EVN: Đã giảm tiền điện cho 675 khách hàng bị ghi sai chỉ số
![]() |
| Nhiều khách hàng của EVN có hoá đơn tiền điện tháng 5/2020 tăng cao bất thường (Ảnh minh hoạ) |
Theo EVN, trong các ngày 25/6 - 3/7, đoàn công tác liên ngành đã tiến hành kiểm tra tại tất cả 5 tổng công ty điện lực và lựa chọn một số đơn vị thuộc các tổng công ty với tiêu chí đảm bảo đầy đủ các loại hình về mô hình tổ chức và hình thức tổ chức ghi chỉ số công tơ.
Qua kết quả kiểm tra các hồ sơ, giấy tờ và lựa chọn ngẫu nhiên các khách hàng để kiểm tra ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện và xử lý kiến nghị cho thấy, việc sai sót trong thời gian qua tại một số đơn vị được báo chí nêu là các trường hợp cá biệt.
Nguyên nhân bởi lỗi tác nghiệp xảy ra đồng thời tại một số khâu trong hoạt động ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện. Các đơn vị đã kỷ luật hàng loạt cán bộ quản lý liên quan. EVN cũng đã kịp thời triển khai các giải pháp kiểm soát để hạn chế việc xuất hiện các lỗi tương tự trong tương lai.
Theo báo cáo, sai sót do quá trình ghi chỉ số công tơ, tính hóa đơn tiền điện cũng đã làm số tiền tăng vọt. Nguyên nhân gồm ghi sai chỉ số định kỳ, nhân viên nhập chỉ số sai, khách hàng báo số sai…
Trong tháng 6, số khách hàng được hiệu chỉnh hóa đơn là 6.271 khách hàng, chiếm tỷ lệ 0,022% trên tổng số khách hàng của EVN. Trong đó, có 675 khách hàng được giảm tiền do nguyên nhân ghi sai chỉ số tăng.
EVN khẳng định thực hiện đúng quy định pháp luật đo lường đối với công tơ điện. Công tơ điện sử dụng trên lưới điện được kiểm định tại các tổ chức kiểm định được chỉ định theo quy định pháp luật về đo lường.
Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, công tơ của khách hàng phù hợp với mẫu đã được phê duyệt, chứng chỉ (tem kiểm định, dấu kiểm định) kiểm định đúng quy định và còn hiệu lực, niêm phong, kẹp chì nguyên vẹn để bảo đảm ngăn ngừa tác động làm thay đổi đặc tính kỹ thuật đo lường trong quá trình sử dụng.
Các đơn vị được kiểm tra đều chấp hành việc thanh tra, kiểm tra về đo lường của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Các yêu cầu kiến nghị của khách hàng sử dụng điện về hoá đơn tiền điện đã được các đơn vị tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng quy định.
Bộ Công thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải rà soát, phúc tra hóa đơn có chỉ số điện tăng từ ... |
Liên quan tới phản ánh về việc hoá đơn tiền điện tăng vọt, chỉ số công tơ bị ghi sai... Tập đoàn Điện lực Việt ... |
UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận miễn giảm tiền điện cho 82 cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành ... |
Tin bài liên quan
EVNGENCO1 tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ năm 2025, bảo đảm vận hành an toàn và hiệu quả
Cơ chế bù chéo giá điện kéo dài, chưa tính đúng, tính đủ... cản trở thu hút đầu tư vào ngành điện
Ông Nguyễn Anh Tuấn: Cải cách ngành điện không chỉ vì lợi ích của EVN
Các tin bài khác
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại học Oxford
Khai mạc trọng thể Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng
Khánh thành Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bulgaria
Bí thư Quản Minh Cường: Đối ngoại nhân dân là động lực quan trọng để Cao Bằng phát triển nhanh và bền vững
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 07/11: Mỹ thu hồi khoảng 80.000 thị thực, Singapore áp dụng phạt đánh roi tội phạm lừa đảo trực tuyến
Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan chia buồn Hoàng Thái hậu Vương quốc Thái Lan Sirikit từ trần
Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia chúc mừng Quốc khánh Vương quốc Campuchia
Sôi nổi, kịch tính, đậm đà bản sắc văn hóa Khmer Nam Bộ
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá
Việt Nam sẵn sàng cùng quốc tế hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác IUU
Ninh Bình triển khai đồng bộ giải pháp kiểm soát tàu cá, phòng ngừa khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






