Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
15:29 | 22/12/2023 GMT+7

EU sẽ cấp giấy phép chung làm việc, cư trú cho lao động nước ngoài

aa
EU đã đạt được thỏa thuận về sửa đổi quy định cấp giấy phép chung làm việc và cư trú cho lao động nước ngoài, thay cho nhiều thủ tục rườm rà hiện hành.
Hàn Quốc sẽ cấp thị thực cho 165.000 lao động nước ngoài theo chương trình EPS Hàn Quốc sẽ cấp thị thực cho 165.000 lao động nước ngoài theo chương trình EPS
Ngày 27/11, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc công bố quyết định sẽ cấp "thị thực làm việc không chuyên nghiệp" (visa E-9) cho tổng cộng 165.000 lao động nước ngoài đến làm việc tại các khu công nghiệp trong nước này theo Hệ thống Giấy phép Lao động (Chương trình EPS).
Đài Loan (Trung Quốc) tăng lương cơ bản cho lao động nước ngoài từ ngày 1/1/2024 Đài Loan (Trung Quốc) tăng lương cơ bản cho lao động nước ngoài từ ngày 1/1/2024
Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa có công văn thông báo về việc Đài Loan (Trung Quốc) tăng lương cơ bản và điều chỉnh mức đóng bảo hiểm của người lao động kể từ ngày 1/1/2024.

Nghị viện châu Âu (EP) và Ủy ban châu Âu (EC) vừa đạt được thỏa thuận về sửa đổi quy định, đưa ra một thủ tục nộp đơn duy nhất cho giấy phép làm việc và cư trú trong Liên minh châu Âu (EU) đối với lao động nước ngoài.

EU sẽ cấp giấy phép chung làm việc, cư trú cho lao động nước ngoài 1
Lao động nước ngoài ở EU

Theo các quy tắc sửa đổi, một bộ quy định chung sẽ áp dụng cho những lao động nước ngoài liên quan đến việc công nhận bằng cấp, điều kiện làm việc, an sinh xã hội và lợi ích về thuế. Các quy định mới sẽ góp phần đơn giản hóa quy trình nộp đơn. Trong khi đó, những lao động nước ngoài cũng sẽ phải tuân thủ quy định thời gian làm việc tối thiểu để không bị rút giấy phép làm việc và cư trú.

Hoan nghênh thỏa thuận đạt được, EC cho rằng đây là một bước quan trọng trong nỗ lực của khối nhằm thu hút nhân tài nước ngoài đến các khu vực đang thiếu hụt trầm trọng. Theo Ủy ban, việc đánh giá các nhu cầu khác nhau mà thị trường lao động có và sau đó lựa chọn những tài năng phù hợp sẽ thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng.

Phó Chủ tịch EC Margaritis Schinas cho biết, các quy định mới cũng sẽ giúp EU tạo nên hệ thống di cư toàn diện, công bằng và mạnh mẽ. Thủ tục cấp phép nhanh hơn và hợp lý hơn sẽ giúp việc tuyển dụng quốc tế trở nên dễ dàng hơn, thúc đẩy khả năng cạnh tranh của EU.

EU sẽ cấp giấy phép chung làm việc, cư trú cho lao động nước ngoài 2
Phó Chủ tịch EC Margaritis Schinas

Còn Ủy viên Nội vụ EU Ylva Johansson nhấn mạnh, di cư hợp pháp là điều cần thiết cho sự tăng trưởng kinh tế của EU. Việc thu hút nhân tài mới đến EU “cho hôm nay và mai sau” là rất quan trọng.

Pháp luật sẽ bảo vệ mạnh mẽ hơn cho người lao động từ các nước thứ ba bằng cách cho phép họ thay đổi người sử dụng lao động. Điều này có nghĩa là trong thời hạn hiệu lực của giấy phép, người lao động sẽ có quyền thay đổi người sử dụng lao động trong khi vẫn tiếp tục cư trú hợp pháp tại một quốc gia thành viên.

Ngoài ra, quy định mới sẽ đảm bảo rằng mọi người đều được đối xử bình đẳng. Các quốc gia thành viên EU phải cung cấp các cơ chế giám sát và kiểm tra, các biện pháp trừng phạt đối với những người sử dụng lao động vi phạm quyền của người lao động ngoài EU.

Thỏa thuận này hiện vẫn cần các nhà lập pháp phê chuẩn để chính thức có hiệu lực.

Canada thu hút lao động nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng Canada thu hút lao động nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng
Canada muốn thu hút lao động nước ngoài có tay nghề cao để tái cân bằng cơ cấu dân số vốn đang già đi và giải quyết tình trạng thiếu lao động trong các lĩnh vực kinh tế quan trọng.
Malaysia tuyển dụng lao động nước ngoài trong ba lĩnh vực từ ngày 10/10 Malaysia tuyển dụng lao động nước ngoài trong ba lĩnh vực từ ngày 10/10
Từ ngày 10/10, Malaysia sẽ tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển của các lao động nước ngoài trong ba lĩnh vực dệt may, chế tác kim hoàn và cắt tóc.
Khôi Nguyên (Theo SchengenVisaInfo.com)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Nghị viện châu Âu đã thông qua 10 điều luật nhằm cải cách chính sách di cư và tị nạn

Nghị viện châu Âu đã thông qua 10 điều luật nhằm cải cách chính sách di cư và tị nạn

Ngày 10/4 (giờ Brussels), Nghị viện châu Âu đã thông qua 10 điều luật nhằm cải cách chính sách di cư và tị nạn của Liên minh châu Âu (EU), như đã thỏa thuận với các quốc gia thành viên vào tháng 12/2023.
Malaysia tạo điều kiện hồi hương các lao động nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ

Malaysia tạo điều kiện hồi hương các lao động nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ

Những lao động nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ được chính phủ Malaysia tạo điều kiện trở về quê hương bắt đầu từ ngày 1/3-31/12/2024 mà không phải đối mặt với hành động pháp lý.

Các tin bài khác

Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Với chủ đề “Hành tinh chống lại nhựa”, Ngày Trái đất (22/4/2024) tập trung vào mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường. Qua đó, đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng nhựa vào năm 2040.
Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Bức ảnh cô Inas Abu Maamar ôm thi thể cháu gái thiệt mạng ở Gaza đã giành giải Ảnh Báo chí Thế giới 2024. Ảnh do nhiếp ảnh gia Mohammed Salem của hãng thông tấn Reuters chụp.
Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu (EU) sẽ chi 3,7 tỷ USD để bảo vệ đại dương, thúc đẩy tính bền vững, quá trình chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến trong năm nay.
Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cầm súng phun nước cùng người dân và du khách hòa mình vào không khí lễ hội.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động