Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
06:56 | 06/10/2022 GMT+7

Đại sứ Thái Xuân Dũng: Dù cách xa Việt Nam hơn 10.000 km nhưng ở Czech tôi vẫn cảm thấy gần gũi, ấm cúng như ở nhà

aa
Vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Czech Thái Xuân Dũng đã có bài trả lời phỏng vấn tạp chí CZECH&SLOVAK LEADER - tạp chí tiếng Anh lớn nhất tại đây.
Giới thiệu lịch sử, văn hóa, ẩm thực Việt Nam tới học sinh Đan Mạch Giới thiệu lịch sử, văn hóa, ẩm thực Việt Nam tới học sinh Đan Mạch
Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch vừa tổ chức đón tiếp và giao lưu với đoàn 30 học sinh trường Trung học phổ thông Birkerød Gymnasium của Copenhagen.
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan thăm nạn nhân người Việt trong vụ cháy ở tỉnh Chon Buri Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan thăm nạn nhân người Việt trong vụ cháy ở tỉnh Chon Buri
Ngày 26/8, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã tới thăm hỏi, động viên nạn nhân người Việt Nam bị thương nặng trong vụ cháy câu lạc bộ đêm ở huyện Phlutaluang thuộc tỉnh Chon Buri, miền Đông Thái Lan, sau một thời gian nạn nhân phải cách ly và điều trị đặc biệt.
Đại sứ Thái Xuân Dũng: Dù ở cách xa Việt Nam hơn 10.000 km nhưng ở Czech tôi vẫn cảm thấy gần gũi, ấm cúng như ở nhà
Đại sứ Việt Nam tại CH Czech Thái Xuân Dũng. (Nguồn: ĐSQ VN tại Czech)

Bài phỏng vấn với tiêu đề “Những người Việt Nam chăm chỉ ngày càng hội nhập thành công” được đăng từ trang 58-62 trên số ra quý III/2022. Báo TG&VN xin được giới thiệu nội dung bài phỏng vấn.

Theo ước tính chính thức, hiện có khoảng 96.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Cộng hòa Czech. Đại sứ Việt Nam Thái Xuân Dũng đã nêu bật đức tính “cần cù, chịu thương, chịu khó, năng động, sáng tạo và cực kỳ hiếu học” của cộng đồng người Việt.

Trong cuộc phỏng vấn này, Đại sứ Dũng đã đưa ra những cảm nhận tích cực của ông về đất nước Czech, sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt tại địa phương, sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và các cơ hội thương mại song phương cho các doanh nghiệp ở cả hai nước.

Đại sứ đã ở Czech được bao lâu? Đại sứ hãy chia sẻ một số ấn tượng của mình về Czech?

- Tôi là một nhà ngoại giao với hơn 35 năm kinh nghiệm ở Bộ Ngoại giao. Tôi được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Czech vào tháng 7/2020.

Ấn tượng đầu tiên tôi nhận thấy là Praha là một thủ đô cổ kính, xinh đẹp, với rất nhiều di tích lịch sử và kiến ​​trúc tuyệt đẹp như Lâu đài Praha, Quảng trường Old Town và Cầu Charles. Ngoài Praha, tôi cũng đã đến thăm một số thành phố khác ở Czech như Karlovy Vary, Brno và Ostrava.

Càng tìm hiểu, tôi càng ấn tượng trước cảnh quan văn hóa lịch sử và con người thân thiện nơi đây. Sau hơn 2 năm sinh sống ở Czech, phải khẳng định rằng đây là một trong những quốc gia an toàn và xinh đẹp nhất mà tôi từng biết.

Người dân Czech khiêm tốn, dễ chịu, thân thiện và cũng rất nhiệt tình, sôi động, đặc biệt vào các dịp lễ hội. Tóm lại, Czech là một quốc gia đáng sống và có nhiều khía cạnh để khám phá.

Người Việt tại Czech là cộng đồng tương đối lớn. Đại sứ đánh giá như thế nào về tình hình của cộng đồng người Việt tại đây?

- Có thể nói, cộng đồng người Việt Nam tại Czech là một khối đoàn kết, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật nước sở tại, từng bước vượt qua rào cản ngôn ngữ, từ đó hội nhập ngày càng sâu rộng và bền vững.

Năm 2013, cộng đồng người Việt Nam được chính phủ Czech công nhận là người dân tộc thiểu số tại Czech.

Sự sẵn sàng chia sẻ khó khăn và sự đóng góp tích cực cho xã hội của cộng đồng người Việt ở sở tại được người dân Czech cũng như chính quyền địa phương đánh giá cao. Người Việt Nam được công nhận là cộng đồng mang lại nhiều lợi ích cho Czech.

Hầu hết người Việt Nam ở đây đều có công ăn việc làm và thu nhập ổn định, con cái được học hành đến nơi đến chốn, nhiều người đã rất thành công trong môi trường kinh doanh.

Đại sứ Thái Xuân Dũng: Dù ở cách xa Việt Nam hơn 10.000 km nhưng ở Czech tôi vẫn cảm thấy gần gũi, ấm cúng như ở nhà
Bài trả lời phỏng vấn của Đại sứ Thái Xuân Dũng trên tạp chí CZECH&SLOVAK LEADER.

Đại sứ hãy nêu một số ví dụ cụ thể về việc người Việt Nam tại Czech đóng góp tích cực cho xã hội sở tại?

- Trong thời gian đại dịch Covid-19, ngay từ khi dịch mới bùng phát, cộng đồng người Việt Nam trên toàn lãnh thổ Czech đã thể hiện sự đoàn kết, tích cực hỗ trợ chính quyền và người dân địa phương ứng phó với đại dịch. Có thể kể đến như việc tặng khẩu trang, vật tư y tế, tiền mặt và cung cấp thức ăn, đồ uống miễn phí cho lực lượng phòng chống dịch.

Một ví dụ khác là việc cộng đồng người Việt quyên góp tiền mặt và hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho người dân vùng Nam Moravia, những người bị thiệt hại nghiêm trọng do trận lốc xoáy vào cuối tháng 6/2021.

Kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm nay dẫn đến cuộc khủng hoảng nhân đạo với hàng triệu người di tản sang các nước châu Âu, cộng đồng người Việt Nam đã nhanh chóng triển khai một số hoạt động hỗ trợ người di tản, bao gồm cả người Việt Nam và người Ukraine.

Một ủy ban do Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Czech thành lập để giúp sơ tán những người Việt Nam di tản khỏi vùng chiến sự ở Ukraine. Ủy ban đã thường xuyên cập nhật các quy định và hướng dẫn mới nhất từ chính phủ Czech, các nước láng giềng của Ukraine và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra về việc nhập cảnh của những người đến từ Ukraine. Ủy ban đã công bố thông báo trên trang web chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Czech và trên mạng xã hội để giúp họ hiểu rõ hơn về các quy định của địa phương.

Đồng thời, ủy ban đã quyên góp được gần 20.000 Euro để chi cho thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác, hỗ trợ những người sơ tán đến Ba Lan và Romania.

Ngoài ra, ủy ban cũng quyên góp thực phẩm, nước uống, chăn màn, quần áo và thuốc men từ người dân địa phương cho những người nghèo từ Ukraine. Nhiều người nước ngoài đã tự nguyện đưa người Việt ở Ukraine từ biên giới đến những nơi trú ẩn tạm thời ở Czech, trong khi những người khác đã cung cấp chỗ ở và thức ăn.

Đại sứ Thái Xuân Dũng: Dù ở cách xa Việt Nam hơn 10.000 km nhưng ở Czech tôi vẫn cảm thấy gần gũi, ấm cúng như ở nhà
Cộng đồng người Việt Nam được công nhận là cộng đồng mang lại nhiều lợi ích cho Czech.

Việt Nam ngày càng được người Czech biết tới như một điểm du lịch nghỉ dưỡng. Đại sứ đã có những hoạt động gì nhằm quảng bá đất nước mình tới người Czech?

- Trước tiên, tôi muốn đánh giá cao việc người dân Czech chọn Việt Nam là một trong những điểm đến trong kỳ nghỉ của họ.

Thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam đang dồn toàn lực khôi phục lại hoạt động sau thời gian chống chọi với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Việt Nam là một trong 6 quốc gia đạt tỷ lệ bao phủ vaccine Covid-19 cao nhất thế giới.

Ngược dòng thời gian 20 năm trước, Việt Nam không phải là một điểm đến phổ biến đối với khách du lịch. Tình hình đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Hiện tại, ngoài các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành khác cũng đang từng bước cải tạo cảnh quan, cơ sở hạ tầng và dịch vụ chăm sóc khách hàng để trở thành điểm đến yêu thích của du khách thập phương.

Chiến dịch “Sống trọn vẹn ở Việt Nam” đã được phát động nhằm mục đích quảng bá những giá trị nổi bật về văn hóa, di sản và danh lam thắng cảnh của Việt Nam cũng như các dịch vụ cao cấp của du lịch Việt Nam, mang đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng triển khai công nghệ số để nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến và đảm bảo du lịch an toàn. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam thông qua các nền tảng kỹ thuật số như website và mạng xã hội.

Ngoài các hoạt động trực tuyến, trong năm nay, ngành du lịch Việt Nam sẽ tổ chức và tham gia các sự kiện, hội chợ quốc tế của ngành du lịch thế giới để kết nối lại với thị trường khách du lịch quốc tế và nhắm đến các thị trường trọng điểm ở châu Âu như Czech.

Đồng thời, chúng tôi sẽ triển khai các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN hay CNBC. Chúng tôi sẵn sàng chào đón làn sóng phục hồi du lịch và tất cả những người bạn Czech đến với đất nước Việt Nam ngay từ bây giờ!

Tình hình quan hệ Việt Nam-Czech hiện nay ra sao?

- Czech và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống, lâu đời, được thiết lập hơn 70 năm qua và không ngừng được củng cố, phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Czech là một trong những đối tác ưu tiên của Việt Nam ở Trung và Đông Âu.

Hai bên thường xuyên duy trì trao đổi hàng trăm đoàn các cấp với nhiều phương thức khác nhau. Từ năm 2006, hai nước cũng duy trì các cuộc họp thường xuyên của Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế nhằm triển khai các hoạt động hợp tác song phương. Khóa họp gần đây nhất đã được tổ chức thành công tại Praha vào ngày 29-30/6/2022 với việc ký kết Nghị định thư của khóa họp lần thứ VII.

Các cuộc trao đổi, gặp gỡ đó đã góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ chính trị, ngoại giao; mở rộng quan hệ kinh tế - thương mại, đầu tư; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, giáo dục-đào tạo; khuyến khích thảo luận về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Các số liệu được trình bày tại khóa họp liên chính phủ về kinh tế lần thứ VII cho thấy, thương mại song phương giữa Czech và Việt Nam đã đạt giá trị kỷ lục 2 tỷ USD vào năm 2021, tăng mạnh 37,9% so với năm 2020.

Czech hiện có 41 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 92 triệu USD, đứng thứ 49 trong số 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực bất động sản, bia, thiết bị điện, vật liệu xây dựng ...

Thời gian qua, các doanh nghiệp Czech rất quan tâm đến thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông và công nghiệp phụ trợ, sản xuất ô tô và phụ tùng, ô tô điện, bia rượu, an ninh mạng, công nghiệp quốc phòng ...

Ngoài ra, các doanh nhân Việt Nam tại Czech cũng khá thành đạt, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước chúng ta, qua đó thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và các nước EU.

Đại sứ Thái Xuân Dũng: Dù ở cách xa Việt Nam hơn 10.000 km nhưng ở Czech tôi vẫn cảm thấy gần gũi, ấm cúng như ở nhà
Quan hệ giữa Việt Nam và Czech đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp và không ngừng phát triển, trở thành quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt.

Phải chăng sự hợp tác của Việt Nam với EU và Czech với tư cách là một quốc gia thành viên EU luôn song hành cùng nhau?

Chắc chắn rồi, việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người dân của cả hai bên, trong đó có Czech.

EVFTA và Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA), đã được Quốc hội Czech thông qua, có tầm quan trọng chiến lược đối với hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, không chỉ giữa Việt Nam và EU mà còn giữa Việt Nam và Czech.

Các hiệp định này sẽ giúp các doanh nghiệp của Czech và EU tiếp cận thị trường gần 100 triệu dân của Việt Nam, một thị trường trẻ với 65% dân số dưới 35 tuổi, một thị trường năng động, sáng tạo và hiểu biết.

Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ là cánh cửa để các doanh nghiệp Czech tiếp cận thị trường ASEAN và Đông Á trong thời gian tới.

Có thể thấy rằng quan hệ giữa hai nước chúng ta rất tốt đẹp, hữu nghị và đang đi đúng hướng. Vậy chúng ta có thể mong đợi điều gì trong thời gian tới?

- Đúng vậy, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 2/2/1950, quan hệ giữa Việt Nam và Czech đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp và không ngừng phát triển, trở thành quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt.

Dù ở cách xa Việt Nam hơn 10.000 km nhưng ở Czech tôi vẫn cảm thấy gần gũi và ấm cúng như ở nhà vì hai nước chúng ta có một mối quan hệ bền chặt và thân thiết như vậy. Giờ đây, tôi rất tự hào khi gọi Czech là quê hương thứ hai của mình.

Và vì nền tảng vững chắc đó, tôi xin chúc quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Czech tiếp tục củng cố, phát triển và đạt được những tầm cao hơn nữa, quan đó mang lại sự thịnh vượng và hạnh phúc cho nhân dân hai nước.

Thủ tướng: Chỉ cần là người Việt Nam, ở bất cứ đâu thấy nhau cũng ấm cúng Thủ tướng: Chỉ cần là người Việt Nam, ở bất cứ đâu thấy nhau cũng ấm cúng
Dẫn lời câu hát "quê hương mỗi người chỉ một”, Thủ tướng nhắn nhủ đến bà con kiều bào: "Chỉ cần là người Việt Nam, ở bất cứ đâu, khi nhìn thấy nhau cũng cảm thấy ấm cúng".
Ẩm thực – ‘Đại sứ’ quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới Ẩm thực – ‘Đại sứ’ quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới
Nhiều năm qua, ẩm thực đã trở thành con đường ngắn nhất để quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Theo Trang Trần/baoquocte.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Czech đánh giá cao sự phát triển trong quan hệ với Việt Nam thời gian gần đây

Czech đánh giá cao sự phát triển trong quan hệ với Việt Nam thời gian gần đây

Lãnh đạo cấp cao của Czech đánh giá cao sự phát triển trong quan hệ song phương Việt Nam-Czech trong thời gian gần đây, nhấn mạnh những kết quả phát triển tích cực đó có sự đóng góp, thúc đẩy rất quan trọng của Đại sứ Thái Xuân Dũng.
Thêm Cộng hòa Czech tạm dừng tiếp nhận đơn xin cấp thị thực đối với hộ chiếu mẫu mới

Thêm Cộng hòa Czech tạm dừng tiếp nhận đơn xin cấp thị thực đối với hộ chiếu mẫu mới

Sau Đức và Tây Ban Nha, ngày 2/8, Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Hà Nội ra thông báo dừng công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.
'Gỡ vướng' cho người muốn trở lại quốc tịch Việt Nam

'Gỡ vướng' cho người muốn trở lại quốc tịch Việt Nam

Ngày 12/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Đối ngoại Quốc hội chủ trì tọa đàm về chính sách pháp luật quốc tịch, khó khăn, vướng mắc và nguyện vọng của bà con kiều bào tại Cộng hòa Czech.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Chiều 21/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) Hua Liu đang có chuyến thăm Việt Nam.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động