Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:53 | 06/10/2017 GMT+7

Danh xưng "phượng hoàng" của showbiz Việt, cứ để đấy, chờ Hoàng Thùy Linh

aa
Showbiz là thế, sau mỗi scandal, những người liên đới ắt hẳn được quan tâm hơn. Scandal càng lớn, mức độ nổi tiếng càng tăng cao. Hoàng Thùy Linh cũng không nằm ngoài quy luật này.

10 năm trước, làng giải trí Việt chấn động vì scandal Vàng Anh - Hoàng Thùy Linh lộ clip sex. Mọi chuyện càng đẩy lên cao trào khi vào ngày 14/10/2007, bộ phim Nhật ký Vàng Anh do Hoàng Thùy Linh đóng chính công bố ngừng phát sóng!

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Hoàng Thùy Linh xin lỗi Vàng Anh sau 10 năm.

Vậy rồi, người ta bắt đầu mổ xẻ, tấn công, chà đạp cô. Người ta hả hê khi đoạn clip 16 phút được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Dẫu cho đoạn clip ấy kèm theo bao nỗi ê chề, người ta vẫn cứ nói! Hẳn là cô phải đau đớn lắm khi đọc và nghe những chỉ trích nhắm vào mình.

Lúc ấy, Linh đã khóc trên sóng truyền hình quốc gia và bảo rằng: "Em không có tội". Quả thực, cả câu chuyện về đoạn clip này, Hoàng Thùy Linh chẳng có gì sai cả. Linh 19 tuổi và có quyền quan hệ tình dục với bất cứ chàng trai chưa vợ nào. Huống hồ chàng trai này lại còn là người yêu của cô. Tuy nhiên, Linh rơi vào khủng hoảng cũng bởi những tiêu chuẩn đạo đức ràng buộc. Lại thêm vai diễn Vàng Anh trong sáng, đáng yêu đã gây ấn tượng quá sâu, nên chẳng có nhiều người chấp nhận nổi một cô Hoàng Thùy Linh sống thực với bản năng như thế.

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Những giọt nước mắt đã rơi khi nữ ca sĩ 29 tuổi nhớ về quá khứ ê chề.

Đúng 10 năm sau, Hoàng Thùy Linh tổ chức họp báo để ra mắt tự truyện và gửi lời xin lỗi Vàng Anh. Cô gái trẻ cho rằng, chính cô làm cái tên Vàng Anh bị hoen ố, khi Vàng Anh đang là một hình mẫu đẹp đẽ của giới trẻ, thì chỉ sau 1 đêm, tất cả đã sụp đổ hoàn toàn. Để giờ đây, mỗi lần nhắc đến Vàng Anh và bộ phim kia, người ta chỉ còn nhớ mỗi một điều, đó là clip sex 16 phút!

Hoàng Thùy Linh đã khóc khi bộc bạch: Cô tái sinh từ đống tro tàn. Từ một "hero", Hoàng Thùy Linh bị đánh đến mức chỉ là "zero", rồi từ dưới đáy vực sâu, cô đã trở lại, không còn là Vàng Anh trong sáng, ngây thơ ngày nào. Hoàng Thùy Linh ở thời điểm hiện tại quyến rũ, gợi cảm, mạnh mẽ hơn gấp bội.

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Hoàng Thùy Linh dũng cảm, mạnh mẽ là điều không ai có thể phủ nhận.

10 năm không dài, nhưng nó đủ để khiến một cô gái 19 tuổi trưởng thành, chín chắn. Hoàng Thùy Linh gượng dậy sau scandal kinh khủng ấy, là điều đáng để nể phục. Bởi không có nhiều người có đủ dũng khí đứng lên sau thất bại. Hoàng Thùy Linh làm được điều này, cô xứng đáng nhận được sự tán thưởng, bảo vệ của mọi người. Nhất là trong trường hợp, scandal ấy không do cô chủ đích gây ra. Hoàng Thùy Linh là nạn nhân của câu chuyện ồn ào, thị phi này!

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Chính cô cũng là nạn nhân trong vụ scandal clip sex đình đám kia.

Hôm nay, Hoàng Thùy Linh xin lỗi Vàng Anh, nhưng có lẽ, cô cũng nên cám ơn cái tên đó. Vụ scandal clip sex là đón đánh chí mạng đến cô gái trẻ, dẫu vậy vô tình làm sao, nó cũng là đòn bẩy giúp cô nổi tiếng hơn. Khi vụ việc ở đỉnh điểm của sự tức giận, đám đông chĩa mũi dùi vào cô để thỏa mãn sự phẫn nộ. Song đồng thời, đám đông cũng dõi theo, mong chờ từng bước tiến của cô. Showbiz là thế, sau mỗi scandal, những người liên đới ắt hẳn được quan tâm hơn. Scandal càng lớn, mức độ nổi tiếng càng tăng cao. Hoàng Thùy Linh cũng không nằm ngoài quy luật này.

Suốt 10 năm qua, để xây dựng lại hình ảnh, Hoàng Thùy Linh đã vấp phải nhiều trở ngại. Ánh mắt dè chừng, thận trọng mà các đơn vị sản xuất phim, sản xuất chương trình truyền hình dành cho Hoàng Thùy Linh là có. Dù không ai thừa nhận nhưng rõ ràng, để tìm kiếm một sự an toàn, Hoàng Thùy Linh không phải là hình ảnh thích hợp.

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Khi vụ việc ở đỉnh điểm của sự tức giận, đám đông chĩa mũi dùi vào cô để thỏa mãn sự phẫn nộ. Song đồng thời, đám đông cũng dõi theo, mong chờ từng bước tiến của cô.

Tuy nhiên, Hoàng Thùy Linh vẫn trở lại với các sản phẩm phim ảnh và âm nhạc. Vóc dáng gợi cảm, vũ điệu sexy, thần thái cuốn hút là những điều người ta nhắc đến cô. Trong âm nhạc, Hoàng Thùy Linh là một ca sĩ không tồi, cô luôn biến hóa mình qua từng dự án. Lúc thì nóng bỏng đến choáng ngợp, khi lại mạnh mẽ khiến bất cứ ai cũng ngỡ ngàng. Hoàng Thùy Linh đã có sự nghiệp ổn định sau chừng ấy năm đau đớn. Nhưng buồn làm sao, người ta chỉ thấy cô nhảy tốt, xinh đẹp chứ không khen cô ở chất giọng.

Trong sự nghiệp của mình, Hoàng Thùy Linh đã phát hành tổng cộng 4 Album: Hoàng Thùy Linh (2010), Đừng vội vàng (2011), Greatest Hits (2016), The Ballad Hits (2017). Bên cạnh đó, cô cũng ra mắt 6 single và 11 MV ca nhạc (Nhịp đập giấc mơ, Đừng vội vàng, Ngày không anh, Rơi, Chạy trốn, Last time, Crazy, High, Just you, I'm gonna breadk, Bánh trôi nước). Xét về số lượng, đây không phải là con số quá ít. Vị chi ít nhất mỗi năm, Hoàng Thùy Linh sẽ có 1 MV.

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Hoàng Thùy Linh không phải là ca sĩ cho ra mắt quá nhiều sản phẩm âm nhạc, mỗi lần tung bài hát mới, cô đều có sự trau chuốt kỹ càng về hình ảnh.

Một điểm chung dễ thấy là ở hầu hết sản phẩm âm nhạc, Hoàng Thùy Linh đều hát nhiều hơn nhảy. Nếu tìm một bản hit thực thụ trong số những ca khúc này, thật sự khó khăn. Trong trường hợp thư thả nhất, chắc cũng chỉ có thể kể đến Nhịp đập giấc mơ - MV đầu tay được cô phát hành năm 2010 và Bánh trôi nước - sản phẩm âm nhạc mới nhất.

Hoàng Thùy Linh không phải nữ ca sĩ ra sản phẩm ồ ạt, cô rất dè chừng trong mỗi lần tung ca khúc mới. Điều này cũng dễ hiểu, giọng Hoàng Thùy Linh mỏng, lấy hơi bằng cách nấc còn nhiều. Tháng 3/2014, Hoàng Thùy Linh từng gây hoang mang cho khán giả màn ảnh nhỏ khi lộ màn hát live ca khúc Rơi yếu ớt ngay trên sóng truyền hình trực tiếp của Bài hát yêu thích.

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Thời điểm này, cô ghi điểm hoàn toàn bởi bộ váy sexy, tự tin khoe vũ đạo đẹp mắt. Nhưng đến lúc Hoàng Thùy Linh lấy hơi để hát, giọng cô bị nấc và lộ nhiều khuyết điểm. Do tập trung nhảy quá nhiều nên phần hát còn lại khá nhạt nhòa, tổng thể ý nghĩa ca khúc không được trọn vẹn.

Sau màn trình diễn đó, Hoàng Thùy Linh đã bị chê bai khá nhiều, không ít ý kiến cho rằng về mặt chuyên môn, cô đã gây thất vọng. Việc một ca sĩ đi hát lâu năm có phong độ thất thường là điều không ai mong muốn. Nhưng buồn ở chỗ, điều đó lại rơi vào Hoàng Thùy Linh. Ngoài cái tên Vàng Anh gây xôn xao ngày nào, Hoàng Thùy Linh vẫn bị gọi là người đẹp hát, người nổi tiếng đi hát, chứ chưa có thành tích quá nổi bật ở địa phận âm nhạc.

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Hoàng Thùy Linh bốc lửa trên sân khấu, ấy là điều không thể phủ nhận. Nhưng có mấy người khẳng định cô hát tốt, sở hữu chất giọng dày?

Về phần diễn xuất, Hoàng Thùy Linh từng tốt nghiệp thạc sĩ đạo diễn, nhưng kể từ sau Nhật ký Vàng Anh, cô chỉ đóng mỗi phim điện ảnh Thần tượng. Hoàng Thùy Linh vẫn như vậy, xinh đẹp, gợi cảm, cuốn hút song để đọng lại bằng diễn xuất, chất giọng vượt trội, ắt hẳn rằng không! Dẫu vậy, trong mắt không ít khán giả, Hoàng Thùy Linh lại đóng phim hay hơn hát. Dù diễn viên chỉ là nghề "tay trái" ở thời điểm này, nhưng nó vẫn có chiều sâu hơn cách cô cầm micro.

Thanh xuân đã mất không thể lấy lại, nhưng suốt 10 năm qua scandal đã cho Linh một cơ hội rất lớn. Đó là được khán giả quan tâm, mong chờ vào mỗi lần cô xuất hiện.

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Màn trình diễn ở "Bài hát yêu thích" năm 2014 là một "thảm họa" đối với công chúng yêu nhạc. Nhất là khi nó lại xuất hiện ở sóng truyền hình trực tiếp.

Hoàng Thùy Linh là một cô gái mạnh mẽ, song nếu bảo cô là phượng hoàng ở showbiz Việt, chưa chắc đúng! Giá mà Linh hát khỏe hơn, Linh có nhiều cơ hội diễn xuất hơn, thì lời khen này dành cho Linh, không thừa! Giọng hát yếu, thiếu điểm nhấn, chưa đủ cảm xúc là những khuyết điểm dễ dàng tìm thấy. Cũng dễ hiểu, Hoàng Thùy Linh là ca sĩ tay ngang, cô chưa qua trường lớp bài bản đào tạo về thanh nhạc. Để lấp liếm cho khiếm khuyết, Hoàng Thùy Linh thường sử dụng kỹ thuật phòng thu, tăng hiệu ứng hình ảnh bằng cách quay phim, trang phục, vũ đạo trong mỗi sản phẩm âm nhạc.

Scandal 10 năm trước, là một nỗi đau với tất cả những người liên đới, dẫu vậy không thể phủ nhận, nó cũng là cơ hội để cô nổi tiếng hơn. Lật lại câu chuyện, giả sử không có scandal, Hoàng Thùy Linh sẽ cuốn hút khán giả bằng điều gì? Hoàng Thùy Linh là một ca sĩ có sức hút, cô chuyên nghiệp, quyến rũ, chẳng ai phủ nhận được. So với cái thời Vàng Anh, cô nổi tiếng hơn rất nhiều. Tuy nhiên cô vẫn là người đẹp hát, một người nổi tiếng cầm micro, chứ so về thanh nhạc, chất giọng, chưa thể nói là ấn tượng.

danh xung phuong hoang cua showbiz viet cu de day cho hoang thuy linh

Danh hiệu phượng hoàng của showbiz Việt hãy cứ để đó chờ Linh. Còn ở thời điểm hiện tại, khi vẫn là người đẹp hát, Linh cần cố gắng nhiều hơn.

Nhiều người trong nghề khổ luyện diễn xuất, luyện giọng qua mấy chục năm, cuối cùng họ cũng không được săn đón như Hoàng Thùy Linh. Riêng cô gái này, vụ scandal ầm ĩ đấy đã để lại một cột mốc khó quên ở showbiz Việt. Đến nỗi, Hoàng Thùy Linh chẳng hát hò gì cũng đã được săn đón, chờ mong rồi. Hoàng Thùy Linh đã nổi tiếng nhờ cái tên Vàng Anh! Cả tốt lẫn xấu, Vàng Anh mãi là bàn đạp để cô thỏa chí tung hoành trong showbiz Việt!

Vàng Anh đã chết 10 năm trước, vào thời điểm vụ scandal clip sex nổ ra. Vậy nên, để nói lời xin lỗi trọn vẹn với Vàng Anh, ắt hẳn Hoàng Thùy Linh còn phải cố gắng trau dồi bản thân nhiều hơn nữa! Chí ít, Hoàng Thùy Linh phải chứng tỏ rằng cô hoàn toàn xứng đáng với những sự hy sinh mà Vàng Anh đã dành cho mình. Riêng danh xưng phượng hoàng của showbiz Việt, cứ hãy để đấy, chờ Linh! Thời điểm này, cô chưa xứng đáng!

Hikaru

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động