Trang chủ Chính trị - Xã hội
19:21 | 02/06/2021 GMT+7

Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng

aa
Dưới cái nóng như đổ lửa của mùa hè 39-40 độ C, các lực lượng công an, quận đội, y tế Đà Nẵng... vẫn kiên trì bám chốt kiểm soát dịch.
Đà Nẵng cử đoàn y bác sỹ giỏi hỗ trợ Bắc Giang Đà Nẵng cử đoàn y bác sỹ giỏi hỗ trợ Bắc Giang
Trước đó, trong đợt dịch COVID-19 hồi tháng 8/2020, TP Đà Nẵng cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các tỉnh thành.
Xử lý tài xế nhà xe Chín Nghĩa không chấp hành quy định phòng dịch Xử lý tài xế nhà xe Chín Nghĩa không chấp hành quy định phòng dịch
Khám xét nhanh, trên xe khách có chứa nhiều hàng hóa, cá thể mèo và chó đã chết, bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng
Lực lượng chức năng triển khai việc khai báo y tế trực tuyến bằng mã Code để người dân thuận tiện hơn.

Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, từ ngày 28/5 ngành y tế, chính quyền địa phương và Công an TP. Đà Nẵng triển khai lập 12 chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ ra vào thành phố nhằm kiểm soát người ra vào, đồng thời hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, thành phố tuy đã đạt được những kết quả khả quan trong công tác phòng chống dịch nhưng hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, do vậy các đơn vị, địa phương không được phép lơ là, chủ quan.

Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng
Những ngày này, lực lượng công an thành phố phải làm việc với tần suất cao.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm soát người từ vùng dịch về, tiếp tục phát huy vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng. Đồng thời, 3 đoàn kiểm tra của thành phố đẩy mạnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các Khu công nghiệp.

Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng
Họ thực hiện nhiệm vụ kép, vừa chống dịch vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Dưới cái nóng như đổ lửa của mùa hè 39-40 độ C, các lực lượng công an, quận đội, y tế Đà Nẵng... vẫn kiên trì bám chốt kiểm soát dịch. Ở những cửa ngõ ra vào thành phố này, mỗi ngày có hàng ngàn, hàng chục ngàn các phương tiện qua lại, đòi hỏi mỗi thành viên trong chốt trực phải căng mình ra để thực hiện công việc.

Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát, ngăn chặn, đảm bảo không để người, phương tiện ra vào thành phố, trừ các trường hợp đặc biệt.

Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ khi chúng tôi ghi nhận, cường độ làm việc của các thành viên trong chốt trực là rất lớn. Tại chốt này vào thời điểm hơn 11 giờ trưa, chúng tôi vẫn ghi nhận hàng trăm lượt xe qua lại, đồng nghĩa với việc, các thành viên trong tổ phải căng mình làm việc xuyên đêm để kiểm soát số lượng xe và người di chuyển nhiều như vậy. Những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác khi nhiệt độ lên tới hơn 40 độ. Tuy gặp trở ngại do thời tiết nhưng các chiến sĩ CSGT, các thành viên ở những chốt kiểm dịch đều động viên nhau vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng
Tất cả người dân qua chốt đều phải xuất trình giấy tờ, đo thân nhiệt. Hàng ngày, lực lượng chức năng phải kiểm tra hàng trăm phương tiện qua chốt.

Mỗi người một công việc, các thành viên trong đội CSGT dừng xe, hướng dẫn vào nơi đỗ, phối hợp với các ban ngành khác kiểm tra từng xe một. Các đồng chí công an trong tổ thì hướng dẫn, kiểm tra thân nhiệt, những tổ kiểm soát quân sự của các đơn vị quân đội tăng cường phối hợp kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra phương tiện, hướng dẫn kê khai thông tin dịch tễ, các thành viên của các đội tình quyện, dân quân tự vệ cũng giúp kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở giãn cách đúng quy định, hướng dẫn từng chút một cho những tài xế, phụ xe hoàn thành sớm nhất việc khai báo thông tin để tiện thời gian di chuyển.

Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng
Dù vất vả nhưng các chiến sĩ công an, quân đội,... vẫn luôn động viên nhau, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Những chiến sỹ công an, những nhân viên y tế luôn tay đo thân nhiệt, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn từng người việc thực hiện các công tác phòng chống dịch để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi. Trên những chiếc bàn xếp đầy những tờ khai, lực lượng dân quân tự vệ, tình nguyện viên tới tấp trả lời những thắc mắc của nhiều người. Mọi thứ diễn ra theo một guồng quay tấp nập nhất định. Hết người này tới người khác, hết xe này tới xe khác nườm nượp dừng lại, xuống khai báo, rồi lại lên xe đi. Thi thoảng, có những chuyến xe chở người không đáp ứng được yêu cầu di chuyển, các cán bộ chiến sỹ kiên quyết yêu cầu quay lại nơi xuất phát mà không cho ra vào thành phố.

Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng

Các phương tiện muốn ra vào thành phố phải xuất trình đầy đủ giấy tờ, trình bày rõ lý do, những trường hợp đúng quy định mới được lực lượng cho qua chốt.

“Mỗi ngày, CBCS tại chốt chia làm 3 ca trực và xoay vòng để có thời gian cho anh em nghỉ ngơi, lấy sức. Nói là làm việc 8 tiếng một ca nhưng có lúc phương tiện lưu thông nhiều, anh em phải cố gắng đẩy thời gian làm việc lên mới hoàn thành được nhiệm vụ. Thế nên có những bữa ăn nhanh với bánh mì, mì tôm hộp được xem là phương án tối ưu nhằm tiết kiệm thời gian để làm việc. Vào ban đêm hay những hôm mưa gió, anh em khá vất vả!”, Đại úy Phan Thành Bắc - Phó Đội trưởng đội Tổng hợp Công an quận Liên Chiểu cho biết.

Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng
Trời dần về khuya, nhưng đội ngũ y tế và lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ,... vẫn căng mắt thực hiện nhiệm vụ.

Trung tá Phạm Hồng Hải, Trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn cho biết: “Có nhiều người lợi dụng tình hình các phương tiện kiểm soát đông muốn thông chốt, hoặc khai báo gian dối, có khi che giấu người trong xe nhưng đều bị phát hiện và các lực lượng tại chốt đều kiểm soát chặt, ai không đủ điều kiện sẽ không được qua chốt. Như trường hợp mới đây tài xế xe Chín Nghĩa đã có những hành vi chống đối và đã bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Đây là cách để dịch bệnh không lan rộng trong cộng đồng!”.

Đội nắng bám chốt kiểm dịch ở cửa ô Đà Nẵng
Kiểm tra kỹ từng phương tiện, để tránh những trường hợp che giấu người trên các phương tiện.

Theo Đại tá phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng cho biết, hằng ngày CSGT TP. Đà Nẵng huy động 100% quân số để tăng cường tại các chốt kiểm soát người ra vào thành phố. Lãnh đạo Phòng CSGT đều quán triệt anh em chiến sĩ nâng cao cảnh giác, sẵn sàng xử lý bất cứ tình huống nào xảy ra trong thực tế.

Hai cô gái tại Đà Nẵng bị bắt vì đưa chuyên gia “rởm” vào Việt Nam Hai cô gái tại Đà Nẵng bị bắt vì đưa chuyên gia “rởm” vào Việt Nam
Hai cô gái này đã đã tiếp tay làm hồ sơ cho 12 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam dưới dạng “chuyên gia”, "nhà đầu tư".
Đà Nẵng tái lập các chốt kiểm dịch với người ra vào thành phố Đà Nẵng tái lập các chốt kiểm dịch với người ra vào thành phố
Thành phố Đà Nẵng quyết định chỉ cho phép hoạt động trở lại đối với xe taxi, xe dưới 9 chỗ ngồi, xe grab, shipper từ 6 giờ, ngày 28/5.
Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia quận Hải Châu (Đà Nẵng) ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia quận Hải Châu (Đà Nẵng) ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19
Đây là số tiền mà Hội vận động từ cán bộ, hội viên của hội đóng góp nhằm góp phần vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.
Minh Ngọc - Ngô Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Được thành lập từ tháng 9/2022 với thành viên là những du khách nước ngoài, người nước ngoài định cư ở Đà Nẵng cùng nhiều người dân địa phương, nhóm tình nguyện Trash Hero Đà Nẵng đã và đang góp phần vào hành trình xanh - sạch - đẹp của thành phố biển xinh đẹp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động