Đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Tiền Giang
Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Tiếng Anh Sở GD&ĐT Bắc Ninh Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Hưng Yên Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Thanh Hóa |
Nhằm giúp các thí sinh chuẩn bị tốt hơn cho kì thi THPT quốc gia 2019 đang đến gần, từ ngày 15/5 Sở GD&ĐT Cà Mau đã tổ chức cho học sinh làm đề thi thử THPT quốc gia 2019 tất cả các môn.
Trong đó, buổi sáng ngày 15/5, các thí sinh làm Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn.
Cấu trúc của Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Tiền Giang bao gồm 2 phần: Đọc hiểu và Làm văn. Thí sinh làm bài theo hình thức tự luận với thời gian là 120 phút.
Học sinh làm các đề thi thử để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2019. |
Phần Đọc hiểu 3 điểm trích dẫn một đoạn văn dịch lại từ bài diễn thuyết của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi lễ tốt nghiệp của ĐH Liberty (Mỹ) năm 2017. Đề bài yêu cầu thí sinh nêu nội dung chính của đoạn trích, giải thích cụm "con đường hẹp mà ít người dám đi".
Theo thí sinh hiểu, "sống đúng theo các giá trị của mình" mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc đến trong đoạn trích là gì. Đồng thời, khi làm đề thi thử môn Văn này, thí sinh trình bày quan điểm của mình về việc "sống đúng theo các giá trị của mình".
Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Tiền Giang |
Câu hỏi nghị luận xã hội trong đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn này yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày về quan điểm: "Các bạn hãy nhớ: không có cái gì đáng giá trên đời này lại đến với chúng ta một cách dễ dàng".
Đối với câu hỏi 5 điểm nghị luận văn học, thí sinh phải phân tích hình ảnh Mị trong 2 lần miêu tả của Tô Hoài, qua đó làm nổi bật sự thay đổi trong tâm lý của Mị.
Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Tiền Giang được nhiều học sinh đánh giá là khá khó và dài trong thời gian làm bài 120 phút.
Dưới đây là đáp án Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Tiền Giang để các sĩ tử tham khảo:
Đáp án Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Tiền Giang. |