Trang chủ Chính trị - Xã hội
11:24 | 08/10/2023 GMT+7

Đảng Cộng sản Việt Nam là hình mẫu phát triển cho nhiều chính đảng Mỹ Latinh

aa
Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam xứng đáng là mô hình, tấm gương để các đảng cánh tả, phong trào tiến bộ khu vực Mỹ Latinh học tập và noi theo.
Thủ tướng: Hình mẫu Việt Nam cho thấy "không có gì là không thể trong quan hệ quốc tế"
10 năm quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp: Nhiều cơ hội cho sự phát triển

Dù khó khăn thế nào, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn kiên định mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội, vì vậy sớm muộn sẽ lãnh đạo đưa Việt Nam trở thành một cường quốc xã hội chủ nghĩa, xứng đáng là mô hình, tấm gương để các đảng cánh tả, phong trào tiến bộ khu vực Mỹ Latinh học tập và noi theo.

Đây là khẳng định của Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) Alberto Anaya Guitíerrez tối 6/10 (theo giờ địa phương) tại buổi chiêu đãi trọng thể Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học dẫn đầu nhân dịp tham dự Hội thảo quốc tế “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ XXVII tại thủ đô Mexico City.

Đảng Cộng sản Việt Nam là hình mẫu phát triển cho nhiều chính đảng Mỹ Latinh
Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) Alberto Anaya Guitíerrez. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)

Trong không khí nồng ấm, Tổng Bí thư Guitíerrez bày tỏ sự ngưỡng mộ, khâm phục cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định sự thành công của Việt Nam hôm nay phải nói tới vai trò chủ chốt của Đảng Cộng sản Việt Nam - lực lượng đã đưa Việt Nam từ một nước nghèo, lạc hậu, bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh trở thành một quốc gia giàu mạnh, có vị thế, vai trò ngày càng quan trọng đối với khu vực và thế giới.

Cảm ơn những tình cảm đặc biệt, sự ủng hộ thiết thực mà Tổng Bí thư Đảng PT Alberto Anaya Gutíerrez cũng như các đảng cánh tả, các lực lượng tiến bộ tại Mexico và Mỹ Latinh dành cho Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học nhấn mạnh đây là những việc làm thể hiện rõ vị thế cũng như ảnh hưởng ngày càng tăng của Đảng PT nói riêng và phong trào cánh tả tại Mỹ Latinh nói chung.

Tại sự kiện, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học và Đoàn đại biểu Việt Nam đã mang theo món quà vô cùng đặc biệt gửi tặng Tổng Bí thư Đảng PT Alberto Anaya Gutíerrez. Đó là lời chào, lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.”

Đặc biệt, lời ghi tặng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi rõ: “Thân tặng đồng chí Alberto Anaya Gutíerrez, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico, người bạn, người đồng chí anh em thân thiết, chí tình, chí nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam. Chúc đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chào thân ái và quyết thắng!”.

Cũng nhân dịp này, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học cũng giới thiệu về tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tính kiên quyết, kiên trì, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch và vững mạnh.

Đáp lại món quà đặc biệt từ Việt Nam, Tổng Bí thư Đảng PT Alberto Anaya Gutíerrez gửi lời cảm ơn chân thành đến đồng chí Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời nhắc lại kỷ niệm Đoàn đại biểu Đảng PT sang thăm Việt Nam được Tổng Bí thư tiếp ngay cả khi đang điều trị tại bệnh viện.

Tổng Bí thư Đảng PT Alberto Anaya Gutíerrez cho biết, ông có tình cảm đặc biệt với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không phải vì Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền, mà bởi đồng chí Tổng Bí thư là người con ưu tú của dân tộc Việt Nam cũng như được nhân dân vô cùng yêu quý.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Mexico và tham dự Hội thảo Quốc tế “Các chính đảng và một xã hội mới,” cùng ngày, ông Nguyễn Thái Học và Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã có cuộc làm việc với Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Mexico Carmen Moreno Toscano, Hạ nghị sĩ Sofia Carvajal - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Đảng Cách mạng Thể chế (PRI).

Tại cuộc gặp làm việc với Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Mexico, hai bên đã điểm lại quá trình phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Mexico, trao đổi về tình hình phát triển của mỗi nước, đánh giá cao sự ủng hộ mà hai bên dành cho nhau trong lịch sử cũng như hiện nay tại các diễn đàn song phương và đa phương, đồng thời khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới.

Đảng Cộng sản Việt Nam là hình mẫu phát triển cho nhiều chính đảng Mỹ Latinh
Quang cảnh làm việc giữa Đoàn công tác và Lãnh đạo Đảng Cách mạng Thể chế (PRI) của Mexico. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)

Trong khi đó, tại cuộc gặp làm việc với Hạ nghị sĩ Sofia Carvajal, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Đảng Cách mạng Thể chế (PRI), ông Nguyễn Thái Học đánh giá cao vị thế của PRI trong đời sống chính trị Mexico, khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với PRI - chính đảng lớn tại Mexico đã luôn ủng hộ Việt Nam trong lịch sử cũng như hiện tại.

Trước đó, bên lề Hội thảo quốc tế “Các chính đảng và một xã hội mới” do Đảng PT tổ chức, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học đã làm việc với ông Alfredo Femat Banũelos, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mexico, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Mexico-Việt Nam, có các cuộc tiếp xúc, trao đổi song phương với bà Citlalli Hernandez - Tổng Bí thư Đảng Phong trào Tái thiết Quốc gia (Morena) cầm quyền; Phó Trưởng Ban Tư tưởng Đảng Cộng sản Cuba Ludmila Alamo; Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Rander Penã Ramírez và ông Miguel Mejia - Tổng Bí thư Đảng Phong trào cánh tả thống nhất Cộng hòa Dominicana.

Về phần mình, đại diện các chính đảng Mexico và Mỹ Latinh bày tỏ sự khâm phục, ngưỡng mộ trước những thành tựu trong công cuộc Đổi mới của Việt Nam, đồng thời đánh giá cao cuộc đấu tranh chống tham nhũng tiêu cực tại Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trực tiếp chỉ đạo và mong muốn được học tập kinh nghiệm của Việt Nam.

Chủ tịch Đảng Công Minh Yamaguchi Natsuo: Nhật Bản mong muốn cùng Việt Nam phát triển

Chủ tịch Đảng Công Minh Yamaguchi Natsuo: Nhật Bản mong muốn cùng Việt Nam phát triển

Tiếp nối các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023), thực hiện thỏa thuận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Công Minh Nhật Bản, Đoàn đại biểu Đảng Công Minh do Chủ tịch Yamaguchi Natsuo dẫn đầu sang thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 21 - 23/8.

Doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh

Doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh

Chính phủ Venezuela sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tổng Công ty VIGLACERA thâm nhập thị trường nước này, coi đó là động lực để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia.

Theo Báo Nhân dân

https://nhandan.vn/dang-cong-san-viet-nam-la-hinh-mau-phat-trien-cho-nhieu-chinh-dang-my-latinh-post776446.html

Theo Báo Nhân dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

Chuyên gia Cuba: Uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần phê và tự phê

Chuyên gia Cuba: Uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần phê và tự phê

Uy tín và sức mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần Cách mạng, tinh thần phê và tự phê của từng đảng viên. Đây là nhận định của tiến sĩ Ruvislei González Sáez, một trong những chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh.
Học giả Anh: Đảng Cộng sản lãnh đạo Việt Nam trở thành trung tâm kinh tế văn hóa phát triển

Học giả Anh: Đảng Cộng sản lãnh đạo Việt Nam trở thành trung tâm kinh tế văn hóa phát triển

Nhà nghiên cứu chính trị và lịch sử Việt Nam, đảng viên Đảng cộng sản Anh, ông Kyril Whittaker nhận định dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam ngày nay đã trở thành một trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa phát triển.
Đảng Cộng sản Việt Nam có sức hội tụ lớn nhất mọi sức mạnh của nhân dân

Đảng Cộng sản Việt Nam có sức hội tụ lớn nhất mọi sức mạnh của nhân dân

Ngày 3/2, nhân dịp 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tập đoàn truyền thông Uruguay Grupo Multimedio đã đăng chùm 3 bài viết trên báo in và báo điện tử ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các tin bài khác

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng Điện Biên Phủ hiện nay vẫn còn nguyên giá trị”.
Tạo chuyển biến căn bản trong tư duy về công tác thông tin đối ngoại

Tạo chuyển biến căn bản trong tư duy về công tác thông tin đối ngoại

Để cung cấp thông tin rộng rãi về các nội dung cốt lõi của Nghị quyết số 47/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành bộ tài liệu hỏi-đáp về những nội dung cơ bản liên quan đến Nghị quyết.
Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, góp phần làm “thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới”.
Người dân và vai trò "đại sứ" du lịch

Người dân và vai trò "đại sứ" du lịch

Cùng nhau chia sẻ thông tin tìm kiếm đồ đạc bị thất lạc, giúp đỡ du khách người nước ngoài khi gặp vấn đề về sức khỏe, công nhân môi trường trả lại tài sản bị đánh rơi của khách du lịch… là những việc làm tưởng chừng rất nhỏ của người dân Đà Nẵng nhưng đã góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về con người, điểm đến Đà Nẵng an toàn - thân thiện - mến khách.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Với sự hỗ trợ từ bố mẹ nuôi và Tổ chức Zhi Shan, cùng với quyết tâm vượt qua nghịch cảnh, nữ sinh Đỗ Thị Hải Yến (Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán ...
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động