Đại diện VinFast nói gì sau khi đại lý báo giá sửa xe nhầm?
VinFast "chơi lớn" miễn phí lãi vay 2 năm đầu cho khách mua xe Fadil Thương hiệu ô tô Việt - VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi tới 2 năm đầu lãi ngân hàng cho khách hàng khi ... |
Vì sao gia nhập VAMA nhưng VinFast vẫn chưa công bố doanh số? Nhiều chuyên gia cũng như khách hàng rất quan tâm đến việc VinFast gia nhập VAMA sẽ công bố doanh số bán hàng của mình ... |
VinFast 'bắt tay' GAZ đưa ô tô vào thị trường Nga Tập đoàn Vingroup dự định sẽ bắt đầu bán ô tô VinFast tại thị trường Nga vào năm 2020. Đối tác chiến lược được VinFast ... |
Chiếc VinFast Lux A2.0 gặp tai nạn với gầm bị sập và kính chắn gió nứt. |
Được biết, chiếc xe VinFast Lux A2.0 bị đâm vào dải phân cách, hỏng cản trước, 1 bánh trước, nứt kính lái và 1 số chi tiết ở gầm xe.
Do hư hỏng nặng nên chiếc xe phải làm giám định bảo hiểm tại Hà Nội, sau đó nhận được bảng báo giá sửa chữa từ đại lý với nhiều chi tiết phải sửa chữa và thay thế.
Xe được giám định vào cuối tháng 10. Theo bảng báo giá được công bố, trong những phụ tùng, linh kiện phải thay thế, thước lái (gồm rô tuyn lái liền cụm thước lái) có chi phí đắt nhất, lên tới hơn 348 triệu đồng.
Bảng báo giá với tổng chi phí lên gần 520 triệu đồng |
Một số chi tiết khác của chiếc xe gặp tai nạn cũng phải sửa chữa, thay thế có trong báo giá như cản trước, kính chắn gió, lưới tản nhiệt, vành xe, lốp xe, giá đỡ moay ơ bên lái, càng A... Tổng chi phí sửa chữa bao gồm giá các bộ phận thay thế, công thợ sửa và thuế VAT là gần 520 triệu đồng.
Sau khi bảng báo giá cho chiếc VinFast Lux A2.0 gặp tai nạn được lan truyền trong cộng đồng sử dụng ô tô, VinFast đã lên tiếng đính chính. Cụ thể, mức giá chính xác cho chi tiết thước lái của chiếc xe VinFast Lux A2.0 tai nạn lan truyền trong cộng đồng sử dụng ôtô chỉ là 29,44 triệu (chưa bao gồm VAT), tức rẻ hơn khoảng 320 triệu so với giá ban đầu.
Theo công bố của nhà sản xuất, dòng xe Lux với 2 mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 sử dụng khung gầm, động cơ và hệ thống lái công nghệ Đức, mà cụ thể hơn là BMW. Khung gầm được ZF cung cấp, còn hệ truyền động nguyên bản BMW được AVL tinh chỉnh lại kỹ lưỡng để phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam.