Trang chủ Kinh tế
17:23 | 23/07/2023 GMT+7

Đường nào cho nông sản Việt Nam vào Áo, nẻo nào cho công nghệ Áo vào Việt Nam?

aa
Nhân dịp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân có chuyến thăm chính thức Áo, Đại sứ Việt Nam tại Áo Nguyễn Trung Kiên đã chia sẻ về bức tranh hợp tác kinh tế rất nhiều cơ hội giữa hai nước.
Phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Áo
Trưởng Ban Tuyên giáo TW Nguyễn Trọng Nghĩa thăm và làm việc tại Áo
Hòa nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Áo

Xin Đại sứ cho biết ý nghĩa và những nội dung trọng tâm trong chuyến thăm chính thức Áo của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng?

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Áo Ngài Alexander Van der Bellen, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam có chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo từ ngày 23-25/7.

Đường nào cho nông sản Việt Nam vào Áo, nẻo nào cho công nghệ Áo vào Việt Nam?
Đại sứ Việt Nam tại Áo Nguyễn Trung Kiên. (Ảnh: PA)

Kể từ năm 2008 đến nay, tức là 15 năm sau chuyến thăm Áo của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nước Áo lại đón một nguyên thủ của Việt Nam đến thăm. Việc Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chọn Áo là nước châu Âu đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài lần thứ hai (sau Lào) của thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch nước cho quan hệ song phương Việt Nam – Áo, đặc biệt sau khi hai nước đã có một loạt hoạt động đầy ý nghĩa kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao (1972-2022) mà nổi bật nhất là chuyến thăm Áo của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cuối 2022 và chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Schallenberg và đoàn doanh nghiệp Áo đầu năm 2023.

Nhịp độ trao đổi đoàn cấp cao dày dặn như vậy cùng với chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ toàn diện và hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Trong bối cảnh Mỹ ném bom ác liệt ở miền Bắc Việt Nam, Áo là một trong những nước đi đầu ở châu Âu công nhận Việt Nam và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam trước khi Hiệp định Paris về hòa bình ở Việt Nam được ký kết.

Khoảng thời gian này là mùa Hè ở châu Âu, các hoạt động chính trị diễn ra chưa nhiều, tuy vậy, thủ đô Vienna vẫn đón các đoàn cấp cao tới thăm. Tại Vienna, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống, làm việc với Chủ tịch Thượng viện Áo, gặp Thủ hiến bang kiêm Thị trưởng thủ đô Vienna.

Sau hoạt động chính thức tại thủ đô, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng có chuyến thăm Burgenland và làm việc với Thống đốc bang Burgenland. Dù là một bang nhỏ nhưng Burgenland có nền nông nghiệp và năng lượng sạch rất mạnh.

Mặc dù ở thăm Áo không dài nhưng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vẫn dành thời gian thăm trụ sở của Liên hợp quốc tại Vienna; làm việc với Tổ chức Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và Ủy ban Pháp luật Thương mại quốc tế (UNCILTRAL). Điều này thể hiện tầm quan trọng của ngoại giao đa phương Việt Nam, nhất là sau khi Việt Nam đã đảm nhiệm thành công vị trí thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Việc Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chọn Áo là nước châu Âu đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài lần thứ hai (sau Lào) của thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch nước cho quan hệ song phương Việt Nam-Áo, đặc biệt sau khi hai nước đã có một loạt hoạt động đầy ý nghĩa kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao (1972-2022).

Đại sứ có thể bật mí những thỏa thuận quan trọng được ký kết nhân dịp này?

Nhân dịp này, trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước ta và Tổng thống Áo, lãnh đạo Bộ Ngoại giao hai nước sẽ ký kết thỏa thuận về thúc đẩy hợp tác trong ngành ngoại giao, trong đó có tập trung về tham vấn chính trị, trao đổi các quan điểm hợp tác, ủng hộ lẫn nhau, đồng thời có đẩy mạnh khâu về đào tạo. Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Ngoại giao và lãnh đạo của UNCITRAL cũng sẽ ký kết văn kiện hợp tác.

Tôi hy vọng trong chuyến thăm tới châu Âu lần này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ cảm nhận được những thành tựu của quan hệ Việt Nam-Áo vốn đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp. Đây cũng là dịp quan trọng để lãnh đạo hai nước trao đổi trực tiếp và thẳng thắn những chủ đề trong quan hệ quốc tế và khu vực. Tôi tin tưởng, chuyến thăm Áo của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ thành công tốt đẹp.

Thưa Đại sứ, Việt Nam hiện nay xuất siêu sang Áo, làm thế nào để Việt Nam tăng nhập khẩu từ Áo, đặc biệt là những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao mà Áo có thế mạnh, từ đó thúc đẩy xu hướng kinh tế số, kinh tế xanh ở Việt Nam?

Từ nhiều năm nay, Áo luôn đứng trong nhóm 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU). Trao đổi thương mại năm 2021 đạt 3,36 tỷ USD, năm 2022 giảm nhẹ còn 2,8 tỷ USD do những tác động về chính trị và kinh tế ở châu Âu và toàn cầu. Tuy nhiên, đầu tư của Áo vào Việt Nam còn khiêm tốn. Áo hiện đứng thứ 41/108 quốc gia và vũng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 43 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đạt 148,59 triệu USD.

Tôi cho rằng, hai bên còn rất nhiều tiềm năng thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà Áo có thế mạnh và Việt Nam đang có nhu cầu như chế tạo máy, công nghệ cao, năng lượng, thương mại điện tử… Hai bên cũng có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số và kinh tế xanh.

Việt Nam xuất siêu sang Áo chủ yếu là hàng điện tử. Nếu nhìn sâu vấn đề này có một điều rất thú vị, đó là Áo không phải là nước sử dụng các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tính nhập từ Việt Nam sang mà là nước phân phối lại các mặt hàng này trên thị trường thế giới và châu Âu. Như vậy, thông qua Áo, các thiết bị điện tử từ các hãng như Samsung, Intel sản xuất từ Việt Nam đến được với rất nhiều thị trường.

Chính bởi lẽ đó, từ sâu xa bên trong họ không buồn lòng về chuyện mất cán cân thương mại này. Rõ ràng, họ nhập các sản phẩm của Việt Nam không phải mang về dùng, mà họ buôn bán trên thị trường quốc tế và họ hưởng một phần lợi nhuận từ hoạt động thương mại đó.

Có thể thấy kim ngạch thương mại của Việt Nam với Áo hiện nay khá lành mạnh và điều chúng ta muốn đẩy mạnh hơn nữa là xuất khẩu nông sản và đẩy nhập khẩu công nghệ mới của Áo để giúp các ngành sản xuất trong nước Việt Nam phát triển hơn nữa, nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng. Nếu như chúng ta trước đây chỉ xuất thô, xuất nguyên liệu thì bây giờ cần hàm lượng công nghệ từ Áo để nâng cấp các sản phẩm trong nước, xuất khẩu những sản phẩm cuối, mang lại nhiều lợi nhuận cho Việt Nam hơn nữa. Đây chính là ưu tiên thúc đẩy hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Áo. Một lĩnh vực mong muốn thúc đẩy lâu dài khác giữa hai nước là thúc đẩy hợp tác giữa địa phương, điều này sẽ mang lại những thành quả cụ thể từ doanh nghiệp.

Điều chúng ta muốn đẩy mạnh hơn nữa là xuất khẩu nông sản và đẩy nhập khẩu công nghệ mới của Áo để giúp các cái ngành sản xuất trong nước Việt Nam phát triển hơn nữa, nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng.

Tôi được biết, sắp tới Bộ Kinh tế và Lao động Áo sẽ trình Chính phủ Áo nghị quyết về việc trình Quốc hội Áo phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA). Đây là một tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp hai nước và tôi hy vọng rằng Hiệp định này sớm được Quốc hội tất cả các nước thành viên EU thông qua nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hợp tác đầu tư song phương, bên cạnh việc tiếp tục khai thác tối đa những tác động tích cực mà EVFTA mang lại.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Áo sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Áo tổ chức một số chương trình gặp mặt doanh nghiệp và hội thảo về kinh tế để thảo luận về những biện pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương, trong đó sẽ có phần thảo luận về chênh lệch cán cân thương mại Việt Nam-Áo.

Các mặt hàng hoa quả Việt Nam đang dần chinh phục thị trường châu Âu vốn khá “khó tính”, với thị trường Áo, Đại sứ có kế hoạch như thế nào để các loại hoa quả đặc sản của Việt Nam có thể phát triển ở thị trường này?

Đất nước ta được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nhiều loại hoa thơm quả ngọt. Các sản phẩm nông nghiệp nói chung và hoa quả nói riêng của Việt Nam có chất lượng không thua kém, thậm chí còn ngon hơn một số quốc gia trong khu vực. Tuy nhiên điểm yếu của ngành nông nghiệp nước ta nằm ở khâu chế biến. Nhiều loại quả như xoài, vải hay na không được xử lý khéo nên không bảo quản được lâu, chất lượng chưa đồng đều nên tỷ lệ hỏng rất cao. Đây cũng là điều tôi trăn trở rất lâu kể từ khi vào ngành ngoại giao. Sắp tới Đại sứ quán sẽ thí điểm tổ chức một chương trình du lịch doanh nghiệp nhằm đưa các đoàn doanh nghiệp của Việt Nam thăm Áo theo một chủ đề nhất định và thành phần tham gia hạn chế để bảo đảm hiệu quả và chi phí cho cả hai bên, dự kiến bắt đầu với lĩnh vực nông nghiệp.

Đường nào cho nông sản Việt Nam vào Áo, nẻo nào cho công nghệ Áo vào Việt Nam?
Làm sao để đưa sang Áo những sản phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng nhất, đa dạng thể loại như vải tươi, vải đóng hộp, “gài” vào các sản phẩm khác như chocolate. (Ảnh: Hải An)

Có thể nói rằng dân số nước Áo không lớn với 9 triệu dân thôi nhưng Việt Nam một mặt phải cạnh tranh với nông sản của rất nhiều nước đến Áo và kể cả cạnh tranh mạnh thì mức tiêu thụ của Áo cũng không nhiều. Cho nên với Áo, một mặt chúng ta cần phải tiếp tục vào thị trường Áo. Nhưng cũng cần đặt Áo trong bối cảnh của cả châu Âu, khi EVFTA giúp Việt Nam có thể xem châu Âu như một thị trường thống nhất. Việc nghiên cứu thị hiếu, hệ thống pháp luật, các kênh phân phối của Áo có thể giúp Việt Nam có chiến lược dài hơi đưa nông sản nói chung và hoa quả nói riêng, kể cả hoa quả đã chế biến và hoa quả tươi vào Áo trong bối cảnh của cả châu Âu. Việt Nam có thể khai thác những cảng lớn của châu Âu như Rotterdam, Hamburg và sắp tới là cảng Koper của Slovenia.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần quan tâm đến hệ thống logistics để làm bến đỗ cho sản phẩm của Việt Nam trước khi có kênh phân phối để bảo đảm về chất lượng, giữ vững uy tín. Ví dụ như quả vải, làm sao để đưa sang Áo những sản phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng nhất, đa dạng thể loại như vải tươi, vải đóng hộp, “gài” vào các sản phẩm khác như chocolate… Áo là một trong những thị trường khó tính và sáng tạo, điều này sẽ giúp cho ta có được những đối tác, đầu mối tốt để mà đưa nông sản vào.

Áo là một trong những thị trường khó tính và sáng tạo, điều này sẽ giúp cho ta có được những đối tác, đầu mối tốt để mà đưa nông sản vào.

Đại sứ quán đang cố gắng cùng doanh nghiệp vươn mình theo hướng đó, không phải chỉ bán sản phẩm thô bởi sản phẩm thô thường phụ thuộc rất lớn vào mùa vụ khi nhiều, khi ít… Cái đích cuối cùng vẫn là đưa nông sản Việt Nam vươn tới thị trường châu Âu, thu được nhiều lợi ích nhất chứ không phải chỉ bán nguyên liệu.

Áo là một trong những nước đi đầu trong vấn đề bảo vệ môi trường, kinh tế tuần hoàn mà Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi. Ví dụ chúng ta có thế mạnh về cà phê, ngành cà phê của Việt Nam hàng đầu thế giới, thế nhưng mà chúng ta chỉ bán hạt. Sẽ đến lúc chúng ta cần bán cà phê bột, cà phê rang xay, bánh có hương vị cà phê, các loại nước uống, rồi từ phụ phẩm cà phê có thể chế biến ra nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường như giấy làm từ vỏ cây cà phê, trà cà phê… Có như vậy sản phẩm của chúng ta mới toàn diện và mang tính tuần hoàn.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Đường nào cho nông sản Việt Nam vào Áo, nẻo nào cho công nghệ Áo vào Việt Nam?
[Infographic] Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Áo [Infographic] Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Áo
Trải qua hơn 50 năm, sợi dây kết nối giữa hai quốc gia Việt Nam - Áo ngày càng bền chặt khi quan hệ hữu nghị, hợp tác song phương phát triển tích cực, nhất là trong các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, kinh tế-thương mại và hợp tác cùng phát triển.
Những giai điệu đẹp tại đêm nhạc Áo - Việt Nam Những giai điệu đẹp tại đêm nhạc Áo - Việt Nam
Tối 13/5 tại Phòng Hòa nhạc Lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã diễn ra buổi hòa nhạc "Đêm nhạc Áo - Việt Nam". Tại đây, các bản nhạc nổi tiếng của các nhà soạn nhạc Áo, Việt Nam và thế giới đã đem đến cho khán giả say mê hơn những giá trị văn hoá và kết nối cả khán phòng trong dòng cảm xúc chung.

Theo Thế giới và Việt Nam

https://baoquocte.vn/duong-nao-cho-nong-san-viet-nam-vao-ao-neo-nao-cho-cong-nghe-ao-vao-viet-nam-235583.html

Theo Thế giới và Việt Nam
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Phu nhân Chủ tịch nước tìm hiểu văn hoá, lịch sử đặc trưng của Áo và Italia

Phu nhân Chủ tịch nước tìm hiểu văn hoá, lịch sử đặc trưng của Áo và Italia

Phu nhân Chủ tịch nước, bà Phan Thị Thanh Tâm đã tham quan, nghe giới thiệu về lịch sử, kiến trúc và văn hoá đặc trưng của Áo và Italia trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Áo, thăm cấp Nhà nước Italia cùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.
[Infographic] Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Áo

[Infographic] Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Áo

Trải qua hơn 50 năm, sợi dây kết nối giữa hai quốc gia Việt Nam - Áo ngày càng bền chặt khi quan hệ hữu nghị, hợp tác song phương phát triển tích cực, nhất là trong các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, kinh tế-thương mại và hợp tác cùng phát triển.
Đưa quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo sang giai đoạn mới

Đưa quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo sang giai đoạn mới

Nhiều đại biểu tham dự Đại hội thành lập đã bày tỏ kỳ vọng Hội Hữu nghị Việt Nam – Áo sẽ là cầu nối thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Các tin bài khác

Giới chuyên gia quốc tế đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam

Giới chuyên gia quốc tế đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam

Với mức tăng trưởng ấn tượng 5,66% trong quý I/2024 giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nói chung còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế Việt Nam đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia nước ngoài, trở thành một trong những điểm đến đầu tư rất hấp dẫn của khu vực.
Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Số liệu trên được Tổng cục Thống kê cho biết sáng nay (29/4) tại Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2024.
CPI tháng 4/2024 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước

CPI tháng 4/2024 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước

Giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm CPI tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước, tăng 1,19% so với tháng 12/2023 và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp đà khởi sắc

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp đà khởi sắc

Thông tin trên được nêu ra trong Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2024 do Cục Thống kê TP.HCM vừa công bố.

Đọc nhiều

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động