Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
11:44 | 28/09/2022 GMT+7

Đẩy mạnh hợp tác về đầu tư, thương mại Việt - Đức

aa
Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa liên bang Đức Annalena Baerbock, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thăm chính thức Đức từ 26- 27/9/2022.
Tăng cường hợp tác tư pháp giữa Việt Nam và Đức Tăng cường hợp tác tư pháp giữa Việt Nam và Đức
Phía Đức đánh giá cao những nỗ lực xây dựng, hoàn thiện và thực thi pháp luật của Việt Nam thời gia qua.
Đẩy mạnh hợp tác Việt-Pháp trong đào tạo và bồi dưỡng công chức Đẩy mạnh hợp tác Việt-Pháp trong đào tạo và bồi dưỡng công chức
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam và Trường Quản trị Normandie vừa diễn ra tại thành phố Le Havre, Pháp.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock, chào xã giao Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, Chủ tịch Hội đồng liên bang Đức Bodo Ramelow, Thủ hiến bang Hessen Boris Rhein, Quốc Vụ khanh Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức Michael Kellner.

Đẩy mạnh hợp tác về đầu tư, thương mại Việt - Đức
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gặp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier.

Tại các cuộc gặp, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, vui mừng vì quan hệ hợp tác hai nước đã phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực; cảm ơn Chính phủ, Nhân dân Đức đã ủng hộ, hỗ trợ số lượng lớn vắc-xin phòng Covid-19 và các trang thiết bị y tế, giúp Việt Nam sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh và mở cửa phục hồi kinh tế - xã hội; đề nghị hai bên mở rộng và đẩy mạnh hợp tác để làm sâu sắc hơn nữa nội hàm Đối tác chiến lược hai nước.

Đẩy mạnh hợp tác về đầu tư, thương mại Việt - Đức
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gặp Chủ tịch Hội đồng liên bang Đức Bodo Ramelow.

Các lãnh đạo Đức khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Đức ở khu vực Đông Nam Á và châu Á – Thái Bình Dương, ấn tượng về thành tích phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam trong bối cảnh hậu đại dịch; vui mừng trước sự phát triển tích cực của quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực; một lần nữa cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ khẩu trang ngay từ khi dịch bệnh mới bùng phát năm 2020.

Đẩy mạnh hợp tác về đầu tư, thương mại Việt - Đức
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier nhắc lại kỷ niệm các chuyến thăm Việt Nam trước đây trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao; gửi lời thăm hỏi chân tình đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo cấp cao Việt Nam, bày tỏ mong muốn sớm thăm Việt Nam.

Về quan hệ kinh tế - thương mại song phương, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA); mong muốn Quốc hội Đức sớm hoàn tất phê chuẩn Hiệp định EVIPA và Chính phủ Đức ủng hộ việc Ủy ban châu Âu (EC) sớm gỡ thẻ vàng đối với xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, để tạo điều kiện hơn nữa cho hoạt động đầu tư – kinh doanh và thương mại giữa hai nước.

Hai bên nhất trí sẽ đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực mới như ứng phó với biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo... để làm sâu sắc nội hàm Đối tác chiến lược, góp phần để hai nước thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các cam kết tại Hội nghị COP26, cùng đóng góp cho việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và Chủ tịch Hội đồng liên bang Đức Bodo Ramelow cho rằng hai bên còn nhiều tiềm năng, dư địa để đẩy mạnh hợp tác về đầu tư, thương mại cũng như trong các lĩnh vực Đức có thế mạnh như khoa học - công nghệ, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đào tạo nghề và lao động, hợp tác giữa các địa phương, nhất trí cùng phối hợp để tháo gỡ các khó khăn trong quan hệ thương mại song phương.

Đẩy mạnh hợp tác về đầu tư, thương mại Việt - Đức
Quang cảnh buổi hội đàm.

Hai bên cũng đã thảo luận về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, nhất trí tiếp tục phối hợp hiệu quả và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức và diễn đàn đa phương, trong đó có đẩy mạnh hợp tác ASEAN-EU.

Về vấn đề Biển Đông, hai bên chia sẻ lập trường về bảo đảm hòa bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển ở khu vực, giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982.

Bộ trưởng cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Đức đã quan tâm, ủng hộ cộng đồng người Việt Nam tại Đức, mong muốn phía Đức tiếp tục tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam tại Đức hội nhập thành công hơn nữa và đóng góp vào sự đa dạng và phát triển của kinh tế - xã hội Đức, đóng vai trò là một nhịp cầu giữa hai dân tộc.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn có cuộc gặp làm việc với cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và thăm hỏi đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Đức.

Nghệ An và Hoa Kỳ tăng cường hợp tác lao động, đầu tư và thương mại Nghệ An và Hoa Kỳ tăng cường hợp tác lao động, đầu tư và thương mại
Ngày 21/9, Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ do ông Andersen Soren, Trưởng Bộ phận thị thực không định cư đã có chuyến thăm và làm việc tại Sở Ngoại vụ Nghệ An. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về những nội dung hợp tác trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ hợp tác TPHCM - TP Seoul Thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ hợp tác TPHCM - TP Seoul
Theo bà Nguyễn Thị Lệ, mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Hàn Quốc, trong đó có TP Seoul còn nhiều dư địa. Bà hy vọng với sự quan tâm của Chủ tịch Hội đồng TP Seoul, hai bên sẽ tăng cường giao lưu, chia sẻ, hợp tác hơn nữa trong tương lai.

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động