Độc lạ dịch vụ xin lỗi thuê ở Nhật
Trong đời, ai cũng mắc lỗi và phải xin lỗi dù là trong đời sống riêng hay trong công việc. Nhiều người đã có thể trưởng thành hơn sau khi mắc lỗi và biết cách sửa lỗi. Tuy nhiên, một ngành dịch vụ mới ở Nhật lại đảm bảo rằng bạn không phải trải qua những giờ phút xin lỗi căng thẳng nữa. Chỉ cần bạn chịu bỏ tiền ra, bạn có thể tiếp tục đi chơi gôn hay vẽ tranh mà không còn thấy lo lắng.
![]() |
| Dịch vụ xin lỗi thuê ăn nên làm ra ở Nhật. |
Nghe có vẻ như dịch vụ này phù hợp với những ai thích trốn tránh trách nhiệm. Tuy nhiên, thực tế là có rất nhiều người cảm thấy họ không biết phải tỏ ra hối lỗi như thế nào mới đủ và đúng để đối phương hài lòng. Những lúc như vậy, một lời xin lỗi chân thành chuyên nghiệp từ bên thứ ba có thể hiệu quả hơn lời xin lỗi chính chủ nhưng dở tệ.
Cách những công ty xin lỗi thuê xử lý tình huống cũng cực kỳ khác nhau dựa trên nhu cầu của công ty và khách hàng. Các dịch vụ cung cấp cũng rất đa dạng. Ví dụ, công ty có thể cử nhân viên giả vờ làm phụ huynh của khách để chia tay với người yêu đang níu kéo khách. Hoặc nếu bạn muốn nghỉ mà không giỏi giả giọng bị ốm, công ty có thể giả vờ làm vợ để gọi đến cơ quan xin nghỉ cho bạn.
Một số dịch vụ có thể tìm thấy online bao gồm công ty Shazaiya Aiga Pro, Yokohama Benriya Natchan và Nihon Shazai Daikokao. Shazaiya Aiga Pro yết giá 25.000 yên (hơn 4,1 triệu đồng) cho lời xin lỗi gặp mặt trực tiếp, 10.000 yên (hơn 1,6 triệu đồng) để gửi xin lỗi qua email hoặc điện thoại. Yokohama Benriya Natchan cho biết sẽ ra giá tùy tình huống và còn cung cấp dịch vụ “vừa khóc vừa xin lỗi” rất hữu dụng với người đang cáu giận. Nihon Shazai Daikokao yết giá cơ bản 3.500 yên (580.000 đồng) một giờ.
Thoạt nhìn giá theo giờ có vẻ rẻ nhất, thế nhưng theo một bài phỏng vấn của NHK, một buổi chia tay giữa người yêu nóng tính và diễn viên giả vờ làm phụ huynh của khách có thể kéo dài suốt 12 tiếng đồng hồ.
Các dịch vụ này đã gặp phải nhiều chỉ trích. Nhiều người cho rằng khi có dịch vụ xin lỗi thuê, con người sẽ mất đi một trải nghiệm sống cơ bản. Không những thế, các dịch vụ này còn hoạt động trên cơ sở lừa dối và lừa dối sẽ mang lại nhiều hậu quả lâu dài cho khách hàng. Tuy nhiên, theo NHK, chưa có hậu quả nào được ghi nhận ở Nhật.
Theo các công ty xin lỗi thuê, họ đã phải thảo luận và tư vấn rất kỹ với khác hàng, cân nhắc về tình huống của khách trước khi làm việc. Khoảng 40% khách hàng tìm đến dịch vụ này là nữ trong độ tuổi từ 20 đến 40 và lý do thường gặp nhất là các vấn đề về tiền bạc và/hoặc với người thương của họ.
Tin bài liên quan
Tăng cường kết nối Việt Nam - Nhật Bản: Mở lối cho hàng hóa Đồng bằng sông Cửu Long vươn xa
Thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản
Cần Thơ tăng cường hợp tác với JETRO, mở rộng cơ hội thu hút đầu tư Nhật Bản
Các tin bài khác
Tin quốc tế ngày 13/11: Campuchia - Thái Lan cáo buộc lẫn nhau về đụng độ biên giới; Nhật Bản xem xét phát hành phiếu gạo
Tin quốc tế: Ukraine cáo buộc Nga "cố tình đe dọa an toàn hạt nhân châu Âu"; Thủ tướng Nhật đề xuất giảm lương nội các
Tin quốc tế ngày 05/11: Nga lập chiến lược phát triển ngành đất hiếm; dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Tin quốc tế ngày 01/11: Ông Trump úp mở thử hạt nhân dưới lòng đất; Trung Quốc đưa phi hành gia trẻ nhất lên vũ trụ
Đọc nhiều
Khai mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững
Tin quốc tế ngày 04/12: Nga sẵn sàng đối thoại để tìm giải pháp cho xung đột, EC đề xuất gói tài trợ 105 tỉ USD cho Ukraine
Doanh thu phòng vé bộ phim hoạt hình “Zootopia 2” tại Trung Quốc đại lục dẫn đầu thế giới
Bế mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Bốn định hướng phát huy hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay







