Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:00 | 18/01/2022 GMT+7

Ford Việt Nam thắng lớn ở phân khúc bán tải và SUV hạng trung năm 2021

aa
Năm 2021 vừa qua, Ford đạt doanh số 23,700 xe, vẫn dẫn đầu trong phân khúc bán tải với khoảng 60% thị phần và chiếm 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung.
Ford Explorer 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá bán là 2,366 tỷ đồng Ford Explorer 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá bán là 2,366 tỷ đồng
Ford Transit 2022 được cải tiến mạnh mẽ, giá bán khởi điểm từ 845 triệu đồng Ford Transit 2022 được cải tiến mạnh mẽ, giá bán khởi điểm từ 845 triệu đồng

Ford sẽ mang thêm hàng loạt sản phẩm hoàn toàn mới đang được ưa chuộng trên toàn cầu vào Việt Nam năm 2022, tăng cường trải nghiệm khách hàng và nhiều hoạt động dịch vụ cải tiến trên hệ thống đại lý của mình.

Năm 2021 vừa khép lại với nhiều thách thức. Đây là năm thứ 2 toàn bộ nền kinh tế nói chung và ngành ô tô nói riêng tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch bệnh. GDP 2 năm qua chỉ tăng trưởng ở mức trên 2% so với mức tăng trưởng 6 đến 7% của những năm trước. Ngành ô tô 2 năm liên tiếp giữ sản lượng ở mức quanh 400 nghìn xe và không có tăng trưởng. Trong đó có những tháng trong quý 3, sản lượng xe bán giảm xuống mức thấp kỷ lục chỉ còn hơn 10 nghìn xe 1 tháng so với mức bình quân khoảng gần 40 ngàn xe trong điều kiện bình thường.

Ford Việt Nam thắng lớn ở phân khúc bán tải và SUV hạng trung năm 2021

Bên cạnh đó, ngành ô tô thế giới còn bị ảnh hưởng nặng nề từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu chíp bán dẫn, chi phí vận chuyển tăng cao, giá năng lượng, nguyên liệu đầu vào tăng cao... Ford cũng không là ngoại lệ.

Cạnh tranh như một người thách thức

Năm 2021 đã đánh dấu những cột mốc quan trọng của Ford Việt Nam, trong đó có việc đạt doanh số khả quan 23.708 xe dù phải đối mặt những khó khăn chung của toàn ngành. Giữ vững danh hiệu “Vua bán tải” trên thị trường, dòng xe Ford Ranger đã góp phần vào thành công này khi tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam với doanh số 15.650 xe, chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020.

Cùng với Ford Ranger, dòng xe SUV hạng trung Everest tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc SUV thể thao đa dụng với 5.485 sản phẩm được gửi đến tay khách hàng. Everest chiếm khoảng 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung. Công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại, rộng rãi, an toàn, cùng khả năng vận hành vượt trội đã trở thành điểm nhấn nổi bật của chiếc SUV này và để lại ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.

Ford Việt Nam thắng lớn ở phân khúc bán tải và SUV hạng trung năm 2021

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh lên ngành du lịch và vận tải hành khách là rất lớn, Ford Transit vẫn giữ vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ chín liên tiếp với doanh số năm 2021 đạt 898 xe. Với không gian rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, tỷ lệ thiết kế hài hòa, Transit tiếp tục là đối tác đáng tin cậy của doanh nghiệp trên hành trình chinh phục các mục tiêu kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam vẫn tiếp tục đặt mục tiêu cùng khách hàng nâng cao trải nghiệm thông qua việc ra mắt Transit Mới trong tháng 1/2022, được nâng cấp toàn diện về tính năng an toàn và giải trí thông minh cùng thiết kế sang trọng nhằm đáp ứng với sự thay đổi trong thị hiếu của khách hàng cũng như củng cố lòng tin của người tiêu dùng đối với các dòng sản phẩm của Ford.

Năm 2021 cũng ghi nhận cột mốc 20 năm Ford Ranger có mặt tại thị trường Việt Nam với doanh số 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc. Nhân sự kiện này, một kỷ nguyên phát triển mới cũng được mở ra với sản phẩm Ranger Việt Nam, chính thức xuất xưởng từ nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương được đầu tư nâng cấp mở rộng lên đến 2.000 tỷ đồng. Được áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor, Ranger Việt Nam không chỉ là lựa chọn tối ưu mà còn giúp đảm bảo nguồn cung và thời gian cung ứng sản phẩm cho khách hàng nội địa.

Chung tay gánh vác vì một cộng đồng phát triển bền vững

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch, FVL tham gia tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng trong 2 năm qua như tặng xe cứu thương áp lực âm trị giá trên 2 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, trao máy lọc máu hiện đại trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Hải Dương, tặng hàng nghìn phần quà, kit xét nghiệm cho các tỉnh và các đối tượng khó khăn.

Ford Việt Nam thắng lớn ở phân khúc bán tải và SUV hạng trung năm 2021

Thông qua mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các CLB Bán tải ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận, dự án “Vì những thành phố đáng sống” đã đạt được thành quả nhất định trong nỗ lực cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Đến nay, hàng nghìn suất quà thực phẩm thiết yếu, thuốc men đã được trao tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hơn 200 phần hỗ trợ sinh kế hậu đại dịch cũng đã được triển khai tại 3 thành phố trọng yếu gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Coi khách hàng như gia đình của mình

2021 cũng là năm Ford Việt Nam hướng tới củng cố và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc ra mắt những dòng sản phẩm được cải tiến vượt trội về cả công năng và thiết kế, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của Ford Motor. Đồng thời, Ford và các đại lý cũng luôn cam kết cung cấp những linh kiện và phụ tùng chính hãng nhằm giúp khách hàng an tâm trải nghiệm và tối ưu chi phí chủ sở hữu trong suốt quá trình mua sắm và sử dụng sản phẩm.

Các Quy trình bán hàng và Dịch vụ với tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm cũng đã tiếp tục được củng cố và triển khai như Dịch vụ cứu hộ 24/7, Tổng đài Chăm sóc Khách hàng, Bảo dưỡng lưu động,... để đảm bảo tối đa quyền lợi và làm hài lòng người tiêu dùng nội địa. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 với nhiều diễn biến phức tạp, Ford còn triển khai các chính sách mới nhằm hỗ trợ khách hàng như Miễn phí công kiểm tra xe tổng quát, Giao nhận xe tại nhà miễn phí, Vệ sinh khử khuẩn xe miễn phí, Ngày Chủ Nhật Dịch vụ, Bảo dưỡng Nhanh 60 phút,... Trong năm 2022, các quy trình mới sẽ tiếp tục được hãng nâng cấp và phổ biến tại các đại lý trên toàn quốc. Song hành với đó, Ford Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống đại lý với trình độ chuyên môn cao và quy trình chặt chẽ để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Ford Việt Nam thắng lớn ở phân khúc bán tải và SUV hạng trung năm 2021

Năm vừa qua cũng là năm đầu tiên Ford toàn cầu triển khai kế hoạch cải tổ toàn diện mang tên Ford+ trong đó đưa ra các ưu tiên và chiến lược thực thi cụ thể trước mắt cũng như lâu dài. Trước mắt, Ford xác định để có thể tiếp tục thành công trong ngành ô tô thế giới, Ford cần phải cạnh tranh như những người đi thách thức, phải lấy khách hàng làm trọng tâm và phải tiếp tục phát triển và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà khách hàng thực sự cần. Cần đơn giản hóa và hiện đại hóa các quy trình từ thiết kế, sản xuất, bán hàng và dịch vụ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Ford cũng tích cực đưa các công nghệ kết nối người dùng, công nghệ hỗ trợ trải nghiệm, bao gồm cả công nghệ tự hành, công nghệ thực tế vũ trụ ảo và thực tế tăng cường để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Về dài hạn, Tập đoàn Ford tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực điện khí hóa bao gồm phát triển sản phẩm cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện của thế giới.

Kế hoạch trên đã giúp tập đoàn Ford vượt qua các khó khăn một cách thành công và có kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm qua.

Ford Việt Nam thắng lớn ở phân khúc bán tải và SUV hạng trung năm 2021

Ford Việt nam cũng tích cực thực hiện kế hoạch cải tổ của tập đoàn và nhận được nhiều hỗ trợ của tập đoàn. Đặc biệt là trong năm qua, Việt nam được xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai.

Ford Everest thế hệ mới đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng Ford Everest thế hệ mới đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng
Được chế tạo cho những hành trình phiêu lưu, khám phá và được thiết kế để mang đến sự tiện nghi thoải mái - Everest Thế hệ Mới được phát triển dựa trên những đặc tính đã giúp sản phẩm này dành nhiều giải thưởng trên thế giới. Trong đó có khả năng vận hành ưu việt, sức mạnh và sự đa dụng mà các khách hàng cần để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, đồng thời có được những trải nghiệm khám phá đáng nhớ nhất.
Ford Ranger thế hệ mới: Mạnh mẽ và tiện nghi Ford Ranger thế hệ mới: Mạnh mẽ và tiện nghi
Hôm nay (24/11), Ford đã cho ra mắt toàn cầu thế hệ Ranger mới với những thay đổi từ ngoại thất, nội thất đến trang bị đi kèm.
Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger
Ford Ranger khác biệt với mọi mẫu bán tải chính bởi tính đa năng và cao cấp vượt trội. Trong khi các mẫu xe bán tải khác vốn chỉ mang thuần một công năng hay dành cho một nhóm người dùng nhất định. Ford đã tạo ra cuộc cách mạng, biến Ranger thành một chiếc bán tải thể thao du lịch, đa năng thực dụng nhưng tiện nghi phong cách như SUV. Ranger sở hữu những tính năng và công nghệ đắt giá nhất trong phân khúc, khiến nó trở thành biểu tượng của Vua bán tải Việt Nam.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Điều gì nổi bật trên “lính chiến” Off-Road Ford Ranger Raptor 2022 thế hệ mới?

Điều gì nổi bật trên “lính chiến” Off-Road Ford Ranger Raptor 2022 thế hệ mới?

Động cơ 3.0 lít V6 EcoBoost với công suất lên đến 392 mã lực và mô men xoắn 583Nm; hệ thống ống xả đặc biệt, điều khiển điện tử chủ động với 4 chế độ âm thanh động cơ từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ, phấn khích đó là những điểm hé lộ về mẫu bán tải Ford Ranger Raptor 2022.
Ford Explorer 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá bán là 2,366 tỷ đồng

Ford Explorer 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá bán là 2,366 tỷ đồng

Ngày 11/1, Ford Việt Nam chính thức ra mắt Ford Explorer thế hệ mới tại thị trường Việt Nam với duy nhất phiên bản Limited có giá 2,366 tỉ đồng, tăng đáng kể so với đời trước.
Ford Transit 2022 được cải tiến mạnh mẽ, giá bán khởi điểm từ 845 triệu đồng

Ford Transit 2022 được cải tiến mạnh mẽ, giá bán khởi điểm từ 845 triệu đồng

Sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Ford Transit đã khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc xe thương mại 16 chỗ với sự an toàn, đa năng và tiện dụng. Từ những nghiên cứu sâu rộng về trải nghiệm khách hàng, Ford Transit 2022 đã được cải tiến mạnh mẽ về thiết kế, đồng thời nâng cấp hàng loạt những trang bị tiện nghi thông minh giúp làm hài lòng mọi hành khách trên những hành trình dài, giá bán khởi điểm từ 845 triệu đồng.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động