Du khách quốc tế ấn tượng với du lịch tàu biển và cầu Vàng Đà Nẵng
Theo đó, Du lịch Đà Nẵng sẽ tham dự Hội nghị Tàu biển Seatrade Cruise Asia Pacific từ 23-25/10 được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Lợi thế sẵn có khai thác du lịch tàu biển
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, lãnh đạo Sở Du lịch có kế hoạch thăm và làm việc với Costa Cruises, Genting Cruise Lines, Shanghai China Youth Travel Services và Shanghai Jingjiang để cùng doanh nghiệp địa phương thiết lập quan hệ đối tác với các hãng tàu và lữ hành khai thác tàu biển.
Cảng biển Đà Nẵng.
Seatrade Cruise Asia Pacific (SCAP) là sự kiện tàu biển hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương quy tụ hơn 1.000 khách tham dự đến từ 34 quốc gia, là những người hoạt động trong lĩnh vực tàu biển, và 193 đại diện hãng tàu của hơn 20 thương hiệu tàu biển như Princess Cruises, NYK Cruises, Costa Cruises, Genting Cruise Lines, Holland America Line, Viking Cruises…
Xen kẽ giữa 2 ngày hội nghị trình bày bởi những tên tuổi có sức ảnh hưởng trong ngàng công nghiệp tàu biển là không gian kết nối giữa các nhà triển lãm để trao đổi sản phẩm dịch vụ và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới.
Công ty Duy Nhất Đông Dương (Indochina Unique Tourist) tham gia giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seatrade Cruise Asia Pacific 2018 với gian hàng giới thiệu về cảng Đà Nẵng và các chương trình tour cho khách tàu biển.
Mỗi năm, hàng trăm lượt tàu du lịch dẫn khách cập bến cảng Đà Nẵng.
“Đà Nẵng đang có quá nhiều lợi thế và tài nguyên sẵn có để khai thác du lịch tàu biển. Đặc biệt, Đà Nẵng vừa được Chính phủ đồng ý tách cảng Tiên Sa để trở thành cảng du lịch chuyên nghiệp trong tương lai. Đây là cơ hội để Đà Nẵng đón được nhiều tàu du lịch lớn và góp phần vào điểm cảng du lịch chính trong lộ trình tàu biển khu vực châu Á”, ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Indochina Unique Tourist đánh giá về tiềm năng du lịch tàu biển Đà Nẵng khi quyết định góp mặt vào SCAP 2018.
Trong 9 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đón 75 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa, đưa gần 94.000 lượt khách đến tham quan Đà Nẵng, Quảng Nam (tăng 25 chuyến tàu và 62% lượng khách so với cùng kỳ 2017), trong đó khách Trung Quốc đạt khoảng 81.000 lượt, chiếm 75% cơ cấu khách tàu biển. Dự kiến năm 2019, số chuyến tàu sẽ đạt 120 chuyến năm với khoảng 165.000 lượt khách.
Sự góp mặt lần đầu của du lịch Đà Nẵng tại sự kiện tàu biển hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương là bước chuẩn bị cho kế hoạch phát triển du lịch tàu biển sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phát triển Cảng Tiên Sa thành cảng chuyên phục vụ du lịch.
Tháng 7 vừa qua, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã khánh thành và đưa vào hoạt động dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 với 2 cầu cảng số 6 và số 8, tạo thuận lợi cho tàu du lịch cập cảng.
Tháng 11 tới, Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội nghị về phát triển du lịch tàu biển để giới thiệu tiềm năng, hạ tầng cảng Đà Nẵng cũng như thảo luận các định hướng, chính sách phát triển trong thời gian tới.
Cầu Vàng đạt giải thưởng đặc biệt của năm
Chiều ngày 19/10, trong Lễ trao giải thưởng “The Guide Awards 2018” Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được vinh danh trong Top 5 Gải thưởng đặc biệt của năm.
Báo chí quốc tế ấn tượng với thiết kế đặc biệt của cầu Vàng tại Đà Nẵng.
Với thiết kế táo bạo và ấn tượng như dải lụa vàng được nâng niu trên đôi bàn tay của một vị thần, trên độ cao 1400 mét của đỉnh Bà Nà, Cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách bậc nhất của Đà Nẵng, ngay từ khi chính thức ra mắt đầu tháng 6/2018.
Danh tiếng của cây cầu thậm chí đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, được các hãng thông tấn, báo chí và mạng xã hội toàn cầu ngợi ca như một trong những “Cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”.
Thống kê sơ bộ, tính đến nay, đã có hơn 600 bài báo, phóng sự truyền hình đưa thông tin, hình cảnh về Cầu Vàng, trong số đó có các hãng tin tức uy tín toàn cầu như CNN, BBC, Reuters, New York Time…
Cuối tháng 8 vừa qua, tạp chí TIME nổi tiếng của Mỹ đã lập tức đưa cây cầu “như bước ra từ thần thoại” này vào danh sách “100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018”. Để lọt được vào danh sách này của TIME, đó phải là các điểm đến “phá vỡ giới hạn mới, dẫn đầu các xu thế trong ngành và đem lại trải nghiệm phi thường cho người xem”.
Sự ra đời của Cầu Vàng được xem như một cú hích kích cầu mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.
V.H (t/h)