Gần 1.600 xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí
Toyota Rush phải triệu hồi lượng lớn vì lỗi túi khí Mazda phải triệu hồi lượng lớn xe tại thị trường Mỹ Vì sao 13.000 xe Honda CR-V phải triệu hồi? |
Gần 1.600 xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí |
Theo văn bản từ Cục ĐKVN, những xe Rush bị lỗi do phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác, khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể sẽ xác định đó là một va chạm bên và dẫn đến khả năng túi khí rèm sẽ bị kích hoạt ngoài mong muốn, gây mất an toàn cho hành khách trên xe.
Số xe Rush trong diện triệu hồi (có số loại: Rush F800LE-GQGFV) được PT.Astra Daihatsu Motor (Indonesia) sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/7/2018 đến 10/1/2019, và được Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.
Dự kiến, việc khắc phục lỗi sẽ kéo dài khoảng 20-30 phút cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi Rush sẽ được khởi động từ ngày 29-7-2019 và kéo dài tới hết ngày 29-7-2022. Đây được xem là phản ứng khá nhanh nhạy của TMV trước thông tin mẫu xe này bị lỗi từ nhà máy của Toyota ở Indonesia.
Trước đó, Toyota Indonesia đã khẳng định có khoảng 36.000 xe Rush đã được xuất khẩu dính lỗi ở hệ thống túi khí này. Những chiếc Rush này đã được bán ra tại thị trường Việt Nam và Philippines.
Toyota Rush hiện đang được TMV phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 1 phiên bản duy nhất 1.5 AT. Mức giá bán lẻ hiện nay của mẫu SUV này là 668 triệu đồng. Xe đang phải cạnh tranh cùng những mẫu xe Mitsubishi Xpander (550 - 620 triệu đồng), thấp hơn so với Kia Rondo (609-799 triệu đồng), Ford EcoSport (545-689 triệu đồng), Hyundai KONA (615-725 triệu đồng), Honda HR-V (768-886 triệu đồng).