Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
15:15 | 13/04/2022 GMT+7

Cô gái gốc Việt thành nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ dương cầm thành công trên đất Mỹ

aa
Vũ Đặng Minh Anh, nghệ danh Ania Vu, là nhà soạn nhạc trẻ kiêm nghệ sĩ dương cầm gốc Việt đã vinh dự được Trung tâm Sáng tác Âm nhạc Đương đại của ĐH Chicago (Mỹ) lựa chọn là ứng cử viên duy nhất cho chương trình Sau Tiến sĩ khóa 2022-2023.
200 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ 13 tỉnh sẽ tham dự Liên hoan Âm nhạc toàn quốc 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ 13 tỉnh sẽ tham dự Liên hoan Âm nhạc toàn quốc
Dự án “Âm nhạc tái chế” ở Tây Ban Nha truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên nghèo Dự án “Âm nhạc tái chế” ở Tây Ban Nha truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên nghèo

ĐH Chicago là một trong những đại học uy tín hàng đầu nước Mỹ. Giáo sư Ngô Bảo Châu và Giáo sư Đàm Thanh Sơn đang giảng dạy tại đây. Trong khi hệ Sau tiến sĩ chuyên ngành Lý luận âm nhạc có trong chương trình của nhiều trường đại học thì rất ít trường có hệ Sau tiến sĩ chuyên ngành Sáng tác.

Mỗi năm Trung tâm Sáng tác Âm nhạc Đương đại của ĐH Chicago chỉ có 1 suất Sau Tiến sĩ với học bổng toàn phần gồm chương trình học miễn phí và khoản trợ cấp khoảng 70.000 USD. Minh Anh đã vô cùng may mắn dành được suất nghiên cứu duy nhất này cho khóa 2022-2023.

Minh Anh cũng vinh dự được tham gia Lễ hội Festival Âm nhạc Tanglewood sẽ diễn ra tại bang Massachusetts (Mỹ) trong mùa hè tới. Những nhà soạn nhạc được lựa chọn tham dự Festival sẽ được đảm bảo điều kiện ăn, ở và học suốt 2 tháng hè với các giáo sư danh tiếng hoàn toàn miễn phí. Cô gái 27 tuổi chia sẻ: "Khi biết được tham gia khóa học sáng tác nâng cao tại Tanglewood, mình cảm thấy rất hạnh phúc. Trong giới chuyên môn, đây được coi là một trong những Festival âm nhạc uy tín nhất tại Mỹ. Không có bất kỳ giới hạn nào về tuổi tác và quốc tịch của người dự thi nhưng mỗi năm Festival chỉ nhận 6-8 nhà soạn nhạc từ khắp thế giới".

Minh Anh là nhạc sĩ đã giành chiến thắng trong cuộc thi do Sáng kiến Âm nhạc Mới Boston 2021 (Boston New Music Initiative) tổ chức lần thứ 9. Theo Hội đồng giám khảo: "Tác phẩm "Tik-tak" của Ania Vu được lựa chọn từ gần 100 tác phẩm tuyệt vời bởi một ban giám khảo gồm các nhà soạn nhạc hàng đầu. Ania Vu sẽ được đặt sáng tác một tác phẩm mới cho BNMI ra mắt vào năm 2022" . Ngoài ra, Minh Anh từng đoạt giải tư Cuộc thi của Dàn nhạc Saxophone Megalopolis (2020) với tác phẩm viết cho Tứ tấu saxophone và Giải thưởng Danh dự 2017 của Quỹ ASCAP với tác phẩm 4 chương viết cho Tứ tấu dây.

Cô gái gốc Việt thành nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ dương cầm thành công trên đất Mỹ
Vũ Đặng Minh Anh, nghệ danh Ania Vu. Ảnh: Pennsylvania Today

Khóa học nâng cao SoundSCAPE ở Cesena (Ý) là một bước ngoặt trong quá trình phát triển của Minh Anh. Cô phải tìm một bài thơ để phổ cho giọng hát nhưng vì không tìm được bài ưng ý nên Minh Anh đã quyết định tự sáng tác lời thơ cho bản nhạc. Đây là lần đầu tiên Minh Anh tự viết thơ và cô cảm thấy rất hứng thú với cuộc phiêu lưu sáng tạo trong trò chơi âm thanh cùng tiếng Ba Lan mà cô sử dụng thành thạo như tiếng mẹ đẻ. Từ đó, Minh Anh đã tiếp tục tự viết nhiều bài thơ và lời tiếng Ba Lan cho các bản nhạc của mình.

Với khả năng thông thạo nhiều ngoại ngữ, Minh Anh đã viết 4 bản nhạc cho giọng nữ cao và piano phổ theo thơ tiếng Pháp của Verlaine, Prévert và hiện đang hoàn thành vở nhạc kịch opera với kịch bản do cô đồng sáng tác bằng tiếng Anh.

Giáo sư James Primosch, người từng hướng dẫn Minh Anh, chia sẻ: "Tôi nhận thấy âm nhạc của Ania Vu nhạy cảm một cách lạ thường với màu sắc hòa thanh đẹp. Cô ấy phát triển các chủ đề và môtip một cách sống động, đặc sắc. Cảm nhận về thời gian của cô ấy rất tuyệt vời. Các tác phẩm của Ania Vỹ cô đọng, đúng mực và không làm người nghe cảm thấy tác phẩm lễnh loãng hay quá dài".

Cùng với nghệ sĩ piano Eunmi Ko, Minh Anh đã đồng tổ chức chương trình mang tên "The Music She Writes - Tác phẩm âm nhạc của các nhà soạn nhạc nữ" gồm một chuỗi 4 buổi hòa nhạc với các tác phẩm của 25 nhà soạn nhạc nữ Châu Á, từ Iran đến Nhật Bản. Các buổi hòa nhạc được phát sóng miễn phí vào ngày 1, 15, 29/4 và 13/5/2022.

SỚM ĐƯỢC MẸ NUÔI DƯỠNG TÌNH YÊU ÂM NHẠC

Minh Anh là người Ba Lan gốc Việt, cô sinh năm 1994 tại Vacsovi. Cô bắt đầu học piano từ năm 5 tuổi và được mẹ là nhạc sĩ Đặng Hồng Anh nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc từ rất sớm. Lần đầu tiên cô được bố mẹ dẫn đi nghe hòa nhạc cổ điển ở Phòng hòa nhạc Philharmonic Vacsovi khi nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn đến Ba Lan lưu diễn. Lúc đó Minh Anh mới 5 tuổi và tình cờ ở đây cô đã gặp được người thầy piano đầu tiên của mình, bà Filomena Dziedzic.

Cô gái gốc Việt thành nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ dương cầm thành công trên đất Mỹ
Minh Anh bắt đầu học piano từ năm 5 tuổi và được mẹ là nhạc sĩ Đặng Hồng Anh nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc từ rất sớm

Khi mới hơn 6 tuổi, Minh Anh đã tham dự Cuộc thi Piano quốc tế tại Pháp dành cho trẻ em và giành giải thưởng cao nhất cho nhóm dưới 10 tuổi. 2 năm sau, Minh Anh lại tham dự Cuộc thi Piano quốc tế tại Tây Ban Nha và đạt giải Nhất trong nhóm dưới 12 tuổi. Ở cả 2 cuộc thi, Minh Anh đều là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong nhóm của mình.

Sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp bộ môn piano tại Trường âm nhạc Quốc gia mang tên Karol Szymanowski (Ba Lan), Minh Anh quyết định học thêm môn sáng tác với mẹ mình - người đã tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành sáng tác âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Nga tại Matxcova. Dưới sự hướng dẫn của mẹ, cô đã thi đỗ vào khoa sáng tác của Trường Âm nhạc Eastman, một trong những trường Âm nhạc uy tín nhất của Hoa Kỳ. Minh Anh đã tập trung vào 2 chuyên ngành chính là Sáng tác và Lý luận Âm nhạc. Ngoài ra cô cũng học thêm song song bằng phụ ngành Tâm lý học.

Minh Anh rất thích khám phá những lĩnh vực mới lạ. Như các bạn của mình, cô cũng học và thử nghiệm viết nhạc điện tử. Cô đã tự xin học thêm khóa học về ngôn ngữ lập trình (khoa học máy tính) và khóa cơ bản về điện. Những kiến thức về khoa học đã mở ra nhiều chân trời mới cho nhà soạn nhạc trẻ. Tác phẩm "2+" viết cho piano, bộ gõ và nhạc điện tử của cô đã được lựa chọn trình diễn trong Festival Âm nhạc chuyên về nhạc điện tử lớn nhất tại Mỹ vào ngày 2/4/2022 do Hiệp hội âm nhạc điện tử tại Hoa Kỳ tổ chức.

Trong thời gian theo học chương trình tiến sĩ tại Đại học Pennsylvalnia, Minh Anh đã tham gia giảng dạy bộ môn lý thuyết âm nhạc và trong chương trình Sau tiến sĩ tại Đại học Chicago, cô sẽ được tham gia giảng dạy bộ môn sáng tác. Minh Anh mơ ước trong tương lai được giảng dạy bộ môn sáng tác trong một trường đại học tại Mỹ.

TÍNH ĐA VĂN HÓA LÀ ĐIỂM MẠNH

Minh Anh được hưởng sự chăm sóc tốt và chu đáo từ gia đình. Bố của cô, ông Vũ Hồng Vân du học tại Ba Lan năm 1980 với chuyên ngành kỹ sư thiết kế tàu thủy. Ông rất quan tâm đưa đón các con đi học hay khi con ốm, ông không ngần ngại đưa các con đi xa hàng trăm km để được gặp các bác sĩ giỏi nhiều kinh nghiệm. Ông cũng rất yêu âm nhạc. Trong khi mẹ cho Minh Anh sớm làm quen với âm nhạc cổ điển thì bố đã truyền cho cô sự say mê và am hiểu đối với các thể loại nhạc pop, rock.

Cô gái gốc Việt thành nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ dương cầm thành công trên đất Mỹ
Minh Anh được hưởng sự chăm sóc tốt và chu đáo từ gia đình. Ảnh: Pennsylvania Today

Tính đa văn hóa là điểm mạnh của Minh Anh cũng như của nhiều trẻ em Việt Nam sinh ra tại nước ngoài. Sinh ra và lớn lên tại Ba Lan nhưng Minh Anh nói và đọc thông thạo tiếng Việt. Từ khi cô còn nhỏ, mẹ đã dạy cô thuộc lòng nhiều bài ca dao ngắn như "Trong đầm gì đẹp bằng sen...", "Trúc xinh trúc mọc bờ ao…" và những bài thơ ngắn của Trần Đăng Khoa. Từ mẫu giáo cho đến hết cấp 2, Minh Anh theo học trường quốc tế Pháp tại Vacsovi. Lên cấp 3, cô chuyển sang học trường Mỹ quốc tế và trong suốt 12 năm, cô đã theo học trường nhạc Ba Lan. Vì vậy, ngoài trình độ ngoại ngữ tốt, cô còn được làm quen từ rất sớm với nền văn học, thi ca của Pháp, Ba Lan và Mỹ. Cô sử dụng thông thạo tiếng Anh, Ba Lan, Pháp và Việt Nam. Ngoài ra cô đã học nhiều năm tiếng Latinh, tiếng Đức và đang học thêm tiếng Hy Lạp.

Minh Anh quan tâm và muốn tìm hiểu về thiền, về Phật giáo và đã tìm đọc một số sách của Thiền sư Thích Nhất Hạnh qua các bản dịch tiếng Ba Lan, tiếng Anh. Để giảm stress do công việc, cô đã tự tập thiền, thực tập chánh niệm để giúp cơ thể và tinh thần có thể thư giãn tối đa. Cô luôn tìm cách giữ thăng bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, cố gắng dành thời gian để được làm những công việc yêu thích. Du lịch là một đam mê lớn của cô và Minh Anh đã khám phá được 30 quốc gia. Ngoài ra, cô rất thích tham quan bảo tàng và đam mê môn khiêu vũ.

"Tôi hy vọng có thể về thăm Việt Nam sớm nhất sau khi đại dịch kết thúc và khám phá nền âm nhạc dân gian cũng như nền âm nhạc mới đương đại của Việt Nam. Tôi biết mình sẽ học hỏi được nhiều điều và những kiến thức đó sẽ để lại dấu ấn trong sáng tác của tôi", Minh Anh chia sẻ.
Hơn 30 nghệ sĩ tại Pháp tham gia kêu gọi cho Hơn 30 nghệ sĩ tại Pháp tham gia kêu gọi cho "Ngày vì các nạn nhân chất độc da cam"
Hà Nội: Triển lãm họa nhạc của nghệ sĩ Pháp Hà Nội: Triển lãm họa nhạc của nghệ sĩ Pháp
Theo Phan Anh/ Báo Phụ nữ Việt Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Độc đáo lễ hội Cầu ngư ở Đà Nẵng

Độc đáo lễ hội Cầu ngư ở Đà Nẵng

Từ ngày 27-29/2 tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hội Cầu ngư quận Thanh Khê với nhiều hoạt động sôi nổi mang đậm nét văn hóa của cư dân vùng biển. Đây là một trong những lễ hội độc đáo tại Đà Nẵng được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Hợp tác Việt Nam và UNESCO là hình mẫu cần phát huy và chia sẻ kinh nghiệm

Hợp tác Việt Nam và UNESCO là hình mẫu cần phát huy và chia sẻ kinh nghiệm

Đó là chia sẻ của các nhà lãnh đạo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) tại các buổi làm việc với Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO trong hai ngày 27 và 28/02/2024.

Các tin bài khác

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Đại sứ Dương Hoài Nam cho biết sự phát triển và hội nhập của cộng đồng người Việt tại Moravoslezsky đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường vị thế của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Tối 23/3, tại Trung tâm văn hóa Higashi Osaka, Nhật Bản đã diễn ra đêm nhạc thiện nguyện tri ân cộng đồng Quê hương 2024 do Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt và Hiệp hội người Việt tại Kansai, Hội hữu nghị Nhật - Việt Osaka tổ chức.
Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Ngày 23/3, tại Trung tâm thể thao Puchong, bang Selangor (Malaysia), Hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (MVFA) tổ chức giải bóng đá VFC Championship dành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động