Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
18:39 | 23/04/2023 GMT+7

Đoàn kiều bào thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1

aa
Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao vừa phối hợp với Bộ tư lệnh Hải quân tổ chức chương trình đoàn kiều bào thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 từ ngày 18 đến 23/4 với sự tham dự của hơn 47 kiều bào đến từ 22 quốc gia trên thế giới.
Mang yêu thương ra đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 Mang yêu thương ra đảo Trường Sa và nhà giàn DK1
Sau hành trình hơn 1.000 hải lý trên biển, chiều 15/4, chuyến thăm, kiểm tra và làm việc tại huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và nhà giàn DK1 của Đoàn công tác số 3 trên tàu kiểm ngư KN491 do Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn đã thành công tốt đẹp, hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.
Gần 100 bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trưng bày tại Hà Nam Gần 100 bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trưng bày tại Hà Nam
Chiều 21/4, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức triển lãm lưu động “Tư liệu và bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tặng quà cho quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 gần 1,3 tỷ đồng

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho biết, năm 2023 đánh dấu lần thứ 10 Đoàn kiều bào về thăm Trường Sa. Bà con ta từ khắp nơi trên thế giới, quây quần bên nhau, cùng tham gia chuyến đi đầy ý nghĩa, tìm hiểu về tình hình biển đảo Tổ quốc. Đây cũng là dịp để kiều bào từ nhiều nơi trên thế giới gặp gỡ, giao lưu, và kết nối, tạo gắn kết giữa kiều bào với nhân dân trong nước, góp phần tăng cường đại đoàn kết và hòa hợp dân tộc.

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho biết, quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Mỗi tảng san hô, từng hạt cát, nhành cây, ngọn cỏ nơi đây đều mang hình hài của hồn thiêng sông núi, thấm đẫm bao giọt mồ hôi, xương máu của các thế hệ người con đất Việt. Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu luôn nằm trong trái tim của bất cứ người con dân của đất Việt. Đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Trường Sa Hoàng Sa luôn là nỗi nhớ khắc khoải khôn nguôi, là tình yêu luôn nằm sâu thẳm trong trái tim của kiều bào.

Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ cho biết, năm nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Bộ Tư lệnh Hải quân, bà con kiều bào tại nhiều địa bàn tiếp tục tích cực ủng hộ chương trình “Xanh hóa Trường Sa” và quà tặng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 với tổng giá trị gần 1,3 tỷ đồng trong khoảng thời gian khá ngắn.

"Chuyến đi là hoạt động thiết thực thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của bà con ta với biển đảo Tổ quốc, đồng thời ghi nhận những đóng góp đáng quý của bà con ta trên khắp thế giới cả về vật chất và tinh thần trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước. Qua những chuyến đi Trường Sa, bà con kiều bào ta đã truyền tải thông tin chính xác về tình hình biển đảo đất nước, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp vào công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc," Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định,

Hơn 50 kiều bào đến từ 23 quốc gia trên thế giới thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1
Kiều bào chụp ảnh lưu niệm trên đảo

Khâm phục ý chí kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ Trường Sa

Trong hải trình đến với quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, đoàn công tác số 4 và kiều bào trên tàu Trường Sa 571 thuộc Hải đội 411 lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông và đảo Len Đao, đảo Đá Tây B, đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Tại Trường Sa và Nhà giàn DK1 đoàn đã dự lễ chào cờ, duyệt đội ngũ tại mốc chủ quyền Trường Sa. Đoàn đã kết hợp tổ chức thăm động viên, tặng quà, giao lưu văn nghệ với quân và dân trên các đảo và nhà giàn DK1/16. Đoàn đã làm lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong sự kiện ngày 14/3/1988 ở Trường Sa; lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Trường Sa.

Hơn 50 kiều bào đến từ 23 quốc gia trên thế giới thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1
Kiều bào giao lưu với các chiến sĩ trên đảo Len Đao.

Anh Vũ Trọng Thư, Ban liên lạc cộng động người Việt Nam tại UAE rất xúc động và vinh dự đại diện cho 5.000 kiều bào đang làm việc cho UAE đến thăm Trường Sa.

Anh Thư bày tỏ sự khâm phục ý chí kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ Trường Sa canh giữ biển trời quê hương cũng như chúc cho các cán bộ, chiến sĩ vững chắc tay súng bảo vệ biển trời của Tổ quốc, sau lưng các anh là cả dân tộc và kiều bào trên khắp thế giới luôn theo dõi và hướng về Trường Sa.

“Trước đây, chúng tôi chỉ nghe về Trường Sa qua sách báo, mạng internet. Qua chuyến đi này, chúng tôi được trực tiếp chứng kiến sức sống mãnh liệt của Trường Sa dưới sự khắc nghiệt của thời tiết. Chúng tôi mang theo những tình cảm của bà con người Việt tại Thái Lan gửi tới cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại Trường Sa và nhà giàn DK1-16. Tôi vô cùng xúc động trước tinh thần sẵn sàng chiến đấu, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ tại các điểm đảo”, bà Hoàng Thị Lai, kiều bào Thái Lan chia sẻ.

Hơn 50 kiều bào đến từ 23 quốc gia trên thế giới thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1
Chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn Đông tặng quả bàng vuông cho kiều bào.

Lần đầu tiên đến với Đảo Sinh Tồn, Thượng toạ Thích Minh Nguyệt, Phó Trưởng ban Điều phối Phật giáo Việt Nam tại Lào xúc động, tự hào về biển đảo Việt Nam, thầy cũng khâm phục anh em chiến sĩ vất vả ngày đêm canh giữ biển đảo.

“Tôi rất vui và tự hào khi Việt Nam giữ được biển đảo, khẳng định chủ quyền đất nước. Trân trọng cảm ơn các chiến sĩ đã giữ được biển đảo quê hương”, Thượng toạ Thích Minh Nguyệt chia sẻ.

Theo Thượng toạ Thích Minh Nguyệt cảm thấy rất vui khi trên đảo Sinh Tồn có ngôi chùa, dấu tích của Phật Giáo. “Được Đảng và Nhà nước xây dựng, ngôi chùa trang nghiêm, thực hiện tín ngưỡng tâm linh cho các chiến sĩ trên đảo, cũng như văn hoá tinh thần của người Việt luôn sống mãi cùng với đất nước".

Hơn 50 kiều bào đến từ 23 quốc gia trên thế giới thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1
Chuẩn đô đốc Phạm Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng hải quân và kiều bào thăm hỏi động viên chiến sĩ, cán bộ trên đảo Len Đao.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng hải quân cho biết, trong tình hình hiện nay, cuộc đấu tranh chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định trong khu vực là cuộc đấu tranh lâu dài, khó khăn, phức tạp và nhạy cảm. Đó là sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị và của thế trận chiến tranh nhân dân trên biển. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngoài sự nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn, sẵn sàng chiến đấu hy sinh của cán bộ, chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam, rất cần sự quan tâm, động viên, giúp đỡ kịp thời của các cấp Ban, Bộ, Ngành từ trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp và các kiều bào ta ở nước ngoài…

"Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của đông đảo, đồng chí cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài vì một Trường Sa ngày càng đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn”, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Hùng chia sẻ.

Đại lễ cầu siêu tại Chùa Phật tích ở Lào tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh anh dũng bảo vệ Gạc Ma Đại lễ cầu siêu tại Chùa Phật tích ở Lào tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh anh dũng bảo vệ Gạc Ma
Chiều 14/3, tại chùa Phật Tích ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra đại lễ cầu siêu tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh anh dũng bảo vệ Gạc Ma.
Người Việt ở Thái Lan tổ chức đại lễ cầu siêu 64 liệt sĩ tại đảo Gạc Ma Người Việt ở Thái Lan tổ chức đại lễ cầu siêu 64 liệt sĩ tại đảo Gạc Ma
Ngày 14/3, Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan, đã tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm 64 chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại đảo Gạc Ma năm 1988 và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, đồng bào tử nạn trong chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức tặng quà tri ân thương, bệnh binh tại Nghệ An

Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức tặng quà tri ân thương, bệnh binh tại Nghệ An

Ngày 22/7, Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức thăm, tặng quà và tri ân thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2024).
Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đây là chia sẻ của ông Peter Hồng, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về vị thế đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hội Doanh nhân Việt Nam Canada nhiệm kỳ (2024-2027): hỗ trợ cộng đồng doanh nhân hai nước hợp tác, kinh doanh

Hội Doanh nhân Việt Nam Canada nhiệm kỳ (2024-2027): hỗ trợ cộng đồng doanh nhân hai nước hợp tác, kinh doanh

Ngày 19/7, Hội Doanh nhân Việt Nam Canada (VCBA) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2024-2027). Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp với trực tuyến tại 4 điểm cầu Vancouver, Ottawa (Canada) và Hà Nội, TP.HCM.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim kiều bào

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim kiều bào

Đi đâu thì cũng phải nghĩ ta là “con Lạc cháu Hồng”, làm gì thì cũng phải nghĩ mình là người Việt Nam; giữ gìn bản sắc dân tộc, giữ gìn tiếng Việt, quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè thế giới... là lời căn dặn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với bà con kiều bào.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động