Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:46 | 13/08/2019 GMT+7

Dự án La Cosmo Residences: Chưa được cấp phép đã thu tiền của khách hàng

aa
Khách hàng chi hơn 700 triệu để mua căn hộ mới “ngã ngửa” khi biết dự án vẫn đang là bãi đất trống, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý và cái tên La Cosmo Residences cũng do phía chủ đầu tư tự đặt.
Thanh Long Bay (Nam Group): Rầm rộ rao bán, thu tiền đặt cọc khi chưa đủ điều kiện pháp lý? Dự án Eco Green Tower đổi tên thành Viễn Đông Star: "Bình mới, rượu cũ?" Dự án Charm City chưa đủ pháp lý, hàng loạt sàn phân phối đã chào bán, thu tiền của khách hàng?
du an la cosmo residences chua duoc cap phep cdt da thu hon 700 trieu cua khach hang
Dự án La Cosmo Residences tại số 350 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình thu hơn 700 triệu của khách hàng khi chưa được cấp phép.

Theo đơn phản ánh của chị H.T.T Hương, sinh năm 1970, ngụ tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang, tháng 6/2018, chị có đặt mua căn hộ số B.11.02 tại dự án La Cosmo Residences, tọa lạc tại địa chỉ số 350 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM do Công ty Cổ phần Đức Khải Tân Bình địa chỉ tại số 557 – 559 Sư Vạn Hạnh, F.13, Q. 10, TP.HCM (gọi tắt là Cty Đức Khải) làm chủ đầu tư. Theo đó, chị Hương và Cty Đức Khải đã cùng nhau ký thỏa thuận quyền chọn mua căn hộ có mã là B.11.02 với giá bán căn hộ là 5 tỷ 169 triệu đồng.

Tiếp đó, chị Hương đã đóng cho Cty Đức Khải số tiền hơn 700 triệu đồng. “Trong thỏa thuận trên, phía Cty Đức Khải cũng đã cam kết rất rõ là tôi sẽ phải đóng tiếp 15% giá trị hợp đồng sau khi dự án đủ điều kiện được ký hợp đồng mua bán (không được quá tháng 6/2019)”, chị Hương cho biết.

Hết tháng 6/2019, thấy phía Cty Đức Khải không thực hiện việc ký hợp đồng như hai bên đã thỏa thuận, chị Hương sốt ruột tìm hiểu thì mới biết dự án hiện vẫn đang là bãi đất trống và mới đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Ngày 31/7/2019, chị Hương liên hệ tới trụ sở của Cty Đức Khải tại số 557 – 559 Sư Vạn Hạnh. Tại buổi làm việc này, chị Hương được Cty Đức Khải sắp xếp làm việc với một người tên Lâm - tự xưng là phụ trách pháp lý của Cty Đức Khải. Theo anh Lâm cho biết, hiện dự án đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục bàn giao đất và thực hiện xin giấy phép xây dựng. Đồng thời, tại buổi làm việc, anh Lâm cũng khẳng định, hiện Cty Đức Khải chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý tại dự án và cái tên La Cosmo Residences cũng là do phía chủ đầu tư tự đặt ra chứ chưa được cấp phép.

Quá bức xúc, chị Hương cho biết chị đã đề nghị phía Cty phải hoàn trả lại số tiền hơn 700 triệu mà chị đã đặt mua căn hộ tại dự án thì phía anh Lâm cho biết, nếu trong trường hợp chị Hương không đồng ý và cho rằng hợp đồng sai thì có thể khởi kiện ra tòa theo quy định pháp luật, còn phía Cty chưa thể thể giải quyết trả lại tiền cho khách hàng như chị Hương đã yêu cầu. “Dự án chưa được cấp phép hình thành và tiến hành xây dựng, vậy mà họ đã thu tiền của tôi. Đã vậy, đến thời hạn mà không kí hợp đồng với khách, giờ họ phủi tay, không trả lại tiền cho tôi. Thực sự là quá thiếu trách nhiệm”, chị Hương bức xúc.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Biên – Đoàn luật sư TP.HCM, việc ký hợp đồng mua bán đối với dự án căn hộ được quy định tại Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13 cụ thể như sau:

“Điều 55. Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh

1. Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

2. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do”.

Căn cứ quy định nêu trên đối với dự án xây dựng nhà chung cư để bán thì cần phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà và có đầy đủ giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng thì chủ đầu tư mới đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh.

Trả lời phóng viên Báo Thời Đại, UBND quận Tân Bình cho biết: Tại địa chỉ số 350 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM hiện không có dự án nào có tên là La Cosmo Residences mà chỉ có dự án Chung cư 350 Hoàng Văn Thụ . Theo đó, phía UBND quận Tân Bình xác định Chung cư 350 Hoàng Văn Thụ là Chung cư xây dựng lại theo chủ trương của thành phố về xây dựng lại chung cư cũ đã hư hỏng xuống cấp trên địa bàn và hiện nay dự án này mới đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Để làm rõ những thông tin trên, phóng viên Báo Thời Đại đã đến liên hệ tới trụ sở của Công ty Cổ phần Đức Khải Tân Bình tại địa chỉ số 557 – 559 Sư Vạn Hạnh, F.13, Q. 10. Tại đây phóng viên được xắp xếp làm việc với một nhân viên giới thiệu tên là Hạnh tự xưng là Trưởng phòng chăm sóc khách hàng của Công ty. Theo đó, chị Hạnh cho biết sẽ chuyển nội dung tới lãnh đạo công ty và sẽ có thông tin phản hồi sau. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ lại phóng viên vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía đơn vị này.

du an la cosmo residences chua duoc cap phep cdt da thu hon 700 trieu cua khach hang Thanh Long Bay (Nam Group): Rầm rộ rao bán, thu tiền đặt cọc khi chưa đủ điều kiện pháp lý?

Dự án Thanh Long Bay được đầu tư bởi Nam Group đang tiến hành san lấp mặt bằng, chưa có giấy phép xây dựng nhưng ...

du an la cosmo residences chua duoc cap phep cdt da thu hon 700 trieu cua khach hang Dự án Eco Green Tower đổi tên thành Viễn Đông Star: "Bình mới, rượu cũ?"

Cái tên đầy tai tiếng Eco Green Tower giờ đây đã được thay mới bằng Viễn Đông Star cùng chủ đầu tư hoàn toàn mới ...

du an la cosmo residences chua duoc cap phep cdt da thu hon 700 trieu cua khach hang Dự án Charm City chưa đủ pháp lý, hàng loạt sàn phân phối đã chào bán, thu tiền của khách hàng?

Dự án Charm City hiện chỉ là bãi đất trống cỏ mọc um tùm, thế nhưng đã có hàng loạt sàn phân phối như LEO ...

Đỗ Quyên
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cảnh báo mạo danh bảo hiểm xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

Cảnh báo mạo danh bảo hiểm xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

Lợi dụng chủ trương chuyển đổi số, nhiều đối tượng đã mạo danh là cán bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam gọi điện, nhắn tin cho người tham gia BHXH, BHYT yêu cầu người dân đồng bộ dữ liệu căn cước công dân nhằm trục lợi, lừa đảo.
Cảnh báo về tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên mạng

Cảnh báo về tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên mạng

Ngày 28/5, Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động -Thương binh và xã hội) đã đưa ra khuyến cáo về tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên môi trường mạng.
Cục An toàn thông tin cảnh báo các chiêu trò lừa đảo du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Cục An toàn thông tin cảnh báo các chiêu trò lừa đảo du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin & Truyền thông vừa phát đi cảnh báo về một số hình thức lừa đảo trực tuyến đáng chú ý tại Việt Nam, đặc biệt là các trò lừa đảo du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.

Các tin bài khác

Giá đất nhiều tuyến đường tại TP.HCM sắp tăng cao nhất tới 37 lần

Giá đất nhiều tuyến đường tại TP.HCM sắp tăng cao nhất tới 37 lần

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đang lấy ý kiến về dự thảo về ban hành Quyết định điều chỉnh Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16/1/2020 của UBND Thành phố về bảng giá đất trên địa bàn.
Hà Nội sắp đón thêm 9.500 căn hộ chung cư mở bán mới

Hà Nội sắp đón thêm 9.500 căn hộ chung cư mở bán mới

Trong nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản Hà Nội dự kiến sẽ chào đón khoảng 9.500 căn hộ mới. Phần lớn nguồn cung này sẽ tập trung ở khu vực phía Tây.
Bình Dương "tìm chủ" cho khu đô thị hơn 13.500 tỷ đồng

Bình Dương "tìm chủ" cho khu đô thị hơn 13.500 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương vừa thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Đông An Tây.
Sơn La tìm kiếm nhà đầu tư xây khu dân cư hơn 2.500 tỷ đồng ở Mộc Châu

Sơn La tìm kiếm nhà đầu tư xây khu dân cư hơn 2.500 tỷ đồng ở Mộc Châu

Khu đất thực hiện dự án khoảng 38,7 ha, trong đó diện tích đất thu hồi giao và cho thuê gần 33,9 ha.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động