Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
21:34 | 25/09/2020 GMT+7

Đồ chơi trung thu 2020 cho bé an toàn và ý nghĩa nhất

aa
Ở Việt Nam, Tết trung thu còn biết đến với tên gọi Tết Đoàn Viên, Tết Trông Trăng và được coi là ngày tết của thiếu nhi. Vào ngày này người lớn mua hoặc làm những món đồ chơi trung thu để tặng cho bé.
Những trò chơi trung thu vui nhộn cho các bé Những trò chơi trung thu vui nhộn cho các bé
Những món đồ chơi trung thu handmade khiến trẻ em thích thú Những món đồ chơi trung thu handmade khiến trẻ em thích thú

Những món đồ chơi truyền thống

Đồ chơi trung thu 2020 - Đèn ông sao

2838 yen ong sao
Đồ chơi trung thu 2020 cho bé an toàn và ý nghĩa nhất

Nhắc tới đồ chơi trung thu hot xưa và nay thì đèn ông sao 5 cánh chắc chắn đứng đầu danh sách. Dù cho các loại đồ chơi truyền thống đang dần bị mai một nhưng đèn ông sao vẫn là món đồ chơi không thể thiếu vào mỗi dịp trăng rằm, nếu thiếu đèn ông sao, trẻ nhỏ sẽ cảm thấy hụt hẫng và không có cảm giác trung thu đến.

Cấu tạo của một chiếc đèn ông sao có 5 cánh, được làm từ giấy màu, và các thanh gỗ nhỏ. Tâm sao rỗng và thường được gắn 1 cây nến để thắp sáng. Vào buổi tối, trẻ em sẽ cầm cây đèn ông sao đa sắc màu, đi rước đèn cùng bạn bè trong ngõ xóm. Một hình ảnh đẹp, gần gũi vì vậy dù xưa hay nay thì đèn ông sao 5 cánh vẫn là món đồ chơi trung thu yêu thích của trẻ nhỏ.

Đồ chơi trung thu 2020 - Đèn cù

2907 images2018542 bna 59d11c8209b61

Đèn cù cũng là một trong những món đồ chơi trung thu truyền thống có mặt trong thời thơ ấu của nhiều thế hệ người Việt Nam. Theo các thế hệ trước, tên của loại đèn này xuất phát từ hình dáng của nó. Khi gọi là đèn cù vì nó quay như cái cù.

Mỗi dịp Tết Trung thu, trẻ em khu xóm lại kéo đèn cù sáng ánh nến chạy vòng quanh sân và cười đùa ríu rít trong đêm trăng. Đèn cù quay được nhờ một bánh xe được gắn dưới đế đèn.

Đồ chơi trung thu 2020 - Mặt nạ trung thu

2953 photo 1 1567768599175755837490 crop 15677689645031217610372

Một món đồ chơi cũng rất được yêu thích vào dịp tết trung là mặt nạ bồi. Những chiếc mặt nạ mô tả khuôn mặt của các nhân vật trong truyền thuyết, phim ảnh hay truyện tranh như Ông Địa, chú Tễu, chú cuội, chị Hằng, Chí Phèo, Thị Nở, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, chuột mickey… trong màu sắc sinh động và vui nhộn. Các bé sẽ vô cùng thích thú khi đeo mặt nạ hóa trang thành các nhân vật mình yêu thích để cùng tham gia rước đèn trong đêm trăng rằm.

Đồ chơi trung thu 2020 - Trống lắc tay

2844 images2018526 h nhnh cli n quan 59d112bfc9b81

Ngày nay, trống lắc tay ít xuất hiện trên các sạp hàng bày bán đồ chơi trung thu ở Việt Nam hơn ngày xưa. Trống lắc tay có 2 viên bị nhựa được gắn ở 2 bên trống, khi lắc sẽ tạo ra tiếng “boong boong” vui tươi, rộn ràng. Trong các đoàn rước đèn trung thu của trẻ em Việt Nam ngày xưa, trống lắc tay là đồ chơi không thể thiếu.

Những món đồ chơi hiện đại cho bé

Đồ chơi trung thu 2020 - Đồ chơi lego

2813 1470296015bo me thong thai phan biet do choi lego that gia 350

Là một thương hiệu lớn trên thị trường, lego nổi danh trên thị trường đồ chơi với các bộ xếp hình thông minh, khơi nguồn khả năng sáng tạo. Tuy chỉ là những mảnh ghép nhựa, nhưng với thiết kế mở, độ tương thích cao, đồ chơi lego mang đến tính thách thức để trẻ nhỏ được kích thích và phát triển toàn diện hơn.

Đồ chơi trung thu 2020 - Đồ chơi ghép gỗ

2815 bang go do choi tieng anh

Bộ Đồ Chơi Ghép Gỗ cho bé 184 chi tiết lớn nhỏ là một món quà vô cùng ý nghĩa dành cho sinh nhật hay những dịp lễ, trung thu hoặc là món quà thưởng xứng đáng để dành tặng bé yêu nhà bạn. Chúng tôi đảm bảo Bộ Đồ Chơi này là một món quà tặng vô cùng tuyệt vời. Với Bộ Ghép Gỗ Cho Bé 184 chi tiết chắc chắn rằng bé nhà bạn sẽ có thể phát huy được tối đa khả năng tư duy, sáng tạo của mình từ việc bé tập quan sát những vật dụng , đồ dùng hàng ngày mà bé thường gặp, thông qua đó giúp bé năng động và phát triển trí thông minh cùng khả năng tư duy, sáng tạo. Bé sẽ được thỏa sức lắp ghép những đồ vật mà bé yêu thích, những vật dụng quen thuộc trong gia đình mà bố mẹ hay người thân yêu của bé chỉ định chỉ bằng công cụ lắp ghép bằng gỗ này. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là chất liệu cấu tạo hoàn toàn bằng gỗ, vì thế bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn cho sức khỏe của bé yêu nhà mình trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Đồ chơi trung thu 2020 - Đồ chơi đất nặn

2820 bo do choi dat nan vui hoc cung chu va so play doh 21018

Các bộ đồ chơi đất nặn Play-doh cũng là lựa chọn tuyệt vời cho mùa trung thu năm nay. Với các thành phần gốm muối, nước, bột mì, dầu thực vật, đất nặn là đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ nhỏ. Nhiều bộ đất nặn theo các chủ đề thú vị như làm kem, làm thức ăn, tạo hình động vật… trẻ nhỏ sẽ rất thích thú sáng tạo. Bên cạnh đó, Play-doh còn có các bộ đồ chơi trang trí như Ngôi Sao Treo Cửa, Vòng Hoa Treo Cửa, Tranh Dohvinci căn bản… Bộ đồ chơi giúp hiện thực hóa ý tưởng của bé, giúp bé bộc lộ khả năng sáng tạo nghệ thuật và khiếu thẩm mỹ.

Đồ chơi trung thu 2020 - Đàn Organ cho bé

2829 d4ffeee02292cf816a421ba81d7b1e74

Bộ đàn Organ mini cho bé với nhiều chức năng vô cùng hữu ích, hiện đại, mô phỏng dựa trên một bộ đàn organ thực tế, phù hợp cho bé yêu vừa có thể vừa chơi vừa học đàn một cách hiệu quả, nhẹ nhàng và hứng thú. Loại đàn Organ Mini 37 phím này đặc biệt rất phù hợp cho bé yêu nhà bạn vừa có thể vui chơi và đồng thời làm quen và tạo hứng thú với âm nhạc từ những chức năng đơn giản nhất giúp bé nắm bắt một cách dễ dàng, nhanh chóng, đồng thời kích thích trí tò mò khám phá âm nhạc từ những phím đàn đầu tiên.

Bên cạnh đó, Sản phẩm Đàn Organ cho bé được đóng hộp đẹp mắt trong hộp đựng gọn gàng và tiện lợi giúp bé và bố mẹ dễ dàng mang theo khi bé đi chơi, đi học, rất tiện lợi…

Hà Nội phân luồng, cấm phương tiện vào 5 tuyến phố trong dịp Trung Thu 2020 Hà Nội phân luồng, cấm phương tiện vào 5 tuyến phố trong dịp Trung Thu 2020
Cách làm bánh trung thu nhân hạt sen trà xanh ngon khó cưỡng Cách làm bánh trung thu nhân hạt sen trà xanh ngon khó cưỡng
Làm bánh trung thu nhân khoai môn rau câu đơn giản mà ngon đến không ngờ Làm bánh trung thu nhân khoai môn rau câu đơn giản mà ngon đến không ngờ
Thạch Thảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tết trung thu 2020 là ngày nào?

Tết trung thu 2020 là ngày nào?

Trung thu 2020: Tết trung thu là ngày 15/8 (âm lịch) hàng năm vì ngày này mặt trăng tròn nhất và sáng nhất. Tết trung thu hay còn được gọi là Tết trông trăng, Tết đoàn viên hay Tết hoa đăng.
Những đồ chơi Tết trung thu truyền thống có thể bạn chưa biết

Những đồ chơi Tết trung thu truyền thống có thể bạn chưa biết

Đồ chơi Tết trung thu ngày nay được bày bán rất nhiều loại hiện đại trên các tuyến phố, tuy nhiên đồ chơi trung thu truyền thống vẫn được nhiều người săn lùng.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024 Xử Nữ sẽ có thể tìm thấy một vài cơ hội đầu tư khá phù hợp. Nếu muốn làm ăn lớn, bạn thử rủ một vài người bạn đáng tin cậy xung quanh mình cùng góp vốn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động