Doanh thu của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vọt tăng trong tháng đầu Hè
Theo báo cáo tình hình kinh doanh tháng 4/2024 của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG), trong 4 tháng đầu năm doanh thu của MWG đạt 43.039 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái và thực hiện được 34% chỉ tiêu doanh thu cả năm.
Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp tỷ trọng lớn nhất với 47,6%, tiếp đến là chuỗi Bách Hoá Xanh chiếm 28,8% còn chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) đóng góp 20,7%.
Trong 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 29.400 tỷ đồng, tăng gần 8% so với cùng kỳ.
Doanh thu online 4 tháng đầu năm của hai chuỗi này đạt khoảng 4.700 tỷ đồng và chiếm 16% tổng doanh thu của hai chuỗi.
Riêng trong tháng đầu mùa Hè, tổng doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 25% so với tháng 3. Động lực tăng trưởng chính đến từ sản phẩm máy lạnh và thiết bị làm mát do nhu cầu cao trong mùa nắng nóng.
Ngoài yếu tố thời tiết, sự tăng trưởng doanh thu của hai chuỗi này cũng đến từ việc chủ động chuẩn bị nguồn hàng, các chương trình khuyến mãi và chủ động về nguồn nhân lực giao lắp đặt.
Hồi đầu tháng 5, chia sẻ tại cuộc gặp với nhà đầu tư, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT, người phụ trách hai chuỗi Thế Giới Di động và Điện Máy Xanh cho biết, năm nay mùa nóng đến sớm và dự kiến kéo dài hơn mọi năm, nhu cầu sản phẩm giải nhiệt như máy lạnh điều hòa tủ lạnh cao, có nhiều cơ hội để tăng trưởng.
Do đó, công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt hàng hóa, nguồn lực, chương trình khuyến mại và đặc biệt là hơn thua ở khâu giao lắp sản phẩm máy lạnh. Điều này sẽ tạo ra những khác biệt so với thị trường. Từ đó tạo ra kết quả khác biệt cho năm nay.
"Quý I và các quý tiếp theo chúng tôi đã chuẩn bị tốt nguồn lực để tận dụng tối đa cơ hội bán hàng tạo ra hiệu ứng nước chảy chỗ trũng. Chúng tôi vừa trải qua quá trình tái cấu trúc toàn diện quý IV năm ngoái, giúp MWG giảm nhiều chi phí vận hành, gắn liền với hiệu quả kinh doanh. Trong thời gian tới, việc tái cấu trúc vẫn còn nhưng ở mức độ nhỏ hơn. Do đó, trong thời gian tới MWG có thể cải thiện đáng kể về hiệu quả kinh doanh, đặc biệt là lợi nhuận và tự tin có thể đạt được kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua", ông Hiểu Em chia sẻ.
Về chuỗi Bách Hóa Xanh, 4 tháng đầu năm nay, doanh thu của chuỗi này đạt 12.400 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. Riêng tháng 4, doanh thu đạt 3.200 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng 3, một phần đến từ sức mua hàng hóa tăng trong các ngày nghỉ lễ. Doanh thu bình quân đạt xấp xỉ 1,9 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Theo lãnh đạo Bách Hóa Xanh, Bách Hóa Xanh đang có những thay đổi lớn trên kênh online để hướng đến việc phục vụ khách hàng hiệu quả hơn và có lợi trong thời gian tới. Để cải thiện lợi nhuận của Bách Hóa Xanh trong năm 2024, công ty vẫn tập trung chiến lược từ đầu năm là làm sao để tiếp tục cải thiện về doanh thu và tập trung tối ưu về chi phí, trong đó có khoản chi phí rất lớn đó là chi phí vận hành của cửa hàng và chi phí logistics để đạt được mục tiêu lợi nhuận đặt ra từ đầu năm.