Đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với thị trường Việt Nam
Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper thưởng thức các món ăn được chế biến từ nông sản Hoa Kỳ tại Đà Nẵng, ngày 22/4/2022. (Nguồn: laodong.vn) |
Sự kiện quy tụ 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, đại diện các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất nông sản Hoa Kỳ. Tại đây, nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ được giới thiệu như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang, rượu whisky...
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cho biết các sự kiện tương tự cũng đã được tổ chức tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên tại Đà Nẵng thì đây lần đầu tiên. Đại sứ hi vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản Hoa Kỳ tại Đà Nẵng.
Triển lãm là cơ hội để đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm là Việt Nam, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi.
Tham Tán Nông nghiệp Robert Hanson thuộc phòng Nông nghiệp Đối ngoại, Đại sứ quán Hoa Kỳ (tại Hà Nội) nhấn mạnh sự kiện tại Đà Nẵng cho thấy các nỗ lực của Phòng Nông nghiệp Đối ngoại cùng Hiệp hội Nông nghiệp Hoa Kỳ trong việc quảng bá các loại thực phẩm chất lượng cao của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes - Hoa Kỳ vị Hoa Kỳ” nhằm kết nối, truyền tải thông tin và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.
Việt Nam hiện nay là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD trong năm 2011 lên 9 tỷ USD trong năm 2021. |