Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
19:50 | 20/09/2022 GMT+7

Đâu là điểm đến cho những người độc thân mê xê dịch?

aa
Tạp chí The List chuyên về phong cách sống của phụ nữ vừa mới đưa ra một số điểm đến đáng quan tâm dành cho những người độc thân mê xê dịch.
Những điểm đến an toàn nhất châu Âu dành cho tín đồ mê xê dịch Những điểm đến an toàn nhất châu Âu dành cho tín đồ mê xê dịch
Tạp chí du lịch lữ hành The Travel vừa giới thiệu danh sách những thành phố an toàn giúp du khách có thêm lựa chọn khi lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu xuyên châu Âu của mình.
Độc đáo những mái nhà rêu phong nép mình trên dãy Tây Côn Lĩnh (Hà Giang) Độc đáo những mái nhà rêu phong nép mình trên dãy Tây Côn Lĩnh (Hà Giang)
Nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang ẩn mình trên dãy núi Tây Côn Lĩnh. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, sương mù kết hợp độ ẩm cao đặc trưng tạo nên những lớp rêu xanh phủ trên mái lá tầng tầng lớp lớp như đồng bào Dao đã sinh sống và gắn bó với mảnh đất này bao đời, bao thế hệ. Tất cả tạo nên vẻ cổ kính, thanh bình làm nên nét đẹp rất riêng của đồng bào nơi vùng cao Đông Bắc khiến du khách tới đây cứ ngỡ như lạc vào vùng quê cổ tích.
Đi du lịch một mình đang là lựa chọn của nhiều quý cô hiện đại (Ảnh: Shutterstock)
Đi du lịch một mình đang là lựa chọn của nhiều tín đồ mê xê dịch (Ảnh: Shutterstock).

New Zealand

New Zealand vốn nổi tiếng là nơi an toàn và thú vị cho những vị khách chỉ thích đi du lịch một mình. Có rất nhiều tour du lịch phù hợp cho từng nhu cầu riêng, hệ thống xe buýt rộng khắp kết nối giữa các điểm đến nổi tiếng trên khắp các hòn đảo sẽ giúp cho việc đi lại của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Đảo Bắc với thành phố Auckland lớn nhất New Zealand sở hữu “các bảo tàng đẳng cấp thế giới cùng nhiều nhà hàng tuyệt vời”, như bình luận của tạp chí lữ hành The Culture Trip. Với những tín đồ yêu thích rượu vang thì không thể nào bỏ qua đảo Waiheke nơi có 30 nhà máy và tiệm trưng bày rượu vang tha hồ cho bạn nếm thử.

Ngoài ra, Đảo Bắc còn có bãi biển cát đen nổi tiếng Piha, chính là bối cảnh của bộ phim kinh điển Chúa tể của những chiếc nhẫn. Còn với những ai có sở thích tắm nước nóng thì nhớ ghi vào sổ tay ngôi làng của người bản địa nơi có những hồ nước nóng thiên nhiên hoang sơ.

Hầm rượu vang ở Đảo Bắc - Ảnh: ExploreNowOrNever
Hầm rượu vang ở Đảo Bắc (Ảnh: ExploreNowOrNever).

Còn ở Đảo Nam thì có Queenstown - Thủ đô Phiêu lưu của thế giới - nơi bạn có thể tham gia trò chơi mạo hiểm nhảy bungee, đi bè trên mặt nước, chèo thuyền kayak, đạp xe đạp leo núi... Bạn cũng có thể tận mắt chiêm ngưỡng những loài chim bản địa nổi tiếng như chim kiwi trên đảo Stewart, còn ở rìa phía tây nam của đảo là Công viên Quốc gia Fiordland với vịnh Milford và Doubtful Sounds hùng vĩ mà bất cứ ai cũng muốn được đặt chân đến mỗi khi ghé thăm New Zealand.

British Columbia (Canada)

British Columbia là một địa phương có tới hai địa điểm tuyệt vời để đi du lịch một mình, bao gồm: Vancouver và Whistler.

Vancouver là một đô thị bận rộn và náo nhiệt với các tuyến xe buýt khởi hành xuyên thành phố. Công viên Stanley là nơi bạn có thể thỏa sức tận hưởng những bãi biển sạch đẹp, đường mòn dành cho người đi bộ, các di tích là cột đá được xây lên từ cách đây hàng ngàn năm cùng khu thủy cung hoàng tráng. Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa bản địa thì nên chọn Talasay Tours bởi đây là công ty lữ hành chuyên tập trung vào lịch sử bản địa để giới thiệu với du khách.

Những tín đồ ẩm thực cũng không hề thiếu các lựa chọn ở Vancouver, nhất là món sushi cao cấp được phục vụ trong nhà hàng Eater. Ngay phía nam Vancouver là phố Richmond - nơi có Đường mòn Bánh bao chuyên phục vụ đủ các loại bánh bao ngon tuyệt vời.

Văn hóa bản địa là nét đặc sắc thu hút du khách mê khám phá khi đến với Vancouver - Ảnh: Poemnist/Shutterstock
Văn hóa bản địa là nét đặc sắc thu hút du khách mê khám phá khi đến với Vancouver (Ảnh: Poemnist/Shutterstock).

Stockholm (Thụy Điển)

Thụy Điển, cũng như hầu hết các quốc gia thuộc khu vực Bắc Âu, đều rất thuận lợi cho những ai muốn đi du lịch một mình bởi tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi ở đây, cũng như sự an toàn là điều được đánh giá cao.

Thủ đô Stockholm có hệ thống tàu điện ngầm dễ dàng cho du khách di chuyển khắp thành phố cùng với nhiều khu phố đi bộ nơi bạn có thể thỏa thích ngắm những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Stockholm còn có hệ thống bảo tàng độc đáo, như bảo tàng Vasa đang trưng bày con tàu có từ thế kỷ XVII vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn cho đến ngày nay và bảo tàng ABBA nơi những người hâm mộ ban nhạc huyền thoại ABBA có thể thỏa sức thử những bộ đồ biểu diễn của ca sĩ mình yêu thích cũng như đóng vai là một thành viên của ban nhạc nổi tiếng này.

Ngoài ra, đi du lịch một mình đồng nghĩa với việc bạn có toàn quyền quyết định lịch trình của bản thân. Vì vậy, nếu muốn tận hưởng sự thư thái và bình yên thì đừng quên ghé vào một quán cà phê theo truyền thống "fika" của Thụy Điển - nơi bạn tạm rời xa sự nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày bằng một tách cà phê và món bánh nướng ngon tuyệt.

Bên trong bảo tàng âm nhạc ABBA (Ảnh: Albin Karlén/ABBA The Museum)
Bên trong bảo tàng âm nhạc ABBA (Ảnh: Albin Karlén/ABBA The Museum).

Tokyo (Nhật Bản)

“Đất nước mặt trời mọc” này có được sự kết hợp hài hòa của nhịp sống sôi động chốn thị thành và khung cảnh bình yên ở vùng nông thôn thanh bình.

Dù tiếng Anh không được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản, bạn không nên quá lo lắng bởi hầu hết biển hiệu và bảng chỉ dẫn ở các điểm du lịch đều có thêm phần tiếng Anh. Nếu bạn có kế hoạch lưu trú tại Nhật Bản một thời gian ngắn để khám phá những điều kỳ thú của đất nước này thì thẻ đi tàu có thời hạn trong 7, 14 hoặc 21 ngày có thể giúp bạn chu du khắp Nhật Bản một cách dễ dàng.

Nhờ sự nhộn nhịp của nếp sống hiện đại xen lẫn nét cổ kính truyền thống, Tokyo được Queenie, một nữ blogger du lịch nổi tiếng thế giới với trang blog cá nhân triệu view mang tên “Ms. Travel Solo”, đề xuất là điểm dừng chân đầu tiên dành cho những ai mê du lịch một mình. Bạn cũng có thể thực hiện một tour tham quan trong ngày từ Tokyo để khám phá núi Phú Sĩ và thị trấn suối nước nóng Hakon nơi có ngôi đền Toshogu được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Từ đền Toshogu có thể nhìn thấy đỉnh núi Phú Sĩ (Ảnh: FIEJA Magazine)
Từ đền Toshogu có thể nhìn thấy đỉnh núi Phú Sĩ (Ảnh: FIEJA Magazine).
Việt Nam là điểm đến ưa thích nhất tại Đông Nam Á của dân Campuchia Việt Nam là điểm đến ưa thích nhất tại Đông Nam Á của dân Campuchia
Trong 8 tháng của năm 2022, đã có hơn 80.000 lượt du khách Campuchia lựa chọn Việt Nam làm điểm đến - mức cao nhất trong khối ASEAN.
Chùa Thiên Mụ: “Linh hồn” của vùng đất Cố đô Huế Chùa Thiên Mụ: “Linh hồn” của vùng đất Cố đô Huế
Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất của Huế, tọa lạc trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương. Ẩn mình ở một nơi không ồn ào nhộn nhịp nhưng chùa Thiên Mụ vẫn thu hút khách thập phương khi đến Huế bởi những câu chuyện huyền thoại kỳ bí, bởi vẻ đẹp cố kính thâm nghiêm và sự bình yên bên dòng sông Hương thơ mộng…
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hợp tác Việt Nam và UNESCO là hình mẫu cần phát huy và chia sẻ kinh nghiệm

Hợp tác Việt Nam và UNESCO là hình mẫu cần phát huy và chia sẻ kinh nghiệm

Đó là chia sẻ của các nhà lãnh đạo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) tại các buổi làm việc với Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO trong hai ngày 27 và 28/02/2024.
TP. Hồ Chí Minh và Sơn La được ghi danh vào 'Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu'

TP. Hồ Chí Minh và Sơn La được ghi danh vào 'Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu'

Ngày 14/2, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã tổ chức Lễ công bố danh sách 64 thành phố đến từ 35 quốc gia được công nhận là thành viên “Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu”, trong đó có 2 thành phố của Việt Nam là thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) và thành phố Sơn La.
Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh trình Thư Ủy nhiệm lên Tổng Giám đốc UNESCO

Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh trình Thư Ủy nhiệm lên Tổng Giám đốc UNESCO

Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hết mình góp phần đảm nhiệm một cách chủ động tích cực vai trò, trách nhiệm của quốc gia thành viên UNESCO và đưa quan hệ hợp tác Việt Nam-UNESCO tiếp tục đi vào chiều sâu.

Các tin bài khác

Wethrift: Hà Nội lọt top 15 điểm du lịch tiết kiệm chi phí nhất thế giới 2024

Wethrift: Hà Nội lọt top 15 điểm du lịch tiết kiệm chi phí nhất thế giới 2024

Mới đây, chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ đã công bố nghiên cứu mới nhất của Wethrift. Theo đó, Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách điểm đến có giá cả phải chăng nhất năm 2024.
Lễ hội ánh sáng bằng máy bay không người lái mở màn chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Lễ hội ánh sáng bằng máy bay không người lái mở màn chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Buổi trình diễn ánh sáng nghệ thuật với hàng trăm chiếc máy bay không người lái tại Hồ Tây là sự kiện mở màn cho chuỗi hơn 50 hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch của Hà Nội trong năm 2024.
Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Theo số liệu thống kê mới được đưa ra của Seasia stats - trang thống kê về các nước Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất trong năm 2023 với 12,6 triệu lượt khách.
Ẩm thực Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Ẩm thực Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Ngày 2/3, nhà hàng Obento tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) đã tổ chức sự kiện Ẩm thực Việt Nam được đông đảo thực khách địa phương quan tâm.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động