Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
18:00 | 28/09/2021 GMT+7

Doanh nghiệp FDI đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu tiêm phủ vaccine cho 100% người lao động

aa
Chia sẻ ý kiến tại hội nghị đối thoại trực tuyến với chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các doanh nghiệp FDI từ Đài Loan, Thái Lan, Nga... đề xuất đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người lao động để đảm bảo sản xuất, kinh doanh.
Trăn trở của doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai và giải pháp tháo gỡ khó khăn để phục hồi sản xuất sau COVID-19 Trăn trở của doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai và giải pháp tháo gỡ khó khăn để phục hồi sản xuất sau COVID-19
Tận dụng ưu đãi từ EVFTA là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp FDI khôi phục sản xuất Tận dụng ưu đãi từ EVFTA là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp FDI khôi phục sản xuất

UBND, HĐND, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức nhiều cuộc đối thoại, gặp gỡ trực tuyến với các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài (FDI) với chủ đề chính là phòng chống dịch bệnh COVID-19 và phục hồi kinh tế của tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp FDI, các hiệp hội đã cùng trao đổi về những khó khăn, đồng thời đề xuất một số kiến nghị và giải pháp với lãnh đạo tỉnh xung quanh các nội dung về gỡ khó "3 tại chỗ" cho doanh nghiệp; đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người lao động; hỗ trợ đón người lao động; cấp phép cho các chuyên gia...

Đại diện Liên doanh Vietsopetro (VSP), ông Bondarenko Viacheslav Aleksandrovich - Phó Tổng Giám đốc thứ nhất, đề nghị tỉnh cho phép được miễn xét nghiệm cho các nhân sự từ các công trình biển về bờ bằng tàu của Vietsovpetro.

Theo ông Aleksandrovich, những nhân sự này trước khi đi biển đã được lưu trú cách ly 7 ngày và xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR, đồng thời họ chỉ làm việc trên công trình biển theo ca từ 15-21 ngày, đảm bảo sạch và không có yếu tố dịch tễ.

Doanh nghiệp FDI đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu tiêm phủ vaccine cho 100% người lao động
Sản xuất thuộc da tại Công ty TNHH San Fang (Ảnh: Thanh Nga/Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Lãnh đạo VSP cũng kiến nghị được hỗ trợ thêm nguồn vaccine để doanh nghiệp có thể hỗ trợ tiêm cho người lao động dầu khí và những người thân thuộc đối tượng ưu tiên theo Nghị định 21 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh, với dựkiến nhu cầu còn lại là 46.448 liều.

Cũng có ý kiến về vaccine phòng COVID-19, ông Piboon Sirinantanakul - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đề xuất ngành chức năng phân bổ vaccine kịp thời và chích ngừa cho 100% người lao động của Dự án để đảm bảo điều kiện làm việc an toàn.

Đồng thời, tỉnh cũng nên cho phép giảm thời gian cách ly đối với các chuyên gia nước ngoài đã được tiêm ngừa đầy đủ 2 mũi để đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh - ông Sirinantanakul nói thêm.

Với một số đối tượng nhất định, có thể nới lỏng các biện pháp phòng dịch là ý kiến của ông Wu Chao Hung - Phó Hội trưởng Thương hội Đài Loan, Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Wu cho rằng, số lần test nhanh covid cho công nhân nên giảm xuống. Mặt khác, cần gấp rút hoàn thành việc tiêm ngừa mũi vaccine đầu tiên cho toàn bộ công nhân trong khu công nghiệp, lên kế hoạch thời gian tiêm liều thứ 2.

Doanh nghiệp FDI đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu tiêm phủ vaccine cho 100% người lao động
Ông Nguyễn Văn Thọ giải đáp một số thắc mắc của đại diện Hiệp hội DN, nhà đầu tư (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Bày tỏ mong muốn sớm đưa hoạt động sản xuất trở lại bình thường, ông Hirai Shinji, Trưởng Đại diện Văn phòng JETRO tại TP.HCM, cho biết doanh nghiệp gặp khó khăn vì quy định tăng thời gian cách ly từ 2 lên 4 tuần. Do quy định "3 tại chỗ", nhiều nhà cung cấp tại Việt Nam tạm ngừng sản xuất hoặc giảm sản lượng, ảnh hưởng lớn đến tâm lý của nhà đầu tư.

Nếu Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành tỉnh đầu tiên cung cấp vaccine đầy đủ cho người lao động và người dân, sớm đưa hoạt động sản xuất về lại bình thường, thì thành công của Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành hình mẫu cho các tỉnh, thành khác ở Việt Nam, ông Hirai Shinji nhấn mạnh.

Qua ý kiến của đại diện các doanh nghiệp FDI và hiệp hội, có thể thấy, mong muốn lớn nhất của các doanh nghiệp là đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho người lao động. Bởi hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 cho người lao động tại các khu công nghiệp mới đạt 36%, mũi 2 đạt khoảng 3%. Các ý kiến cho rằng, tỉnh cần có kiến nghị với Trung ương để bổ sung nguồn vaccine tiêm cho người lao động tại các khu công nghiệp trong tháng 9/2021.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp FDI, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, ủng hộ, cùng với doanh nghiệp hành động để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Ông cũng khẳng định việc tiêm vaccine theo lộ trình sẽ được xem như là một phần rất quan trọng để khôi phục phát triển kinh tế.

Kinh tế tiếp tục phát triển bất chấp dịch bệnh

Với sự chung tay, giúp sức của cộng đồng doanh nghiệp, 8 tháng qua, nền kinh tế của Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục phát triển. Trong đó, xuất khẩu đạt gần 5 tỷ USD; Tổng vốn đầu tư FDI và vốn trong nước đạt hơn 800 triệu USD; số doanh nghiệp thành lập mới và tăng vốn, mở rộng quy mô cũng tăng trưởng tương đương 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 8 tháng đầu năm doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 17.663 tỷ đồng, tăng 25,41% so cùng kỳ. Thực hiện mục tiêu kép của chính phủ và của tỉnh, toàn tỉnh có 339 doanh nghiệp, với 34.413 lao động đang hoạt động với mô hình "3 tại chỗ", "1 cung đường - 2 điểm đến".

Bình Dương từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI Bình Dương từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI
Bình Dương đang từng bước hỗ trợ doanh nghiệp FDI khôi phục sản xuất bằng nhiều giải pháp. Nhờ đó, đã bước đầu khôi phục các hoạt động trong trạng thái bình thường mới, tạo được niềm tin lớn trong cộng đồng doanh nghiệp FDI.
Doanh nghiệp FDI thành công áp dụng '3 tại chỗ' trong mùa dịch Doanh nghiệp FDI thành công áp dụng '3 tại chỗ' trong mùa dịch
Phương án "3 tại chỗ'" đã được nhiều doanh nghiệp FDI áp dụng để giữ vững sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng, đồng thời cùng với chính quyền địa phương kiểm soát dịch bệnh COVID-19.
Doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai hiến kế khôi phục sản xuất sau dịch COVID-19 Doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai hiến kế khôi phục sản xuất sau dịch COVID-19
Gần 3 tháng qua, đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát và diễn biến phức tạp khiến các doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai muốn duy trì sản xuất buộc phải thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” hoặc kết hợp cả hai phương án trên. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đang gặp phải vô số khó khăn và mong muốn chính quyền vào cuộc hỗ trợ để khôi phục sản xuất.
Nam Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng vào môi trường kinh doanh của Việt Nam

Doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng vào môi trường kinh doanh của Việt Nam

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 2,8 tỷ USD, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước và cao nhất của 2 tháng trong 5 năm qua.
Vĩnh Long giới thiệu đến doanh nghiệp Ấn Độ 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư hơn 13.700 tỉ đồng

Vĩnh Long giới thiệu đến doanh nghiệp Ấn Độ 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư hơn 13.700 tỉ đồng

Ngày 5/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Ấn Độ với Vĩnh Long. Tham dự có ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp Ấn Độ…
Hai tháng, Việt Nam đầu tư ra nước ngoài 17 dự án mới

Hai tháng, Việt Nam đầu tư ra nước ngoài 17 dự án mới

Trong 2 tháng đầu năm 2024, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 17 dự án mới và không thực hiện điều chỉnh vốn đầu tư đối với các dự án hiện hữu.

Các tin bài khác

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động