Cơ hội việc làm và thúc đẩy giá trị kinh doanh đa dạng và hòa hợp của doanh nghiệp Bắc Âu
Hạnh Trần 03/06/2022 14:31 | Doanh nghiệp - Doanh nhân
![]() |
Quang cảnh sự kiện Ngày hội việc làm "Work the Nordic Way 2022". |
Bà Ann Måwe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, Bà Grete Løchen, Đại sứ Na-uy tại Việt Nam, cùng đại diện tập đoàn đồ chơi nổi tiếng Đan Mạch - LEGO, đã có những chia sẻ, phân tích thú vị, đa chiều về việc khuyến khích văn hóa Đa dạng và Hòa hợp trong bối cảnh doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thông qua 5 hội thảo chuyên đề, người tham dự có cơ hội đối thoại trực tiếp với các công ty Bắc Âu hàng đầu thế giới như IKEA, Novo Nordisk, Esoft, Tetra Pak và HomeCredit.
Tại sự kiện, ông Trương Văn Tuấn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Carlsberg cho biết đây là một sự kiện quan trọng đối với Carlsberg vì người tham gia đều là các bạn trẻ tài năng, nhờ vậy chúng tôi có cơ hội giới thiệu các vị trí tuyển dụng cho các ứng viên tiềm năng, qua đó phát triển đội ngũ của chúng tôi trong tương lai. Đồng thời, đa dạng và hòa nhập là văn hóa có ý nghĩa, được áp dụng tại Carlsberg để tất cả nhân viên phát triển bản thân một cách bình đẳng.
![]() |
Sự kiện thu hút hơn 100 đại diện và lãnh đạo doanh nghiệp, cùng hơn 200 lượt khách tham dự. |
Điểm đặc biệt của ngày hội việc làm “Work The Nordic Way” là sự tham dự của phần lớn các sinh viên Việt Nam tốt nghiệp tại các trường đại học Bắc Âu, một bộ phận đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội ở Việt Nam.
Chị Quyên Vũ, cựu sinh viện Đại học Khoa học Ứng dụng Haaga-Helia tại Phần Lan, hiện là quản lý dự án giáo dục tại Việt Nam chia sẻ rằng văn hóa làm việc Bắc Âu là một mô hình rất thành công và tôi nghĩ nó cần được thúc đẩy nhiều hơn ở Việt Nam, đặc biệt các chính sách đa dạng để góp phần tạo ra môi trường làm việc tốt hơn.
Là lần thứ ba sự kiện diễn ra, Chủ tịch NordCham Việt Nam ông Thue Quist Thomasen cho biết, lượt khách năm nay tăng gấp đôi so với hai năm trước. Sự kiện đã thực sự kết nối các doanh nghiệp thành viên của Nordcham và người tìm việc, đặc biệt là những sinh viên Việt Nam tốt nghiệp từ các trường đại học Bắc Âu, từ đó, cùng nhau học hỏi và phát triển.
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
RCEP tạo động lực mới cho phát triển kinh tế khu vực


Tàu Hải quân Hoàng gia Anh thăm hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh
Bài viết mới
RCEP tạo động lực mới cho phát triển kinh tế khu vực

Việt Nam và Singapore hướng đến các thỏa thuận kinh tế xanh

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.