Trang chủ Chính trị - Xã hội
16:59 | 26/04/2017 GMT+7

Đại tướng Văn Tiến Dũng tận trung với nước, tận hiếu với dân

aa
TĐO - Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng (2/5/1917 - 2/5/2017), sáng 26/4, Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội” với 97 bài tham luận khẳng định những đóng góp to lớn của ông với cách mạng Việt Nam.

dai tuong van tien dung tan trung voi nuoc tan hieu voi dan

Đại tướng Văn Tiến Dũng

Đại tướng Văn Tiến Dũng còn gọi là Lê Hoài, sinh tại xã Cổ Nhuế (nay là phường Cổ Nhuế 2), quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Ông tham gia hoạt động cách mạng từ 1936. Ông đã cống hiến vì cách mạng trong 65 năm và trải qua nhiều chức vụ quan trọng: 35 năm được bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (1951 - 1986); 22 năm giữ trọng trách Ủy viên Bộ Chính trị (1960 - 1982); 57 năm tham gia lực lượng vũ trang (1945 - 2002), trong đó có 25 năm là Tổng Tham mưu trưởng (1953 - 1978) và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đại tướng mất ngày 17/3/2002.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã chỉ đạo trực tiếp nhiều chiến dịch lớn, làm xoay chuyển cục diện chiến trường, cục diện chiến tranh. Với những đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng trong suốt 65 năm, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã được vinh danh là một trong những nhà cách mạng tiêu biểu; vị tướng chỉ huy, tham mưu chiến lược xuất sắc, uy tín và có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cach mạng của dân tộc.

dai tuong van tien dung tan trung voi nuoc tan hieu voi dan

Hội thảo kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đại tướng Văn Tiến Dũng. (Ảnh: Hà Nội mới)

Năm nay, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng (2/5/1917 - 2/5/2017), Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội”. Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 97 bài tham luận, nội dung các bài đều khẳng định, trong suốt 65 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng Văn Tiến Dũng đều là tấm gương của người chiến sĩ cộng sản kiên trung, đức độ, tận trung với nước, tận hiếu với dân, suốt đời chiến đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Bên cạnh đó, các tham luận làm rõ hơn quá trình hoạt động cách mạng và những đóng góp của Đại tướng Văn Tiến Dũng với quê hương Hà Nội. Các tham luận đã phân tích, khái quát và đúc kết những bài học, kinh nghiệm thiết thực từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Văn Tiến Dũng, phục vụ sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Các tham luận của Đảng bộ và chính quyền TP Hà Nội và người thân của Đại tướng Văn Tiến Dũng bày tỏ lòng biết ơn, tự hào về Đại tướng, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của Hà Nội.

Hội thảo nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; nâng cao tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và lòng tự hào, tự tôn dân tộc; xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam từng bước hiện đại.

Minh Hà

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Mong mỏi chấn hưng, phát triển văn hóa Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Mong mỏi chấn hưng, phát triển văn hóa Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm đến văn hóa, nhiều lần khẳng định vai trò quan trọng của văn hóa trong sự phát triển của đất nước.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Báo Nhân dân trân trọng giới thiệu bài viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân" của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia y tế đầu ngành… tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hưởng thọ 80 tuổi.

Đọc nhiều

Những thông điệp chia buồn bạn bè năm châu gửi tới Việt Nam

Những thông điệp chia buồn bạn bè năm châu gửi tới Việt Nam

Được tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều tổ chức nhân dân các nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam.
Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Hội đồng Hòa bình thế giới, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc, tổ chức hữu nghị của nhiều nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đây là chia sẻ của ông Peter Hồng, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về vị thế đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Giá vàng có thể giảm trong tuần này

Giá vàng có thể giảm trong tuần này

Dù giá vàng có khả năng sẽ giảm trong ngắn hạn, nhưng một số chuyên gia cho rằng, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng trung hạn của kim loại quý này.
Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Đây là kết quả tích cực của Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) trong 6 tháng đầu năm 2024 được thông tin tại Hội nghị học tập nhiệm vụ các cấp 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra ngày 22/7 tại thành phố Đà Nẵng.
Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa có công văn số 702/ĐĐ-ƯPKP ngày 20/7/2024 gửi Sở NN&PTNT các tỉnh/TP Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định về việc đảm bảo an toàn ngư dân và tàu cá hoạt động trong vùng nguy hiểm.
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động