Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:16 | 13/07/2022 GMT+7

“Đổ mồ hôi, sôi nước mắt” dọc hành trình chinh phục cực Đông Tổ quốc

aa
Hành trình Commandos Ultra 2022 với chủ đề “Săn mặt trời" của VPBank vừa qua đã mang đến cho các VĐV không chuyên những khung cảnh đẹp, những cảm xúc thăng hoa khi từng thành viên vượt qua nỗi sợ hãi, cố gắng hết sức để chinh phục từng đoạn đường, để đến với nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Tổ quốc.
Đổi thay tích cực từ việc tạo lập môi trường học tập hạnh phúc Đổi thay tích cực từ việc tạo lập môi trường học tập hạnh phúc
Hướng đến mô hình "Xây dựng trường học hạnh phúc", trường Tiểu học Phạm Công Bình, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc bước đầu đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động, thu hút tham gia của đội ngũ giáo viên, học sinh cùng tham gia; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Cộng đồng quốc tế tích cực hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại Afghanistan Cộng đồng quốc tế tích cực hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại Afghanistan
Trận động đất kinh hoàng tại Afghanistan hiện đã khiến 1.500 người thiệt mạng và trên 2.000 người bị thương, đến ngày 22/6, cộng đồng quốc tế đang tiếp tục gửi lời chia buồn và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ quốc gia Tây Nam Á này khắc phục hậu quả.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Từ ngày 07-10/7, tại khu vực mũi Đôi (Vạn Ninh, Khánh Hòa), chương trình thể thao thường niên của Ngân hàng VPBank “Commandos Ultra 2022” với tên gọi “Hành trình Săn mặt trời” đã khởi tranh với sự tham gia của 150 VĐV “nghiệp dư”. Đây là những cán bộ, nhân viên Ngân hàng đã vượt qua các bài kiểm tra sức khỏe và thể lực nghiêm ngặt từ vòng loại để có thể ghi tên mình vào vòng “chung kết”.

Các chiến binh hồ hởi lên đường chinh phục thiên nhiên và chinh phục chính bản thân mình.
Các chiến binh hồ hởi lên đường chinh phục thiên nhiên và chinh phục chính bản thân mình.

Để đến Mũi Đôi, các “chiến binh áo xanh” phải vượt qua hoang mạc với những cồn cát tưởng như kéo dài bất tận. Tại đây vào mùa gió Nam hoạt động mạnh, nếu không trang bị kính đeo mắt thì khó mà di chuyển. “Chúng tôi đều biết nắng miền Trung vô cùng khắc nghiệt nên đã phải rèn luyện sức khỏe đều đặn. Nhưng khi đến đây thật sự thấy sức người không là gì trước thiên nhiên. Nhiều lúc ước như có lạc đà mà cưỡi thì hay biết mấy” - chị Hoàng Mai Linh (Trưởng phòng Chăm sóc & Dịch vụ Khách hàng chuyên sâu, Khối Khách hàng Cá nhân) hóm hỉnh chia sẻ.

Nắng nóng hoang mạc khiến các chiến binh mất nhiều sức.
Nắng nóng hoang mạc khiến các chiến binh mất nhiều sức.

Anh Đỗ Quyết Thắng (Khối Tín dụng), cho biết thêm mỗi địa hình trong cuộc hành trình Commandos đều không giống nhau, khi thì qua những bãi cát dài, khi thì đến khu vực núi đồi, đòi hỏi người tham gia phải có sức khỏe tốt, ý chí cao, tinh thần đoàn kết và lòng dũng cảm. Ngoài ra, việc cát bị trôi/trượt khiến cho các VĐV dễ bị mất sức và nhịp tim lên cao. Nhiều thành viên trong đoàn có dấu hiệu kiệt sức và hoa mắt buộc phải giảm nhịp độ hoặc dừng nghỉ mới có thể tiếp tục lên đường

“Thử thách 3km vượt qua những đồi cát nóng bỏng là giai đoạn mất sức và mất nước nhất của dân văn phòng”, anh Thắng kể.

Các chiến binh thực hiện thử thách đua thuyền.
Các chiến binh thực hiện thử thách đua thuyền.

Chiều đến, khi nắng đã bớt gay gắt, cơ thể người bắt đầu được hồi lại sau khi nghỉ trưa, 150 VĐV nghiệp dư phải tiếp tục hành trình đi xuyên rừng. Địa hình ở đây chủ yếu là rừng lùn, cây bụi dạng bán hoang mạc. Với địa hình dốc núi dựng đứng mà lại là đất cát, sức lực bỏ ra để leo lên đỉnh núi cao gần như thách thức của các chiến binh. Các đội đã phải đi bọc lót và hỗ trợ nhau, động viên nhau không bỏ cuộc. Nhiều đoạn lại là địa hình đất sỏi nhỏ, sát vách đá rất dễ trượt nếu bất cẩn. “Đây là thử thách không dành cho những ai sợ độ cao và thiếu bình tĩnh. Có những đoạn đường đất dễ đi hơn nhưng cả đoàn cũng thấm mệt, giữa rừng chỉ nghe các âm thanh của bước chân dẫm trên lá lạo xạo, tiếng gậy cộp cộp cắm xuống đất…”, chị Mai Linh bồi hồi.

Sau một đêm nghỉ chân tại bãi Rạng, 4h sáng hôm sau, cả đoàn tiếp tục hành trình ra Mũi Đôi. Chặng này di chuyển chỉ mất khoảng 30 phút, nhưng lại rất khó đi. “Để vượt qua các tảng đá khổng lồ nằm san sát và chồng lên nhau, chúng tôi phải leo, trèo, đu người, thậm chí là chui qua khe hẹp giữa hai tảng đá. chỉ một chút sơ sẩy là cụng đầu và xước chân tay ngay”, anh Quyết Thắng hồi tưởng.

Các VĐV vượt qua những ghềnh đá trơn trượt.
Các VĐV vượt qua những ghềnh đá trơn trượt.

Cuối cùng, những mét cuối chặng đua với hình ảnh mũi Đôi hiện ra trước mắt đã khiến các vận động viên dâng trào cảm xúc. Cảm xúc hoàn thành thử thách, cảm xúc vượt qua những mệt nhọc và cảm xúc tự hào khi những giọt mồ hôi tơi trên đại ngàn thấm đẫm hương vị đại dương xanh đã được đền đáp xứng đáng.

Thử thách tôn vinh ý chí và tinh thần đoàn kết

Đổi lại những thách thức khắc nghiệt, dọc đường đi, đoàn VĐV VPBank đã có cơ hội được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp của núi non, thung lũng đá và biển xanh rộng lớn - khung cảnh họ sẽ không bao giờ được chứng kiến nơi thị thành.

"Chặng đường chinh phục cực Đông rất vất vả. Tuy nhiên chỉ cần đứng trên tảng đá lớn giữa biển trời mênh mông, đón những làn gió biển mát lạnh đã khiến tôi quên hết những cực nhọc trải qua, chỉ còn lại cảm giác tận hưởng mà thôi", chị Mai Linh nhớ như in những khoảnh khắc tuyệt vời.

Vui sướng đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên.
Vui sướng đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên.

Giây phút quan trọng và ý nghĩa nhất của toàn bộ chuyến đi, là khoảnh khắc hạnh phúc cùng bạn bè, đồng nghiệp ngắm nhìn những tia nắng mặt trời đầu tiên bắt đầu ló rạng muôn sắc màu rực rỡ tại cực Đông. Ánh mặt trời đỏ rực, bao quanh những áng mây hồng, dưới nước là biển xanh ngắt tạo nên khung cảnh đẹp đến nín thở.

Xúc động dâng trào và thiêng liêng hơn nữa khi cả đoàn cùng đặt tay lên ngực hát quốc ca bên lá cờ đỏ sao vàng và cờ VPBank. Dù đứng ở nơi nào, người ta cũng sẽ có những điểm nhìn tuyệt đẹp về đất nước. Chiêm ngưỡng Tổ quốc từ phía cực Đông có lẽ là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời bất cứ ai sinh ra và lớn lên trên dải đất hình chữ S thân yêu.

Các VPBanker thực hiện nghi thức chào cờ tại mũi Đôi.
Các VPBanker thực hiện nghi thức chào cờ tại mũi Đôi.

“Phút lặng im trước biển cả bao la, chẳng ai nói với nhau điều gì nhưng tôi biết rõ trong tim mỗi người đang trào lên những xúc cảm đặc biệt lắm. Những xúc cảm của hành trình săn mặt trời và chinh phục chính bản thân mình. Chắc chắn tôi sẽ quay lại đây thêm nhiều lần nữa”, anh Quyết Thắng nói.

Với hành trình chinh phục mũi Đôi 2 ngày 1 đêm, VPBank Commandos 2022 – Hành trình “Săn mặt trời” là sự trở lại đầy ngoạn mục của một trong những hoạt động văn hóa doanh nghiệp đậm nét nhất của VPBank sau 2 năm gián đoạn bởi Covid-19. Trước đó, trong chương trình cùng tên, VPBank đã tổ chức cho nhân viên chinh phục Fansipan, Tây Yên Tử, Tam Đảo, Tú Làn, Kỳ Quan San và Bạch Mộc Lương Tử.

Được coi là "đặc sản" của VPBank, chương trình Commandos tôn vinh ý chí mãnh liệt, sự dũng cảm và tinh thần đoàn kết cao độ. Đó cũng là những đặc tính quý báu làm nên "chất" của người VPBank và tạo nên thành công của chính ngân hàng này.

Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Chung tay Hành động - Vì Trái đất Xanh” - “Acting for a Green Earth” Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Chung tay Hành động - Vì Trái đất Xanh” - “Acting for a Green Earth”
Khẩn trương thực hiện các chính sách phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội Khẩn trương thực hiện các chính sách phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Du khách say mê chinh phục Fansipan, “Nóc nhà Đông Dương”

Du khách say mê chinh phục Fansipan, “Nóc nhà Đông Dương”

Theo tạp chí Her World của Singapore, nằm yên bình bên thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp, núi Fansipan của Việt Nam xứng đáng là điểm du lịch nên chinh phục dịp cuối năm.
Elon Musk: Hành trình trở thành tỷ phú của thiên tài công nghệ

Elon Musk: Hành trình trở thành tỷ phú của thiên tài công nghệ

Elon Musk là cái tên không còn xa lạ trong giới giàu có và trên thế giới. Ông trở thành người đầu tiên sở hữu giá trị tài sản hơn 300 tỷ USD vào năm 2021 và là gương mặt thành công của Tesla, SpaceX và PayPal.
Hành trình 379 ngày của nữ quân nhân “Mũ nồi xanh”

Hành trình 379 ngày của nữ quân nhân “Mũ nồi xanh”

Hành trình 379 ngày nhận nhiệm vụ Sĩ quan truyền thông, Phòng Truyền thông, Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA), được Đại úy Vũ Nhật Hương kể lại là hành trình đầy tự hào, chạm tới được ước mơ đại diện nữ sĩ quan Việt Nam, đội trên đầu chiếc mũ nồi xanh, đóng góp một phần công sức, kiến thức vào môi trường công việc quốc tế.

Các tin bài khác

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Ngày 28/3, tại Bình Định diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA). Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Bình Định tiếp cận, kết nối, giao thương vói thị trường Bắc Mỹ nói chung và các doanh nghiệp trong VCBA nói riêng.
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động