Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
16:50 | 24/12/2022 GMT+7

Đoàn Quốc hội Việt Nam và Thượng viện Campuchia thăm tập đoàn THACO

aa
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp nói chung và THACO nói riêng đã góp phần hiệu quả cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Campuchia.
Tiếp tục xây dựng quan hệ đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Campuchia Tiếp tục xây dựng quan hệ đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Campuchia
Chiều 30/5, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng Quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia do Ngài Nhem Valy, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia làm Trưởng đoàn, thăm làm việc tại Việt Nam.
Đoàn công tác Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc tại CH Pháp Đoàn công tác Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc tại CH Pháp
Đoàn công tác trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Pháp từ 30/5 – 1/6/2023.
Đoàn Quốc hội Việt Nam và Thượng viện Campuchia thăm tập đoàn THACO | Doanh nghiệp | Vietnam+ (VietnamPlus)
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng Đoàn đại biểu Quốc hội và Thượng viện Campuchia thăm nhà máy của THACO. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)

Trong khuôn khổ chương trình trao đổi kinh nghiệm giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Campuchia, ngày 24/12, tại Quảng Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng Đoàn đại biểu Quốc hội và Thượng viện Vương quốc Campuchia, Nhóm nghị sỹ hữu nghị Campuchia-Việt Nam đến thăm và làm việc tại Tập đoàn THACO.

Đoàn do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quan hệ và Thanh tra Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Campuchia-Việt Nam Men Sam An làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe giới thiệu và báo cáo tình hình hoạt động của Tập đoàn THACO.

Được thành lập từ năm 1997, từ một doanh nghiệp mua bán, sửa chữa xe tại Đồng Nai, đến nay, sau 25 năm hình thành và phát triển, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành hoạt động trong 6 lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước gồm ôtô; nông nghiệp; cơ khí và công nghiệp hỗ trợ; đầu tư và xây dựng; thương mại, dịch vụ và logistics có tính bổ trợ và tích hợp cao.

Mới đây, tại lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, THACO vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Hiện THACO đã có dự án đầu tư tại Campuchia. Tập đoàn đã mua lại các công ty với tổng diện tích hơn 35.000 hécta, quy hoạch thành các khu liên hợp nông nghiệp với mục tiêu chuyển đổi dự án nông nghiệp không hiệu quả sang nền nông nghiệp hữu cơ quy mô lớn, cơ giới hóa, khép kín tuần hoàn.

Tính đến năm 2022, tập đoàn đã đầu tư trên phạm vi 15.000 hécta cây ăn trái với 717 triệu USD.

Tại mỗi khu nông nghiệp đều có cụm công nghiệp sản xuất phân bón, chất độn, vật tư nông nghiệp, trung tâm cơ giới, giao nhận vận chuyển, kho lạnh và nhà máy chế biến.

Đại diện lãnh đạo tập đoàn cũng chia sẻ thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, THACO nỗ lực phối hợp với địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ kịp thời những người Việt Nam tại Campuchia. Cùng với đó, trong quá trình triển khai các dự án đầu tư tại Campuchia, tập đoàn đã đầu tư xây dựng đường xá, hạ tầng kỹ thuật, hỗ trợ an sinh xã hội, giáo dục cho địa phương những nơi triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải bày tỏ vui mừng, vinh dự được giới thiệu với Đoàn đại biểu Quốc hội và Thượng viện Campuchia về mô hình khu sản xuất ôtô, cơ khí, lắp ráp hàng đầu Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết THACO là một trong những doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai từ những ngày đầu và cho rằng doanh nghiệp có thể tự hào với tâm huyết, quyết tâm đầu tư trong lĩnh vực cơ khí chế tạo và nông nghiệp công nghệ cao, đi đầu trong phát triển công nghệ mới, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và giải quyết việc làm cho người lao động, đóng góp cho sự phát triển của địa phương và cả nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động đầu tư của Tập đoàn THACO tại Campuchia từ cách đây 5 năm. Đây được xem là bước đi dũng cảm và sáng tạo tại thời điểm đó của doanh nghiệp khi trực tiếp tiếp nhận các dự án đầu tư không hiệu quả để chuyển đổi mô hình sản xuất. Đến nay, doanh nghiệp đã gặt hái được những kết quả bước đầu.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh điều quan trọng là chuyển đổi cơ cấu đầu tư, phương thức sản xuất hướng đến sản xuất quy mô lớn, cơ giới hóa, gắn với chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ có được những thành tựu này của doanh nghiệp là nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền và nhân dân Campuchia, nhất là những tỉnh nơi dự án đầu tư được triển khai.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải bày tỏ mong muốn các cơ quan hữu quan của Campuchia tiếp tục quan tâm ủng hộ các doanh nghiệp của Việt Nam đang hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư tại Campuchia, mở rộng cơ hội đầu tư cho thêm nhiều doanh nghiệp khác.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cũng mong muốn THACO tiếp tục nghiên cứu, mở rộng lĩnh vực đầu tư kinh doanh tại Campuchia, cùng với nông nghiệp công nghệ cao còn có các lĩnh vực thế mạnh khách của doanh nghiệp như cơ khí, chế tạo, lắp ráp, logistics.

Đoàn Quốc hội Việt Nam và Thượng viện Campuchia thăm tập đoàn THACO | Doanh nghiệp | Vietnam+ (VietnamPlus)
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng Đoàn đại biểu Quốc hội và Thượng viện Campuchia thăm, làm việc tại THACO Chu Lai. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp nói chung và THACO nói riêng đã góp phần hiệu quả cho hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Campuchia, cùng vun đắp mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam-Campuchia.

Bày tỏ vui mừng đến thăm và làm việc tại THACO, ấn tượng với quy mô sản xuất, đầu tư, số lượng lớn người lao động làm việc và những dự án đầu tư của THACO, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quan hệ và Thanh tra Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Campuchia-Việt Nam Men Sam An cho rằng hoạt động của THACO đã góp phần cho sự phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai cũng như của tỉnh Quảng Nam và Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia, thành công doanh nghiệp có được bên cạnh nỗ lực của bản thân là nhờ chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong phát huy vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế-xã hội, những thuận lợi của chính quyền địa phương.

Đánh giá cao những dự án THACO đang đầu tư tại Campuchia, thay mặt Thủ tướng Vương quốc Campuchia, Phó Thủ tướng Men Sam An gửi lời cảm ơn hoạt động đầu tư của doanh nghiệp tại Campuchia góp phần chuyển đổi từ mô hình sản xuất nông nghiệp không hiệu quả sang sản xuất nông nghiệp hiện đại, quy mô lớn, cùng với đó là tham gia đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho các tỉnh của Campuchia.

Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia Men Sam An khẳng định Campuchia luôn hoan nghênh, ủng hộ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có THACO, đầu tư tại Campuchia, mở rộng lĩnh vực đầu tư trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển của Campuchia, qua đó không ngừng củng cố và tăng cường hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia.

Trước đó, các đại biểu đã khảo sát thực tế và tham quan các nhà máy, xưởng sản xuất, lắp ráp của Tập đoàn THACO, thăm cảng biển Chu Lai.

Tập đoàn T&T Group thưởng hơn 1 tỷ đồng cho kỳ tích bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32 Tập đoàn T&T Group thưởng hơn 1 tỷ đồng cho kỳ tích bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32
Đoàn đại biểu Việt Nam thăm làm việc tại Trung Quốc Đoàn đại biểu Việt Nam thăm làm việc tại Trung Quốc
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Thượng viện Campuchia

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Thượng viện Campuchia

Chiều 8/11, tại trụ sở Thượng viện Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến với Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Say Chhum.

Các tin bài khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cùng các Hội hữu nghị thành viên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên ...
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động