Trang chủ Văn hóa - Du lịch
11:37 | 12/08/2019 GMT+7

Đạo diễn Lê Hoàng hiến kế cho mẹ chồng và nàng dâu hòa thuận khiến người hâm mộ thích thú

aa
Đạo diễn Lê Hoàng là một cây viết hài hước và dí dỏm về các vấn đề trong cuộc sống. Qua góc nhìn của anh, những đề tài gây tranh cãi muôn thuở như mẹ chồng - nàng dâu bỗng trở nên dí dỏm, hài hước.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là ai? Lê Hoàng nêu 25 lý do để phụ nữ không xin phép chồng khi làm ngực khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả Đạo diễn Lê Hoàng khắc họa chân dung ‘sô bít’ Việt đầy hóm hỉnh và sâu cay
dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu
Đạo diễn Lê Hoàng (Ảnh: FBNV)

Trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Lê Hoàng thường chia sẻ những góc nhìn hài hước mà sâu sắc về các vấn đề trong cuộc sống, những chia sẻ của anh thường được nhiều người hâm mộ hưởng ứng, gần đây nhất, đạo diễn họ Lê có đăng một bài chia sẻ về chuyện mẹ chồng - nàng dâu và đưa ra giải pháp để cả hai người phụ nữ này có thể chung sống hòa bình. Dưới đây là toàn bộ chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng về chuyện mẹ chồng - nàng dâu và những mâu thuẫn muôn thuở.

"Gần đây có một bộ phim truyền hình gây xôn xao cực độ vì đề cập tới một vấn đề có vẻ xưa còn hơn trái đất: Đó là sự căng thẳng giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Khán giả xem phim vô cùng bất ngờ vì hai nhân vật này đều vô cùng tai quái, có vẻ chả ai kém cạnh ai, nhiều thủ đoạn hai phía áp dụng có vẻ như vượt xa trí tưởng tượng nhưng lại được một số nạn nhân thực ngoài đời tố cáo là như thế vẫn chả ăn thua, cứ theo lời họ thì có nhiều mẹ chồng hoặc có nhiều nàng dâu còn tai quái vạn lần. Tuy nhiên trong cuộc chiến này, rõ ràng các tác giả không vô tư, phần lớn thời gian và công sức họ tập trung cho mẹ chồng “tàn ác” và miêu tả con dâu cũng chỉ là một kiểu nạn nhân, cùng lắm tức nước vỡ bờ.

Có thực như thế không?

Lê Hoàng, với tư cách một kẻ nhát gan, sợ cả vợ lẫn mẹ vợ, từ lâu đã kết luận rằng mối quan hệ chiến tranh giữa mẹ chồng và nàng dâu là có thực và đời đời không thể giải quyết, không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi, chỉ biến hóa từ dạng này sang dạng khác. Hai bên có thể đình chiến nhưng lửa chiến tranh lúc nào cũng âm ỉ. Còn nếu như có những gia đình êm ấm thì đơn giản là do một bên đã “đầu hàng”.

Tại sao thế?

Tại vì về cơ bản, xung đột giữa mẹ chồng và nàng dâu là xung đột về lợi ích. Mà thứ lợi ích ấy, khổ thay, lại không có khả năng chia đều, tuyệt đối không! Và sao thế nào có thể chia đều một con người ? con người không phải quả dưa, có thể bổ dọc ra làm hai phần đều nhau. Cũng không phải ký gạo, sẵn sàng đưa lên cân chia làm hai phần nửa ký. Con người đấy là chàng trai.

Cô vợ nào lấy một trai về cũng muốn quản lý, bảo tồn và sử dụng theo ý mình. Từ cổ chí kim, từ thành thị đến nông thôn, từ Châu Á tới Châu Phi là không thể khác.

Điều bi kịch là mẹ chồng cũng muốn thế nốt. Muốn sinh ra một đứa con trai sau đó muốn nhìn thấy nó lớn lên, trưởng thành, lấy vợ, sinh con theo ý mình nốt.

Nói tóm lại, hai bên đều muốn sở hữu và có lý do sở hữu. Nhưng phần của kẻ này chắc chắn sẽ chen vào phần của kẻ kia.

Nghe đến đây chắc nhiều vị lườm Lê Hoàng nói “thôi đi ông, thiếu gì những cha mẹ chồng thương con dâu và ngược lại”. Lê Hoàng cũng đành tin như thế, nhưng chắc đấy không phải là bản chất, cũng như nếu trong khu rừng không có thỏ, có thể cọp muốn sống sẽ phải ăn chay, nhưng ăn chay không phải là sở thích và năng khiếu của cọp.

Bởi vì sở hữu một chàng trai là gì? Là muốn anh ta nghe lời mình, hành động theo ý mình, đưa tiền cho mình và chăm sóc mình. Nói tóm lại, là muốn chiếm đoạt anh ta cả về thể xác lẫn tâm hồn càng nhiều càng tốt.

Trong khi đó, con người cả về sức lực lẫn tinh thần đều có hạn, đã thế có nhiều thứ lại không thể chia.

Nếu trên mâm cơm có ba miếng thịt gà, cả con rể, con dâu và mẹ chồng cùng ăn thì dễ quá, mỗi người một miếng là xong. Nhưng có bốn miếng là nguy to.

Anh chồng có thể chỉ ăn một miếng, vì anh ấy trí thức, biết hy sinh. Nhưng miếng thừa ra giải quyết thế nào? Có thể gắp cho mẹ, vì mẹ đã già, cũng có thể gắp cho vợ, vì vợ sắp sinh. Như thế còn may. Đa số sẽ gắp cho vợ, chỉ đơn giản vì vợ …trẻ đẹp.

dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu
Mâu thuẫn của mẹ chồng - nàng dâu được đạo diễn Lê Hoàng hóa giải bằng cách cho sống riêng (Ảnh minh họa: VOV)

Thế là chiến tranh được châm ngòi.

Chiến tranh giữa mẹ chồng và nàng dâu vô cùng giống với chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên. Hai bên đều rất không ưa nhau, nhưng hai bên đều ra sức chứng tỏ với bên ngoài là mình yêu hòa bình hơn đối phương, nếu nó nổ súng chỉ là nổ súng tự vệ. Hai bên cũng đều liên tục cảnh báo kẻ thù không được vượt quá giới hạn, mà giới hạn thì thay đổi xoành xoạch. Hai bên đều che giấu những vũ khí có tính quyết định. Hai bên đều rất quyết liệt bằng mồm nhưng rất hạn chế hành động công khai, chỉ hành động ngấm ngầm và hai bên đều tranh thủ đồng minh.

Hãy thông cảm với mẹ chồng. Nuôi một đứa con trai mấy chục năm, chăm sóc nó, nâng niu nó, nhịn ăn, nhịn mặc, nhịn cả bố nó vì nó, gầy rạc, héo mòn, chả còn hưởng thụ gì từ khi nó sinh ra đời, mọi lẽ sống dồn vào nó, thế mà đùng một cái, lúc nó lớn khôn, lúc ra làm ra tiền, ta đang cần nó nhất thì nó lao đầu vào một con bé trời ơi nào đấy, cơm không biết nấu, quần áo không biết giặt, tiền bạc không biết kiếm, chỉ suốt ngày ăn diện và phấn son, thế mà thằng bé cứ bỏ rơi ta, cứ chạy theo con quỷ cái này, bao nhiêu thứ ta dành cho nó nộp hết cho con quỷ, trước đây hễ đi làm là về nhà hỏi thăm ta, chăm sóc ta nay biến mất cùng với con nhỏ đó, ta đói, ta cô đơn cũng chả hỏi lấy một câu. Thế thì lam sao chịu nổi? Thế thì sống làm gì nữa.

Tóm lại, bất cứ ai, nếu có dịp nghe mẹ chồng kể lể, đều thấy thương bà, đều thấy bà đã quá nhẫn nhịn, đã quá chịu đựng, chỉ có cô con dâu là không biết điều, là tai quái.

Nhưng hãy thông cảm với hoàn cảnh của con dâu: Cả cuộc đời lớn lên trong sự yêu thương, nuông chiều của cha mẹ, chả phải làm việc nặng nhọc gì, tự nhiên đâm đầu vào một gia đình lạ hoắc, bị xét nét từ ăn ở đến đi đứng, bị bắt bẻ từ cái áo tới cái quần, ai mà chịu nổi.

Để mang lại hòa bình cho thế giới, cách duy nhất là con dâu và mẹ chồng xa nhau ra, cố gắng ở riêng, đấy mới là giải phóng triệt để!"

dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu Hoàng Lê Giang là ai? Vì sao phải xin lỗi cộng đồng mạng?

Hoàng Lê Giang được biết đến là phượt thủ, nhà leo núi nổi tiếng trong cộng đồng du lịch Việt. Mới đây Hoàng Lê Giang ...

dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu Lê Hoàng nêu 25 lý do để phụ nữ không xin phép chồng khi làm ngực khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả

Đạo diễn Lê Hoàng vốn nổi danh là một cây viết trào phúng, các góc nhìn của vị đạo diễn gạo cội này luôn khiến ...

dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu Đạo diễn Lê Hoàng khắc họa chân dung ‘sô bít’ Việt đầy hóm hỉnh và sâu cay

Với giọng văn hóm hỉnh nhưng châm biếm sâu cay, một lần nữa đạo diễn Lê Hoàng lại khiến nhiều người “cười ra nước mắt” ...

Tường Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Con dâu hiền lành bật lại một câu khiến mẹ chồng "cứng họng"

Con dâu hiền lành bật lại một câu khiến mẹ chồng "cứng họng"

Về nhà chồng gần 1 năm tôi nhẫn nhịn không biết bao nhiêu thứ, sau khi tôi sinh con, mẹ chồng tôi nhìn thấy con tôi lần đầu tiên đã buông thõng một câu: “Xấu thế! Chắc chắn không phải con cháu nhà này!"
Lê Hoàng bóc mẽ 40 sự thật về đàn ông khiến cư dân mạng vỗ tay tán thưởng

Lê Hoàng bóc mẽ 40 sự thật về đàn ông khiến cư dân mạng vỗ tay tán thưởng

Đạo diễn - cây viết đầy hài hước với góc nhìn hóm hỉnh về cuộc sống Lê Hoàng luôn khiến người hâm mộ tâm đắc mỗi khi anh đăng status trên facebook. 40 sự thật về đàn ông trong góc nhìn của đạo diễn họ Lê khiến cư dân mạng gật gù tán thưởng.
Lê Hoàng nêu 25 lý do để phụ nữ không xin phép chồng khi làm ngực khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả

Lê Hoàng nêu 25 lý do để phụ nữ không xin phép chồng khi làm ngực khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả

Đạo diễn Lê Hoàng vốn nổi danh là một cây viết trào phúng, các góc nhìn của vị đạo diễn gạo cội này luôn khiến người đọc phải bật cười và thán phục vì sự duyên dáng, hóm hỉnh qua câu chữ.

Các tin bài khác

Sẽ có gần 80 gian hàng tại lễ hội ẩm thực Balade en France 2024

Sẽ có gần 80 gian hàng tại lễ hội ẩm thực Balade en France 2024

Từ ngày 5/4-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, gần 80 gian hàng đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp sẽ được trưng bày trong lễ hội ẩm thực Pháp "Balade en France 2024".
Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.
300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 18/4-21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động