Trang chủ Việt Nam hôm nay
07:54 | 05/01/2024 GMT+7

Củng cố và vun đắp hơn nữa mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa Bulgaria và Việt Nam

aa
Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rosen Dimitrov Zhelyazkov sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5 - 9/1.
Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bulgaria nhất trí tăng cường hợp tác
Đại sứ Bulgaria trải nghiệm, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Làng cổ Đường Lâm
Củng cố và vun đắp hơn nữa mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa Bulgaria và Việt Nam
Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Đỗ Hoàng Long. Ảnh: TTXVN phát

Nhân dịp này, phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu đã có cuộc phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Đỗ Hoàng Long về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyến thăm đối với quan hệ song phương, cũng như triển vọng hợp tác giữa hai nước. Sau đây là nội dung phỏng vấn:

Xin Đại sứ cho biết mục đích, ý nghĩa chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rosen Dimitrov Zhelyazkov tới Việt Nam lần này ?

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rosen Zhelyazkov tới Việt Nam ngay vào những ngày đầu tiên của năm 2024 diễn ra trong bối cảnh Bulgaria về cơ bản đạt được một số thành tựu nhất định về thể chế và kinh tế-xã hội sau hơn 2 năm trải qua bất ổn chính trị và chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Lãnh đạo cấp cao Bulgaria sau hơn 10 năm kể từ khi Tổng thống Bulgaria Rosen Plevneliev thăm Việt Nam vào tháng 10/2013 và đặc biệt hơn có thể coi là chuyến thăm “đáp lễ” của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria ngay sau khi đoàn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Bulgaria vào tháng 9/2023. Điều này thể hiện sự coi trọng, quý mến và tình cảm tốt đẹp của nhà nước và nhân dân Bulgaria luôn dành cho Việt Nam với tư cách là một nước bạn bè truyền thống, tin cậy, thủy chung và là một trong những đối tác quan trọng nhất của Bulgaria ở khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, chuyến thăm cũng góp phần mở ra các cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên cả bình diện song phương lẫn đa phương, hướng tới nhiều hoạt động quan trọng và có ý nghĩa khác nhằm chuẩn bị kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bulgaria (8/2/1950 – 8/2/2025).

Với ý nghĩa trên, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rosen Zhelyazkov một mặt sẽ tập trung tăng cường củng cố và vun đắp hơn nữa mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước trên các kênh Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân; mặt khác cũng sẽ là dịp để hai bên trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, tăng cường quan hệ song phương và hợp tác một cách thực chất, hiệu quả, nhất là trên một số lĩnh vực cả hai nước có thế mạnh như thương mại - đầu tư, giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, du lịch, lao động và hợp tác giữa các địa phương. Thông qua chương trình làm việc đa dạng, phong phú giữa đoàn Chủ tịch Quốc hội Bulgaria với các Lãnh đạo cấp cao và bộ, ban, ngành liên quan của Việt Nam, ta cũng sẽ khẳng định nhất quán đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, vì hòa bình, hợp tác phát triển; truyền tải được thông điệp Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy và có trách nhiệm của bạn bè quốc tế; tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ quý báu của Bulgaria đối với các vấn đề ta có lợi ích. Bên cạnh đó, qua chuyến thăm, các lãnh đạo của Bulgaria cũng sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những thành tựu kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam, cũng như hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam giàu lòng mến khách, yêu chuộng hòa bình, luôn nỗ lực vươn lên và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Đại sứ có thể điểm qua những nét nổi bật trong quan hệ song phương Việt Nam - Bulgaria, đặc biệt là những kết quả quan trọng đạt được trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Bulgaria hồi tháng 9 năm ngoái?

Việt Nam và Bulgaria có mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống tốt đẹp, hợp tác tốt và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1950. Bulgaria là một trong 10 quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tiền thân của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bulgaria cũng luôn dành cho Việt Nam sự ủng hộ quý báu cả về vật chất và tinh thần trong những năm tháng khó khăn, gian khổ nhất của cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng đất nước, đặc biệt Bulgaria đã giúp đỡ đào tạo hơn 3.600 cán bộ khoa học, chuyên gia và hơn 30.000 công nhân lành nghề trên nhiều lĩnh vực như xây dựng, kiến trúc, công nghệ thông tin, sinh hóa, nông nghiệp, chế tạo máy và y dược... Nhiều người trong số đó đã trở thành những cán bộ lãnh đạo cấp cao hay những nhà khoa học, chuyên gia, kỹ sư hàng đầu của Việt Nam, trong đó phải kể đến Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hay Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan… Đây là tài sản vô giá, là những nhân tố tích cực góp phần gắn kết quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Bulgaria.

Phát huy truyền thống tốt đẹp trên, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước đã nỗ lực không ngừng để vun đắp và củng cố quan hệ song phương trong suốt chặng đường 74 năm quan hệ, thông qua việc hai nước thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao và triển khai các cơ chế họp Ủy ban liên Chính phủ và tham vấn chính trị; thực hiện các hiệp định, chương trình, thỏa thuận hợp tác về kinh tế - thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa - du lịch, quốc phòng - an ninh, lao động, tư pháp… Năm 2023 đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hai nước khi sau 8 năm, phía Việt Nam đã có Lãnh đạo cấp cao (Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ) sang thăm chính thức Bulgaria (24-26/9/2023). Chuyến thăm đã diễn ra thành công và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, trong đó có các hoạt động cấp cao của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Tổng thống, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Bulgaria; Hai bên đã ký kết một số văn kiện hợp tác nghị viện, văn hóa, du lịch và địa phương; đặc biệt ta đã vận động thành công Quốc hội Bulgaria phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA) ngay trước thềm chuyến thăm. Sau chuyến thăm, phía Bulgaria bày tỏ quan tâm và mong muốn tiếp tục thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao trong thời gian tới, trong đó có chuyến thăm “đáp lễ” lần này của Chủ tịch Quốc hội Rosen Zhelyazkov và bên cạnh đó, Tổng thống Rumen Radev cũng rất mong muốn được thăm Việt Nam trong năm 2024.

Xin Đại sứ cho biết việc triển khai thực hiện các thoả thuận đạt được trong khuôn khổ chuyến thăm này như thế nào?

Trong chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Bulgaria (9/2023), hai bên đã ký kết 5 văn kiện hợp tác quan trọng gồm: (i) Bản Ghi nhớ giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Bulgaria; (ii) Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Bulgaria; (iii) Kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Bulgaria giai đoạn 2024-2026; (iv) Chương trình hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Bulgaria giai đoạn 2024-2026; (v) Bản Ghi nhớ thiết lập Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc và Chính quyền tỉnh Pernik.

Về hợp tác giữa hai quốc hội, trọng tâm hợp tác tập trung vào tăng cường tổ chức trao đổi các đoàn cấp Lãnh đạo Quốc hội, cấp Ủy ban, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị của hai Bên; giữa Nhóm Nghị sĩ Trẻ Bulgaria và Nhóm Đại biểu Quốc hội Trẻ Việt Nam; Nhóm Nữ Đại biểu Quốc hội Việt Nam và Nhóm Nghị sĩ nữ Bulgaria; giữa Ban Thư ký Quốc hội Bulgaria và Văn phòng Quốc hội Việt Nam. Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rosen Zhelyazkov tới Việt Nam diễn ra chỉ trong vòng hơn 3 tháng sau khi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Bulgaria là minh chứng cho thấy hợp tác giữa hai quốc hội đang được triển khai rất hiệu quả. Bên cạnh đó, hai bên cũng đang tìm kiếm khả năng phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề, hội nghị trực tiếp và trực tuyến giữa hai bên; trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động nghị viện; trao đổi và tham vấn trong khuôn khổ các hội nghị và các diễn đàn liên nghị viện khu vực và quốc tế.

Về hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, hai bên đang tích cực nghiên cứu, lựa chọn một số hoạt động văn hóa nghệ thuật để phối hợp tổ chức như Ngày văn hóa, triển lãm tranh, tuần lễ phim, biểu diễn nghệ thuật, hội chợ ẩm thực, cử đoàn nghệ thuật sang biểu diễn… tạo điều kiện để công chúng hai nước hiểu biết hơn về văn hóa hai nước; qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, nhân dân. Về du lịch, hai bên xác định trọng tâm là thúc đẩy tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước đưa lao động có tay nghề trong lĩnh vực du lịch sang làm việc dài hạn hoặc theo thời vụ.

Về hợp tác giữa các địa phương, sau khi ký kết bản ghi nhớ, tỉnh Pernik và tỉnh Vĩnh Phúc thường xuyên trao đổi, phối hợp chặt chẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác đã ký kết.

Ngoài ra, hai bên tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các lĩnh vực hợp tác truyền thống khác, nhất là lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Các trường đại học của Bulgaria (Đại học Tổng hợp Sofia, Đại học Kinh tế quốc gia và thế giới, Đại học Tổng hợp Veliko Tarnovo, Đại học Russe Angel Kanchev…) và các trường đại học của Việt Nam thường xuyên trao đổi giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên, phối hợp nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo quốc tế… trong các lĩnh vực thế mạnh như y tế, công nghệ sinh học, nông nghiệp, môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên. Đặc biệt, tháng 10/2023, cuốn Từ điển Bun-Việt do nhóm tác giả Việt Nam, Bulgaria biên soạn đã đạt Giải nhì hạng mục Sách tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX.

Đại sứ đánh giá như thế nào về tiềm năng và triển vọng thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương giữa Việt Nam và Bulgaria trên các mặt, trong đó có kênh hợp tác nghị viện?

Hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và còn rất nhiều dư địa để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương lên tầm cao mới, hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược. Thời gian qua do tác động của đại dịch COVID-19 và bất ổn chính trị kéo dài tại Bulgaria, trao đổi đoàn các kênh có phần gián đoạn, không được liền mạch, cũng như một số lĩnh vực hợp tác chưa thực sự phát huy hiệu quả. Hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư cùng một số lĩnh vực như văn hóa, giáo dục và du lịch vẫn còn khiêm tốn, chưa tương xứng với bề dày quan hệ, tiềm năng và mong muốn của cả hai bên. Vì vậy, chuyến thăm Bulgaria vừa qua của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ một mặt vừa góp phần củng cố, thắt chặt quan hệ và tin cậy chính trị, mặt khác đã tạo xung lực thúc đẩy hợp tác giữa hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất qua các kênh và trên tất cả các lĩnh vực.

Trong số các lĩnh vực hợp tác, phải kể đến hợp tác kênh nghị viện thời gian qua đã góp phần tích cực vào việc phát triển và mở rộng quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, thông qua các chuyến thăm chính thức và làm việc của các đoàn quốc hội ở cấp cao (như đoàn Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ thăm Bulgaria vào tháng 9/2023, đoàn Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm Bulgaria vào tháng 4/2018 hay đoàn của Nguyên Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Tsetska Tsacheva thăm Việt Nam vào tháng 4/2012); các hoạt động trao đổi kinh nghiệm thường xuyên giữa các cơ quan của quốc hội trong các lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước hay các hình thức chia sẻ thông tin, quan điểm và tham vấn về các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội ta, Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Bulgaria đã ký được 2 văn kiện hợp tác quan trọng là Bản Ghi nhớ giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Bulgaria và Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Bulgaria. Việc này đã tạo cơ sở pháp lý cần thiết giúp tăng cường sự hợp tác, trao đổi thường xuyên, thiết thực và hiệu quả giữa cơ quan lập pháp hai nước; thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác liên nghị viện; nâng cao chất lượng công tác tham mưu phục vụ các đại biểu Quốc hội, các ủy ban và nhóm nghị sĩ. Tôi hy vọng rằng việc hai bên cùng phối hợp trao đổi và thống nhất lộ trình thực hiện các văn kiện hợp tác trên vào dịp chuyến thăm lần này sẽ giúp quan hệ hợp tác giữa hai quốc hội ngày càng phát triển, hiệu quả.

Trân trọng cảm ơn Đại sứ!

Theo Ngọc Biên (TTXVN)

https://baotintuc.vn/thoi-su/cung-co-va-vun-dap-hon-nua-moi-quan-he-chinh-tri-tot-dep-giua-bulgaria-va-viet-nam-20240104175021038.htm

Góp phần đưa quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bulgaria “đơm hoa kết trái” Góp phần đưa quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bulgaria “đơm hoa kết trái”
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, chiều 24/9, tại thủ đô Sofia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Bulgaria Simeon Dimchev.
Việt Nam, Bulgaria tạo ra các cơ chế mạnh mẽ hơn để tăng cường hợp tác Việt Nam, Bulgaria tạo ra các cơ chế mạnh mẽ hơn để tăng cường hợp tác
Chiều 25/9, tại Thủ đô Sofia, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Diễn đàn chính sách, pháp luật về thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Bulgaria. Sự kiện được tổ chức ngay sau các cuộc hội đàm, hội kiến rất thành công của Chủ tịch Quốc hội với các nhà lãnh đạo Bulgaria, thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành và doanh nghiệp hai nước.
Theo Báo tin tức/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Quốc hội Bulgaria vinh danh 6 cá nhân có nhiều đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria

Quốc hội Bulgaria vinh danh 6 cá nhân có nhiều đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, tối 7/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov đã có cuộc gặp gỡ những người Việt Nam từng học tập, công tác tại Bulgaria. Nhân dịp này, ông đã trao Bằng khen của Quốc hội Bulgaria tặng 6 cá nhân Việt Nam góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước.
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Bulgaria

Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Bulgaria

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5 - 9/1/2024.
Bài 4: Hợp tác về nền tảng tư tưởng, lý luận và xây dựng Đảng là nòng cốt quan hệ chính trị Việt Nam - Lào

Bài 4: Hợp tác về nền tảng tư tưởng, lý luận và xây dựng Đảng là nòng cốt quan hệ chính trị Việt Nam - Lào

Đó là tinh thần chính trong bài trả lời phỏng vấn Thời Đại của Phó giáo sư, tiến sĩ, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương, Phạm Văn Linh về quan hệ Việt Nam - Lào trong hợp tác xây dựng nền tảng tư tưởng và xây dựng Đảng.

Các tin bài khác

6 tỉnh tham gia tập huấn về thực hiện Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR)

6 tỉnh tham gia tập huấn về thực hiện Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR)

Ngày 3/5, tại TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), báo cáo viên pháp luật, công chức tư pháp 6 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận tham gia tập huấn về thực hiện Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR) do Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Tư pháp phối hợp Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức.
Lãnh đạo Lào đánh giá ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ đối với cách mạng Việt Nam - Lào

Lãnh đạo Lào đánh giá ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ đối với cách mạng Việt Nam - Lào

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), phóng viên TTXVN tại Lào đã phỏng vấn đồng chí Đại tướng Chansamone Chanyalath, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Lào về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với cách mạng Việt Nam – Lào và các phong trào giải phóng thuộc địa trên thế giới vào thời điểm đó, cũng như sự đồng hành của hai nước Việt Nam và Lào trong suốt những thập kỷ qua. Sau đây là nội dung của cuộc phỏng vấn:
Tăng cường quản lý lao động đi làm việc tại nước ngoài

Tăng cường quản lý lao động đi làm việc tại nước ngoài

Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác quản lý người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Công văn số 1298/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác quản lý người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Ngành dầu khí và lời tiên tri của Hồ Chủ Tịch 65 năm trước

Ngành dầu khí và lời tiên tri của Hồ Chủ Tịch 65 năm trước

Năm 2024 này có một sự kiện rất ý nghĩa với ngành dầu khí là kỷ niệm 65 năm ngày Hồ Chủ Tịch thăm Azerbaijan và đưa ra những ý kiến có giá trị gần như phác hoạ về ngành dầu khí Việt Nam trong tương lai.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động