộ đắt nhất của dự án, một căn 2 ngủ khác trong Central Park Tower giá là 6,9 triệu USD và căn đắt nhất có diện tích 650m2 có giá lên tới 63 triệu USD.

Đầu năm 2021 vừa qua, một căn hộ tại Hong Kong đã được bán với giá 640 triệu đô la Hong Kong tương đương với 82,2 triệu đô la Mỹ và trở thành căn hộ được bán đắt nhất châu Á trên mỗi foot vuông (tính theo đơn vị tính của Hong Kong). Căn hộ này nằm tại The Peak trong khu Mount Nhicholson là dự án cao cấp mang tính biểu tượng nhất của Hong Kong, tổng diện tích của căn hộ là 442m2 tương đương khoảng 195.000 USD mỗi m2. Nhân vật siêu giàu này đã mua thêm một căn hộ liền kề tại đây và chi trả số tiền hơn 1,2 tỷ đô la Hong Kong để được sở hữu.

Hong Kong vốn là khu vực đắt đỏ nhất thế giới. Theo Colliers Internationnal tổng giao dịch 12 tháng tính đến tháng 6 năm 2021 của phân khúc này đạt 12,8 tỷ đô la HongKong, cao gấp đôi so với 1 năm trước.

Hay tại Singapore năm 2019 một tỷ phú công nghệ - chủ tập đoàn Dyson đã lập kỷ lục tại quốc gia đắt đỏ bậc nhất khu vực Châu Á khi chi 54 triệu USD để mua căn hộ penhouse, tại toà nhà Guoco thuộc khu đô thị Vallich, quận Tanjong Pagar ngay sát cạnh khu trung tâm thương mại sầm uất của Singapore.

Căn hộ hàng hiệu giá triệu đô ở Việt Nam, tại sao không?

Đâu sẽ là giới hạn, thước đo cho một giá trị bất động sản hàng hiệu đúng nghĩa? Trong khi quỹ đất tại các thành phố trung tâm, đặc biệt khu đô thị được định hướng quy hoạch trở thành trung tâm tài chính, kinh tế của một quốc gia, một thủ đô, thành phố lớn trên thế giới ngày càng khan hiếm. Ngay tại Việt Nam, thủ đô Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, những quỹ “đất vàng” vị trí đắc địa, lại còn là quỹ đất “sạch” như tại Thủ Thiêm có lẽ là cực hiếm.

Giá căn hộ triệu đô ở Việt Nam, tại sao không?
Phòng khách sang trọng, rộng rãi với sàn đá cẩm thạch cùng những khung cửa kính cỡ lớn đem ánh sáng tự nhiên và view trọn khung cảnh đô thị Singapore.

Mặt khác xu thế số lượng người giàu và siêu giàu đang ngày càng tăng lên nhanh chóng không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam. Cùng sự gia tăng đó, những giá trị sống mới được định danh cho một đẳng cấp sống, phẩm vị hoàn toàn khác. Đối với tầng lớp thượng lưu, những tỷ phú, các tài phiệt giàu có thì tiền đã không còn là thước đo duy nhất.

Nhìn lại thương vụ đấu giá đang làm thị trường, dư luận Việt Nam “dậy sóng” tại khu đất vàng Thủ Thiêm vừa qua, đặc biệt là giá mua lô đất về tay đại gia đình đám Tân Hoàng Minh trị giá 24,5 nghìn tỷ đồng với diện tích hơn 10 nghìn m2 đất đã gây tranh cãi và nhiều luồng phân tích khác nhau. Nhưng càng có những phân tích và so sánh sẽ càng chỉ ra sự “khập khiễng” trong bức tranh bất động sản thế giới với Việt Nam, đặc biệt về việc định giá nhà phân khúc bất động sản cao cấp cho những người giàu và siêu giàu; dường như không có giới hạn nào để định danh được đắt hay rẻ cho một sản phẩm bất động sản thực sự cao cấp xứng tầm.

Theo một nguồn tin hé lộ, sau khi chính thức ký hợp đồng mua bán đất tại Thủ Thiêm, đại gia gây bão thị trường bất động sản - ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh đã bật mí về kế hoạch cho mức giá bán căn hộ tại dự án trên mảnh đất “kim cương” Thủ Thiêm. Sự hé lộ như một lời khẳng định rằng Việt Nam sẽ có căn hộ từ 5 triệu USD trở lên (tương đương với mức giá từ 1 tỷ VND/m2) và ông hoàn toàn có cơ sở để thực hiện điều đó.

Cũng theo nguồn tin, vị đại gia này sẽ không dừng lại ở một mảnh đất kim cương Thủ Thiêm vừa rồi, thị trường sẽ đón nhận thêm một vài “phát súng” nữa vào đầu năm 2022 tới đây từ đế chế bất động sản cao cấp của Tân Hoàng Minh bởi ông có nhiều cơ sở khẳng định thời điểm của bất động sản hàng hiệu Việt Nam đã đến, thời của cơ hội nâng tầm bất động sản và chuẩn mực sống của Việt Nam lên ngang tầm khu vực và thế giới.

Bức hoạ cảnh quan, tiện ích trong “Quần thể du lịch không ngủ” tỷ đô của Tân Hoàng Minh Bức hoạ cảnh quan, tiện ích trong “Quần thể du lịch không ngủ” tỷ đô của Tân Hoàng Minh
Sở hữu một vị trí hiếm có tại đảo Ngọc, tổ hợp quần thể du lịch không ngủ được đầu tư hệ thống tiện ích cảnh quan đắt giá, cùng những dịch vụ đẳng cấp quốc tế, hứa hẹn trở thành siêu dự án giải trí và du lịch của Tập đoàn Tân Hoàng Minh tại Phú Quốc.
Khám phá tiềm năng Shophouse phiên bản giới hạn trên “đất vàng” Hà Tĩnh Khám phá tiềm năng Shophouse phiên bản giới hạn trên “đất vàng” Hà Tĩnh
Shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh đang trở thành cái tên được giới đầu tư săn lùng, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến thời thượng mới của người Hà Tĩnh bởi vẻ đẹp độc bản và khả năng sinh lời hấp dẫn.
Tân Hoàng Minh “bắt tay” FPT IS đưa công nghệ tiên tiến nhất vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp Tân Hoàng Minh “bắt tay” FPT IS đưa công nghệ tiên tiến nhất vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp
Ngày 2/11 vừa qua, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã chính thức khởi động dự án Triển khai giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) với những quy trình chuẩn trong lĩnh vực xây dựng - bất động sản.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vì sao 1400 bị hại xin giảm nhẹ cho cha con ông Đỗ Anh Dũng?

Vì sao 1400 bị hại xin giảm nhẹ cho cha con ông Đỗ Anh Dũng?

Hơn 1400 bị hại có đơn xin giảm nhẹ cho cha con ông Đỗ Anh Dũng do khắc phục hậu quả nhanh chóng khiến họ "giải tỏa tâm lý lo lắng".
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng gửi lời xin lỗi các nhà đầu tư

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng gửi lời xin lỗi các nhà đầu tư

Bị cáo Đỗ Anh Dũng thành thật xin lỗi các nhà đầu tư, gia đình, bạn bè thân thiết, cán bộ nhân viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã vất vả, lo lắng, gặp nhiều khó khăn trong suốt 2 năm qua. Bị cáo xin nhận trách nhiệm cao nhất.
Tân Hoàng Minh giải bài toán xây hàng triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân chỉ trong vòng 6 tháng

Tân Hoàng Minh giải bài toán xây hàng triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân chỉ trong vòng 6 tháng

Sắp tới đây sẽ có hàng triệu m2 Nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp (KCN) được xây dựng bằng phương pháp công nghệ hiện đại 4.0. Nhà phát triển bất động sản cao cấp Tân Hoàng Minh sẽ cung cấp cho thị trường hàng loạt các khu nhà ở cho người lao động thu nhập thấp với giá rẻ hơn từ 40-60% giá thành xây dựng nhà ở thông thường.

Các tin bài khác

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.
Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Ông Đào Hoàng Chinh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ mới đây đã ký Văn bản số 509/SXD-QLN&PTĐT về việc thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án Khu đô thị mới Tây Nam, thành phố Việt Trì (giai đoạn 1).
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao.
Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động