Trang chủ Hữu nghị
11:01 | 18/12/2017 GMT+7

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2017- 2022: Gắn kết tình hữu nghị

aa
Hành trình quan hệ hợp tác và đối tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã đi được chặng đường 25 năm. Nhưng với Quảng Nam, từ 2003 đến nay mới thực sự có những bước đi mạnh mẽ để “siết tay thật chặt” với những người bạn xứ Hàn. Và một trong những chiếc cầu nối để người bạn xứ sở kim chi đến với mảnh đất Quảng Nam chính là Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh.

Địa chỉ tin cậy

Năm 2007, công trình Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (Núi Thành) được khởi công xây dựng. Đây là dự án y tế phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thông qua tổ chức KOICA lên đến hàng chục triệu USD. Từ khi khánh thành và đi vào hoạt động năm 2012 đến nay, bệnh viện đã ghi đậm dấu ấn về thành quả của hoạt động hợp tác quốc tế, nhất là với Hàn Quốc. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam - TS. Đinh Đạo chia sẻ, bên cạnh viện trợ vốn xây dựng, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phía Hàn Quốc còn thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ đơn vị trong việc đào tạo cán bộ, cử tình nguyện viên, chuyên gia sang hỗ trợ kỹ thuật, quản lý bệnh viện…

dai hoi dai bieu hoi huu nghi viet nam han quoc tinh quang nam nhiem ky 2017 2022 gan ket tinh huu nghi

Đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc giao lưu với học sinh Trường THCS Nguyễn Du, huyện Đại Lộc

Thông qua việc hợp tác với các chuyên gia quốc tế nói chung, Hàn Quốc nói riêng và sự nỗ lực không ngừng của tập thể đơn vị, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã có bước tiến lớn về việc tiếp cận và làm chủ nhiều loại phẫu thuật, thủ thuật của các bệnh viện hạng đặc biệt và hạng I; làm chủ hàng loạt kỹ thuật cao, nhất là can thiệp các bệnh liên quan đến tim mạch. Bệnh viện cũng đã thành lập Chi hội Hữu nghị trực thuộc Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh.

Không chỉ có dự án phúc lợi xã hội, những người bạn Hàn Quốc luôn tìm cách để “hàn gắn” những thương tổn từ quá khứ. Và Hội hữu nghị Việt - Hàn tỉnh là nơi để họ tin cậy làm nhịp cầu chuyển tải những lời “xin lỗi” của hiện tại đến quá khứ, nói cách khác, hội chính là địa chỉ uy tín để kết nối mỗi khi những người bạn Hàn Quốc đến với Quảng Nam. Gắn bó với hội từ những ngày đầu thành lập, bà Huỳnh Thị Hường - nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh chia sẻ: “Trong điều kiện khó khăn, cán bộ làm công tác hội đều kiêm nhiệm nhưng sự ra đời và hoạt động của hội đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam, Quảng Nam với Hàn Quốc. Có thể chưa đạt đến vai trò cầu nối hữu nghị, tuy nhiên sự ra đời của hội đã tạo nên một địa chỉ uy tín để kết nối với các tổ chức, cá nhân Hàn Quốc khi đến Quảng Nam”.

Bà Hường cho biết, trong 15 năm qua, bằng nhiều hình thức, hội đã tiếp nhận hơn 21 tỷ đồng từ nguồn viện trợ phi chính phủ của các tổ chức đến từ Hàn Quốc. “Nổi lên trong công tác viện trợ phi chính phủ đem lại giá trị lớn phải kể đến tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI). Chỉ tính riêng giai đoạn 2015-2017, thông qua hội, KFHI đã tài trợ tổng số tiền hơn 12,5 tỷ đồng cho một số địa phương triển khai các chương trình/dự án về xây dựng trường mầm non, cung cấp nước sạch, giao lưu văn hóa… Hay như Hội Y tế Hàn Quốc vì hòa bình Việt Nam đã gắn bó với Quảng Nam từ năm 2009 đến nay bằng chương trình khám chữa bệnh nha khoa và y học cổ truyền cho học sinh, người dân Thăng Bình với tổng số gần 17.500 lượt. Đồng thời tài trợ kinh phí khám chữa bệnh và kinh phí nâng cấp khu Bia tưởng niệm Bình Dương của Thăng Bình với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng” - bà Hường thông tin thêm.

Chuyên nghiệp và hiệu quả hơn

Một kỳ đại hội với những kỳ vọng về việc tiếp tục mở rộng quan hệ, hợp tác giữa Quảng Nam và các địa phương của Hàn Quốc, cũng như kiện toàn bộ máy tổ chức và hoạt động, Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến trong hoạt động đối ngoại nhân dân. Bà Huỳnh Thị Hường chia sẻ, so với trước đây, sau đại hội lần này, hoạt động của Hội Hữu nghị sẽ đi vào chuyên nghiệp và hiệu quả hơn nhờ có Điều lệ hội và sự quan tâm bố trí cán bộ chuyên trách làm công tác hội của UBND tỉnh. “Hoạt động của hội là đối ngoại nhân dân, không hoàn toàn là chính trị, do đó người làm công tác hội đòi hỏi phải có sự mềm dẻo, tinh tế, không cứng nhắc. Trong hoạt động phải linh hoạt, tùy từng tổ chức để có cách cư xử, ngoại giao khôn khéo nhằm tranh thủ sự giúp đỡ, đem lại lợi ích cho nhân dân và sự phát triển của tỉnh” - bà Hường nói.

dai hoi dai bieu hoi huu nghi viet nam han quoc tinh quang nam nhiem ky 2017 2022 gan ket tinh huu nghi

Thời gian qua, TP.Tam Kỳ đã kết nối tạo mối quan hệ hợp tác khá tốt với nhiều tổ chức, địa phương của Hàn Quốc

Trong khi đó, với ý nghĩa quan trọng về thời điểm tổ chức đại hội, ông Hoàng Châu Sinh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam cho biết, đại hội nhiệm kỳ II của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh diễn ra đúng dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Đặc biệt, theo dự báo thời gian tới Quảng Nam sẽ là địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư từ Hàn Quốc và các nước đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư. “Để đáp ứng những yêu cầu mới trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước nói chung, Quảng Nam - Hàn Quốc nói riêng, hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh cần được nâng tầm, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Vì thế, cơ cấu nhân sự Ban Chấp hành khóa II phải đảm bảo ổn định trong cả nhiệm kỳ, phát huy vai trò trách nhiệm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chương trình công tác hội” - ông Sinh nói.

Về định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh, ông Sinh nhấn mạnh, hội phải xác định nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục giữ gìn, vun đắp, phát huy, phát triển tình hữu nghị và giao lưu nhân dân Hàn - Việt, đồng thời tăng cường quảng bá, giới thiệu về văn hóa, đất và người Quảng Nam tới các bạn Hàn Quốc. Cùng với đó là đẩy mạnh hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc đến hoạt động tại Quảng Nam; tích cực tham gia góp phần thúc đẩy kêu gọi xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế giữa hai bên. Trong giai đoạn mối quan hệ hợp tác Hàn - Việt ngày càng gắn kết, đẩy mạnh hợp tác và phát triển tại Quảng Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh cũng cần phát triển thêm chi hội trực thuộc ở các doanh nghiệp, trường học, địa phương và các ngành có quan hệ trực tiếp với Hàn Quốc.

Tam Kỳ thúc đẩy hợp tác, kêu gọi đầu tư

Thời gian qua, việc kết nối hợp tác và phát triển giữa các địa phương với nhau được phía Hàn Quốc quan tâm chú trọng. Trong đó, TP.Tam Kỳ nổi lên là địa phương thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm đến. Ông Bùi Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, những năm qua Tam Kỳ đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức trong nước và quốc tế; trong đó có mối quan hệ chặt chẽ với các địa phương, tổ chức của Hàn Quốc như: quận Dalseo thuộc thành phố Daegu, Tổ chức Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc, Tổ chức Ngôi làng mới, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), Tổ chức City Net và nhiều đối tác khác của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, giáo dục, hỗ trợ phát triển kinh tế, xúc tiến đầu tư... “TP.Tam Kỳ đã tổ chức nhiều hoạt động kêu gọi, xúc tiến đầu tư và hiện nay có khoảng 10 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp Tam Thăng, Thuận Yên. Hoạt động của các doanh nghiệp đến từ đất nước Hàn Quốc đã góp phần quan trọng vào việc giải quyết việc làm cho người dân trong và ngoài địa bàn thành phố, đóng góp khoảng 30% giá trị sản xuất công nghiệp toàn thành phố. Những kết quả đạt được từ việc giao lưu hợp tác với các đối tác Hàn Quốc thời gian qua là rất quan trọng, góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh của TP.Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam đến với bạn bè Hàn Quốc. Đồng thời tranh thủ nguồn lực đầu tư, hỗ trợ của các tổ chức, đối tác Hàn Quốc để thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam nói chung và Tam Kỳ nói riêng” - ông Bùi Ngọc Ảnh nói.

Theo Báo Quảng Nam

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Thi lồng tiếng trích đoạn phim, thi nói giỏi tiếng Tây Ban Nha, thưởng thức ẩm thực các nước nói tiếng Tây Ban Nha, gala văn nghệ Luminiscente... là những hoạt động sôi nổi diễn ra tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha năm 2024. Chương trình được khai mạc vào ngày 24/4 tại Trường Đại học Hà Nội.
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa gặp gỡ, giao lưu trong chương trình “Youth Harmony 2024”. Sự kiện do Khoa Đông Phương học và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động