Trang chủ Hữu nghị
11:03 | 20/09/2019 GMT+7

Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế quốc tế của Việt Nam

aa
Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội, chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị) cùng với các cơ quan chuyên trách của đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước đã tích cực đẩy mạnh toàn diện các hoạt động, góp phần làm nên những thành tựu đáng ghi nhận của nền ngoại giao nước nhà, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Bình Phước cần đề xuất cụ thể để công tác đối ngoại hoạt động tốt hơn 3 hoạt động tăng cường đối ngoại nhân dân Điểm nhấn đối ngoại nhân dân của VUFO trong 6 tháng đầu năm 2019
doi ngoai nhan dan gop phan nang cao hinh anh va vi the quoc te cua viet nam
Ông Đôn Tuấn Phong (thứ 2 từ phải sang) trao tặng Huân chương Hữu nghị cho tổ chức EMWF

Phát triển quan hệ và thúc đẩy các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân

Nhằm thực hiện nhiệm vụ đối ngoại được Đảng, Nhà nước giao phó, Liên hiệp Hữu nghị đã thiết lập và tăng cường quan hệ đối tác với hơn 1.000 tổ chức quốc gia, khu vực và quốc tế, tổ chức hàng nghìn hoạt động và sự kiện quan trọng, ý nghĩa (1).

Quán triệt phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, bám sát các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp Hữu nghị đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ, toàn diện. Thông qua các hoạt động đối ngoại, quan hệ của Việt Nam với các đối tác trên thế giới tiếp tục được đa dạng hóa và đa phương hóa. Quan hệ với các nước bạn đã ủng hộ nhân dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc được duy trì và tăng cường. Quan hệ với các nước đối tác mới được xây dựng và mở rộng. Hoạt động đối ngoại nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng đã hướng tập trung vào các nước láng giềng và các nước ASEAN, các nước có quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện, các nước có quan hệ truyền thống, kết hợp thúc đẩy hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, khoa học - kỹ thuật, giáo dục, du lịch và một số lĩnh vực khác cần thiết cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Liên hiệp Hữu nghị đã tham gia ngày càng chủ động hơn trong vận động, đấu tranh và triển khai các hoạt động góp phần bảo vệ chủ quyền của đất nước, vận động đấu tranh dư luận với những âm mưu chống phá Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong quan hệ song phương giữa nước ta với một số nước có liên quan. Với phương châm mềm dẻo, linh hoạt, thông qua tiếp xúc để vừa giải thích, vận động, vừa kiên quyết đấu tranh có lý, có tình tại các cuộc tiếp xúc song phương cũng như tại nhiều diễn đàn(2), hội nghị, hội thảo quốc tế và khu vực về các vấn đề biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo...

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên đã tích cực đóng góp vào việc mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhân dân các nước, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân thế giới, góp phần tạo môi trường hòa bình thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, đấu tranh trên các vấn đề dân chủ, nhân quyền, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Đẩy mạnh và chủ động vận động, nâng cao hiệu quả sử dụng viện trợ và tham gia quản lý tốt hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (NGO) tại Việt Nam

Mặc dù có nhiều yếu tố khách quan không thuận lợi cho công tác vận động viện trợ(3), với nỗ lực của Liên hiệp Hữu nghị và của các bộ, ngành, địa phương, số tổ chức mới có mặt ở Việt Nam và giá trị viện trợ NGO vẫn được duy trì. Trong nhiệm kỳ qua, tổng giá trị viện trợ NGO giải ngân đạt khoảng 1,434 tỷ USD, tập trung vào các lĩnh vực, như y tế, giáo dục, phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng năng lực cho các đối tác Việt Nam.

Liên hiệp Hữu nghị thường xuyên hỗ trợ, kết nối các tổ chức, đối tác với các địa phương và bộ, ngành. Trong giai đoạn từ năm 2013 đến nay, Liên hiệp Hữu nghị đã phối hợp tổ chức khoảng 40 hội nghị xúc tiến vận động viện trợ và tạo điều kiện cho các địa phương tiếp xúc, làm việc trực tiếp với các NGO để trao đổi, chia sẻ về nhu cầu và ưu tiên của địa phương. Đồng thời, thông qua cơ chế Trung tâm dữ liệu NGO, Liên hiệp Hữu nghị đã chủ động điều phối có hiệu quả viện trợ khẩn cấp của các tổ chức quốc tế, NGO cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu những nhu cầu trước mắt, hỗ trợ tái thiết và ứng phó với thiên tai(4).

Viện trợ trong thời gian qua được đánh giá là phù hợp với nhu cầu, đến tận cơ sở và trực tiếp đến người dân, được sử dụng có hiệu quả, đóng góp thiết thực vào công cuộc giảm nghèo, khắc phục hậu quả chiến tranh, thiên tai, phát triển nguồn nhân lực, phát triển kinh tế - xã hội.

Thông qua các cuộc tiếp xúc, hội thảo, các hoạt động đối ngoại lớn, quan trọng,... Liên hiệp Hữu nghị đã cập nhật thông tin cho bạn bè quốc tế về tình hình Việt Nam, về công cuộc đổi mới, chính sách đối ngoại của Việt Nam và quan hệ của Việt Nam với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Qua đó, tạo điều kiện cho bạn bè thế giới, trong đó có nhiều nhân vật, tổ chức có ảnh hưởng, nhiều phóng viên, học giả, bạn bè quốc tế có tác động nhất định đến chính giới; công chúng ở các nước thấy tận mắt hình ảnh đổi mới của Việt Nam trên các lĩnh vực, cũng như những khó khăn, thách thức mà nhân dân Việt Nam đang phải đương đầu.

doi ngoai nhan dan gop phan nang cao hinh anh va vi the quoc te cua viet nam
Tổ chức Plan tại Quảng Trị hỗ trợ hệ thống cung cấp nước sạch cho người dân thôn Amor, xã A xing, huyện Hướng Hoá. Ảnh: Plan

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác thông tin đối ngoại, Liên hiệp Hữu nghị đã tăng cường các công cụ thông tin tuyên truyền, đặc biệt là các công cụ bằng tiếng nước ngoài. Báo Thời đại, Tạp chí Hữu nghị và trang thông tin điện tử tapchihuunghi.vn, trang thông tin điện tử vufo.org.vn, Bản tin và trang thông tin điện tử vpdf.org.vn của Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, các tạp chí, bản tin, đặc san của các tổ chức thành viên, như Tạp chí Việt - Mỹ, Tạp chí Bạch Dương, Bản tin Việt - Pháp, Đặc san Việt - Nhật... và bản tin, trang thông tin điện tử của các liên hiệp hữu nghị tại địa phương đã góp phần tích cực vào việc cung cấp thông tin cập nhật về các vấn đề trong nước, quốc tế, đặc biệt là chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; về hoạt động đối ngoại nhân dân, phong trào nhân dân các nước, quan hệ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân thế giới cũng như những hoạt động vận động viện trợ NGO góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hiện tại, báo Thời đại điện tử của Liên hiệp Hữu nghị bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Lào và tiếng Khmer đã đi vào hoạt động ổn định với số lượng truy cập ngày càng tăng, góp phần tích cực trong việc thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, về đất nước, con người Việt Nam và các hoạt động của Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên tới bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, Liên hiệp Hữu nghị đã tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đưa ra những nhận định, phân tích tình hình và đề xuất giải pháp có giá trị phục vụ cho công tác nghiên cứu lý luận và hoạch định chính sách của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như cho công tác đối ngoại nhân dân.

Với trách nhiệm tham gia Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại và Ban Chỉ đạo nhân quyền, Liên hiệp Hữu nghị đã từng bước nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu về các vấn đề quốc tế và đối ngoại nhân dân. Nhiều báo cáo từ các hoạt động, tiếp xúc đối ngoại của Liên hiệp Hữu nghị được đánh giá cao, phục vụ tốt cho công tác nghiên cứu và chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, đóng góp tích cực trong nhiều hoạt động vận động, đấu tranh dư luận về những vấn đề nhân quyền, tôn giáo, dân chủ, biên giới, lãnh thổ, chất độc da cam và trách nhiệm đạo lý khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam.

Để tăng cường hơn nữa công tác nghiên cứu, tham mưu, Liên hiệp Hữu nghị đã thành lập Viện Nghiên cứu quốc tế và Đối ngoại nhân dân để thúc đẩy công tác nghiên cứu về các vấn đề quốc tế và chính sách đối ngoại phục vụ công tác đối ngoại nhân dân và là đầu mối về hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực nghiên cứu quốc tế qua kênh của Liên hiệp Hữu nghị.

Việc phát triển mạng lưới các tổ chức thành viên được Liên hiệp Hữu nghị chú trọng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên hiệp Hữu nghị đã tham mưu thành lập 6 Hội Hữu nghị song phương và 8 Liên hiệp cấp tỉnh (thành phố) trực thuộc Trung ương, nâng tổng số thành viên lên 116 tổ chức, gồm 64 tổ chức hữu nghị song phương và đa phương với các nước, 52 tổ chức thành viên ở địa phương. Hoạt động của các tổ chức liên hiệp hữu nghị ở địa phương đã và đang góp phần triển khai hiệu quả công tác đối ngoại và chủ động, tích cực hội nhập quốc tế ở các tỉnh, thành.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

Tiếp nối những kết quả đáng ghi nhận trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian tới, Liên hiệp Hữu nghị tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và đẩy mạnh toàn diện các hoạt động của công tác đối ngoại nhân dân với các nhiệm vụ cụ thể:

Thứ nhất, tiếp tục củng cố, mở rộng, phát triển theo chiều sâu mạng lưới bạn bè và đối tác quốc tế; tích cực tham gia các thiết chế đa phương quan trọng.

Liên hiệp Hữu nghị tiếp tục thực hiện các cơ chế phối hợp nhằm đẩy mạnh quan hệ nhân dân với các nước láng giềng, ASEAN, các nước đối tác, bạn bè truyền thống, các nước đối tác chiến lược, các nước lớn theo hướng hình thành các khuôn khổ hợp tác ổn định, thiết thực, đi vào chiều sâu; tăng cường các hoạt động thông tin, giáo dục quần chúng, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các địa phương của Việt Nam với các nước, tổ chức các diễn đàn, gặp gỡ, liên hoan nhân dân cả ở cấp trung ương và địa phương với nội dung thực chất hơn nhằm củng cố tình cảm hữu nghị, sự xây dựng, tin cậy, góp phần thúc đẩy có hiệu quả các quan hệ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực; tăng cường các cơ chế đối thoại, trao đổi thực chất, xây dựng; thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân trong khuôn khổ ASEAN, thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam sẽ là Chủ tịch ASEAN năm 2020; phối hợp tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm năm chẵn thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước ta với các nước đối tác.

doi ngoai nhan dan gop phan nang cao hinh anh va vi the quoc te cua viet nam
Hội hữu nghị Việt - Lào thuộc Liên hiệp tổ chức chương trình "Gặp gỡ trên quê hương Chủ tịch Xuphanuvong".

Thứ hai, tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác NGO.

Trong thời gian tới, để tăng cường hiệu quả công tác NGO, Liên hiệp Hữu nghị tiếp tục quán triệt thực hiện các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phi chính phủ nước ngoài; tập trung quán triệt, hướng dẫn và triển khai thực hiện các văn bản pháp quy và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban công tác về các NGO liên quan đến hoạt động của các NGO. Tiếp tục thực hiện tốt chức năng là cơ quan thường trực của Ủy ban, phối hợp với các cơ quan tham gia cơ chế Ủy ban đề xuất các biện pháp để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban.

Đặc biệt, Liên hiệp Hữu nghị tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác với các tổ chức NGO đến năm 2025. Duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức, cá nhân NGO đang thực hiện chương trình, dự án tại Việt Nam; đồng thời mở rộng quan hệ với các cá nhân, NGO có uy tín và tiềm năng để tăng cường hợp tác.

Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, tham mưu để đổi mới công tác quan hệ và vận động NGO theo hướng đa dạng hóa các đối tác, phương thức vận động. Chủ động thông tin, trao đổi với các nhà tài trợ và tổ chức NGO về nhu cầu và ưu tiên trong hợp tác NGO.

Thứ ba, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu, thông tin đối ngoại.

Công tác thông tin đối ngoại cần phải được thường xuyên cập nhật, đổi mới để theo kịp yêu cầu ngày càng cao trong công tác đối ngoại nhân dân. Trước hết, cần cải tiến hình thức, nâng cao chất lượng, tăng số lượng các sản phẩm tuyên truyền đối ngoại; hiện đại hóa, đa dạng hóa phương thức chuyển tải thông tin góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến các đối tác, bạn bè quốc tế; vận động bạn bè quốc tế góp phần tuyên truyền về Việt Nam. Chú trọng đầu tư xây dựng các sản phẩm thông tin theo nhóm nội dung và đối tượng hướng tới, bảo đảm về nội dung và tính thuyết phục phù hợp với từng nhóm đối tác. Tăng cường công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền về biển, đảo thông qua các hoạt động hòa bình hữu nghị với việc cung cấp thông tin cho bạn bè, đối tác của Liên hiệp Hữu nghị về tình hình phát triển của Việt Nam trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là những thông tin liên quan đến bảo đảm quyền con người, tự do tín ngưỡng và tôn giáo.

Bên cạnh đó, tập trung nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ nghiên cứu về đối ngoại nhân dân theo hướng chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm vững nghiệp vụ đối ngoại, giỏi ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Tăng cường đào tạo cán bộ làm đối ngoại nhân dân thông qua các chương trình đào tạo tập trung và tại chỗ. Tổ chức để Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân nghiên cứu, tham mưu về những vấn đề có ý nghĩa thiết thực đối với đất nước để phục vụ trực tiếp cho công tác của Liên hiệp Hữu nghị và phục vụ công tác đối ngoại chung của Đảng và Nhà nước cũng như các cơ quan hoạch định chính sách.

Củng cố và phát triển tổ chức Liên hiệp Hữu nghị vững mạnh

Với vai trò là cơ quan chuyên trách, là lực lượng nòng cốt của công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp Hữu nghị cần được củng cố, phát triển, không ngừng đổi mới để hoạt động ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trên nguyên tắc bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước. Việc quan tâm phát triển tổ chức, tăng cường năng lực, bảo đảm điều kiện hoạt động cho Liên hiệp Hữu nghị là nhiệm vụ trực tiếp của Liên hiệp, đồng thời là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và các ban, bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hữu nghị tiếp tục đẩy mạnh phát triển các tổ chức thành viên ở Trung ương và địa phương; huy động được các nguồn lực về trí tuệ và vật chất trong xã hội để phát huy sức mạnh tổng hợp trong hoạt động đối ngoại nhân dân. Bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ chuyên trách và đầu tư thỏa đáng cho công tác đối ngoại nhân dân.

Trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng với thế giới, hoạt động và quan hệ đối ngoại nhân dân ngày càng mở rộng ở tất cả các cấp, các lĩnh vực với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, với những ưu thế riêng có của đối ngoại nhân dân, như lực lượng sâu rộng, phương thức tiến hành linh hoạt, sáng tạo... cùng với những nhìn nhận đúng tầm, đối ngoại nhân dân ngày càng có vị trí, vai trò quan trọng trong việc tham gia thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại chung, góp phần vào việc tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển của đất nước, bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, củng cố hình ảnh, vị thế quốc tế của Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

--------------------------------------------

(1) Theo kênh hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, Liên hiệp Hữu nghị đã cử trên 250 đoàn đi công tác tại các quốc gia và vùng lãnh thổ; đã đón 4.650 đoàn đến từ nhiều nước trên thế giới; tổ chức khoảng 3.000 hoạt động đối ngoại tại chỗ và các cuộc tiếp xúc, làm việc với các đối tác quốc tế

(2) Diễn đàn Nhân dân ASEAN (APF), Diễn đàn Nhân dân Á - Âu (AEPF), Diễn đàn Xã hội thế giới (WSF)

(3) Khủng hoảng kinh tế - tài chính thế giới kéo dài dẫn đến suy giảm các nguồn lực dành cho phát triển và việc Việt Nam đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình do đó không còn được ưu tiên nhận viện trợ của các NGO

(4) Chỉ tính riêng năm 2017, trước tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu, Liên hiệp Hữu nghị đã chủ trì, kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ gần 60 tỷ đồng người dân vùng bị ảnh hưởng

doi ngoai nhan dan gop phan nang cao hinh anh va vi the quoc te cua viet nam Thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Định

Ngày 19/7, Hội Hữu nghị Việt - Campuchia tỉnh Bình Định đã tổ chức Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2019 - 2024.

doi ngoai nhan dan gop phan nang cao hinh anh va vi the quoc te cua viet nam 3 hoạt động tăng cường đối ngoại nhân dân

Chiều 16/7 tại Hà Nội, Đảng đoàn Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã làm việc với Ban Đối ngoại Trung ương về kết ...

doi ngoai nhan dan gop phan nang cao hinh anh va vi the quoc te cua viet nam Đề xuất 7 giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân

Sáng 10/7, tại Hà Nội, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội thảo “Mở rộng và nâng cao ...

Đôn Tuấn Phong- nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Năm 2024: 10 năm Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ra đời

Năm 2024: 10 năm Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ra đời

Năm 2024 đánh dấu 10 năm Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ra đời, cũng là một trong nhiệm vụ quan trọng được thực hiện sau khi Kết luận số 57-KL/TW, ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới được ban hành.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ hơn 7 triệu USD cho Quảng Bình

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ hơn 7 triệu USD cho Quảng Bình

Đây là thông tin được cung cấp tại Chương trình gặp mặt các tổ chức, dự án phi chính phủ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Chương trình do UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức tổ chức ngày 20/3 tại Quảng Bình.
Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2024-2029

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 11/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có các đồng chí: Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Nguyễn Ngọc Hùng, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, các hội đoàn thể; lãnh đạo một số huyện, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Các tin bài khác

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động