Trang chủ Văn hóa - Du lịch
11:37 | 12/08/2019 GMT+7

Đạo diễn Lê Hoàng hiến kế cho mẹ chồng và nàng dâu hòa thuận khiến người hâm mộ thích thú

aa
Đạo diễn Lê Hoàng là một cây viết hài hước và dí dỏm về các vấn đề trong cuộc sống. Qua góc nhìn của anh, những đề tài gây tranh cãi muôn thuở như mẹ chồng - nàng dâu bỗng trở nên dí dỏm, hài hước.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là ai? Lê Hoàng nêu 25 lý do để phụ nữ không xin phép chồng khi làm ngực khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả Đạo diễn Lê Hoàng khắc họa chân dung ‘sô bít’ Việt đầy hóm hỉnh và sâu cay
dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu
Đạo diễn Lê Hoàng (Ảnh: FBNV)

Trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Lê Hoàng thường chia sẻ những góc nhìn hài hước mà sâu sắc về các vấn đề trong cuộc sống, những chia sẻ của anh thường được nhiều người hâm mộ hưởng ứng, gần đây nhất, đạo diễn họ Lê có đăng một bài chia sẻ về chuyện mẹ chồng - nàng dâu và đưa ra giải pháp để cả hai người phụ nữ này có thể chung sống hòa bình. Dưới đây là toàn bộ chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng về chuyện mẹ chồng - nàng dâu và những mâu thuẫn muôn thuở.

"Gần đây có một bộ phim truyền hình gây xôn xao cực độ vì đề cập tới một vấn đề có vẻ xưa còn hơn trái đất: Đó là sự căng thẳng giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Khán giả xem phim vô cùng bất ngờ vì hai nhân vật này đều vô cùng tai quái, có vẻ chả ai kém cạnh ai, nhiều thủ đoạn hai phía áp dụng có vẻ như vượt xa trí tưởng tượng nhưng lại được một số nạn nhân thực ngoài đời tố cáo là như thế vẫn chả ăn thua, cứ theo lời họ thì có nhiều mẹ chồng hoặc có nhiều nàng dâu còn tai quái vạn lần. Tuy nhiên trong cuộc chiến này, rõ ràng các tác giả không vô tư, phần lớn thời gian và công sức họ tập trung cho mẹ chồng “tàn ác” và miêu tả con dâu cũng chỉ là một kiểu nạn nhân, cùng lắm tức nước vỡ bờ.

Có thực như thế không?

Lê Hoàng, với tư cách một kẻ nhát gan, sợ cả vợ lẫn mẹ vợ, từ lâu đã kết luận rằng mối quan hệ chiến tranh giữa mẹ chồng và nàng dâu là có thực và đời đời không thể giải quyết, không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi, chỉ biến hóa từ dạng này sang dạng khác. Hai bên có thể đình chiến nhưng lửa chiến tranh lúc nào cũng âm ỉ. Còn nếu như có những gia đình êm ấm thì đơn giản là do một bên đã “đầu hàng”.

Tại sao thế?

Tại vì về cơ bản, xung đột giữa mẹ chồng và nàng dâu là xung đột về lợi ích. Mà thứ lợi ích ấy, khổ thay, lại không có khả năng chia đều, tuyệt đối không! Và sao thế nào có thể chia đều một con người ? con người không phải quả dưa, có thể bổ dọc ra làm hai phần đều nhau. Cũng không phải ký gạo, sẵn sàng đưa lên cân chia làm hai phần nửa ký. Con người đấy là chàng trai.

Cô vợ nào lấy một trai về cũng muốn quản lý, bảo tồn và sử dụng theo ý mình. Từ cổ chí kim, từ thành thị đến nông thôn, từ Châu Á tới Châu Phi là không thể khác.

Điều bi kịch là mẹ chồng cũng muốn thế nốt. Muốn sinh ra một đứa con trai sau đó muốn nhìn thấy nó lớn lên, trưởng thành, lấy vợ, sinh con theo ý mình nốt.

Nói tóm lại, hai bên đều muốn sở hữu và có lý do sở hữu. Nhưng phần của kẻ này chắc chắn sẽ chen vào phần của kẻ kia.

Nghe đến đây chắc nhiều vị lườm Lê Hoàng nói “thôi đi ông, thiếu gì những cha mẹ chồng thương con dâu và ngược lại”. Lê Hoàng cũng đành tin như thế, nhưng chắc đấy không phải là bản chất, cũng như nếu trong khu rừng không có thỏ, có thể cọp muốn sống sẽ phải ăn chay, nhưng ăn chay không phải là sở thích và năng khiếu của cọp.

Bởi vì sở hữu một chàng trai là gì? Là muốn anh ta nghe lời mình, hành động theo ý mình, đưa tiền cho mình và chăm sóc mình. Nói tóm lại, là muốn chiếm đoạt anh ta cả về thể xác lẫn tâm hồn càng nhiều càng tốt.

Trong khi đó, con người cả về sức lực lẫn tinh thần đều có hạn, đã thế có nhiều thứ lại không thể chia.

Nếu trên mâm cơm có ba miếng thịt gà, cả con rể, con dâu và mẹ chồng cùng ăn thì dễ quá, mỗi người một miếng là xong. Nhưng có bốn miếng là nguy to.

Anh chồng có thể chỉ ăn một miếng, vì anh ấy trí thức, biết hy sinh. Nhưng miếng thừa ra giải quyết thế nào? Có thể gắp cho mẹ, vì mẹ đã già, cũng có thể gắp cho vợ, vì vợ sắp sinh. Như thế còn may. Đa số sẽ gắp cho vợ, chỉ đơn giản vì vợ …trẻ đẹp.

dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu
Mâu thuẫn của mẹ chồng - nàng dâu được đạo diễn Lê Hoàng hóa giải bằng cách cho sống riêng (Ảnh minh họa: VOV)

Thế là chiến tranh được châm ngòi.

Chiến tranh giữa mẹ chồng và nàng dâu vô cùng giống với chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên. Hai bên đều rất không ưa nhau, nhưng hai bên đều ra sức chứng tỏ với bên ngoài là mình yêu hòa bình hơn đối phương, nếu nó nổ súng chỉ là nổ súng tự vệ. Hai bên cũng đều liên tục cảnh báo kẻ thù không được vượt quá giới hạn, mà giới hạn thì thay đổi xoành xoạch. Hai bên đều che giấu những vũ khí có tính quyết định. Hai bên đều rất quyết liệt bằng mồm nhưng rất hạn chế hành động công khai, chỉ hành động ngấm ngầm và hai bên đều tranh thủ đồng minh.

Hãy thông cảm với mẹ chồng. Nuôi một đứa con trai mấy chục năm, chăm sóc nó, nâng niu nó, nhịn ăn, nhịn mặc, nhịn cả bố nó vì nó, gầy rạc, héo mòn, chả còn hưởng thụ gì từ khi nó sinh ra đời, mọi lẽ sống dồn vào nó, thế mà đùng một cái, lúc nó lớn khôn, lúc ra làm ra tiền, ta đang cần nó nhất thì nó lao đầu vào một con bé trời ơi nào đấy, cơm không biết nấu, quần áo không biết giặt, tiền bạc không biết kiếm, chỉ suốt ngày ăn diện và phấn son, thế mà thằng bé cứ bỏ rơi ta, cứ chạy theo con quỷ cái này, bao nhiêu thứ ta dành cho nó nộp hết cho con quỷ, trước đây hễ đi làm là về nhà hỏi thăm ta, chăm sóc ta nay biến mất cùng với con nhỏ đó, ta đói, ta cô đơn cũng chả hỏi lấy một câu. Thế thì lam sao chịu nổi? Thế thì sống làm gì nữa.

Tóm lại, bất cứ ai, nếu có dịp nghe mẹ chồng kể lể, đều thấy thương bà, đều thấy bà đã quá nhẫn nhịn, đã quá chịu đựng, chỉ có cô con dâu là không biết điều, là tai quái.

Nhưng hãy thông cảm với hoàn cảnh của con dâu: Cả cuộc đời lớn lên trong sự yêu thương, nuông chiều của cha mẹ, chả phải làm việc nặng nhọc gì, tự nhiên đâm đầu vào một gia đình lạ hoắc, bị xét nét từ ăn ở đến đi đứng, bị bắt bẻ từ cái áo tới cái quần, ai mà chịu nổi.

Để mang lại hòa bình cho thế giới, cách duy nhất là con dâu và mẹ chồng xa nhau ra, cố gắng ở riêng, đấy mới là giải phóng triệt để!"

dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu Hoàng Lê Giang là ai? Vì sao phải xin lỗi cộng đồng mạng?

Hoàng Lê Giang được biết đến là phượt thủ, nhà leo núi nổi tiếng trong cộng đồng du lịch Việt. Mới đây Hoàng Lê Giang ...

dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu Lê Hoàng nêu 25 lý do để phụ nữ không xin phép chồng khi làm ngực khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả

Đạo diễn Lê Hoàng vốn nổi danh là một cây viết trào phúng, các góc nhìn của vị đạo diễn gạo cội này luôn khiến ...

dao dien le hoang hien ke cho me chong va nang dau hoa thuan khien nguoi ham mo thich thu Đạo diễn Lê Hoàng khắc họa chân dung ‘sô bít’ Việt đầy hóm hỉnh và sâu cay

Với giọng văn hóm hỉnh nhưng châm biếm sâu cay, một lần nữa đạo diễn Lê Hoàng lại khiến nhiều người “cười ra nước mắt” ...

Tường Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Con dâu hiền lành bật lại một câu khiến mẹ chồng "cứng họng"

Con dâu hiền lành bật lại một câu khiến mẹ chồng "cứng họng"

Về nhà chồng gần 1 năm tôi nhẫn nhịn không biết bao nhiêu thứ, sau khi tôi sinh con, mẹ chồng tôi nhìn thấy con tôi lần đầu tiên đã buông thõng một câu: “Xấu thế! Chắc chắn không phải con cháu nhà này!"
Lê Hoàng bóc mẽ 40 sự thật về đàn ông khiến cư dân mạng vỗ tay tán thưởng

Lê Hoàng bóc mẽ 40 sự thật về đàn ông khiến cư dân mạng vỗ tay tán thưởng

Đạo diễn - cây viết đầy hài hước với góc nhìn hóm hỉnh về cuộc sống Lê Hoàng luôn khiến người hâm mộ tâm đắc mỗi khi anh đăng status trên facebook. 40 sự thật về đàn ông trong góc nhìn của đạo diễn họ Lê khiến cư dân mạng gật gù tán thưởng.
Lê Hoàng nêu 25 lý do để phụ nữ không xin phép chồng khi làm ngực khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả

Lê Hoàng nêu 25 lý do để phụ nữ không xin phép chồng khi làm ngực khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả

Đạo diễn Lê Hoàng vốn nổi danh là một cây viết trào phúng, các góc nhìn của vị đạo diễn gạo cội này luôn khiến người đọc phải bật cười và thán phục vì sự duyên dáng, hóm hỉnh qua câu chữ.

Các tin bài khác

Cơ hội thu hút du khách Hàn Quốc tới Việt Nam

Cơ hội thu hút du khách Hàn Quốc tới Việt Nam

Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 3/7 tại Hàn Quốc.
147 cổ vật thời Nguyễn hội tụ tại điện Kiến Trung (Huế)

147 cổ vật thời Nguyễn hội tụ tại điện Kiến Trung (Huế)

Ngày 22/6, tại điện Kiến Trung, Đại Nội Huế, triển lãm chủ đề “Cổ vật hội tụ” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp Hội Cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà sưu tầm cổ vật trong nước tổ chức đã mang lại nhiều trải nghiệm cho người dân và du khách.
Lan tỏa giá trị tích cực từ trải nghiệm cắm hoa Nhật Bản

Lan tỏa giá trị tích cực từ trải nghiệm cắm hoa Nhật Bản

Ngày 20/6 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Nhật Bản (Hà Nội), Hội sở Ikenobo Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu và hướng dẫn thực hành nghệ thuật cắm hoa truyền thống của Nhật Bản (Ikebana) theo trường phái Ikenobo. Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều người yêu thích Ikebana nói riêng và văn hoá của xứ sở hoa Anh Đào nói chung.
Đến năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế

Đến năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế

Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024 cung hoàng đạo này đang cảm thấy mình xứng đáng nhận được hơn những gì ở hiện tại và năng lượng mới sẽ giúp Ngư tự tin hơn khi trình bày ý kiến của mình với cấp trên.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024 Bạch Dương gặp một chút khó khăn trong công việc khiến bạn khá mệt mỏi và căng thẳng.
Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới một loạt báo cáo kinh tế quan trọng sắp được công bố.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Ngày 25/6, tại Cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu, UBND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) phối hợp với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Lễ công bố chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Bình Liêu)/Việt Nam - Động Trung/Trung Quốc, bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà)/Việt Nam - Lý Hỏa/Trung Quốc.
Việt Nam quyết tâm cao gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" IUU trong năm 2024

Việt Nam quyết tâm cao gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" IUU trong năm 2024

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 275/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị Sơ kết Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động